หัวข้อ: CIVIC2006 เครื่องสะดุด ศูนย์บอก เกิดการกัดกร่อนของไส้กรองที่หัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: RWT ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011, 09:12:40 ผมใช้Civic รุ่นปี 2006 เมื่อต้นสัปดาห์มีอาการ เร่งไม่ขึ้น เมื่อเร่งก็จะมีการเหมือนกระพือ แต่ไม่วิ่ง ไปเข้าศูนย์ ทางศูนย์แจ้งว่า หัวฉีดตัน
เนื่องจาก มีเศษการกัดกร่อนของตัวกรองที่หัวฉีด(ศูนย์บอกว่า เป็นกรอกที่แต่ละหัวฉีด) น่าจะเกิดจากการใช้แกสโซฮอล ผมไม่แน่ใจว่า ที่ศูนย์แจ้งมานั้นมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ หรือน่าจะมีสาเหตุอื่น (เพราะศูนย์แจ้งค่าเปลี่ยนหัวฉีด 4 ชุด ประมาณ 12000 บาทครับ) ผมใช้ Gasohol 91 มาตั้งแต่แรก ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่เริ่มโปรโมทการใช้แกสโซฮอลในเมืองไทย ขอความรู้จากผู้รู้ด้วยครับ (ไม่อยากเสียตังมากโดยไม่จำเป็ฯครับ) RWT. :o หัวข้อ: Re: CIVIC2006 เครื่องสะดุด ศูนย์บอก เกิดการกัดกร่อนของไส้กรองที่หัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: kai2521 ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011, 09:21:43 ผมใช้Civic รุ่นปี 2006 เมื่อต้นสัปดาห์มีอาการ เร่งไม่ขึ้น เมื่อเร่งก็จะมีการเหมือนกระพือ แต่ไม่วิ่ง ไปเข้าศูนย์ ทางศูนย์แจ้งว่า หัวฉีดตัน เคยได้ยินข่าวช่วงแรกๆนะว่าถ้าใครใช้แล้วเครื่องพังสามารถไปร้องได้ที่ปั๊มเราเติมได้นิครับ ถ้าจำไม่ผิดนะเนื่องจาก มีเศษการกัดกร่อนของตัวกรองที่หัวฉีด(ศูนย์บอกว่า เป็นกรอกที่แต่ละหัวฉีด) น่าจะเกิดจากการใช้แกสโซฮอล ผมไม่แน่ใจว่า ที่ศูนย์แจ้งมานั้นมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ หรือน่าจะมีสาเหตุอื่น (เพราะศูนย์แจ้งค่าเปลี่ยนหัวฉีด 4 ชุด ประมาณ 12000 บาทครับ) ผมใช้ Gasohol 91 มาตั้งแต่แรก ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่เริ่มโปรโมทการใช้แกสโซฮอลในเมืองไทย ขอความรู้จากผู้รู้ด้วยครับ (ไม่อยากเสียตังมากโดยไม่จำเป็ฯครับ) RWT. :o หัวข้อ: Re: CIVIC2006 เครื่องสะดุด ศูนย์บอก เกิดการกัดกร่อนของไส้กรองที่หัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011, 09:28:09 ถ้าแค่ตัน ถึงขั้นต้อนเปลี่ยนเลยหรอ
แล้วแค่ล้างไม่ได้หรอครับ ??? ??? ??? หัวข้อ: Re: CIVIC2006 เครื่องสะดุด ศูนย์บอก เกิดการกัดกร่อนของไส้กรองที่หัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011, 09:35:24 ผมใช้Civic รุ่นปี 2006 เมื่อต้นสัปดาห์มีอาการ เร่งไม่ขึ้น เมื่อเร่งก็จะมีการเหมือนกระพือ แต่ไม่วิ่ง ไปเข้าศูนย์ ทางศูนย์แจ้งว่า หัวฉีดตัน ถ้าหมดประกัน ศูนย์มันให้เปลี่ยนหมดแหละ ลองล้างดูดิ ไม่กี่ตังค์เนื่องจาก มีเศษการกัดกร่อนของตัวกรองที่หัวฉีด(ศูนย์บอกว่า เป็นกรอกที่แต่ละหัวฉีด) น่าจะเกิดจากการใช้แกสโซฮอล ผมไม่แน่ใจว่า ที่ศูนย์แจ้งมานั้นมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ หรือน่าจะมีสาเหตุอื่น (เพราะศูนย์แจ้งค่าเปลี่ยนหัวฉีด 4 ชุด ประมาณ 12000 บาทครับ) ผมใช้ Gasohol 91 มาตั้งแต่แรก ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่เริ่มโปรโมทการใช้แกสโซฮอลในเมืองไทย ขอความรู้จากผู้รู้ด้วยครับ (ไม่อยากเสียตังมากโดยไม่จำเป็ฯครับ) RWT. :o ถ้าจะเปลี่ยน หัวฉีดรถเก๋ง เป็น ของ DENSO ป่าว เคยเปลี่ยนของ ISUZU DENSO เขาจะรับซื้อคืน สมมุติ ตัวละ 3000 ก็เอาของเก่าแลก จะซื้อใหม่ได้ราคา ครึ่งเดียว ( ตอนนั้น หัว คอมมอนเรล 6000 ซื้อได้ ตัวละ 3000 ของเก่าแลก ) ลองถามดู..... :D :D หัวข้อ: Re: CIVIC2006 เครื่องสะดุด ศูนย์บอก เกิดการกัดกร่อนของไส้กรองที่หัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011, 16:59:32 0มั่วแน่ๆ ไปหาช่างดีๆเช็คให้ดีกว่า
หัวข้อ: Re: CIVIC2006 เครื่องสะดุด ศูนย์บอก เกิดการกัดกร่อนของไส้กรองที่หัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011, 01:40:32 ถอดเอาหัวฉีดมาเข้าเครื่องเช็คครับ ดู pattern การฉีดและปริมาณการฉีด ตามร้านเช็คหัวฉีดใหญ่ๆ ที่เช็คหัวฉีดดีเซลบางที่จะมีเครื่องเช็คหัวฉีดเบนซินด้วย
ตัวกรองท้ายหัวฉีดมีเปลี่ยนนะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีดยกหัว นอกจากว่ากรองมันขาดแล้วเข้าไปติดด้านในเอาออกมาไม่ได้ อย่างนั้นต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งตัว หัวข้อ: Re: CIVIC2006 เครื่องสะดุด ศูนย์บอก เกิดการกัดกร่อนของไส้กรองที่หัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: agag ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2011, 08:33:04 ;)ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครัลบ เบื้องต้นลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อนครับ หรือ ลองโทร 086-3173309 ครับเพาะอยากรู้ว่า สดุดแบบไหน เบาหรือหนัก 0 บางครั้งก็ไม่ชัวร์
หัวข้อ: Re: CIVIC2006 เครื่องสะดุด ศูนย์บอก เกิดการกัดกร่อนของไส้กรองที่หัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011, 15:47:46 ไปเช็คตามอู่ที่รับซ่อมฮอนด้าดีกว่าครับ แค่เครื่องสะดุดแล้วมาโทษหัวฉีด บางครั้งอาจจะไม่ใช่ก็ได้นะ
รถผม fd2009 ส่วนใหญ่จะจอดอยู่บ้าน นั่งรถตู้มาทำงาน (ประหยัดเมียให้ตังก์มาวันละ 150 ไม่พอเติมน้ำมัน) เคยเติมโซฮอลจอดทิ้งไว้ ไม่ได้วิ่งสัก 1 - 2 สัปดาห์ อาจจะเกิดจาก 1.น้ำมันในถังมันบูด เสื่อมคุณภาพ มันก็ทำให้รถมีอาการสะดุดได้เหมือนกันวิธีแก้ก็ใช้น้ำมันเก่าให้เหลือน้อยเติมน้ำมันเบนซิน91หรือเบนซิน95 เข้าไปแทนเต็มถังแค่นี้ก็วิ่งดีขึ้นเยอะแล้วไม่สะดุดด้วย หรือไปให้อู่ซ่อมฮอนด้า ล้างหัวฉีด คราวนี้วิ่งดีกว่าเดิมเยอะ 2.หัวเทียนบอดเป็นบางหัว 3.สายไฟคอยแต่ละสูบโดนหนูแทะหรือขาดใน 4.แวคคั่มต่างๆ ฯลฯ ลองใช้อู่ที่มีคอมเช็คดู จะได้ประมวลผลเร็วว่ามาจากจุดไหนกันแน่ครับ แต่ถ้าใช่ก็ หัวละ 3000 บาทแพงมากเลย หาหัวฉีดแต่งนอกมาใส่ยังดีกว่ามีตั้งหลายยี่ห้อไปค้นหาดูก็แล้วกัน |