หัวข้อ: ระบบไฟรถ เริ่มหัวข้อโดย: chat_ek ที่ 27 มีนาคม 2011, 15:57:47 พอดีเพิ่งเปลี่ยนแบตมาได้ 2วันเป็น PUMA 38 amp วันนี้ได้มีโอกาศวิ่งยาวและปิดแอร์วิ่งปกติเวลาวิ่งแบตจะอยู่ที่ 13.9 v.-14.2 v. (เปิดแอร์วิ่ง) แต่พอวันนี้ลองปิดแอร์วิ่งยาวๆไฟตกไปที่ 12.3 v. แต่รถวิ่งปกติแต่ต้องขับซะพักอะครับถึงเป็นแต่พอเปิดแอร์หรือไฟหน้าแบตเด่งก ลับไปที่ 14 เหมือนเดิม ก่อนเปลี่ยนแบตผมก็ไม่เคยปิดแอร์วิ่งยาวๆซะด้วยซิ อยากถามว่ามันปกติมั้ยครับ งงครับทั้งๆที่แรงดันแบตก็มากกว่าเดิมแต่ไมเป็ยงี้อะครับ
หัวข้อ: Re: ระบบไฟรถ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 27 มีนาคม 2011, 17:15:07 ปกติครับ.......ถ้าแบตฯไฟเต็มๆ ก็ประมาณ นี้เลย
:D ถ้าตอนรถวิ่ง สูงกว่านี้ ค่อยน่าตกใจ ครับ... หัวข้อ: Re: ระบบไฟรถ เริ่มหัวข้อโดย: chat_ek ที่ 27 มีนาคม 2011, 19:36:48 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ระบบไฟรถ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 มีนาคม 2011, 23:24:36 ลองใช้ไปซักระยะถ้ายังเหมือนเดิมผมว่ามีอะไรแปลกๆล่ะ แบตทีเอามาใส่ใหม่ๆอาจจะไฟไม่เต็มพอวิ่งโหลดเยอะ แต่ยังงงกับคำถาม
จำเลยมีสองตัวคือ แบต กับ ไดร์ชาร์ท+เรตกูเลเตอร์ พอดีเพิ่งเปลี่ยนแบตมาได้ 2วันเป็น PUMA 38 amp วันนี้ได้มีโอกาศวิ่งยาวและปิดแอร์วิ่งปกติเวลาวิ่งแบตจะอยู่ที่ 13.9 v.-14.2 v. (เปิดแอร์วิ่ง) แต่พอวันนี้ลองปิดแอร์วิ่งยาวๆไฟตกไปที่ 12.3 v. แต่รถวิ่งปกติแต่ต้องขับซะพักอะครับถึงเป็นแต่พอเปิดแอร์หรือไฟหน้าแบตเด่งก ลับไปที่ 14 เหมือนเดิม ก่อนเปลี่ยนแบตผมก็ไม่เคยปิดแอร์วิ่งยาวๆซะด้วยซิ อยากถามว่ามันปกติมั้ยครับ งงครับทั้งๆที่แรงดันแบตก็มากกว่าเดิมแต่ไมเป็ยงี้อะครับ สรุปตอนไหนเปิดแอร์ตอนไหนปิดแอร์ ครับ เห็นมีในวงเล็บด้วย :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ |