หัวข้อ: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011, 21:40:50 ผมเป็นมือใหม่ครับ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ พี่ๆทุกคนครับ เพิ่งสมัค สดๆเลยครับ
คือผมซื้อ ferio ปี 95 มาครับ เขาบอกว่าวางเครื่อง ใหม่เป็นเครื่อง vtec แต่ผมก็ไม่แน่จััยว่าเป็นเครื่อง vtec รึป่าว เพราะที่เครื่องฝาด้านบนไม่เห็นมีเขียนว่า vtec เลย เห็นแต่ คำว่า honda จากนั้นผมก็เห็นรหัสที่เครื่องมันเขียนไว้ว่า D16A และด้านล่างก็เป็นรหัสเครื่องยนต์ P อะไรไม่รู้ยาวๆ ก็ได้ทำการศึกษาเพิ่มเติม และได้รู้มาว่า D16A เป็นเครื่อง แคมเี่ดี่ยว ไม่มีเทค (ผมก็ตกใจอ้าวไม่มีเทคหร๋อนี่) บ้างก็บอกว่ารุ่นนี้มีเทคก็มี ตอนนี้ผมเริ่มสับสนแล้วครับว่า มันมีเทคหรือไม่มีเทคกันแน่ ฝากถามพี่ๆหลายๆท่านเลยน๊ะครับว่า เขาจะต้องดูอย่างไรกันครับ ว่ามีเทคหรือไม่มีเทค ถ้าหากที่ฝาไม่เขียน คำว่า vtec มาให้ แต่ตอนนี้ผมก็ศึกษาอยู่เยอะเหมือนกันครับและก็คิดว่าน่าจะมีเทคนะครับเครื่องผม เพราะว่าที่ข้างๆจานจ่ายไฟ มันมีโซลินอยอยู่ตัวหนึ่ง และมีสายสีเขียวคาดเหลือง ผมเห็นในเว็ปอื่นๆเขาต่อไฟ โซว์ตอนเทคเปิดกัน เห็นบอกว่าต้องต่อที่สายเขียวคาดเหลืองเนี่ย ผมก็เลยลองต่อสายที่โซลินอยเลยครับ ต่อเข้ากับหลอด led เข้าไปในรถ ผมวิ่งไ้ด้ซัก 5000 รอบ เห็นไฟติดครับ ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกแล้วรึป่าว ว่าเครื่อง D16A ของผมมันมีเทค ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ ฝากพี่ๆ แนะนำด้วยน๊ะครับ และเขาต้องดูอย่างไรว่ามีเทคหรือไม่มีเทคนะครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011, 22:22:41 ;)
เข้าใจ ระเอียด แล้วครับผม... หายสงสัยได้เลย... ตัวอักษร HONDA ตัวโตๆที่ฝาครอบวาล์วเท่ห์ กว่าเยอะ... ;) หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011, 23:06:16 ผมเข้าใจถูกแล้วใช่ไหม๋ครับ โอเคครับ ขอบคุณมากๆครับ
และ คำว่า Honda ตัวโตๆนี่เท่กว่าเยอะ หลอกหร๋อครับ ถ้างั้นผมก็คงเ่ล่นฝานี้ไปเลยละกานนะครับ แต่ผมมีอีกอย่าง สงสัยอยู่ครับ คือว่า เครื่องตัวนี้มันจะทำความเร็วได้ซักเท่าไหร่หร๋อครับ และมีวิธีลากเีกียร์ อย่างไรบ้างครับ ของผมเกียร์ Auto นะครับ ผมเคยขับอยู่แค่ 160 อ่าครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011, 23:28:42 น่าจะไปได้อีกนิดหน่อยนะครับ...ลองทำใส้กรองอากาศให้โล่งๆให้อากาศเข้าเยอะๆ
ลองลาก 3 ดู (แค่ประมาณ 7000 รอบกล่องน่าจะตัดแล้ว) แต่เวลาลองอย่าลืมเช็คดูน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ(มีผู้เคราะห์ร้ายแล้ว....ชาร์ปละลาย) ***ผมเองก็ไม่เคยลองเกียร์ A/T ซะด้วยสิ ไม่รู้จะแนะนำยังไงดีเหมือนกัน*** หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011, 19:02:07 เดี๋ยวผมจะลองไปทดสอบดูครับ แต่ทำใส้กรองให้โล่งๆทำไงหร๋อครับ (ต้องเปลี่ยนกลองรึป่าวครับ)
แต่ผมไม่เข้าใจเลยว่า ทำไมเทคมันต้องเปิดที่รอบ 5000 ด้วยอ่าครับ D3 ที่รอบ 5000 ผมก็ปาเข้าไป 160 แล้วอ่าครับ ส่วน D4 160 รอบอยู่ที่ สามเกือบสี่พัน แล้วอย่างนี้ จะได้ใช้เทคเมื่อไรนิครับ หรือว่าเทคจะเปิดก็ต่อเมื่อเรา แว็ดๆขึ้นมาครับ ยังหาถนนโล่งๆไม่ได้ซักทีครับเมื่อวานไปรองเส้น ทุ่งสีกัน d3 ที่ 5000 รอบ ก็ปาเข้าไป 160 แล้ว เสียว มากครับ เสียวโดนตัดหน้า หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011, 20:17:51 ถ่ายรูปเครื่องมาดูครับ
ส่วนความเร็วปลาย D3 น่าจะได้160-170++ ครับ พึ่งได้รถมา ผมว่าเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมด เช็ควาวล์ หัวเทียน กรองอากาศก็เปลี่ยนไปเลย สายพานก็ดูด้วยว่าสภาพเป็นยังไงครับ หม้อน้ำ น้ำหล่อเย็นด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011, 00:26:03 ตอนนี้ที่ผม เปลี่ยนไป ก็มีหม้อน้ำ สายพาน 3 เส้น ไดร์ชาร์ทเป็น 80 แอมป์ ก็เหลือน้ำมันเครื่องยังไม่ได้ถ่ายเลยครับ ไม่รู้ว่าน้ำมันเกียร์จะต้องถ่ายด้วยรึป่าว เพราะว่ารถมันไม่ค่อยได้วิ่ง จอดซะส่วนใหญ่ ไมล์แค่ 120k เองครับ
ผมยังไม่ได้ลอง ลาก D3 ยาวๆดูเลยครับ รถเยอะเกินครับ กลัว หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011, 10:37:56 ตอนนี้ที่ผม เปลี่ยนไป ก็มีหม้อน้ำ สายพาน 3 เส้น ไดร์ชาร์ทเป็น 80 แอมป์ ก็เหลือน้ำมันเครื่องยังไม่ได้ถ่ายเลยครับ ไม่รู้ว่าน้ำมันเกียร์จะต้องถ่ายด้วยรึป่าว เพราะว่ารถมันไม่ค่อยได้วิ่ง จอดซะส่วนใหญ่ ไมล์แค่ 120k เองครับ เอ...ตอนเปลี่นสายพานสามเส้นช่างเค้าดูสายพานไทมิ่งด้วยไม๊ครับ รถวิ่ง แสนสอง ถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็ได้เวลาแล้วครับ รีบไปเช็คเลยถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็เปลี่ยนดีกว่าครับถ้าขาดมาโอกาศได้เครื่องใหม่มีสูงมากครับผมยังไม่ได้ลอง ลาก D3 ยาวๆดูเลยครับ รถเยอะเกินครับ กลัว ส่วน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ก็ควรเปลี่ยนครับ ไม่ว่าจะวิ่งมากน้อยถ้านานเกินก็ควรเปลี่ยนครับ เพราะน้ำมันเครื่องแค่เปิดฝามันก็พร้อมจะเสื่อมสภาพแล้วครับ D3 ไม่ต้องรีบลากก็ได้ครับ ไม่ต้องไปสน 0-100KM/L เท่าไหร่หรอก ไปสนว่า 100-0 เท่าไหร่ดีกว่าครับได้ใช้มากกว่า 8) หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011, 19:34:34 ตอนนี้ที่ผม เปลี่ยนไป ก็มีหม้อน้ำ สายพาน 3 เส้น ไดร์ชาร์ทเป็น 80 แอมป์ ก็เหลือน้ำมันเครื่องยังไม่ได้ถ่ายเลยครับ ไม่รู้ว่าน้ำมันเกียร์จะต้องถ่ายด้วยรึป่าว เพราะว่ารถมันไม่ค่อยได้วิ่ง จอดซะส่วนใหญ่ ไมล์แค่ 120k เองครับ อยากรู้ต้องลอง แต่เช็ครถก่อนก็ดีผมยังไม่ได้ลอง ลาก D3 ยาวๆดูเลยครับ รถเยอะเกินครับ กลัว ชาร์พละลายไปคันนึงละ ปราถนาดี .... :D :D เอ...ตอนเปลี่นสายพานสามเส้นช่างเค้าดูสายพานไทมิ่งด้วยไม๊ครับ รถวิ่ง แสนสอง ถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็ได้เวลาแล้วครับ รีบไปเช็คเลยถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็เปลี่ยนดีกว่าครับถ้าขาดมาโอกาศได้เครื่องใหม่มีสูงมากครับ นั่นสิ ไม่เคยสนเหมือนกัน แค่รู้ว่า ไม่ต้องลุ้นทุกครั้งที่แซงก็ โอเคส่วน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ก็ควรเปลี่ยนครับ ไม่ว่าจะวิ่งมากน้อยถ้านานเกินก็ควรเปลี่ยนครับ เพราะน้ำมันเครื่องแค่เปิดฝามันก็พร้อมจะเสื่อมสภาพแล้วครับ D3 ไม่ต้องรีบลากก็ได้ครับ ไม่ต้องไปสน 0-100KM/L เท่าไหร่หรอก ไปสนว่า 100-0 เท่าไหร่ดีกว่าครับได้ใช้มากกว่า 8) 100-0น่าลองกว่า...อิอิ... :D :D หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011, 20:15:02 ลอง 100-0 ระทึกกว่า 0-100 อีก ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: @rt_ek ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011, 18:33:31 จะลองยังไง ระวังด้วยนะครับ :-*
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 08:10:58 MT ได้ประมาณ 200 หน่อยๆ ครับ
ไม่รู้ไปอีกได้ป่าว ติดรถพอดี :'( d16a เทคดึงกว่า d16y8 เยอะเลย ;) ขอบ 17 กว่าจะขึ้น 200 นี่เล่นเอาหอบเลย :o หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 08:46:51 MT ได้ประมาณ 200 หน่อยๆ ครับ ก็เปลี่ยน 14 ดิ ขึ้นได้ 250 เลยมั้ง แต่กล่องล็อค ที่ 250 มั้ง 5555+ไม่รู้ไปอีกได้ป่าว ติดรถพอดี :'( d16a เทคดึงกว่า d16y8 เยอะเลย ;) ขอบ 17 กว่าจะขึ้น 200 นี่เล่นเอาหอบเลย :o หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 10:16:18 MT ได้ประมาณ 200 หน่อยๆ ครับ จะหอบทำไม ไม่ได้ลงไปเข็นซํกหน่อย ;D ;D ;D ;Dไม่รู้ไปอีกได้ป่าว ติดรถพอดี :'( d16a เทคดึงกว่า d16y8 เยอะเลย ;) ขอบ 17 กว่าจะขึ้น 200 นี่เล่นเอาหอบเลย :o หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 11:43:26 ก็เปลี่ยน 14 ดิ ขึ้นได้ 250 เลยมั้ง แต่กล่องล็อค ที่ 250 มั้ง 5555+ ไม่มีตังแว้ว ว่าจะหากระทะใส่ ;D ;D ;D จะหอบทำไม ไม่ได้ลงไปเข็นซํกหน่อย ;D ;D ;D ;D หมายถึงลากรอบบบบ >:(หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 12:32:06 ไม่มีตังแว้ว นึกว่าเข็น ที่แท้ลากเอา ยิ่งหอบไปใหญ่เลยสิเนี่ย ;D ;D ;Dหมายถึงลากรอบบบบ >:( หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องเครื่อง D16a หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 18:42:33 นึกว่าเข็น ที่แท้ลากเอา ยิ่งหอบไปใหญ่เลยสิเนี่ย ;D ;D ;D อืม... ;) ;) |