หัวข้อ: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: thip03 ที่ 27 มิถุนายน 2007, 22:40:30 ขอคำแนะนำหน่อยครับเพิ่งใช้ civic ครับเป็นnew civic 07 คือตอนนี้รถก็ได้จะ 5 เดือนแล้วคือในคู่มือรถต้องให้เปลี่ยน
น้ำมันเครื่องที่ 6 เดือนหรือ 10000 โล แล้วผมจะต้องยืดแบบไหนครับพอดีมีเพื่อนอยู่ 0 มาบอกว่าเปลี่ยนที่ 10000 โลก็ได้และไม่ต้องใช้น้ำมันsuper synthetic ก็ได้ น้ำมันของ 0 honda ก็ใช้ได้ถึง 10000โล. แต่รถผมใช้น้อยครับ ภรรยาเอาไปทำงานก็วันละประมาณ 10 โลเองอย่างนี้เขาเรียกว่าใช้งานหนักใช่ไหม ครับ ใครพอมีคำแนะนำช่วย comment ด้วยนะ ขอบคุณครับ มือใหม่ :-[ หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 28 มิถุนายน 2007, 09:51:00 :-\ รถใช้งานน้อย ใช้งานไม่หนัก จะเปลี่ยนตามนั้นก้อได้ครับไม่มีปัญหานะ :-X
น้ำมันเครื่องของศูนย์ Honda ผม เห็นเข้าตาก้อ เป็น น้ำมันเครื่อง Vtec LEV ครับเครื่องยนต์วิ่งดีลื่นมากๆ ถ้าใช้ ซุปเปอร์ซินเทติค ก้อดีครับ เครื่องก้อจะสบายตัวเบา เหมือนลูกน้อย ได้อาบน้ำใหม่ๆ :-* ส่วนใช้งานวันละ 10 กิโล เรียกว่าใช้งานหนัก ผมใช้งานวันละ 60 กิโล มันไม่ยิ่งกว่านั้นเหรอครับ ;) สบายใจได้ครับ เพราะยังไง ประกัน Service Book ของศูนย์ ก้อยังคง ยาวเป็นแสนโล ครับ :-\ หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: pookpik799 ที่ 29 มิถุนายน 2007, 01:06:20 ใช้งานไม่หนักเหมือนกันเลยค่ะ แต่บางทีก็เกิน 10000 โลบ้าง แล้วถึงเปลี่ยน
รถปกติดีไม่มีปัญหาอะไรค่ะ 2.0 ปี 2003 :) หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 29 มิถุนายน 2007, 09:04:08 รถผมวิ่งวันละ 70-80 โล :-[ (ไปทำงานเช้า-เย็น) ศูนย์บอกให้เปลี่ยนทุก ๆ 5000 นะ
เพราะว่าใช้งานหนัก แต่ตอนนี้ 6000 :P แล้วยังไม่เปลี่ยนเลย คิดว่าจะเปลี่ยนอาทิตย์หน้า ใช้สังเคราะห์เลย เพราะว่าจะไปติดแก๊ส เผื่อว่าจะช่วยถนอมเครื่องยนต์ได้ ??? หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 29 มิถุนายน 2007, 09:07:56 รถผมวิ่งวันละ 70-80 โล :-[ (ไปทำงานเช้า-เย็น) ศูนย์บอกให้เปลี่ยนทุก ๆ 5000 นะ เพราะว่าใช้งานหนัก แต่ตอนนี้ 6000 :P แล้วยังไม่เปลี่ยนเลย คิดว่าจะเปลี่ยนอาทิตย์หน้า ใช้สังเคราะห์เลย เพราะว่าจะไปติดแก๊ส เผื่อว่าจะช่วยถนอมเครื่องยนต์ได้ ??? :'( แค่ไปใช้แก๊ส ความสึกหรอ ของเครื่องยนต์ มันก้อมากกว่าใช้น้ำมันแล้วน่ะครับ น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้สมบูรณ์เท่านั้นเอง แต่แก๊สมันเป็นเชื้อเพลิ่งที่ต้องเข้าไปทำงานในส่วนของระบบจุดระเบิด และเผาไหม้ คนละส่วนกับน้ำมันเครื่องเลยครับ :-\ รถที่ใช้แก๊ส ไม่เกิน 5 ปีเครื่องก้อหลวมระนาวว ครับ รถใช้น้ำมัน 10 ปีโน่นแน่ะ ยังจะว่าฟิต อยู่เลย :-\ หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: HOON ที่ 30 มิถุนายน 2007, 17:53:30 10,000km ตามคู่มือและศูนย์แนะนำ
หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: nuttawuth J. ที่ 23 สิงหาคม 2007, 20:21:58 ของผมปีนี้ยังไม่ถึง10000โลเลยครับ :-[
หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Yorying ที่ 23 สิงหาคม 2007, 22:16:46 10000 ตามที่คู่มือบอก ดีที่สุดค่ะ หรือไม่ก็ 6 เดือน อย่างใดอย่างนึงถึงก่อน ก็ต้องไปเปลี่ยนค่ะ ดีที่สุด ส่วนตัวแล้ว เดิม เคยใช้วันละ 70-80 โล แต่ตอนนี้ ใช้อาทิตย์ละ 100 โล ค่ะ เคยถามผู้รู้ในนี้แล้วครั้งนึงค่ะ แล้วก็ได้คำตอบว่า 6 เดือน 10000 โล อย่างใดอย่างนึงถึงก่อน มีเพื่อนเคยบอกแล้วว่า รู้มั้ยน้ำมันเครื่องมันหมดอายุแล้วจ้า งง ค่ะ มีงี้ด้วยเหรอ :o เมื่อมกราเพิ่งไปเปลี่ยนมาค่ะ 50000 โล แล้ว อาทิตย์ที่แล้วก็เพิ่งไปเปลี่ยนมาอีกครั้งค่ะ 0 งง เพราะใช้ไปแค่ 3400 โลเอง แต่ยังงี้ เค้าเรียกว่า ใช้งานหนักค่ะ เพื่อนๆ ในนี้ บอกมาค่ะ :)
หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 23 สิงหาคม 2007, 23:03:39 ขอให้ทำความเข้าใจง่ายๆ ถึงตอนไหนก่อนก็ให้เปลี่ยนเลยเช่น
รถใช่หนัก แต่เลขไมล์เกิน 10000 กม. ก็เปลี่ยนเลย กลับกัน รถใช้งานไม่หนัก วิ่งไม่ถึง 10000 กม. แต่อายุน้ำมันเครื่องที่ค้างอยู่ เกิน5 เดือน ก็ขอให้เปลี่ยนทิ้งซะ อธิบายง่ายๆ น้ำมันเครื่องมันก็มีอายุการใช้งานของมันคือ 10000 กม. หรือ 5 เดือน อะไนถึงก่อนก็เปลี่ยนซะ เปลี่ยนก่อนยิ่งดี ตามงบประมาณในกระเป๋าครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Lon3r ที่ 24 สิงหาคม 2007, 11:35:47 ส่วนตัวผมยึดตามระยะทางครับ ช่วง 5000 นี่ก็เปลี่ยนน้ำมันศูนย์ แต่ 10000 กิโลนี่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แทนครับ
ปัญหาของน้ำมันเครื่องแบบกึ่งคือ พอทิ้งไว้นานๆ มันจะดูดซับความชื้นเข้าไปครับ อย่างนี้ไม่ดีแน่ ถ้ารถใช้น้อยแนะนำว่าเปลี่ยนทุก 5000 สำหรับน้ำมันศูนย์ ถ้าใช้เยอะแต่เวลาน้อย ยืดไปถึง 10000 กิโลได้สบายครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 24 สิงหาคม 2007, 13:07:40 ส่วนตัวผมยึดตามระยะทางครับ ช่วง 5000 นี่ก็เปลี่ยนน้ำมันศูนย์ แต่ 10000 กิโลนี่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แทนครับ ปัญหาของน้ำมันเครื่องแบบกึ่งคือ พอทิ้งไว้นานๆ มันจะดูดซับความชื้นเข้าไปครับ อย่างนี้ไม่ดีแน่ ถ้ารถใช้น้อยแนะนำว่าเปลี่ยนทุก 5000 สำหรับน้ำมันศูนย์ ถ้าใช้เยอะแต่เวลาน้อย ยืดไปถึง 10000 กิโลได้สบายครับ ::)ผมใช้เฉลี่ยวันละ 70-90 โล ไมศูนย์บอกให้เปลี่ยนทุก 5,000 ละ แต่ตอนนี้ใช้ สังเคราะห์100% แล้ว :-[ หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 24 สิงหาคม 2007, 23:55:45 ::)ผมใช้เฉลี่ยวันละ 70-90 โล ไมศูนย์บอกให้เปลี่ยนทุก 5,000 ละ แต่ตอนนี้ใช้ สังเคราะห์100% แล้ว :-[ เชื่อมั่นในตัวเองครับ ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ เปลี่ยนถ่ายทุกๆ 10000 กม. ครับ จะเปลี่ยนเร็วกว่าก้เป็นผลดีต่อเครื่องยนต์ แต่มีผลเสียกับเงินในกระเป๋าสตางค์ หัวข้อ: Re: เรื่องของเวลา ระยะทาง และการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: racaravan ที่ 29 สิงหาคม 2007, 00:58:45 ผมเกินยังไม่ได้เปลี่ยน
|