หัวข้อ: ประกบฝา B16 A auto เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 12 เมษายน 2011, 23:33:42 อยากถาม ผู้รู้ หรือ ผู้มีประสปการณ์ เรื่อง ประกบฝา หน่อย เครื่องเดิม ผม B18 b auto อยากประกบ B 16 A อัพเกรด ให้มันเป็น เทค
1.ต้องแปลงอะไร กับ ท่อนล่างไหม ( ใช้เกียร์เดิม ยังชอบสบายๆ ) 2.ใช้งบประมาณเท่าไร ? 3.ต้องเปลี่ยนกล่องไหม ? 4.สรุป ว่าต้องทำอะไรบ้าง? Project B16+B18 Auto VTEC ขอบคุณ คร๊าบบบบบ หัวข้อ: Re: ประกบฝา B16 A auto เริ่มหัวข้อโดย: Bomberman ที่ 13 เมษายน 2011, 03:05:52 เคยเห็นแต่ท่อนล่างB20ท่อนบนB16แต่ใช้กล่องของB16อ่ะครับบ.รายละเอียดยังไงรอผู้รู้อีกทีแระกันครับบ....
หัวข้อ: Re: ประกบฝา B16 A auto เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 เมษายน 2011, 10:22:26 ตอบได้เท่าที่ทราบนะครับ เอาฝามาใส่พร้อมกล่องสายไฟ ได้เหมือนทำ B20+B16 18 เลย ทำรูน้ำมันเครื่องไปเลี้ยง วีเทคเหมือนกัน แต่จะให้เหมาะได้ฝา B18 C จะดีกว่ามากกว่าเพราะขนาดวาว์ล การเปิดปิดเหมาะกับเครื่องB18B มากกว่า (เครื่อง B18 กำลังมารอบต่ำกว่า B16 ) แต่ฝาB16ก็ใส่ได้เหมือนกัน แต่อาจจะต้องเสริมพวกหัวฉีดน้ำมันขนาดใหญ่ขึ้น อะไรพวกนี้อ่ะครับ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: ประกบฝา B16 A auto เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 13 เมษายน 2011, 10:33:43 ตอบได้เท่าที่ทราบนะครับ เอาฝามาใส่พร้อมกล่องสายไฟ ได้เหมือนทำ B20+B16 18 เลย ทำรูน้ำมันเครื่องไปเลี้ยง วีเทคเหมือนกัน แต่จะให้เหมาะได้ฝา B18 C จะดีกว่ามากกว่าเพราะขนาดวาว์ล การเปิดปิดเหมาะกับเครื่องB18B มากกว่า (เครื่อง B18 กำลังมารอบต่ำกว่า B16 ) แต่ฝาB16ก็ใส่ได้เหมือนกัน แต่อาจจะต้องเสริมพวกหัวฉีดน้ำมันขนาดใหญ่ขึ้น อะไรพวกนี้อ่ะครับ :-\ :-\ ขอบคุณ ครับ และถ้าได้ ชุด B18cr+B18b จะดีกว่า B18c+B18b ไหมครับ คือไม่ชอบ ท่อไอดีแบบคว่ำ มันแปลกๆ และถ้าเทียบงบแล้ว ทำอย่างที่กล่าวมา กับ วางใหม่ B16a LSD อย่างไหนน่าสนกว่า ราคาประหยัดงบ กว่าครับ ที่สำคัญใครเร็วกว่า ครับ :-* หัวข้อ: Re: ประกบฝา B16 A auto เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 เมษายน 2011, 11:19:59 ชุด B18cr+B18b จะดีกว่า B18c+B18b ไหมครับ B18CR ดีกว่าแน่ครับ พอร์ตขัดลื่นมาจากโรงงานเลย แต่ว่าราคาจะแพงกว่าและหายากกว่า B18C อ่ะดิถ้าหาได้ก็จบ
ถ้าเทียบงบแล้ว ทำอย่างที่กล่าวมา กับ วางใหม่ B16a LSD อย่างไหนน่าสนกว่า ราคาประหยัดงบ กว่าครับ งบผมไม่รู้นะถ้าได้ฝามาถูก มันก็ถูกกว่า อยู่ที่ว่าเราหาอะไรได้แบบไหนถูกกว่ากัน ค่าแรงค่าของอีก แปลงฝาก็ต้อง ใช้ กล่อง+ฝา+ค่าแรง ค่าแปลงรูน้ำมันเครื่อง+ค่าเดินสาย+ค่าจูนหรืออื่นๆ=....... วางเครื่องใหม่ ก็ ค่าเครื่อง+ค่าวาง+ค่าของอื่นๆ=..... ลองไปเดินดูของก่อน แล้วไปจีบๆอู่ที่จะทำดูว่าค่าใช้จ่ายทั้งสองอย่างเท่าไหร่ แค่ทั้งสองแบบทำออกมาแล้ววิ่งไม่เหมือนกัน เครื่องคนล่ะนิสัยเลย B18 ขับง่ายกว่าไม่ต้องเลี้ยงรอบเยอะกดเป็นมา B16 อาจจะต้องขับแบบเลี้ยงรอบหน่อย ความบันเทิงกำเนิดหลังจาก รอบ5000+++ ที่สำคัญใครเร็วกว่า ครับ อันนี้ ถ้าทำตามสเป็ค B18CR แรงกว่า แน่ๆ แต่สุดท้ายใครจะเร็วกว่า ตอบไม่ได้ครับ :-\ :-\ หัวข้อ: Re: ประกบฝา B16 A auto เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 13 เมษายน 2011, 11:25:15 ชุด B18cr+B18b จะดีกว่า B18c+B18b ไหมครับ B18CR ดีกว่าแน่ครับ พอร์ตขัดลื่นมาจากโรงงานเลย แต่ว่าราคาจะแพงกว่าและหายากกว่า B18C อ่ะดิถ้าหาได้ก็จบ ถ้าเทียบงบแล้ว ทำอย่างที่กล่าวมา กับ วางใหม่ B16a LSD อย่างไหนน่าสนกว่า ราคาประหยัดงบ กว่าครับ งบผมไม่รู้นะถ้าได้ฝามาถูก มันก็ถูกกว่า อยู่ที่ว่าเราหาอะไรได้แบบไหนถูกกว่ากัน ค่าแรงค่าของอีก แปลงฝาก็ต้อง ใช้ กล่อง+ฝา+ค่าแรง ค่าแปลงรูน้ำมันเครื่อง+ค่าเดินสาย+ค่าจูนหรืออื่นๆ=....... วางเครื่องใหม่ ก็ ค่าเครื่อง+ค่าวาง+ค่าของอื่นๆ=..... ลองไปเดินดูของก่อน แล้วไปจีบๆอู่ที่จะทำดูว่าค่าใช้จ่ายทั้งสองอย่างเท่าไหร่ แค่ทั้งสองแบบทำออกมาแล้ววิ่งไม่เหมือนกัน เครื่องคนล่ะนิสัยเลย B18 ขับง่ายกว่าไม่ต้องเลี้ยงรอบเยอะกดเป็นมา B16 อาจจะต้องขับแบบเลี้ยงรอบหน่อย ความบันเทิงกำเนิดหลังจาก รอบ5000+++ ที่สำคัญใครเร็วกว่า ครับ อันนี้ ถ้าทำตามสเป็ค B18CR แรงกว่า แน่ๆ แต่สุดท้ายใครจะเร็วกว่า ตอบไม่ได้ครับ :-\ :-\ THANK YOU SO Much Again :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: ประกบฝา B16 A auto เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 เมษายน 2011, 11:33:27 :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ประกบฝา B16 A auto เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 13 เมษายน 2011, 21:35:34 พูดง่ายๆครับ
แรงตามงบครับ ถ้าลง 18cr มันไม่มีออโต้นะครับ ท่อนล่าง 18 ที่ผมเห็นส่วนใหญ่เค้าผูกโบกันอ่ะครับ ผมว่าวาง เครื่องใหม่น่าจะจบง่ายกว่า โดยราคาพอๆกันนะครับ :-[ หัวข้อ: Re: ประกบฝา B16 A auto เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 เมษายน 2011, 00:00:56 เออเนาะจะเอาauto เหมือนเดิมนี่หว่า :-[ :-[ :-[
|