:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: PeeSinG ที่ 22 มีนาคม 2011, 17:25:14



หัวข้อ: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 22 มีนาคม 2011, 17:25:14
ว่ากัน เครื่องรุ่นนี้แรง เท่าๆ กะฝาแดงเลยทีเดียว ถ้าทำดีๆ

ผมอยากทราบว่า รุ่น 3 stage เนี้ยวางแล้ว มีปัญหา อะไรมั้ย ประหยัดน้ำมัน จบค่าวางอยู่ที่เท่าไหร่คับ + ค่าเครื่อง


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มีนาคม 2011, 18:29:28
ราคา+ค่าวางไม่แน่ใจครับ น่าจะไม่เกิน ครึ่งแสน ผมก็ไม่ได้ตามราคานานล่ะ
เครื่องตัวนี้ต้องได้ของครบๆคนวางดีๆมันถึงจะโอเคครับ ถ้าเดิมๆมันก็พอขับสนุก แต่มันดีตรงที่กล่องจูนได้และของแต่งเยอะครับ
ผมเองก็อยากวางตัวนี้เหมือนกันถ้าถึงเวลา เป็นตัวเลือกนึงที่มองไว้ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: BOYENJOY ที่ 22 มีนาคม 2011, 20:48:13
เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในอนาคต ถ้าไม่เปลี่ยนรถซะก่อน
อยากทราบเหมือนกันว่า D15B ตัวนี้  เครื่อง  บวก  ค่าวาง  จบที่เท่าไร :) :)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 22 มีนาคม 2011, 21:36:02
ผมไปถามราคา เรื่องมา อยู่ที่ 21000-25000 ครับ

เครื่องตัวนี้ น่าจะขับสนุกว่า D16Y มั้ย ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 22 มีนาคม 2011, 21:36:58
เท่าที่หาข้อมูลมา

3stage อยู่ใน D15B ของรุ่น VI-RS ที่ japan คับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มีนาคม 2011, 21:43:59
ผมไปถามราคา เรื่องมา อยู่ที่ 21000-25000 ครับ

เครื่องตัวนี้ น่าจะขับสนุกว่า D16Y มั้ย ครับ
แรงบิด ตัว D16 จะเยอะกว่าเล็กน้อยครับตามสเป็คนะ  แต่เท่าที่ได้ลองสั้นๆทั้งคู่ ผมว่าไม่ต่างกันครับแต่ขับแค่สองคนทางในเมืองปกตินะครับ แต่ถ้าขึ้นดอยหรือคนนั่งเต็มคันก็ไม่รู้นะครับ แต่ผมก็เชียร์ D15 มากกว่าครับถ้าอยากทำแรงมันง่ายกว่าและของให้เสียคนเสียตังเยอะครับพวกพวกเฟืองเกียร์ แคมแต่งพวกนี้มีหมดครับเยอะ :D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 23 มีนาคม 2011, 00:42:10
แรงเท่าๆ ฝาแดง นี่ ผมว่า มันทำเยอะนะครับ  :'(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 23 มีนาคม 2011, 09:04:43
ความรู้เยอะดีครับ :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 23 มีนาคม 2011, 09:16:55
แรงเท่าๆ ฝาแดง นี่ ผมว่า มันทำเยอะนะครับ  :'(

 ;) ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 23 มีนาคม 2011, 09:18:32
เครื่อง D15B สมัยก่อนๆ ไม่ถึง 2 หมื่น เดี๋ยวนี้ ราคา ขยับขึ้นมา 2 หมื่น กว่า

เพราะคนเล่นเยอะ แต่ผมก็อยากลองนะเนี้ยว่า D15 B จะแรงแค่ไหน หาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนคับบ

ท่านใดมีประสบการณ์ หรือความรู้ แชร์มาให้ได้นะคับ

 :o :o


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2011, 11:27:54
เครื่อง D15B สมัยก่อนๆ ไม่ถึง 2 หมื่น เดี๋ยวนี้ ราคา ขยับขึ้นมา 2 หมื่น กว่า

เพราะคนเล่นเยอะ แต่ผมก็อยากลองนะเนี้ยว่า D15 B จะแรงแค่ไหน หาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนคับบ

ท่านใดมีประสบการณ์ หรือความรู้ แชร์มาให้ได้นะคับ

 :o :o
ล่าสุดเห็นในหนังสือเล่มนึง ทำเต็มวิ่งสนาม  เห็นบอกว่าแรงม้าเกือบสองร้อยอ่ะครับ แรงนะนั่นนะ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 23 มีนาคม 2011, 12:19:39
ล่าสุดผมไปถามราคา พร้อมวาง จบที่ 35k ครับ

ไม่ทราบจากเกียร์ auto เปลีายนเป็น ธรรมดา เนี้ย ยุ่งยากมั้ยครับ

 :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Venus ที่ 23 มีนาคม 2011, 12:24:30
แรงหรือเปล่าไม่รู้อ่ะครับ แต่รู้ว่าถ้าทำดีๆ B16 มีหนาวอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2011, 12:29:34
ล่าสุดผมไปถามราคา พร้อมวาง จบที่ 35k ครับ

ไม่ทราบจากเกียร์ auto เปลีายนเป็น ธรรมดา เนี้ย ยุ่งยากมั้ยครับ

 :-* :-*
ถ้าของครบๆมันก็ไม่ยุ่งยากหรอกครับ แต่มันจะอีกกี่ตังอ่ะสิครับ ลองเช็คๆดูครับ ผมว่าลองคิดยาวๆทำทีเดียวดีกว่าครับ
ผมเองต้องออโต้เท่านั้นใจอยากจะธรรมดามากแต่กล่องมันสั่งต้องออโต้เดียวกล่องขับเองไม่ได้ :'( :'( :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 23 มีนาคม 2011, 12:33:41
ผมว่าไหนก็จะวางแล้ว ไม่สน B16 A Tecใหญ่ เกียร์เต็ดบ้างหรือครับ ผมว่าบล็อกB เนี่ย น้ำอึดน้ำทนดีกว่านะ เวลาวางแล้ว ห้องเครื่องดูสวย ดุ ขลังดี พิกล บอกไม่ถูก 8)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 23 มีนาคม 2011, 13:05:32
ผมว่าไหนก็จะวางแล้ว ไม่สน B16 A Tecใหญ่ เกียร์เต็ดบ้างหรือครับ ผมว่าบล็อกB เนี่ย น้ำอึดน้ำทนดีกว่านะ เวลาวางแล้ว ห้องเครื่องดูสวย ดุ ขลังดี พิกล บอกไม่ถูก 8)


บล๊อค B ก็เป็นทางเลือก อีกทางหนึ่ง ขอบคุณครับ แต่งบ สูงเกินปายย

 :'( :'(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 23 มีนาคม 2011, 13:06:46
ทุกวันนี้ ขับ auto แล้วขัดซะเจงๆ ดันไปลง max 17 ด้วยย

อืดด เข้าไปอีกก เลยอยากเปลี่ยน ธรรมดา




หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2011, 13:09:08
ทุกวันนี้ ขับ auto แล้วขัดซะเจงๆ ดันไปลง max 17 ด้วยย

อืดด เข้าไปอีกก เลยอยากเปลี่ยน ธรรมดา



55555+


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 23 มีนาคม 2011, 15:19:24
อิอิ  ;D ;D

ลง 15 ซะดีมั้ยย เนี้ย เลี้ยวแล้วติดซุ้ม หน่อยๆ 17


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2011, 15:23:34
อิอิ  ;D ;D

ลง 15 ซะดีมั้ยย เนี้ย เลี้ยวแล้วติดซุ้ม หน่อยๆ 17

ผมตกลงปรงใจกับ 15ล่ะ ไม่เปลี่ยนแน่นอน ขับง่ายไม่ต้องกลัวตกหลุม แถมนิ่มนวลดี ราคาก็ถูก ใครว่าไม่สวยผมไม่เดือดร้อน :-* :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 23 มีนาคม 2011, 16:18:37
ล่าสุดผมไปถามราคา พร้อมวาง จบที่ 35k ครับ

ไม่ทราบจากเกียร์ auto เปลีายนเป็น ธรรมดา เนี้ย ยุ่งยากมั้ยครับ

 :-* :-*

ถ้าจะเปลี่ยนเกียร์ธรรมดา ดู ปีเครื่องด้วยนะครับ เครื่องตัวนี้ +เกียร์CVT มี 2 รุ่นครับ
- ปี96-98 กล่องเครื่อง เป็นกล่องยาว ใช้ชุดสายไฟ OBA2A มีกล่องเกียร์อีกใบ แยกกันอยู่ มีสวิสปรับเกียร์(E,S)ที่ด้ามเกียร์
- ปี99-00 เป็นกล่องสั้น ใช้ชุดสายไฟ OBA2B กล่องเครื่องกับกล่องเกียร์อยู่ในกล่องเดียวกัน มีสวิสปรับ (E,S) กับ(D,S1,S2)อยู่ทีพวงมาลัย รหัสเกียร์ M4VA เป็น CVT

ให้ชัวร์ต้องดูจาก ecu ที่ติดมากับเครื่อง...


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 23 มีนาคม 2011, 16:23:14
ผมตกลงปรงใจกับ 15ล่ะ ไม่เปลี่ยนแน่นอน ขับง่ายไม่ต้องกลัวตกหลุม แถมนิ่มนวลดี ราคาก็ถูก ใครว่าไม่สวยผมไม่เดือดร้อน :-* :-* :-* :-* :-*

ท่านใส่รายไหนอยู่ ครับ ล้อ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2011, 16:24:52
ถ้าจะเปลี่ยนเกียร์ธรรมดา ดู ปีเครื่องด้วยนะครับ เครื่องตัวนี้ +เกียร์CVT มี 2 รุ่นครับ
- ปี96-98 กล่องเครื่อง เป็นกล่องยาว ใช้ชุดสายไฟ OBA2A มีกล่องเกียร์อีกใบ แยกกันอยู่ มีสวิสปรับเกียร์(E,S)ที่ด้ามเกียร์
- ปี99-00 เป็นกล่องสั้น ใช้ชุดสายไฟ OBA2B กล่องเครื่องกับกล่องเกียร์อยู่ในกล่องเดียวกัน มีสวิสปรับ (E,S) กับ(D,S1,S2)อยู่ทีพวงมาลัย รหัสเกียร์ M4VA เป็น CVT

ให้ชัวร์ต้องดูจาก ecu ที่ติดมากับเครื่อง...
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ผมก็เล็งๆเครื่องตัวนี้ไว้ สำหรับอนาคตถ้าเครื่องผมจากไป  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 23 มีนาคม 2011, 16:29:09
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ผมก็เล็งๆเครื่องตัวนี้ไว้ สำหรับอนาคตถ้าเครื่องผมจากไป  :-* :-* :-*
    เอาน้ำตาลหยอดตรงช่องใส่ น้ำมันเครื่อง
มันจะจากไปด้วยดี  ;D ;D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2011, 16:43:36
ท่านใส่รายไหนอยู่ ครับ ล้อ
แบบนี้อ่ะครับ ติดรถมา ของผมไม่ได้แต่งอะไรครับ 195-55/15 ครับ ยางmaxxis


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2011, 16:45:43
    เอาน้ำตาลหยอดตรงช่องใส่ น้ำมันเครื่อง
มันจะจากไปด้วยดี  ;D ;D
;D ;D ;D ;D อย่าไปบังคับมัน >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 23 มีนาคม 2011, 19:42:06
ลายนี้เลย ครับท่าน ว่าจะขายลง 15 แล้ววว  ของผมยาง YOKO ครับ

อีกอย่างหนักเหลือเกินเครื่องเสียงง กลายเป็นรถทุกลำโพงไปแล้วววว


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 23 มีนาคม 2011, 19:49:05
หนักทั้งยาง หนักทั้ง max เลย คับ ท่าน

 :'( :'(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 23 มีนาคม 2011, 22:55:46
แบบนี้อ่ะครับ ติดรถมา ของผมไม่ได้แต่งอะไรครับ 195-55/15 ครับ ยางmaxxis
    ดูดีๆ รถพี่เงาะ เตี้ยกว่ารถเราเยอะเลยแฮะ ??? ???


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 23 มีนาคม 2011, 23:01:45
    ดูดีๆ รถพี่เงาะ เตี้ยกว่ารถเราเยอะเลยแฮะ ??? ???
เวอร์ไปพี่ ในรูปนั่นไม่ได้โหลดเลยนะนั่น  ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 23 มีนาคม 2011, 23:06:40
เวอร์ไปพี่ ในรูปนั่นไม่ได้โหลดเลยนะนั่น  ;)
    ลองเข้าไปดู รถเค้าสิ :-[ :-[
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,93387.0.html


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 23 มีนาคม 2011, 23:09:08
    ลองเข้าไปดู รถเค้าสิ :-[ :-[
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,93387.0.html
ดูมาละ สปริงเดิม หมดเลยป่ะ ทำไมหน้าทิ่มท้ายโด่งจัง


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 23 มีนาคม 2011, 23:24:55
ดูมาละ สปริงเดิม หมดเลยป่ะ ทำไมหน้าทิ่มท้ายโด่งจัง
   ซื้อมาก็แบบนี้ คิดว่าไม่เดิมนะ
รถซิ่งไง หน้าทิ่มท้ายโด่ง
แกะออกมา อันเบ้อเร่อเลย สปริงอ่ะ :( :(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 23 มีนาคม 2011, 23:27:10
   ซื้อมาก็แบบนี้ คิดว่าไม่เดิมนะ
รถซิ่งไง หน้าทิ่มท้ายโด่ง
แกะออกมา อันเบ้อเร่อเลย สปริงอ่ะ :( :(
อยากได้เดิมๆพี่ก็ไปซื้อสปริงLEVมาใส่4ข้างเลยสิ :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 23 มีนาคม 2011, 23:33:44
อยากได้เดิมๆพี่ก็ไปซื้อสปริงLEVมาใส่4ข้างเลยสิ :-*
    กำลังสั่งอยู่จ้า รอ 4 วัน อ่ะนะ
เชียงใหม่ห่างไกลความเจริญ ของมาช้าหน่อย >:( >:(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 23 มีนาคม 2011, 23:41:28
    กำลังสั่งอยู่จ้า รอ 4 วัน อ่ะนะ
เชียงใหม่ห่างไกลความเจริญ ของมาช้าหน่อย >:( >:(
:-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2011, 23:42:35
นานๆรถผมจะถ่านรูปออกมาสวยแบบนี้ ล้างแล้วไม่เช็ดเลยเปียก :-* :-* :-* :-* :-*
ของผมหน้าเตี้ยท้ายโด่งอ่ะ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2011, 23:43:28
ลายนี้เลย ครับท่าน ว่าจะขายลง 15 แล้ววว  ของผมยาง YOKO ครับ

อีกอย่างหนักเหลือเกินเครื่องเสียงง กลายเป็นรถทุกลำโพงไปแล้วววว
ส่วนตัวผมคิดว่าขนาดตัวรถของEK ถ้าใส่ 17 ล้อมันดูใหญ่แปลกๆ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 24 มีนาคม 2011, 01:08:24
ส่วนตัวผมคิดว่าขนาดตัวรถของEK ถ้าใส่ 17 ล้อมันดูใหญ่แปลกๆ
งั้นผมต้องเปลี่ยนละสิเนี่ย   ;D

spoon รออยู่  ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 24 มีนาคม 2011, 04:13:53
ออกทะเลเรียบร้อย

 :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: green_zone ที่ 24 มีนาคม 2011, 09:06:25
ตายละเข้ามาผิด นึกว่า 3-stage ออกทะเลดีกว่า

อยากได้ 16 ครับ  17แก่ไป ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 24 มีนาคม 2011, 09:08:27
แรกๆผมก็ชอบนะ ล้อ 17 แต่พอตอนเติมน้ำมันนี่สิ ซดยิ่งกว่ากินน้ำอีกกก   ....

รถผมก็ไม่กล้าโหลดเยอะ กลัวติด เวลาขับขึ้นอพารทเม้นน เกือบติดทุกที เอาไปย่องหาสาวๆ



 :'( :'(



หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 24 มีนาคม 2011, 09:09:02
ตายละเข้ามาผิด นึกว่า 3-stage ออกทะเลดีกว่า

อยากได้ 16 ครับ  17แก่ไป ;D ;D ;D

เอา 14 เลยมั้ย ครับท่านนน 14 อีกครั้ง

 :-\ :-\


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มีนาคม 2011, 10:29:43
งั้นผมต้องเปลี่ยนละสิเนี่ย   ;D

spoon รออยู่  ;)
ใจผมถ้าเปลี่ยนก็คง spoon ลายดาว SW  เหมือนกันแหละ ชอบๆ ถึงจะมีคนใส่เยอะก็ตามที


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: green_zone ที่ 24 มีนาคม 2011, 10:31:16
กลับขึ้นฝั่งดีกว่า 8)

อยากให้เพื่อนๆพี่ๆที่วาง D15B-3stage ในตัวอีเคเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ

ผมวางตัวเกียร์ออโต้ชนเกียร์ธรรมดาของD16Y8 ตัวเดิม

ค่าเครื่อง24000 งบประมาณวางจบที่ 35,000 เปลี่ยนครัทช์รวมทำแอร์ด้วย

วิ่งน้ำมันแตะ160ครับ เทคเปิดครบสองครั้งครับที่เกียร์1-4 เกียร์5ไม่ยอมเปิด >:( >:(

ปรกติวิ่งที่ 2500รอบ/นาที นอกเมือง เปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน2500 รอบ (เทคแรกยังไม่เปิด) ทำได้ 14-15 กม/ลิตรครับ

ไม่รู้ว่าเท่านี้มันปรกติไหมอยากได้ข้อมูลจากพี่ๆเพื่อนๆที่วางมานะครับ

ตอนนี้ปัญหาแรกที่พบหลังจากการวางคือตังหมด  :'( เกี่ยวกับเครื่องยังไม่มีครับถ้ามีจะมารายงานครับ





หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 24 มีนาคม 2011, 10:36:41
กลับขึ้นฝั่งดีกว่า 8)

อยากให้เพื่อนๆพี่ๆที่วาง D15B-3stage ในตัวอีเคเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ

ผมวางตัวเกียร์ออโต้ชนเกียร์ธรรมดาของD16Y8 ตัวเดิม

ค่าเครื่อง24000 งบประมาณวางจบที่ 35,000 เปลี่ยนครัทช์รวมทำแอร์ด้วย

วิ่งน้ำมันแตะ160ครับ เทคเปิดครบสองครั้งครับที่เกียร์1-4 เกียร์5ไม่ยอมเปิด >:( >:(

ปรกติวิ่งที่ 2500รอบ/นาที นอกเมือง เปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน2500 รอบ (เทคแรกยังไม่เปิด) ทำได้ 14-15 กม/ลิตรครับ

ไม่รู้ว่าเท่านี้มันปรกติไหมอยากได้ข้อมูลจากพี่ๆเพื่อนๆที่วางมานะครับ

ตอนนี้ปัญหาแรกที่พบหลังจากการวางคือตังหมด  :'( เกี่ยวกับเครื่องยังไม่มีครับถ้ามีจะมารายงานครับ




    วิ่งน้ำมัน 160 นี่สุดละเหรอ..

แล้วที่ว่า เทคเปิดนี่ เปิดที่เท่าไหร่ อยากรู้ ::) ::)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: green_zone ที่ 24 มีนาคม 2011, 10:55:51
เคยเหียบมาเท่านั้นอะครับ ตอนที่ลองขับเบรคคู่หน้ามันดึงซ้ายอะครับ โช๊คคู่หน้าก็ตายยังไม่ได้ทำเลย

ตังไปจมที่เครื่องหมด ถึง160แล้วก็เลยพอใจเครื่องตัวเก่าวิ่งไม่ถึง ;D ;D ;D

ตอนนี้เบรคทำมาแล้วอะครับ ขาดแต่โช๊ค silver ซัก4ต้น :) :)จะไปลองให้ใหม่ครับ

เทคแรกเปิดประมาณ 3000 รอบครับ เทคสองประมาณ6000 รอบครับจากการฟังเสียง

ตอนนี้ข้อมูลต้องไปแอบดูจากกระทู้เพื่อนบ้านครับ พวง 3D วางกันเยอะ 8)

เลยอยากให้ท่านที่วางมาเอาข้อมูลมาแชร์กันครับ



หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มีนาคม 2011, 10:59:50
   วิ่งน้ำมัน 160 นี่สุดละเหรอ..

แล้วที่ว่า เทคเปิดนี่ เปิดที่เท่าไหร่ อยากรู้ ::) ::)
D15B  3stage  มันจะมีลูกแบบการเปิดปิดวาว์ลสามแบบครับ จากเดิมที่Vtec ทั่วไปจะทำงานสองแบบ
จากการพยายามแปล http://asia.vtec.net/spfeature/vtecimpl/vtec1.html
starge 1 ในรอบไม่เกิน 2500  วาว์ลจะเปิดปิดแค่12ตัวจากทั้งหมด16ตัว  เปิด ไอดี1 ไอเสีย2
stage 2 ในรอบ 2500 ขึ้นไป วาว์ลจะเปิดปิดครบทั้งสี่ตัวใน ระยะลิฟและองศาปกติ
stage 3 ในรอบสูงเท่าไหร่ไม่รู้ไม่ได้หา วาว์ลจะเปิดปิด แบบวีเทคปกติครับ ลิพเยอะและองศาเยอะขึ้นครับ
มันก็เลยได้ทั้งแรง และถ้าไม่ขับรอบสูงๆมันก็จะประหยัดครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: green_zone ที่ 24 มีนาคม 2011, 11:24:43
D15B  3stage  มันจะมีลูกแบบการเปิดปิดวาว์ลสามแบบครับ จากเดิมที่Vtec ทั่วไปจะทำงานสองแบบ
จากการพยายามแปล http://asia.vtec.net/spfeature/vtecimpl/vtec1.html
starge 1 ในรอบไม่เกิน 2500  วาว์ลจะเปิดปิดแค่สองตัวจากสี่ตัว
stage 2 ในรอบ 2500 ขึ้นไป วาว์ลจะเปิดปิดครบทั้งสี่ตัวใน ระยะลิฟและองศาปกติ
stage 3 ในรอบสูงเท่าไหร่ไม่รู้ไม่ได้หา วาว์ลจะเปิดปิด แบบวีเทคปกติครับ ลิพเยอะและองศาเยอะขึ้นครับ
มันก็เลยได้ทั้งแรง และถ้าไม่ขับรอบสูงๆมันก็จะประหยัดครับ

ตามนั้นเลยครับ 8)

ก่อนวางก้ได้ข้อมูลจากพี่เขาแหละ :)

ว่าๆๆๆๆๆไม่มีใครวางแบบเราเลยเหรอ......เก็บข้อมูลๆๆ




หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 24 มีนาคม 2011, 13:29:36
ออกทะเลเรียบร้อย

 :-[ :-[ :-[ :-[
คอนเซ็ป เว็บเราครับ  ;D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 24 มีนาคม 2011, 16:45:45
รถพี่ชายผม EK96 วางเครื่องคอนเซปเดียวกันเป๊ะๆ เครื่อง D15B 3stege ชนเกียร์ธรรมดาของเดิม ติด LPG fimix แลมด้า จำไม่ได้แล้วว่ารูมิกเท่าใด แรกๆ ก็วิ่งแกสไม่ออกมิกเล็กไปเทคไม่เปิด เพราะเจาะผิดตำแหน่ง แต่น้ำมันก็วิ่งดี 14 - 15 โลลิตรได้ ตอนปรึกษาร้านแกสหลายแห่งจึง ย้ายมิกกับขยายเบอร์รูใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ทำให้วิ่งแกส เปิดเทคได้ วิ่งLPG นอกเมือง 80 ส.ต. ในเมือง 90 ส.ต. ล้อขอบ 16 ยาง nitto ล่าสุดเปลี่ยนเป็น CVT เพราะให้แฟนขับ ส่วนพี่จะไปขับ isuzu เพราะต้องใช้ทำงานขนของไปจัดงานสัมมนา อัตราสิ้งเปลืองยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะแฟนพี่ใช้แต่แกส ไม่เคยขับน้ำมันเลยครับ ไว้ถ้าได้โอกาสทดสอบน้ำมัน จะมารายงานผลให้ทราบในโอกาสหน้านะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มีนาคม 2011, 17:14:35
รถพี่ชายผม EK96 วางเครื่องคอนเซปเดียวกันเป๊ะๆ เครื่อง D15B 3stege ชนเกียร์ธรรมดาของเดิม ติด LPG fimix แลมด้า จำไม่ได้แล้วว่ารูมิกเท่าใด แรกๆ ก็วิ่งแกสไม่ออกมิกเล็กไปเทคไม่เปิด เพราะเจาะผิดตำแหน่ง แต่น้ำมันก็วิ่งดี 14 - 15 โลลิตรได้ ตอนปรึกษาร้านแกสหลายแห่งจึง ย้ายมิกกับขยายเบอร์รูใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ทำให้วิ่งแกส เปิดเทคได้ วิ่งLPG นอกเมือง 80 ส.ต. ในเมือง 90 ส.ต. ล้อขอบ 16 ยาง nitto ล่าสุดเปลี่ยนเป็น CVT เพราะให้แฟนขับ ส่วนพี่จะไปขับ isuzu เพราะต้องใช้ทำงานขนของไปจัดงานสัมมนา อัตราสิ้งเปลืองยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะแฟนพี่ใช้แต่แกส ไม่เคยขับน้ำมันเลยครับ ไว้ถ้าได้โอกาสทดสอบน้ำมัน จะมารายงานผลให้ทราบในโอกาสหน้านะครับ
เกียร์ออโต้ CVT นี่มัน โอเคไม๊ครับ แล้วมันมีปุ่มกด +/- เกียร์ไม๊ครับ ::) ::)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 24 มีนาคม 2011, 17:46:02
D15B  3stage  มันจะมีลูกแบบการเปิดปิดวาว์ลสามแบบครับ จากเดิมที่Vtec ทั่วไปจะทำงานสองแบบ
จากการพยายามแปล http://asia.vtec.net/spfeature/vtecimpl/vtec1.html
starge 1 ในรอบไม่เกิน 2500  วาว์ลจะเปิดปิดแค่สองตัวจากสี่ตัว
stage 2 ในรอบ 2500 ขึ้นไป วาว์ลจะเปิดปิดครบทั้งสี่ตัวใน ระยะลิฟและองศาปกติ
stage 3 ในรอบสูงเท่าไหร่ไม่รู้ไม่ได้หา วาว์ลจะเปิดปิด แบบวีเทคปกติครับ ลิพเยอะและองศาเยอะขึ้นครับ
มันก็เลยได้ทั้งแรง และถ้าไม่ขับรอบสูงๆมันก็จะประหยัดครับ

    อ๋อ เลยเรียกว่า 3 stage ใช่ไหม :D :D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มีนาคม 2011, 17:50:18
    อ๋อ เลยเรียกว่า 3 stage ใช่ไหม :D :D
แม่นแล้ว ;) ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: clickyu ที่ 24 มีนาคม 2011, 18:47:57
ผมใช้อยู่ผมว่าOKเลยรอบมาไวเดิมๆเลยขึ้นนิ่มทำนิดหน่อยน่าจะวิ่งดีกว่าเดิมเยอะ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: clickyu ที่ 24 มีนาคม 2011, 18:55:53
กลับขึ้นฝั่งดีกว่า 8)

อยากให้เพื่อนๆพี่ๆที่วาง D15B-3stage ในตัวอีเคเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ

ผมวางตัวเกียร์ออโต้ชนเกียร์ธรรมดาของD16Y8 ตัวเดิม

ค่าเครื่อง24000 งบประมาณวางจบที่ 35,000 เปลี่ยนครัทช์รวมทำแอร์ด้วย

วิ่งน้ำมันแตะ160ครับ เทคเปิดครบสองครั้งครับที่เกียร์1-4 เกียร์5ไม่ยอมเปิด >:( >:(

ปรกติวิ่งที่ 2500รอบ/นาที นอกเมือง เปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน2500 รอบ (เทคแรกยังไม่เปิด) ทำได้ 14-15 กม/ลิตรครับ

ไม่รู้ว่าเท่านี้มันปรกติไหมอยากได้ข้อมูลจากพี่ๆเพื่อนๆที่วางมานะครับ

ตอนนี้ปัญหาแรกที่พบหลังจากการวางคือตังหมด  :'( เกี่ยวกับเครื่องยังไม่มีครับถ้ามีจะมารายงานครับ




 D15B ผมวางมาเครื่อง 22000 พร้อมเกียร์ธรรมดา ค่าวางอีก 6500  จบที่ 30000  ไม่เคยหมดแต่เกียร์ 4 วิ่ง 160 แล้วครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 24 มีนาคม 2011, 19:39:37
โอ๊วๆ วันนี้ ผมไปดูเครื่อง D16B มาเล่นๆ  บนฝาเป็นฝาขาว เขียนคำว่า VTEC ตัวนี้คงไม่ใช่ 3 stage แต่


ไม่ทันแป๊ปๆ คนสอยไปอีกหล่ะ ราคาดี ขายดีอีกต่างหากกของเพิ่งลง ถามเจ้าของร้าน คือเพื่อนบอกถ้าจะเอาไม่รวมเกียร์ ไม่

ถึง 2 หมื่นเครื่องสดๆ วิ่งไม่ถึงแสนโล



หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 24 มีนาคม 2011, 21:02:05
ได้ 180 ที่ 5500 รอบ ครับ กล่องตัดครับ เกียร์ CVT  :( :( :(
อัตราสิ้นเปลืองดูที่ลายเซนต์เอาครับ เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยได้ มี D S1 S2


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 25 มีนาคม 2011, 12:28:51
ได้ 180 ที่ 5500 รอบ ครับ กล่องตัดครับ เกียร์ CVT  :( :( :(
อัตราสิ้นเปลืองดูที่ลายเซนต์เอาครับ เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยได้ มี D S1 S2

แรงแล้วววว ขนาดเดิมๆ นะเนี้ยยยย


 :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 มีนาคม 2011, 11:30:40
เข้ามาแก้ไขเรื่องจำนวนการเปิดปิดวาว์ลเล็กน้อย


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 27 มีนาคม 2011, 11:19:16
 :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 05 เมษายน 2011, 16:59:32
เห็นพี่ชายเล่าให้ฟัง ตอนที่ใช้กับเกียร์ธรรมดาน้ำมัน กล่องตัด 180 แต่แกสมิก ไหลไปถึง 200 แล้วก็เบาเครื่องมันเริ่มร้อนอย่างรวดเร็ว  พอเทคเปิดนี่สิ ดึงดีมากๆ ยังกะบูสย่อมๆ มาเลย เสียงก็สุดจะบรรยาย แกว่างั้น
 ปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้แฟนพี่ชายยังขับไม่ถึง 120 เลยครับ เลยไม่รู้ว่าเหยียบได้เท่าใด อัตราการสิ้นเปลื้องแกสมากขึ้นกว่าเดิม ของเดิมโลละ 80 สตางค์เอง ตอนนี้ในเมืองปาไป 1 บาท นอกเมือง 90 สตางค์ พวงมาลัยใช้ของเดิมเลย + - ไม่ได้ครับ เกียร์ก็ใช้ของตรงรถ มันก็เลย วิ่งไม่ค่อยเนียนเหมือนของตรงเครื่องครับ ถ้าได้ลองขับจะมาup ให้ทราบครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 เมษายน 2011, 17:39:29
เห็นพี่ชายเล่าให้ฟัง ตอนที่ใช้กับเกียร์ธรรมดาน้ำมัน กล่องตัด 180 แต่แกสมิก ไหลไปถึง 200 แล้วก็เบาเครื่องมันเริ่มร้อนอย่างรวดเร็ว  พอเทคเปิดนี่สิ ดึงดีมากๆ ยังกะบูสย่อมๆ มาเลย เสียงก็สุดจะบรรยาย แกว่างั้น
 ปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้แฟนพี่ชายยังขับไม่ถึง 120 เลยครับ เลยไม่รู้ว่าเหยียบได้เท่าใด อัตราการสิ้นเปลื้องแกสมากขึ้นกว่าเดิม ของเดิมโลละ 80 สตางค์เอง ตอนนี้ในเมืองปาไป 1 บาท นอกเมือง 90 สตางค์ พวงมาลัยใช้ของเดิมเลย + - ไม่ได้ครับ เกียร์ก็ใช้ของตรงรถ มันก็เลย วิ่งไม่ค่อยเนียนเหมือนของตรงเครื่องครับ ถ้าได้ลองขับจะมาup ให้ทราบครับ
ยิ่งฟังยิ่งแหล่ม :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 05 เมษายน 2011, 21:49:47
ูู^^ ขอโทษครับช้าไปหน่อย


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 เมษายน 2011, 22:00:12
ูู^^ ขอโทษครับช้าไปหน่อย
แหล่มๆๆๆๆ :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 05 เมษายน 2011, 22:14:30
ูู^^ ขอโทษครับช้าไปหน่อย

ไมล์สวยจังง    :D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 30 มิถุนายน 2011, 08:45:05
งานเข้าซะแล้ว เครื่อง D16Y

น้ำดัน ขับไม่ได้เลยย ความร้อนขึ้น

สงสัยได้เปลี่ยนเครื่อง 3 stage แล้ววววววว คงเอาแต่เครื่อง เกียรชนเกียร์เดิมไปก่อนนน ไม่มีงบ

 :( :(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Chirawat_p ที่ 30 มิถุนายน 2011, 20:08:35
ขอร่วมสนทนาด้วยครับ รถผมก็ใช้ D15B 3 stage เหมือนกัน EK96 เพิ่งวางมา ชนกับ Auto ZC รถใช้แก๊สระบบดูด วิ่งน้ำมันได้ประมาณ 160+ วิ่งแก๊สนะ น้ำมันก็พอๆกันครับ แต่ต้องปล่อยยาวๆนะ ไม่รู้เป็นเหมือนกันหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 30 มิถุนายน 2011, 22:55:29
ผมจะไปเช็คราคาเครื่องใหม่ สงสัยได้วางแน่ๆ เครื่องไม่ไหวแระ กำลังคิดว่าจะเปิดฝา มาดูเปลี่ยนประเก็น หรือจะเปลี่ยนเครื่องใหม่

กลัวฝาโก่งปาดฝา ไม่นานก็มีปัญหาอีก


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Chirawat_p ที่ 01 กรกฎาคม 2011, 09:05:21
เครื่อง D16Y8 หรือเปล่าครับผมมีฝายังไม่เคยปาดฝามาแต่ว่าได้แต่ฝานะครับ ส่วนวาล์ว ลูกเบี้ยว มูเลย์โดยยำแล้วครับ ตอนนั้นรถผมเสียที่ต่างจังหวัด เครื่อง ZC 1600 Vtec สั่งซื้อจากกรุงเทพส่งไปให้ช่างดันคนละรุ่นส่งฝา D16Y8 มาให้ ถ้ารอเปลี่ยนอีกนานช่างเลยโมเอาวาล์ว ขอเหวี่ยงใส่ไปแทนเพื่อให้กลับกรุงเทพได้ พอมาถึง วางเครื่องใหม่เลยครับ D15B 3 stage ฝาสูบ D16Y8 ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 01 กรกฎาคม 2011, 16:06:35
ผมตัดสินใจแล้วครับ

วางเครื่อง D15B ฝาขาว คงไม่ได้วางตัว 3 stage คับ

เพราะดูอาการเครื่องแล้ว ถ้าความร้อนขึ้นเป็นไม่จบ ไม่สิ้นจริงๆ  เครื่องเก่าขายได้ 4 พัน โล๊ะๆ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: FDB ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 21:04:45
ไช้อยู่ครับ D15B 3stage ผึ่งว่างเสร็จเมื่อเดือนที่แล้ว เครื่อง+เกียร์ธรรมดา+ช่วงล้างยกชุด 38000 บาท ค่าวาง5000บาท ค่าวายสาย4500บาท ค่าอื่นๆอีก2000บาทรวม49500บาทราคานี้แพงไปไหมครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Chirawat_p ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 09:08:09
ค่าวางถูกกว่าผม 500 ครับ 55+ แต่ว่าเครื่อง + เกียร์ช่วงล่างยกชุดนี้ ผมว่าราคานี้ก็โอเคนะ
ของผมเครื่อง 22,000 + ค่าวาง 12,000 = 34,000 แต่ว่ามันจะแรงไม่ถึงใจเท่าของครบครับ (เห็นกูรูว่ามางั้น) รถผมวิ่งได้ 160 เองอยากรู้เหมือนกันครับว่ารถคุวางเสร็จแล้วลองอัดดูว่าได้เท่าไหร่ครับ เผื่อจะไปหาเกียร์ของมันมาเปลี่ยน


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: FDB ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 12:23:43
ตอนว่างเสร็จแล้วออกไปลองกับช่างได้อัดไป 180ช่างเป็นคนขับนะครับส่วนตัว120ก็ว่าเร็วแล้ว


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Chirawat_p ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 14:06:01
เกียร์เป็นเกียร์ CVT หรือเปล่าครับ แล้วพวงมาลัยได้มาหรือครับเห็นเขาบอกว่าตัวพวงมาลัยมีปุ่ม + กะ - อยู่


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: FDB ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 15:55:41
เกียร๎CVT เป็นเกียร๎ออโต้หรือปล่าวไม่แน่ใจแต่ของผมเป็นเกียร๎ธรรดาพวงมลัยของเดิมครับลืมบอกไปรถผมEG 4D เตารีดครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Chirawat_p ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 08:49:26
CVT เป็นเกียร์ออโต้ครับ เครื่อง D15B  3stage เกียร์จะเป็นเกียร์ CVT ปัจจุบัน Jazz จะใช้อยู่อะครับ  ส่วนเกียร์ธรรมดาเขาว่าก็มีนะอันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน  ถ้าเสียมาอ่วมเลย


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 25 พฤศจิกายน 2013, 17:47:23
ตอนนี้ยกเครื่องลงแล้ว กำลังจะหาเครื่อง d15b 3 stage 130 ม้า

เครื่องเดิม d16y8 mt ความร้อนขึ้น ประเก็นแตก น้ำเข้าฝา เสื้อสูบ กร่อน

จะหาเครื่องไม่เอาเกียร์ แต่เป็นเครื่อง mt นะ มาทั้ง ชุดสายไฟ กล่อง พร้อม

มาชน เกียร์ mt เดิม จะมีปัญหาไหมครับ

ขอบคุณครับ
ดิว


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤศจิกายน 2013, 17:54:55
ตอนนี้ยกเครื่องลงแล้ว กำลังจะหาเครื่อง d15b 3 stage 130 ม้า

เครื่องเดิม d16y8 mt ความร้อนขึ้น ประเก็นแตก น้ำเข้าฝา เสื้อสูบ กร่อน

จะหาเครื่องไม่เอาเกียร์ แต่เป็นเครื่อง mt นะ มาทั้ง ชุดสายไฟ กล่อง พร้อม

มาชน เกียร์ mt เดิม จะมีปัญหาไหมครับ

ขอบคุณครับ
ดิว
ไม่น่ามีปัญหาหรอกครับ แต่ เครื่องMT อาจจะหายากกว่าถ้าหาเจอก็สบายครับ ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 25 พฤศจิกายน 2013, 17:58:42
ไม่น่ามีปัญหาหรอกครับ แต่ เครื่องMT อาจจะหายากกว่าถ้าหาเจอก็สบายครับ ;)

เห็นอู่บอกว่า เชียงกงชลบุรี มีเยอะ

ว่าแต่ เครื่องประ เทศ HK มันโอเครไหม ครับ ผมเห็นมีในเวป แต่มันผลิตที่ ญี่ปุ่นนะเห็นเค้้าว่ากัน


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤศจิกายน 2013, 18:01:31
เห็นอู่บอกว่า เชียงกงชลบุรี มีเยอะ

ว่าแต่ เครื่องประ เทศ HK มันโอเครไหม ครับ ผมเห็นมีในเวป แต่มันผลิตที่ ญี่ปุ่นนะเห็นเค้้าว่ากัน
เครื่อง ฮ่องกง ไม่แน่ใจครับ เอาเข้าจริงๆเครื่องมาจากไหนเราก็ไม่รู้หรอก เลือกเครื่องดีๆตามประสพการ์ณช่างที่ดูเป็น เป้นอันใช้ได้ครับ  ;)