:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: KURIKO ที่ 22 มิถุนายน 2007, 19:21:34



หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KURIKO ที่ 22 มิถุนายน 2007, 19:21:34
ตอนนี้ผมขับ  EK อยุ่ครับ ไม่มีความรุ้เรื่องการแต่งรถเลย   แต่แล้วเห็นท่อของตัวเอง เหมือนแป๊บน้ำ (เหมือนจะขึ้นสนิมด้วย)แล้วเศร้าใจครับ :'( :'(

อยากทราบว่าถ้าจะเปลี่ยนแค่ปลายได้มั้ยครับ  หรือว่าต้องเปลี่ยนทั้งชุดเลย  มันมีข้อดี  ข้อเสียต่างกันยังไงครับ

แล้วค่าใช้จ่ายทั้งสองแบบนี้  เสียเท่าไหร่บ้างครับ   


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ernestino ที่ 22 มิถุนายน 2007, 19:24:52
เปลี่ยนแค่ปลายท่อก็ได้ครับ ราคาก็หลักพันต้นๆจนไปเป็นหมื่นก็มีครับ
ถ้าท่อเดิมๆไม่อยากเปลี่ยนก็หาปลอกท่อสเตนเลสมาใส่ก็ได้ครับ ก็สวยงามได้นิดนึง


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KURIKO ที่ 22 มิถุนายน 2007, 22:38:48
ขอบคุณที่แนะนำนะครับ    :D :D


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zhaonenghe ที่ 23 มิถุนายน 2007, 19:38:09
เปลี่ยนแค่ปลายก้สวยละคับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek_4222 ที่ 23 มิถุนายน 2007, 19:54:26
ผมใส่ mugen ครับ ;)


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 23 มิถุนายน 2007, 20:27:47
ดูกำลังทรัพย์ก่อนเด้อ
 1 เฮดเดอร์เลส ประมาณ 6000 ++
 2 เดินท่อเลส 3500 ++
 3 ท่ออ่อน 1500 ++
 4 พักกลาง 2000 ++
 5 แคท 2000 ++
 6 พักปลาย 1500 ++
 ส่วนสูตร หรือตำแหน่งการวาง ก็แล้วแต่ละคนนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 23 มิถุนายน 2007, 22:12:01
 :-X ส่วนมาก เฮดเดอร์ กับลำท่อ จะไม่เสีย กันง่ายๆ ครับ

ลำท่อ มันหนามาก ของเดิมนะ  มีพักปลายที่จะไปก่อนที่ต้องเปลี่ยน

พักกลางนั้น จะเปลี่ยนด้วยหรือไม่ลองถอดพักปลายออกแล้ว เบิ้ลรถครับ (ลองที่ร้านท่อตอนถอด)

ถ้าเสียงออกมาแน่นๆ อยู่ก้อยัง  ถ้าเสียงออกมาแผดแสบ ก้อเปลี่ยนด้วย ครับ


ปลายสวยๆๆ มีให้เลือกแค่ 2 พันกว่า สามพัน ครับ

พักกลาง ถ้าไม่วอรรี่ อะไร ก้อพักกลางธรรมดา พันกว่า




แต่ถ้าจะแต่งรวดเดียวจบ ตั้งแต่ท่อไอเสีย  ช่วงเดินลำ ก้ออย่าไปสูงกว่า 2" ล่ะครับ  แรงวิ่งหดหาย ครับ เพราะเครื่อง Honda ท่อก้อเป็นตัวช่วยรีดควรจะเหมาะสม   

เฮดเดอร์ ลง 4-2-1  เวิร์คที่สุดครับ เพราะเราไม่ได้ทำไปแข่งที่ต้องเล่นเฉพาะรอบสูง ,, ถ้าไม่วอรรี่อะไร เดินท่อ เป็นเหล็กขาวอาบน้ำยา ครับ จะคล้ายเลส ไม่เป็นสนิม  ก้อจะถูกกว่าเดินเลส ครึ่งต่อครึ่ง

ถ้าใจจะทำเลสเลย ก้อกะงบไว้ หมื่นต้นๆ  :-\



แคต ไม่จำเป็นเลยครับถ้า Manual ตัดออก ถ้าเป็นเกียร์ auto ก้อเก็บไว้

เฮดเดอร์ เหล็กขาว 3500 บาท ไม่เกินแน่ๆ
เดินท่อช่วงกลางเหล็กขาว ถึงพักกลาง 500
พักกลางธรรมดา 1200
เดินช่วงพักกลางไปถึงพักปลาย 500
พักปลาย ไม่เกิน 3000   (ถ้าไม่เล่นท่อวนมูเก้น)                     (จะเปลี่ยนแค่พักปลายอย่างเดียวก้อได้ครับไม่ใช่ปัญหา)


ถ้าเป็นเลส
เฮดเดอร์ เลส 4500 - 6000  ครับแล้วแต่การเดินการผลิต
ช่วงเฮดถึงพักกลาง 800 ไม่น่าเกิน
พักกลางเลส 2000
เดินพักกลางออกไปพักปลาย อีก 1000
พักปลาย ไม่เกิน 3000  (ถ้าไม่เล่น ท่อวนมูเก้น)

Spoon N1 อะครับ มาแรง ช่วงนี้  2 พันปลายๆ เอง ถ้าจำไม่ผิด 2800 บาท   ข้ออ่อนไม่ใช้ ใช้คอสปริง ครับประหยัดไป เป็นพัน  :-\