:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: sunprasit ที่ 05 มีนาคม 2011, 11:55:10



หัวข้อ: ฝาสูบโก่ง...เสื้อสูบผุกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: sunprasit ที่ 05 มีนาคม 2011, 11:55:10
เครื่อง d16 y8  ทำไงดีครับซ่อมได้มั้ยและมันจะคุ้มกันหรือเปล่า

ไสฝามาแล้ว 1 ครั้ง  หมดไปประมาณ 1 หมื่นไม่รู้จะทำยังไงดีครับ ตังก็น้อยๆ :'(


หัวข้อ: Re: ฝาสูบโก่ง...เสื้อสูบผุกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 มีนาคม 2011, 12:42:28
เครื่อง d16 y8  ทำไงดีครับซ่อมได้มั้ยและมันจะคุ้มกันหรือเปล่า

ไสฝามาแล้ว 1 ครั้ง  หมดไปประมาณ 1 หมื่นไม่รู้จะทำยังไงดีครับ ตังก็น้อยๆ :'(
    ถ้าถึงขนาด ไสฝามาแล้ว เสื้อสูบร้าว
ต้องตีปลอกฝังใหม่นะ ยกใหม่เหอะ เพราะทำไปใช้ได้อีก 1-2 ปี แล้วแต่ใช้รถมากน้อย
เดี๋ยวก็มีปัญหา อีก ไม่จบหรอก :D :D


หัวข้อ: Re: ฝาสูบโก่ง...เสื้อสูบผุกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 05 มีนาคม 2011, 15:03:16
ยกวางใหม่อีกเสียงครับ overhaul ไม่คุ้มแล้ว
แต่ก็เข้าใจนะ เงินทองมันหายาก ต้องทำใจครับ


หัวข้อ: Re: ฝาสูบโก่ง...เสื้อสูบผุกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: sunprasit ที่ 06 มีนาคม 2011, 13:56:34
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ :)

ทำให้ผมตัดสินใจง่ายขึ้นเยอะเลย...ไม่ลังเลแล้วครับวางเครื่องใหม่เลย

กำลังมองหาเครื่องยู่ครับประกอบกับหาเงินไปตามๆกัน ;D


หัวข้อ: Re: ฝาสูบโก่ง...เสื้อสูบผุกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: newzuza ที่ 06 มีนาคม 2011, 15:19:13
ลองดูตามนี้  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84671.new.html


หัวข้อ: Re: ฝาสูบโก่ง...เสื้อสูบผุกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 07 มีนาคม 2011, 17:30:54
ผมพึงโดนมาเหมือนกัน ฝาโก่ง เสื้อกร่อน  ถ้าทำใหม่ก็ไม่แน่ใจว่าจะนานแค่ไหน ที่แน่ๆ หมื่นห้าโดนแน่ๆ เลยตัดสินใจวางใหม่ แต่หาเครื่องวีเทคไม่ได้
แต่ไปเจอ ZC ปี96 ก็เลยเอา เครื่องพร้อมเกียร์ 26,000 ถอดอุปกรณ์เครื่องใหม่ออก แล้วเสียบปลั๊กใช้ชุดสายไฟ และกล่องเดิม ถ้าแอร์ไม่มีปัญหาอะไร
ก็ไม่ต้องปล่อยถอดสายแอร์ใช้่ต่อได้เลย  ค่าแรง+ของเหลว และอะไหร่จุกจิกนิดหน่อยประมาณ 5,000 สามวันวิ่งได้ แต่ของผมเจองานเข้าอีก
เกียร์ที่ติดเครื่องมาดันมีเกียร์ 1 เลยต้องหาด้ามเกียร์ กับจอ แต่ผมยังไม่ได้เปลี่ยนใช้ไปก่อนได้ ไว้ของครบแล้วค่อยไปเปลี่ยน ปรึกษาได้นะครับ
081-3150618

มันก็มีเกียร์ 1 ทุกคันไม่ใช่เหรอครับ แค่เราไม่สามารถล๊อคให้มันใช้เกียร์ 1 ตลอดได้
อย่าง D16Y8 เดิมๆมา ที่คันเกียร์มันจะมีแค่ D4 - D3 - 2 ไม่มี 1 ที่ตำแหน่ง D4 มันจะเริ่มออกตัวที่เกียร์ 1 ไป 2 3 4 ไล่ไปเอง
แล้วไอ้เจ้าตำแหน่งเกียร์ 2 เนี่ยล่ะ ทำผมเข้าใจผิดมาตั้งนาน ที่ตำแหน่งนี้มันจะใช้เกียร์ 2 ตลอด ไม่ได้เริ่มออกตัวจากเกียร์ 1
ถ้าตัวนอกจะมีตำแหน่งเกียร์ 1 มาด้วย ก็คือใช้เกียร์ 1 ตลอด


หัวข้อ: Re: ฝาสูบโก่ง...เสื้อสูบผุกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: TAWAN2520 ที่ 08 มีนาคม 2011, 17:07:07
วางb20bดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ฝาสูบโก่ง...เสื้อสูบผุกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: sunprasit ที่ 09 มีนาคม 2011, 22:36:15
วางb20bดีกว่าครับ

ขอบคุณครับ...กำลังเล็งๆอยู่เหมือน :)