:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: casanova2624 ที่ 04 เมษายน 2011, 20:24:32



หัวข้อ: วางเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: casanova2624 ที่ 04 เมษายน 2011, 20:24:32
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
  รถผมเริ่มจากความร้อนขั้นรอบตก!!! ตอนนี้ที่อู่แจ้งให้ 2ทางเลือก
1.เครื่องเดิม ตีเสื้อสูบ ปลอกลูกสูบ เปลี่ยน ลูกสูบ แล้วอื่นๆอีก 20,000 บาทครับ
2.ว่างเครื่องใหม่เดิมๆd16y8 a/t น่าจะเป็น ZC จบที่ 32,000 บาทครับ
   ผมจะเลือกทางใหนดีครับ ใจผมจะวางใหม่ก็อยากวาง B ไปเลยครับแต่ตอนนี้งบก็จำกัดและก็ต้องรีบใช้รถด้วยครับกลัวซ่อมเครื่องเดิมแล้วจะใช้ได้ไม่เท่าไรก็จะพังอีกครับ !!! ควรทำไงดีครับผม!!!


หัวข้อ: Re: วางเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 04 เมษายน 2011, 21:21:27
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
  รถผมเริ่มจากความร้อนขั้นรอบตก!!! ตอนนี้ที่อู่แจ้งให้ 2ทางเลือก
1.เครื่องเดิม ตีเสื้อสูบ ปลอกลูกสูบ เปลี่ยน ลูกสูบ แล้วอื่นๆอีก 20,000 บาทครับ
2.ว่างเครื่องใหม่เดิมๆd16y8 a/t น่าจะเป็น ZC จบที่ 32,000 บาทครับ
   ผมจะเลือกทางใหนดีครับ ใจผมจะวางใหม่ก็อยากวาง B ไปเลยครับแต่ตอนนี้งบก็จำกัดและก็ต้องรีบใช้รถด้วยครับกลัวซ่อมเครื่องเดิมแล้วจะใช้ได้ไม่เท่าไรก็จะพังอีกครับ !!! ควรทำไงดีครับผม!!!
    ถ้าถึงขนาด ตีปลอกใหม่ อู่ทำดี ก็ดีไปแต่ทำไม่ดี ปีเดียวก็ได้ทำใหม่อยู่ดี
แต่ถึงทำดีแค่ไหน 2-3 ปี ( 2 แสนโล ) ก็เต็มที่แล้ว
    เด๋วก็ต้องได้คิดวางใหม่อยู่ดี แค่ถ่วงเวลาไป 2-3 ปี เชื่อเหอะ ทำมาแล้ว
ตอนนั้นไม่เลือก ขายทิ้งละซื้อใหม่เลย 5555+ :D :D


หัวข้อ: Re: วางเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 04 เมษายน 2011, 23:25:17
วางใหม่ดีกว่าครับ ถ้างบจำกัดเล่น D15B ก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: วางเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: casanova2624 ที่ 04 เมษายน 2011, 23:35:36
ขอบคุณครับ"ที่จริงอยากขายซื้อรถใหม่แต่ใจนี่ซิ รักแต่EK" อิอิ


หัวข้อ: Re: วางเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 04 เมษายน 2011, 23:41:33
ขอบคุณครับ"ที่จริงอยากขายซื้อรถใหม่แต่ใจนี่ซิ รักแต่EK" อิอิ
:) :) :)
 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: วางเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 05 เมษายน 2011, 08:36:00
เอาเครื่องผมม่ะครับ กะลังจะยกลง

เครื่องกลางปี98ครับ

สภาพปกติทุกอย่างครับ วิ่งมาประมาณ160000กว่าโล

แต่ติดแก๊สมาได้นะครับ  :)

สนใจลองขับได้ครับ อยู่แถวบางนา สำโรงจ้า  :)


หัวข้อ: Re: วางเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 เมษายน 2011, 11:18:49
D15B อีกเสียงครับ ได้ตัว 3 stage มายิ่งดี แต่อาจจะแพงหน่อย


หัวข้อ: Re: วางเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 05 เมษายน 2011, 11:31:15
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
  รถผมเริ่มจากความร้อนขั้นรอบตก!!! ตอนนี้ที่อู่แจ้งให้ 2ทางเลือก
1.เครื่องเดิม ตีเสื้อสูบ ปลอกลูกสูบ เปลี่ยน ลูกสูบ แล้วอื่นๆอีก 20,000 บาทครับ
2.ว่างเครื่องใหม่เดิมๆd16y8 a/t น่าจะเป็น ZC จบที่ 32,000 บาทครับ
   ผมจะเลือกทางใหนดีครับ ใจผมจะวางใหม่ก็อยากวาง B ไปเลยครับแต่ตอนนี้งบก็จำกัดและก็ต้องรีบใช้รถด้วยครับกลัวซ่อมเครื่องเดิมแล้วจะใช้ได้ไม่เท่าไรก็จะพังอีกครับ !!! ควรทำไงดีครับผม!!!
ถ้า ZC ตัวในรูปไม่น่าถึงขนาดนั้นนะ (คงแล้วแต่ที่ ก็เป็นได้)
ผมว่า....d15b น่าจะดีกว่า แต่ถ้าจะนำไปติดแก๊ส ก็ ZC.......เพราะราคาถูก


หัวข้อ: Re: วางเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 05 เมษายน 2011, 11:31:47
B20 B / Z  คิ๊กดาวน์ไฟฟ้า

B20Z

* NON-VTEC
* Found in: USDM 1999-2001 Honda CR-V
* Displacement: 1973 cc
* Power: 146 hp (109 kW) @ 6400 rpm
* Torque: 133 ft·lbf (180 N·m) @ 4500 rpm
* Compression: 9.6:1
* Bore: 84 mm (3.3 in)
* Stroke: 89 mm (3.5 in)
* Redline: 6900 rpm

ครับ ใช้ลืม  :)


หัวข้อ: Re: วางเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 05 เมษายน 2011, 11:47:08
B20 B / Z  คิ๊กดาวน์ไฟฟ้า

B20Z

* NON-VTEC
* Found in: USDM 1999-2001 Honda CR-V
* Displacement: 1973 cc
* Power: 146 hp (109 kW) @ 6400 rpm
* Torque: 133 ft·lbf (180 N·m) @ 4500 rpm
* Compression: 9.6:1
* Bore: 84 mm (3.3 in)
* Stroke: 89 mm (3.5 in)
* Redline: 6900 rpm

ครับ ใช้ลืม  :)

อีก 1 เสียวครับ  ;)


หัวข้อ: Re: วางเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 05 เมษายน 2011, 15:36:31
B20B วางจบประมาณ 40K
ใช้ยาวๆเลยครับ
อนาคตต่อยอด ติดแก็สก็คุ้มครับ
ขับสนุก แรงบิดดีที่รอบต่ำ แซงได้ชิลๆ
B20Z น่าจะทะลุ 50Kนะตอนเนี้ย


หัวข้อ: Re: วางเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: casanova2624 ที่ 05 เมษายน 2011, 21:54:45
ขอบคุณทุกคนครับผมซ่อมเครื่องเดิมครับ เก็บตังอีกซักพักน่าจะวาง B20 ครับ


หัวข้อ: Re: วางเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: yesoatmon ที่ 06 เมษายน 2011, 11:44:26
เสียดายเเทนคุนเจ้าของ หาb20วางจบปี98ไม่ต้องคิกดาวไฟฟ้าหลอกครับ เพราะคิกดาวมันจูนเเก๊สยากกว่าปี98หน่อย เหมือนพี่ข้างบ้านผม พูเล้หน้า น๊อตเกลียวซ่อมไปหมดเเทบเกือบ18000เพิ่มอีกนิดได้เครื่องไหม่ได้ b2รวมเทรินเครื่องเก่า น่าจะ40k0สดกว่า  ใหม่กว่า เเรงกว่า เร่งเเซง ทันใจกว่า ใช่ยาว อนาคตติดเเก๊ส เเค่คิดก็คุ้มเเละ

เเต่ซ่อมมาเเล้วก็เปนกำลังใจไห้ไช้นานๆนะครับ