หัวข้อ: New Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: bigdik ที่ 01 มีนาคม 2011, 09:32:14 ไม่ทราบพอมีท่านใดให้ข้อมูลได้บ้างครับ
มันคือตัวเดียวกับในงาน 2011 North American International Auto Show (NAIAS) ผมดูรูปแล้วก็ว่าสวยดี แต่พอมาดูตัวปัจจุบัน ผมก็ว่าตัวปัจจุบันยังสวยกว่านะ ถ้าสมรรถนะไม่แตกต่าง แต่ความประหยัดน้ำมันที่มากขึ้น(ตามที่บางสื่ออ้าง) อาจเป็นจุดดึงดูดที่น่าสนใจ มีใครพอจะเปรียบเทียบข้อมูลได้บ้างครับ แนะนำหน่อยนะครับ หัวข้อ: Re: ์ำNew Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 01 มีนาคม 2011, 10:33:19 จะเอาข้อมูลอะไรมาเปรียบเทียบ
การออกรถโฉมใหม่เป็นความลับระดับสูงของบริษัทผู้ผลิต เพราะมีผลต่อยอดขายโฉมปัจจุบัน เรื่ิองรูปโฉมเป็นการคาดเดากันไปต่างๆนาๆ รอให้มันออกมาเป็นรูปร่างก่อนดีกว่าไหมครับ หัวข้อ: Re: ์ำNew Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: kapum ที่ 01 มีนาคม 2011, 10:41:47 รถยังไม่ออกมาเลยครับคงไม่มีใครเปรียบเทียบได้
แต่โดยส่วนตัวไม่ชอบอย่างแรง เพราะรถรูปทรงดูแก่มากไป เหมือนเอาซิตี้มาขยายส่วน ไม่โดนใจอย่างแรง เพราะทรงเดิมค่อนข้างจะลงตัวอยู่แล้ว แต่จะโดนใจอยู่อย่างนึงครับตรงเพิ่มK24 มาให้เลือก แต่ราคาไม่รู้ว่าจะเคาะมาเท่าไรครับ ส่วนอื่นๆไม่มีข้อมูลครับ หัวข้อ: Re: New Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: RedH ที่ 06 มีนาคม 2011, 23:10:21 ท้าวความก่อนเลย
civic FD ที่ขายกันระเบิดในเมืองไทย กลับกลายเป็นตรงกันข้ามกัน ในญี่ปุ่นเดือนมกราคมFDขายได้เพียงสามร้อยกว่าคัน จากที่รู้มาโฉม FDจะขายดีแค่2ที่คือไทยกับอเมริกา แต่ที่อเมริกาจะใช้รหัสว่าFG หน้าตาคล้ายๆกันตัวถังเดียวกัน เหตุผลทีทำให้ขายไม่ดีในญี่ปุ่นและที่อื่นๆ 1.โครงสร้างภาษี ญี่ปุ่นจะแบ่งโครงสร้างภาษีในรถระดับคอมแพคแยกย่อยกว่าไทย คือcivicจะเป็นเกรดที่สูงกกว่า Tida แต่Tidaจะสูงกว่าJazz แต่ในไทยจะรวมหมดทั้งcv altis tida 3 และคนญี่ปุ่นที่เป็นคนเมืองไม่นิยมรถใหญ่ๆ เพราะหาที่จอดยากไม่ล่องตัว ค่าที่ดินแพง ถ้าซื้อรถเล็กในบ้านอาจจะจอดได้2คัน 2 รูปทรงล้ำสมัยเกินไปสำหรับคนญี่ปุ่นเพราะเทรนของคนญี่ปุ่นมาทางแนวทรงกล่องจากที่เห็นได้ในรถ toyota bb nissan cube อื่นๆ Hondaเลยมีแผนจะปรับให้รูปทรงดูเรียบมากขึ้นเพื่อจับตลาดให้กว้างขวางขึ้นโดยมองไปที่ตลาดรวมทั้งโลกแต่ที่แน่ๆโฉมในไทยจะถูกปรับ ให้สปอตร์ขึ้นเนื่องจากคนไทยชอบรถทรงสปอตร์ หัวข้อ: Re: New Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: BEbenjamin ที่ 06 มีนาคม 2011, 23:23:35 ท้าวความก่อนเลย civic FD ที่ขายกันระเบิดในเมืองไทย กลับกลายเป็นตรงกันข้ามกัน ในญี่ปุ่นเดือนมกราคมFDขายได้เพียงสามร้อยกว่าคัน จากที่รู้มาโฉม FDจะขายดีแค่2ที่คือไทยกับอเมริกา แต่ที่อเมริกาจะใช้รหัสว่าFG หน้าตาคล้ายๆกันตัวถังเดียวกัน เหตุผลทีทำให้ขายไม่ดีในญี่ปุ่นและที่อื่นๆ 1.โครงสร้างภาษี ญี่ปุ่นจะแบ่งโครงสร้างภาษีในรถระดับคอมแพคแยกย่อยกว่าไทย คือcivicจะเป็นเกรดที่สูงกกว่า Tida แต่Tidaจะสูงกว่าJazz แต่ในไทยจะรวมหมดทั้งcv altis tida 3 และคนญี่ปุ่นที่เป็นคนเมืองไม่นิยมรถใหญ่ๆ เพราะหาที่จอดยากไม่ล่องตัว ค่าที่ดินแพง ถ้าซื้อรถเล็กในบ้านอาจจะจอดได้2คัน 2 รูปทรงล้ำสมัยเกินไปสำหรับคนญี่ปุ่นเพราะเทรนของคนญี่ปุ่นมาทางแนวทรงกล่องจากที่เห็นได้ในรถ toyota bb nissan cube อื่นๆ Hondaเลยมีแผนจะปรับให้รูปทรงดูเรียบมากขึ้นเพื่อจับตลาดให้กว้างขวางขึ้นโดยมองไปที่ตลาดรวมทั้งโลกแต่ที่แน่ๆโฉมในไทยจะถูกปรับ ให้สปอตร์ขึ้นเนื่องจากคนไทยชอบรถทรงสปอตร์ โอ้วข้อมูลจากคนในวงการ พี่เอก หายไปนานเลยนะครับ :) หัวข้อ: Re: New Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: bigdik ที่ 10 มีนาคม 2011, 15:13:02 ข้อมูลดีมากเลยครับ
รอดูไปก่อนดีกว่าครับ อีกไม่นานเกินรอ :) :) :) :) :) หัวข้อ: Re: New Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: G.MUGEN ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012, 20:22:03 ท้าวความก่อนเลย ตามนั้นเลยครับcivic FD ที่ขายกันระเบิดในเมืองไทย กลับกลายเป็นตรงกันข้ามกัน ในญี่ปุ่นเดือนมกราคมFDขายได้เพียงสามร้อยกว่าคัน จากที่รู้มาโฉม FDจะขายดีแค่2ที่คือไทยกับอเมริกา แต่ที่อเมริกาจะใช้รหัสว่าFG หน้าตาคล้ายๆกันตัวถังเดียวกัน เหตุผลทีทำให้ขายไม่ดีในญี่ปุ่นและที่อื่นๆ 1.โครงสร้างภาษี ญี่ปุ่นจะแบ่งโครงสร้างภาษีในรถระดับคอมแพคแยกย่อยกว่าไทย คือcivicจะเป็นเกรดที่สูงกกว่า Tida แต่Tidaจะสูงกว่าJazz แต่ในไทยจะรวมหมดทั้งcv altis tida 3 และคนญี่ปุ่นที่เป็นคนเมืองไม่นิยมรถใหญ่ๆ เพราะหาที่จอดยากไม่ล่องตัว ค่าที่ดินแพง ถ้าซื้อรถเล็กในบ้านอาจจะจอดได้2คัน 2 รูปทรงล้ำสมัยเกินไปสำหรับคนญี่ปุ่นเพราะเทรนของคนญี่ปุ่นมาทางแนวทรงกล่องจากที่เห็นได้ในรถ toyota bb nissan cube อื่นๆ Hondaเลยมีแผนจะปรับให้รูปทรงดูเรียบมากขึ้นเพื่อจับตลาดให้กว้างขวางขึ้นโดยมองไปที่ตลาดรวมทั้งโลกแต่ที่แน่ๆโฉมในไทยจะถูกปรับ ให้สปอตร์ขึ้นเนื่องจากคนไทยชอบรถทรงสปอตร์ |