:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: BANKCIVIC ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 01:16:02



หัวข้อ: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 01:16:02
ตามหัวข้อคับ ถ้าแปลงเกียร์เป็น mt  แล้วแต่ยังใช้กล่อง at เหมือนเดิม มันจะมีผลแตกต่างกับกล่อง mt มั๊ยคับ เช่น

- แม้จะเป็นเกียร์ mt น่าจะประหยัดน้ำมัน แต่ใช้กล่อง at อยู่มันเลยจะกินน้ำมันเปลืองเท่ากับเกียร์ at หรือเปล่า
- รอบเดินเบา, ชดเชยรอบ, vacumn  ระหว่างกล่อง at กับ mt ต่างกันมั๊ย

อะไรประมาณนี้

ถ้ามีผู้ใดรู้จริง  รู้ละเอียดว่ามีอะไรที่มันต่างกันบ้าง รบกวนช่วยชี้แจงเป็นข้อๆ ทีนะคับ เพราะถ้าต่างกันแล้วเป็นผลเสียมากกว่าผลดี ก็จะไปหากล่อง mt มาใส่ดีกว่าคับ

ขอบคุณคับ



หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 10:52:49
ไม่ใช่กูรู หรือกูรู้นะครับ อิอิ  :-[

แต่กระผมคิดว่า ถ้าจะทำเป็นแบบ m/t ครบสมบูรณ์ ก็ต้องหาของให้ครบด้วยถึงจะดีที่สุด ถ้าจะหากล่องของ m/t มาใส่ต้องหาสายมาด้วยนะ ท่อไอดี + เซ็นเซอร์ต่างๆก็ต้องมาด้วย

เห็นหลายๆท่านที่ทำ แบบไม่ครบบ้าง ดัดแปลงบ้าง ก็จะมีปัญหาเล็กๆน้อย แต่ก็พอแก้ได้แก้ไขได้บ้าง(ลองดูกระทู้เก่าๆครับ)

ส่วนเรื่องประหยัดไหม ผมว่าอยู่ที่การขับ และสภาพจราจรด้วย อย่างช่วงรถติดๆก็กินเป็นธรรมดาเหมือนกัน(เผาน้ำมันทิ้ง 55+)
แต่..หลายๆท่านที่เปลี่ยน อยากขับแบบสนุกๆมากว่านะครับ รวมทั้งผมด้วย ไม่ค่อยได้สนใจเรื่องประหยัดเท่าไร
...ขอแค่ไม่น้ำมันแพงไปมากกว่าก็พอแล้วนะครับท่านจ้าวนายยยย  >:(


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 11:27:49
     ตามข้างบนบอกครับ  แนะนำให้ทำแบบสมบูรณ์จะดีกว่านะครับ หาของครบ ๆ ทั้งคอไอดี กล่อง ECU MT ส่วนสายไฟห้องเครื่องแปลงเอาได้ ต่างกันนิดหน่อย
ตรงส่วนคุมรอบเดินเบา กับปลั๊ก ล๊อคอัพโซลินอย ที่ตรงกับเกียร์ธรรมดาที่เป็นปลั๊กสวิซไฟถอยครับ
     ส่วนเรื่องการคำนวนอัตราสิ้นเปลือง การฉีดน้ำมันของกล่อง MT AT มันคงต่างกันบ้างหละครับ ทาง Honda ถึงทำกล่องออกมาแยกกันกับออโต้กับธรรมดาครับ


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 11:38:08
ขอบคุณทุกความเห็นคับ พอดีกล่อง กับ คอ ผมมีครบแล้ว เดี๋ยววิ่งไปให้ช่างทำให้ใหม่คับ

special thanks คุณ เจด้วยคับ  :-*


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: chay_coupe ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 13:45:01
เกียร์ตรงรุ่นเลยใช่ไหมครับแล้วไปหามาจากไหนเอ่ย?  เผื่อคราวหน้าจะเปลี่ยนมั่ง :)


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: musachi ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 13:58:50
ใช้กล่องเดิมได้

แก้สายไปนิดหน่อย

ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ครับ


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 22:11:10
เกียร์ตรงรุ่นเลยใช่ไหมครับแล้วไปหามาจากไหนเอ่ย?  เผื่อคราวหน้าจะเปลี่ยนมั่ง :)

d16y8  mt ตรงรุ่นคับพอดีมีคนหล่อยกทั้งเครื่องลง เลยเซ้งต่อ

(เดี๋ยวเจ้าของมาอ่าน ต้องชมไว้หน่อย อิอิ)


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 22:17:49
ใช้กล่องเดิมได้

แก้สายไปนิดหน่อย

ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ครับ

ขอบคุณคับ สำหรับปัญหาที่ผมเจอแบบเห็นได้ชัดคือสตารท์ตอนเครื่องเย็น รอบมันเร่งไปที่ 2000 รอบ จากนั้นก็เร่ง ตก เร่ง ตก ระหว่าง 1500 ถึง 2000 รอบคับ จนเกจความร้อนมาที่ 1/4 (ซึ่งเป็นความร้อนปรกติเหมือนเกียร์ออโต้ตัวเดิม) มันถึงจะค่อยๆชะลอรอบเดินเบามาที่ 1000 คับ ทำให้บางครั้งไฟเครื่องโชว์อีกต่างหาก   

และอีกอย่างนึงที่เกียร์ 5 ตอนปล่อยไหลมันได้แค่ 120- 130 ก็ตื้อแล้วคับ แต่ถ้าเป็นออโต้ของเดิมที่ d4 ตอนปล่อยไหล ได้ถึง 140 up คับถึงจะตื้อ เหมือนกล่องกับเกียร์มันไม่สัมพันธ์กัน

สำหรับอีกปัญหาคือเรื่องการกินน้ำมัน กำลังทดสอบอยู่คับ ว่าจะกินเท่ากันหรือประหยัดขึ้น

ปล ผมใช้กล่อง หม้อน้ำ at เหมือนเดิม แล้วก็ทำระบบไฟหลอกเช่นกันคับ


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: musachi ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 23:19:46
ขอบคุณคับ สำหรับปัญหาที่ผมเจอแบบเห็นได้ชัดคือสตารท์ตอนเครื่องเย็น รอบมันเร่งไปที่ 2000 รอบ จากนั้นก็เร่ง ตก เร่ง ตก ระหว่าง 1500 ถึง 2000 รอบคับ จนเกจความร้อนมาที่ 1/4 (ซึ่งเป็นความร้อนปรกติเหมือนเกียร์ออโต้ตัวเดิม) มันถึงจะค่อยๆชะลอรอบเดินเบามาที่ 1000 คับ ทำให้บางครั้งไฟเครื่องโชว์อีกต่างหาก   

และอีกอย่างนึงที่เกียร์ 5 ตอนปล่อยไหลมันได้แค่ 120- 130 ก็ตื้อแล้วคับ แต่ถ้าเป็นออโต้ของเดิมที่ d4 ตอนปล่อยไหล ได้ถึง 140 up คับถึงจะตื้อ เหมือนกล่องกับเกียร์มันไม่สัมพันธ์กัน

สำหรับอีกปัญหาคือเรื่องการกินน้ำมัน กำลังทดสอบอยู่คับ ว่าจะกินเท่ากันหรือประหยัดขึ้น

ปล ผมใช้กล่อง หม้อน้ำ at เหมือนเดิม แล้วก็ทำระบบไฟหลอกเช่นกันคับ

ปล่อยไหลคืออะไร


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 23:59:34
ความเร็วสูงสุดที่รอบต่ำสุดของเกียร์นั้นๆ โดยที่ไม่ต้องออกแรงเหยียบคันเร่งเพิ่มเติมคับ


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 00:11:01
ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาครับ ปัญหาเดียวกัน คือรอบสวิงตอนเครื่องเย็น พอร้อนก็หาย จากที่ทราบมันเป็นที่กล่องครับ เพราะเราไปหลอกกล่องว่าใช้เกียร์ D อยู่ทำให้กล่องมันงงว่าตอนนี้เรากำลังเข้าเกียร์ไร รอบมันเลยสวิงไปสวิงมาครับ ซึ่งถ้าเราหลอกเป็นเกียร์ P อัตตราการจ่ายน้ำมันจะน้อยลงครับทำให้เวลาขับไม่ค่อยลื่น

ปล.อันนี้จากช่างที่ทำบอกมาครับ ตอนนี้ผมก็มองหา P08 เปลี่ยนอยู่ อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 00:20:14
ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาครับ ปัญหาเดียวกัน คือรอบสวิงตอนเครื่องเย็น พอร้อนก็หาย จากที่ทราบมันเป็นที่กล่องครับ เพราะเราไปหลอกกล่องว่าใช้เกียร์ D อยู่ทำให้กล่องมันงงว่าตอนนี้เรากำลังเข้าเกียร์ไร รอบมันเลยสวิงไปสวิงมาครับ ซึ่งถ้าเราหลอกเป็นเกียร์ P อัตตราการจ่ายน้ำมันจะน้อยลงครับทำให้เวลาขับไม่ค่อยลื่น

ปล.อันนี้จากช่างที่ทำบอกมาครับ ตอนนี้ผมก็มองหา P08 เปลี่ยนอยู่ อิอิ

แจ่มเลยคับ เจอคนปัญหาเดียวกันบอกเล่า สงสัยต้องไปเปลี่ยนกล่องซะแล้ว ฝากหา P08 อีกชุดนะคับ อิอิ ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 01:34:54
แจ่มเลยคับ เจอคนปัญหาเดียวกันบอกเล่า สงสัยต้องไปเปลี่ยนกล่องซะแล้ว ฝากหา P08 อีกชุดนะคับ อิอิ ;D ;D ;D ;D

ครับผม ปัญหาเดียวกันบอกต่อครับ อิอิ จริงๆหากล่อง d16y8 mt เอาน่าจะถูกกว่ามั้งนะครับ แต่ผมอยากได้ p08 เผื่อโมรอม + จูนด้วยเลย 5555+

กล่องเก่าเคยเจอขายกันก็ ซัก 1500-2000 ไม่แน่ใจราคาครับผม


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 09:58:58
หลอกกล่องได้ครับ คอนเฟิร์ม

เพราะที่ใช้อยู่ เครื่อง d16y4 ชนเกียร์ d16y8  กล่อง เดิม ๆ auto ของ d16y4


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 10:28:50
หลอกกล่องได้ครับ คอนเฟิร์ม

เพราะที่ใช้อยู่ เครื่อง d16y4 ชนเกียร์ d16y8  กล่อง เดิม ๆ auto ของ d16y4

y4 ไม่แน่ใจแฮะ แต่ y8 เป็นทุกคันครับถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง กล่อง y8 มันฉลาดเกินไป 55


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 12:24:17
เติมน้ำมันผสมเปปไทด์ให้กินทุกวัน  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 13:03:26
เติมน้ำมันผสมเปปไทด์ให้กินทุกวัน  ;D ;D ;D

เจ้าของกระทู้ลงเรือแล้ว   ออกเรือได้   ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 31 กรกฎาคม 2011, 21:19:49
up


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Yokee666 ที่ 01 สิงหาคม 2011, 23:56:00
เปลี่ยนเลยคับ ทั้งคอไอดี สายไฟ กล่อง รถผมก้ชนเกียมาเหมือนกาน กล่องออโต้ผมมานตัด5พันกว่า ตอนนี้วายสายใหม่ใส่ลิ้นB16 :( :( ใส่กล่อง P08 จูนรอม อะไรใหม่หมดเรย :(


หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 02 สิงหาคม 2011, 21:50:31
ขอบคุณคับ สำหรับปัญหาที่ผมเจอแบบเห็นได้ชัดคือสตารท์ตอนเครื่องเย็น รอบมันเร่งไปที่ 2000 รอบ จากนั้นก็เร่ง ตก เร่ง ตก ระหว่าง 1500 ถึง 2000 รอบคับ จนเกจความร้อนมาที่ 1/4 (ซึ่งเป็นความร้อนปรกติเหมือนเกียร์ออโต้ตัวเดิม) มันถึงจะค่อยๆชะลอรอบเดินเบามาที่ 1000 คับ ทำให้บางครั้งไฟเครื่องโชว์อีกต่างหาก   

และอีกอย่างนึงที่เกียร์ 5 ตอนปล่อยไหลมันได้แค่ 120- 130 ก็ตื้อแล้วคับ แต่ถ้าเป็นออโต้ของเดิมที่ d4 ตอนปล่อยไหล ได้ถึง 140 up คับถึงจะตื้อ เหมือนกล่องกับเกียร์มันไม่สัมพันธ์กัน

สำหรับอีกปัญหาคือเรื่องการกินน้ำมัน กำลังทดสอบอยู่คับ ว่าจะกินเท่ากันหรือประหยัดขึ้น

ปล ผมใช้กล่อง หม้อน้ำ at เหมือนเดิม แล้วก็ทำระบบไฟหลอกเช่นกันคับ


ลบกวนถามหน่อยครับ เปลียนเกียร์ at เป็น mt แล้วเป็นไงบ้างครับ แล้วกินน้ำมันเท่าเดิมหรือประหยัดกว่าครับ  แล้วทำระบบหลอกไฟทำยังไงครับ