หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: KURIKO ที่ 22 มิถุนายน 2007, 19:21:34 ตอนนี้ผมขับ EK อยุ่ครับ ไม่มีความรุ้เรื่องการแต่งรถเลย แต่แล้วเห็นท่อของตัวเอง เหมือนแป๊บน้ำ (เหมือนจะขึ้นสนิมด้วย)แล้วเศร้าใจครับ :'( :'(
อยากทราบว่าถ้าจะเปลี่ยนแค่ปลายได้มั้ยครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนทั้งชุดเลย มันมีข้อดี ข้อเสียต่างกันยังไงครับ แล้วค่าใช้จ่ายทั้งสองแบบนี้ เสียเท่าไหร่บ้างครับ หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ernestino ที่ 22 มิถุนายน 2007, 19:24:52 เปลี่ยนแค่ปลายท่อก็ได้ครับ ราคาก็หลักพันต้นๆจนไปเป็นหมื่นก็มีครับ
ถ้าท่อเดิมๆไม่อยากเปลี่ยนก็หาปลอกท่อสเตนเลสมาใส่ก็ได้ครับ ก็สวยงามได้นิดนึง หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: KURIKO ที่ 22 มิถุนายน 2007, 22:38:48 ขอบคุณที่แนะนำนะครับ :D :D
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: zhaonenghe ที่ 23 มิถุนายน 2007, 19:38:09 เปลี่ยนแค่ปลายก้สวยละคับ
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: ek_4222 ที่ 23 มิถุนายน 2007, 19:54:26 ผมใส่ mugen ครับ ;)
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 23 มิถุนายน 2007, 20:27:47 ดูกำลังทรัพย์ก่อนเด้อ
1 เฮดเดอร์เลส ประมาณ 6000 ++ 2 เดินท่อเลส 3500 ++ 3 ท่ออ่อน 1500 ++ 4 พักกลาง 2000 ++ 5 แคท 2000 ++ 6 พักปลาย 1500 ++ ส่วนสูตร หรือตำแหน่งการวาง ก็แล้วแต่ละคนนะครับ หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเรื่องท่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 23 มิถุนายน 2007, 22:12:01 :-X ส่วนมาก เฮดเดอร์ กับลำท่อ จะไม่เสีย กันง่ายๆ ครับ
ลำท่อ มันหนามาก ของเดิมนะ มีพักปลายที่จะไปก่อนที่ต้องเปลี่ยน พักกลางนั้น จะเปลี่ยนด้วยหรือไม่ลองถอดพักปลายออกแล้ว เบิ้ลรถครับ (ลองที่ร้านท่อตอนถอด) ถ้าเสียงออกมาแน่นๆ อยู่ก้อยัง ถ้าเสียงออกมาแผดแสบ ก้อเปลี่ยนด้วย ครับ ปลายสวยๆๆ มีให้เลือกแค่ 2 พันกว่า สามพัน ครับ พักกลาง ถ้าไม่วอรรี่ อะไร ก้อพักกลางธรรมดา พันกว่า แต่ถ้าจะแต่งรวดเดียวจบ ตั้งแต่ท่อไอเสีย ช่วงเดินลำ ก้ออย่าไปสูงกว่า 2" ล่ะครับ แรงวิ่งหดหาย ครับ เพราะเครื่อง Honda ท่อก้อเป็นตัวช่วยรีดควรจะเหมาะสม เฮดเดอร์ ลง 4-2-1 เวิร์คที่สุดครับ เพราะเราไม่ได้ทำไปแข่งที่ต้องเล่นเฉพาะรอบสูง ,, ถ้าไม่วอรรี่อะไร เดินท่อ เป็นเหล็กขาวอาบน้ำยา ครับ จะคล้ายเลส ไม่เป็นสนิม ก้อจะถูกกว่าเดินเลส ครึ่งต่อครึ่ง ถ้าใจจะทำเลสเลย ก้อกะงบไว้ หมื่นต้นๆ :-\ แคต ไม่จำเป็นเลยครับถ้า Manual ตัดออก ถ้าเป็นเกียร์ auto ก้อเก็บไว้ เฮดเดอร์ เหล็กขาว 3500 บาท ไม่เกินแน่ๆ เดินท่อช่วงกลางเหล็กขาว ถึงพักกลาง 500 พักกลางธรรมดา 1200 เดินช่วงพักกลางไปถึงพักปลาย 500 พักปลาย ไม่เกิน 3000 (ถ้าไม่เล่นท่อวนมูเก้น) (จะเปลี่ยนแค่พักปลายอย่างเดียวก้อได้ครับไม่ใช่ปัญหา) ถ้าเป็นเลส เฮดเดอร์ เลส 4500 - 6000 ครับแล้วแต่การเดินการผลิต ช่วงเฮดถึงพักกลาง 800 ไม่น่าเกิน พักกลางเลส 2000 เดินพักกลางออกไปพักปลาย อีก 1000 พักปลาย ไม่เกิน 3000 (ถ้าไม่เล่น ท่อวนมูเก้น) Spoon N1 อะครับ มาแรง ช่วงนี้ 2 พันปลายๆ เอง ถ้าจำไม่ผิด 2800 บาท ข้ออ่อนไม่ใช้ ใช้คอสปริง ครับประหยัดไป เป็นพัน :-\ |