หัวข้อ: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 01:16:02 ตามหัวข้อคับ ถ้าแปลงเกียร์เป็น mt แล้วแต่ยังใช้กล่อง at เหมือนเดิม มันจะมีผลแตกต่างกับกล่อง mt มั๊ยคับ เช่น
- แม้จะเป็นเกียร์ mt น่าจะประหยัดน้ำมัน แต่ใช้กล่อง at อยู่มันเลยจะกินน้ำมันเปลืองเท่ากับเกียร์ at หรือเปล่า - รอบเดินเบา, ชดเชยรอบ, vacumn ระหว่างกล่อง at กับ mt ต่างกันมั๊ย อะไรประมาณนี้ ถ้ามีผู้ใดรู้จริง รู้ละเอียดว่ามีอะไรที่มันต่างกันบ้าง รบกวนช่วยชี้แจงเป็นข้อๆ ทีนะคับ เพราะถ้าต่างกันแล้วเป็นผลเสียมากกว่าผลดี ก็จะไปหากล่อง mt มาใส่ดีกว่าคับ ขอบคุณคับ หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 10:52:49 ไม่ใช่กูรู หรือกูรู้นะครับ อิอิ :-[
แต่กระผมคิดว่า ถ้าจะทำเป็นแบบ m/t ครบสมบูรณ์ ก็ต้องหาของให้ครบด้วยถึงจะดีที่สุด ถ้าจะหากล่องของ m/t มาใส่ต้องหาสายมาด้วยนะ ท่อไอดี + เซ็นเซอร์ต่างๆก็ต้องมาด้วย เห็นหลายๆท่านที่ทำ แบบไม่ครบบ้าง ดัดแปลงบ้าง ก็จะมีปัญหาเล็กๆน้อย แต่ก็พอแก้ได้แก้ไขได้บ้าง(ลองดูกระทู้เก่าๆครับ) ส่วนเรื่องประหยัดไหม ผมว่าอยู่ที่การขับ และสภาพจราจรด้วย อย่างช่วงรถติดๆก็กินเป็นธรรมดาเหมือนกัน(เผาน้ำมันทิ้ง 55+) แต่..หลายๆท่านที่เปลี่ยน อยากขับแบบสนุกๆมากว่านะครับ รวมทั้งผมด้วย ไม่ค่อยได้สนใจเรื่องประหยัดเท่าไร ...ขอแค่ไม่น้ำมันแพงไปมากกว่าก็พอแล้วนะครับท่านจ้าวนายยยย >:( หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 11:27:49 ตามข้างบนบอกครับ แนะนำให้ทำแบบสมบูรณ์จะดีกว่านะครับ หาของครบ ๆ ทั้งคอไอดี กล่อง ECU MT ส่วนสายไฟห้องเครื่องแปลงเอาได้ ต่างกันนิดหน่อย
ตรงส่วนคุมรอบเดินเบา กับปลั๊ก ล๊อคอัพโซลินอย ที่ตรงกับเกียร์ธรรมดาที่เป็นปลั๊กสวิซไฟถอยครับ ส่วนเรื่องการคำนวนอัตราสิ้นเปลือง การฉีดน้ำมันของกล่อง MT AT มันคงต่างกันบ้างหละครับ ทาง Honda ถึงทำกล่องออกมาแยกกันกับออโต้กับธรรมดาครับ หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 11:38:08 ขอบคุณทุกความเห็นคับ พอดีกล่อง กับ คอ ผมมีครบแล้ว เดี๋ยววิ่งไปให้ช่างทำให้ใหม่คับ
special thanks คุณ เจด้วยคับ :-* หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: chay_coupe ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 13:45:01 เกียร์ตรงรุ่นเลยใช่ไหมครับแล้วไปหามาจากไหนเอ่ย? เผื่อคราวหน้าจะเปลี่ยนมั่ง :)
หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: musachi ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 13:58:50 ใช้กล่องเดิมได้
แก้สายไปนิดหน่อย ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ครับ หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 22:11:10 เกียร์ตรงรุ่นเลยใช่ไหมครับแล้วไปหามาจากไหนเอ่ย? เผื่อคราวหน้าจะเปลี่ยนมั่ง :) d16y8 mt ตรงรุ่นคับพอดีมีคนหล่อยกทั้งเครื่องลง เลยเซ้งต่อ (เดี๋ยวเจ้าของมาอ่าน ต้องชมไว้หน่อย อิอิ) หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 22:17:49 ใช้กล่องเดิมได้ แก้สายไปนิดหน่อย ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ครับ ขอบคุณคับ สำหรับปัญหาที่ผมเจอแบบเห็นได้ชัดคือสตารท์ตอนเครื่องเย็น รอบมันเร่งไปที่ 2000 รอบ จากนั้นก็เร่ง ตก เร่ง ตก ระหว่าง 1500 ถึง 2000 รอบคับ จนเกจความร้อนมาที่ 1/4 (ซึ่งเป็นความร้อนปรกติเหมือนเกียร์ออโต้ตัวเดิม) มันถึงจะค่อยๆชะลอรอบเดินเบามาที่ 1000 คับ ทำให้บางครั้งไฟเครื่องโชว์อีกต่างหาก และอีกอย่างนึงที่เกียร์ 5 ตอนปล่อยไหลมันได้แค่ 120- 130 ก็ตื้อแล้วคับ แต่ถ้าเป็นออโต้ของเดิมที่ d4 ตอนปล่อยไหล ได้ถึง 140 up คับถึงจะตื้อ เหมือนกล่องกับเกียร์มันไม่สัมพันธ์กัน สำหรับอีกปัญหาคือเรื่องการกินน้ำมัน กำลังทดสอบอยู่คับ ว่าจะกินเท่ากันหรือประหยัดขึ้น ปล ผมใช้กล่อง หม้อน้ำ at เหมือนเดิม แล้วก็ทำระบบไฟหลอกเช่นกันคับ หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: musachi ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 23:19:46 ขอบคุณคับ สำหรับปัญหาที่ผมเจอแบบเห็นได้ชัดคือสตารท์ตอนเครื่องเย็น รอบมันเร่งไปที่ 2000 รอบ จากนั้นก็เร่ง ตก เร่ง ตก ระหว่าง 1500 ถึง 2000 รอบคับ จนเกจความร้อนมาที่ 1/4 (ซึ่งเป็นความร้อนปรกติเหมือนเกียร์ออโต้ตัวเดิม) มันถึงจะค่อยๆชะลอรอบเดินเบามาที่ 1000 คับ ทำให้บางครั้งไฟเครื่องโชว์อีกต่างหาก และอีกอย่างนึงที่เกียร์ 5 ตอนปล่อยไหลมันได้แค่ 120- 130 ก็ตื้อแล้วคับ แต่ถ้าเป็นออโต้ของเดิมที่ d4 ตอนปล่อยไหล ได้ถึง 140 up คับถึงจะตื้อ เหมือนกล่องกับเกียร์มันไม่สัมพันธ์กัน สำหรับอีกปัญหาคือเรื่องการกินน้ำมัน กำลังทดสอบอยู่คับ ว่าจะกินเท่ากันหรือประหยัดขึ้น ปล ผมใช้กล่อง หม้อน้ำ at เหมือนเดิม แล้วก็ทำระบบไฟหลอกเช่นกันคับ ปล่อยไหลคืออะไร หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011, 23:59:34 ความเร็วสูงสุดที่รอบต่ำสุดของเกียร์นั้นๆ โดยที่ไม่ต้องออกแรงเหยียบคันเร่งเพิ่มเติมคับ
หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 00:11:01 ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาครับ ปัญหาเดียวกัน คือรอบสวิงตอนเครื่องเย็น พอร้อนก็หาย จากที่ทราบมันเป็นที่กล่องครับ เพราะเราไปหลอกกล่องว่าใช้เกียร์ D อยู่ทำให้กล่องมันงงว่าตอนนี้เรากำลังเข้าเกียร์ไร รอบมันเลยสวิงไปสวิงมาครับ ซึ่งถ้าเราหลอกเป็นเกียร์ P อัตตราการจ่ายน้ำมันจะน้อยลงครับทำให้เวลาขับไม่ค่อยลื่น
ปล.อันนี้จากช่างที่ทำบอกมาครับ ตอนนี้ผมก็มองหา P08 เปลี่ยนอยู่ อิอิ หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 00:20:14 ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาครับ ปัญหาเดียวกัน คือรอบสวิงตอนเครื่องเย็น พอร้อนก็หาย จากที่ทราบมันเป็นที่กล่องครับ เพราะเราไปหลอกกล่องว่าใช้เกียร์ D อยู่ทำให้กล่องมันงงว่าตอนนี้เรากำลังเข้าเกียร์ไร รอบมันเลยสวิงไปสวิงมาครับ ซึ่งถ้าเราหลอกเป็นเกียร์ P อัตตราการจ่ายน้ำมันจะน้อยลงครับทำให้เวลาขับไม่ค่อยลื่น ปล.อันนี้จากช่างที่ทำบอกมาครับ ตอนนี้ผมก็มองหา P08 เปลี่ยนอยู่ อิอิ แจ่มเลยคับ เจอคนปัญหาเดียวกันบอกเล่า สงสัยต้องไปเปลี่ยนกล่องซะแล้ว ฝากหา P08 อีกชุดนะคับ อิอิ ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 01:34:54 แจ่มเลยคับ เจอคนปัญหาเดียวกันบอกเล่า สงสัยต้องไปเปลี่ยนกล่องซะแล้ว ฝากหา P08 อีกชุดนะคับ อิอิ ;D ;D ;D ;D ครับผม ปัญหาเดียวกันบอกต่อครับ อิอิ จริงๆหากล่อง d16y8 mt เอาน่าจะถูกกว่ามั้งนะครับ แต่ผมอยากได้ p08 เผื่อโมรอม + จูนด้วยเลย 5555+ กล่องเก่าเคยเจอขายกันก็ ซัก 1500-2000 ไม่แน่ใจราคาครับผม หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 09:58:58 หลอกกล่องได้ครับ คอนเฟิร์ม
เพราะที่ใช้อยู่ เครื่อง d16y4 ชนเกียร์ d16y8 กล่อง เดิม ๆ auto ของ d16y4 หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 10:28:50 หลอกกล่องได้ครับ คอนเฟิร์ม เพราะที่ใช้อยู่ เครื่อง d16y4 ชนเกียร์ d16y8 กล่อง เดิม ๆ auto ของ d16y4 y4 ไม่แน่ใจแฮะ แต่ y8 เป็นทุกคันครับถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง กล่อง y8 มันฉลาดเกินไป 55 หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 12:24:17 เติมน้ำมันผสมเปปไทด์ให้กินทุกวัน ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 13:03:26 เติมน้ำมันผสมเปปไทด์ให้กินทุกวัน ;D ;D ;D เจ้าของกระทู้ลงเรือแล้ว ออกเรือได้ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 31 กรกฎาคม 2011, 21:19:49 up
หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: Yokee666 ที่ 01 สิงหาคม 2011, 23:56:00 เปลี่ยนเลยคับ ทั้งคอไอดี สายไฟ กล่อง รถผมก้ชนเกียมาเหมือนกาน กล่องออโต้ผมมานตัด5พันกว่า ตอนนี้วายสายใหม่ใส่ลิ้นB16 :( :( ใส่กล่อง P08 จูนรอม อะไรใหม่หมดเรย :(
หัวข้อ: Re: ถามกูรูหน่อยคับ d16y8 แปลง at เป็น mt แล้วไม่เปลี่ยนกล่อง เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 02 สิงหาคม 2011, 21:50:31 ขอบคุณคับ สำหรับปัญหาที่ผมเจอแบบเห็นได้ชัดคือสตารท์ตอนเครื่องเย็น รอบมันเร่งไปที่ 2000 รอบ จากนั้นก็เร่ง ตก เร่ง ตก ระหว่าง 1500 ถึง 2000 รอบคับ จนเกจความร้อนมาที่ 1/4 (ซึ่งเป็นความร้อนปรกติเหมือนเกียร์ออโต้ตัวเดิม) มันถึงจะค่อยๆชะลอรอบเดินเบามาที่ 1000 คับ ทำให้บางครั้งไฟเครื่องโชว์อีกต่างหาก และอีกอย่างนึงที่เกียร์ 5 ตอนปล่อยไหลมันได้แค่ 120- 130 ก็ตื้อแล้วคับ แต่ถ้าเป็นออโต้ของเดิมที่ d4 ตอนปล่อยไหล ได้ถึง 140 up คับถึงจะตื้อ เหมือนกล่องกับเกียร์มันไม่สัมพันธ์กัน สำหรับอีกปัญหาคือเรื่องการกินน้ำมัน กำลังทดสอบอยู่คับ ว่าจะกินเท่ากันหรือประหยัดขึ้น ปล ผมใช้กล่อง หม้อน้ำ at เหมือนเดิม แล้วก็ทำระบบไฟหลอกเช่นกันคับ ลบกวนถามหน่อยครับ เปลียนเกียร์ at เป็น mt แล้วเป็นไงบ้างครับ แล้วกินน้ำมันเท่าเดิมหรือประหยัดกว่าครับ แล้วทำระบบหลอกไฟทำยังไงครับ |