:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น => ข้อความที่เริ่มโดย: bigdik ที่ 01 มีนาคม 2011, 09:32:14



หัวข้อ: New Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bigdik ที่ 01 มีนาคม 2011, 09:32:14
ไม่ทราบพอมีท่านใดให้ข้อมูลได้บ้างครับ

มันคือตัวเดียวกับในงาน 2011 North American International Auto Show (NAIAS)

ผมดูรูปแล้วก็ว่าสวยดี แต่พอมาดูตัวปัจจุบัน ผมก็ว่าตัวปัจจุบันยังสวยกว่านะ

ถ้าสมรรถนะไม่แตกต่าง แต่ความประหยัดน้ำมันที่มากขึ้น(ตามที่บางสื่ออ้าง) อาจเป็นจุดดึงดูดที่น่าสนใจ

มีใครพอจะเปรียบเทียบข้อมูลได้บ้างครับ  แนะนำหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: ์ำNew Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 01 มีนาคม 2011, 10:33:19
จะเอาข้อมูลอะไรมาเปรียบเทียบ

การออกรถโฉมใหม่เป็นความลับระดับสูงของบริษัทผู้ผลิต เพราะมีผลต่อยอดขายโฉมปัจจุบัน
เรื่ิองรูปโฉมเป็นการคาดเดากันไปต่างๆนาๆ
รอให้มันออกมาเป็นรูปร่างก่อนดีกว่าไหมครับ


หัวข้อ: Re: ์ำNew Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kapum ที่ 01 มีนาคม 2011, 10:41:47
รถยังไม่ออกมาเลยครับคงไม่มีใครเปรียบเทียบได้
แต่โดยส่วนตัวไม่ชอบอย่างแรง เพราะรถรูปทรงดูแก่มากไป
เหมือนเอาซิตี้มาขยายส่วน ไม่โดนใจอย่างแรง
เพราะทรงเดิมค่อนข้างจะลงตัวอยู่แล้ว
แต่จะโดนใจอยู่อย่างนึงครับตรงเพิ่มK24 มาให้เลือก
แต่ราคาไม่รู้ว่าจะเคาะมาเท่าไรครับ
ส่วนอื่นๆไม่มีข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: New Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RedH ที่ 06 มีนาคม 2011, 23:10:21
ท้าวความก่อนเลย

civic FD ที่ขายกันระเบิดในเมืองไทย กลับกลายเป็นตรงกันข้ามกัน ในญี่ปุ่นเดือนมกราคมFDขายได้เพียงสามร้อยกว่าคัน
จากที่รู้มาโฉม FDจะขายดีแค่2ที่คือไทยกับอเมริกา แต่ที่อเมริกาจะใช้รหัสว่าFG หน้าตาคล้ายๆกันตัวถังเดียวกัน

เหตุผลทีทำให้ขายไม่ดีในญี่ปุ่นและที่อื่นๆ
1.โครงสร้างภาษี ญี่ปุ่นจะแบ่งโครงสร้างภาษีในรถระดับคอมแพคแยกย่อยกว่าไทย คือcivicจะเป็นเกรดที่สูงกกว่า Tida
แต่Tidaจะสูงกว่าJazz แต่ในไทยจะรวมหมดทั้งcv altis tida 3 และคนญี่ปุ่นที่เป็นคนเมืองไม่นิยมรถใหญ่ๆ
เพราะหาที่จอดยากไม่ล่องตัว ค่าที่ดินแพง ถ้าซื้อรถเล็กในบ้านอาจจะจอดได้2คัน
2 รูปทรงล้ำสมัยเกินไปสำหรับคนญี่ปุ่นเพราะเทรนของคนญี่ปุ่นมาทางแนวทรงกล่องจากที่เห็นได้ในรถ toyota bb nissan cube อื่นๆ

Hondaเลยมีแผนจะปรับให้รูปทรงดูเรียบมากขึ้นเพื่อจับตลาดให้กว้างขวางขึ้นโดยมองไปที่ตลาดรวมทั้งโลกแต่ที่แน่ๆโฉมในไทยจะถูกปรับ
ให้สปอตร์ขึ้นเนื่องจากคนไทยชอบรถทรงสปอตร์


หัวข้อ: Re: New Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BEbenjamin ที่ 06 มีนาคม 2011, 23:23:35
ท้าวความก่อนเลย

civic FD ที่ขายกันระเบิดในเมืองไทย กลับกลายเป็นตรงกันข้ามกัน ในญี่ปุ่นเดือนมกราคมFDขายได้เพียงสามร้อยกว่าคัน
จากที่รู้มาโฉม FDจะขายดีแค่2ที่คือไทยกับอเมริกา แต่ที่อเมริกาจะใช้รหัสว่าFG หน้าตาคล้ายๆกันตัวถังเดียวกัน

เหตุผลทีทำให้ขายไม่ดีในญี่ปุ่นและที่อื่นๆ
1.โครงสร้างภาษี ญี่ปุ่นจะแบ่งโครงสร้างภาษีในรถระดับคอมแพคแยกย่อยกว่าไทย คือcivicจะเป็นเกรดที่สูงกกว่า Tida
แต่Tidaจะสูงกว่าJazz แต่ในไทยจะรวมหมดทั้งcv altis tida 3 และคนญี่ปุ่นที่เป็นคนเมืองไม่นิยมรถใหญ่ๆ
เพราะหาที่จอดยากไม่ล่องตัว ค่าที่ดินแพง ถ้าซื้อรถเล็กในบ้านอาจจะจอดได้2คัน
2 รูปทรงล้ำสมัยเกินไปสำหรับคนญี่ปุ่นเพราะเทรนของคนญี่ปุ่นมาทางแนวทรงกล่องจากที่เห็นได้ในรถ toyota bb nissan cube อื่นๆ

Hondaเลยมีแผนจะปรับให้รูปทรงดูเรียบมากขึ้นเพื่อจับตลาดให้กว้างขวางขึ้นโดยมองไปที่ตลาดรวมทั้งโลกแต่ที่แน่ๆโฉมในไทยจะถูกปรับ
ให้สปอตร์ขึ้นเนื่องจากคนไทยชอบรถทรงสปอตร์

โอ้วข้อมูลจากคนในวงการ พี่เอก หายไปนานเลยนะครับ  :)


หัวข้อ: Re: New Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bigdik ที่ 10 มีนาคม 2011, 15:13:02
ข้อมูลดีมากเลยครับ

รอดูไปก่อนดีกว่าครับ อีกไม่นานเกินรอ :) :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: New Civic 2012 ที่จะเปลี่ยน กับตัวปัจจุบัน..มีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G.MUGEN ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012, 20:22:03
ท้าวความก่อนเลย

civic FD ที่ขายกันระเบิดในเมืองไทย กลับกลายเป็นตรงกันข้ามกัน ในญี่ปุ่นเดือนมกราคมFDขายได้เพียงสามร้อยกว่าคัน
จากที่รู้มาโฉม FDจะขายดีแค่2ที่คือไทยกับอเมริกา แต่ที่อเมริกาจะใช้รหัสว่าFG หน้าตาคล้ายๆกันตัวถังเดียวกัน

เหตุผลทีทำให้ขายไม่ดีในญี่ปุ่นและที่อื่นๆ
1.โครงสร้างภาษี ญี่ปุ่นจะแบ่งโครงสร้างภาษีในรถระดับคอมแพคแยกย่อยกว่าไทย คือcivicจะเป็นเกรดที่สูงกกว่า Tida
แต่Tidaจะสูงกว่าJazz แต่ในไทยจะรวมหมดทั้งcv altis tida 3 และคนญี่ปุ่นที่เป็นคนเมืองไม่นิยมรถใหญ่ๆ
เพราะหาที่จอดยากไม่ล่องตัว ค่าที่ดินแพง ถ้าซื้อรถเล็กในบ้านอาจจะจอดได้2คัน
2 รูปทรงล้ำสมัยเกินไปสำหรับคนญี่ปุ่นเพราะเทรนของคนญี่ปุ่นมาทางแนวทรงกล่องจากที่เห็นได้ในรถ toyota bb nissan cube อื่นๆ

Hondaเลยมีแผนจะปรับให้รูปทรงดูเรียบมากขึ้นเพื่อจับตลาดให้กว้างขวางขึ้นโดยมองไปที่ตลาดรวมทั้งโลกแต่ที่แน่ๆโฉมในไทยจะถูกปรับ
ให้สปอตร์ขึ้นเนื่องจากคนไทยชอบรถทรงสปอตร์
ตามนั้นเลยครับ