:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: thip03 ที่ 27 มิถุนายน 2007, 22:40:30



หัวข้อ: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: thip03 ที่ 27 มิถุนายน 2007, 22:40:30
ขอคำแนะนำหน่อยครับเพิ่งใช้ civic ครับเป็นnew civic 07 คือตอนนี้รถก็ได้จะ 5 เดือนแล้วคือในคู่มือรถต้องให้เปลี่ยน
น้ำมันเครื่องที่ 6 เดือนหรือ 10000  โล แล้วผมจะต้องยืดแบบไหนครับพอดีมีเพื่อนอยู่ 0 มาบอกว่าเปลี่ยนที่ 10000 โลก็ได้และไม่ต้องใช้น้ำมันsuper synthetic ก็ได้ น้ำมันของ 0 honda ก็ใช้ได้ถึง 10000โล.
แต่รถผมใช้น้อยครับ ภรรยาเอาไปทำงานก็วันละประมาณ 10 โลเองอย่างนี้เขาเรียกว่าใช้งานหนักใช่ไหม ครับ
ใครพอมีคำแนะนำช่วย comment ด้วยนะ

ขอบคุณครับ

มือใหม่ :-[


หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 28 มิถุนายน 2007, 09:51:00
 :-\ รถใช้งานน้อย ใช้งานไม่หนัก  จะเปลี่ยนตามนั้นก้อได้ครับไม่มีปัญหานะ  :-X

น้ำมันเครื่องของศูนย์ Honda  ผม เห็นเข้าตาก้อ เป็น น้ำมันเครื่อง Vtec LEV  ครับเครื่องยนต์วิ่งดีลื่นมากๆ

ถ้าใช้ ซุปเปอร์ซินเทติค  ก้อดีครับ เครื่องก้อจะสบายตัวเบา เหมือนลูกน้อย ได้อาบน้ำใหม่ๆ  :-*


ส่วนใช้งานวันละ 10 กิโล เรียกว่าใช้งานหนัก  ผมใช้งานวันละ 60 กิโล  มันไม่ยิ่งกว่านั้นเหรอครับ  ;)   สบายใจได้ครับ เพราะยังไง ประกัน Service Book ของศูนย์ ก้อยังคง ยาวเป็นแสนโล ครับ  :-\


หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: pookpik799 ที่ 29 มิถุนายน 2007, 01:06:20
ใช้งานไม่หนักเหมือนกันเลยค่ะ แต่บางทีก็เกิน 10000 โลบ้าง แล้วถึงเปลี่ยน

รถปกติดีไม่มีปัญหาอะไรค่ะ 2.0  ปี 2003  :)


หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 29 มิถุนายน 2007, 09:04:08
รถผมวิ่งวันละ 70-80 โล :-[ (ไปทำงานเช้า-เย็น) ศูนย์บอกให้เปลี่ยนทุก ๆ 5000 นะ
เพราะว่าใช้งานหนัก แต่ตอนนี้ 6000 :P แล้วยังไม่เปลี่ยนเลย คิดว่าจะเปลี่ยนอาทิตย์หน้า
ใช้สังเคราะห์เลย เพราะว่าจะไปติดแก๊ส เผื่อว่าจะช่วยถนอมเครื่องยนต์ได้ ???


หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 29 มิถุนายน 2007, 09:07:56
รถผมวิ่งวันละ 70-80 โล :-[ (ไปทำงานเช้า-เย็น) ศูนย์บอกให้เปลี่ยนทุก ๆ 5000 นะ
เพราะว่าใช้งานหนัก แต่ตอนนี้ 6000 :P แล้วยังไม่เปลี่ยนเลย คิดว่าจะเปลี่ยนอาทิตย์หน้า
ใช้สังเคราะห์เลย เพราะว่าจะไปติดแก๊ส เผื่อว่าจะช่วยถนอมเครื่องยนต์ได้ ???

 :'( แค่ไปใช้แก๊ส ความสึกหรอ ของเครื่องยนต์ มันก้อมากกว่าใช้น้ำมันแล้วน่ะครับ   น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้สมบูรณ์เท่านั้นเอง

แต่แก๊สมันเป็นเชื้อเพลิ่งที่ต้องเข้าไปทำงานในส่วนของระบบจุดระเบิด และเผาไหม้  คนละส่วนกับน้ำมันเครื่องเลยครับ  :-\

รถที่ใช้แก๊ส ไม่เกิน 5 ปีเครื่องก้อหลวมระนาวว ครับ  รถใช้น้ำมัน 10 ปีโน่นแน่ะ ยังจะว่าฟิต อยู่เลย  :-\


หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: HOON ที่ 30 มิถุนายน 2007, 17:53:30
10,000km ตามคู่มือและศูนย์แนะนำ


หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: nuttawuth J. ที่ 23 สิงหาคม 2007, 20:21:58
ของผมปีนี้ยังไม่ถึง10000โลเลยครับ :-[


หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Yorying ที่ 23 สิงหาคม 2007, 22:16:46
10000 ตามที่คู่มือบอก ดีที่สุดค่ะ หรือไม่ก็ 6 เดือน อย่างใดอย่างนึงถึงก่อน ก็ต้องไปเปลี่ยนค่ะ ดีที่สุด ส่วนตัวแล้ว เดิม เคยใช้วันละ 70-80 โล แต่ตอนนี้ ใช้อาทิตย์ละ 100 โล ค่ะ เคยถามผู้รู้ในนี้แล้วครั้งนึงค่ะ แล้วก็ได้คำตอบว่า 6 เดือน 10000 โล อย่างใดอย่างนึงถึงก่อน มีเพื่อนเคยบอกแล้วว่า รู้มั้ยน้ำมันเครื่องมันหมดอายุแล้วจ้า งง ค่ะ มีงี้ด้วยเหรอ  :o เมื่อมกราเพิ่งไปเปลี่ยนมาค่ะ 50000 โล แล้ว อาทิตย์ที่แล้วก็เพิ่งไปเปลี่ยนมาอีกครั้งค่ะ 0 งง เพราะใช้ไปแค่ 3400 โลเอง แต่ยังงี้ เค้าเรียกว่า ใช้งานหนักค่ะ เพื่อนๆ ในนี้ บอกมาค่ะ  :)


หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 23 สิงหาคม 2007, 23:03:39
ขอให้ทำความเข้าใจง่ายๆ   ถึงตอนไหนก่อนก็ให้เปลี่ยนเลยเช่น
รถใช่หนัก  แต่เลขไมล์เกิน 10000 กม.  ก็เปลี่ยนเลย
กลับกัน  รถใช้งานไม่หนัก วิ่งไม่ถึง 10000 กม.  แต่อายุน้ำมันเครื่องที่ค้างอยู่ เกิน5 เดือน  ก็ขอให้เปลี่ยนทิ้งซะ
อธิบายง่ายๆ น้ำมันเครื่องมันก็มีอายุการใช้งานของมันคือ 10000 กม. หรือ 5 เดือน อะไนถึงก่อนก็เปลี่ยนซะ
เปลี่ยนก่อนยิ่งดี  ตามงบประมาณในกระเป๋าครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Lon3r ที่ 24 สิงหาคม 2007, 11:35:47
ส่วนตัวผมยึดตามระยะทางครับ ช่วง 5000 นี่ก็เปลี่ยนน้ำมันศูนย์ แต่ 10000 กิโลนี่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แทนครับ

ปัญหาของน้ำมันเครื่องแบบกึ่งคือ พอทิ้งไว้นานๆ มันจะดูดซับความชื้นเข้าไปครับ อย่างนี้ไม่ดีแน่ ถ้ารถใช้น้อยแนะนำว่าเปลี่ยนทุก 5000 สำหรับน้ำมันศูนย์ ถ้าใช้เยอะแต่เวลาน้อย ยืดไปถึง 10000 กิโลได้สบายครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 24 สิงหาคม 2007, 13:07:40
ส่วนตัวผมยึดตามระยะทางครับ ช่วง 5000 นี่ก็เปลี่ยนน้ำมันศูนย์ แต่ 10000 กิโลนี่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แทนครับ

ปัญหาของน้ำมันเครื่องแบบกึ่งคือ พอทิ้งไว้นานๆ มันจะดูดซับความชื้นเข้าไปครับ อย่างนี้ไม่ดีแน่ ถ้ารถใช้น้อยแนะนำว่าเปลี่ยนทุก 5000 สำหรับน้ำมันศูนย์ ถ้าใช้เยอะแต่เวลาน้อย ยืดไปถึง 10000 กิโลได้สบายครับ

 ::)ผมใช้เฉลี่ยวันละ 70-90 โล ไมศูนย์บอกให้เปลี่ยนทุก 5,000 ละ แต่ตอนนี้ใช้ สังเคราะห์100% แล้ว :-[


หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 24 สิงหาคม 2007, 23:55:45
::)ผมใช้เฉลี่ยวันละ 70-90 โล ไมศูนย์บอกให้เปลี่ยนทุก 5,000 ละ แต่ตอนนี้ใช้ สังเคราะห์100% แล้ว :-[


เชื่อมั่นในตัวเองครับ ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์  เปลี่ยนถ่ายทุกๆ 10000  กม. ครับ
จะเปลี่ยนเร็วกว่าก้เป็นผลดีต่อเครื่องยนต์  แต่มีผลเสียกับเงินในกระเป๋าสตางค์


หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: racaravan ที่ 29 สิงหาคม 2007, 00:58:45
ผมเกินยังไม่ได้เปลี่ยน