หัวข้อ: มีปัญหาD16Y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: sarote ที่ 31 มกราคม 2011, 16:43:02 1.ไฟเช็คเอ็นจิ้นขึ้นเวลารอบ 2000 รอบขึ้นไป บางทีก็ไม่ขึ้น เวลาเครื่องร้อนจะขึ้นบางครั้งเกิดจากสาเหตุอะไรครับ เช็คโค้ดตามร้านบอกว่าเป็นที่เซ็นเซอร์ท่อแก๊สเสียหลวม ( เครื่อง VTEC ) แต่ออกจากร้านไฟก็โชว์เหมือนเดิม 2.เครื่องมีเสียงวีดตามการเร่งของเครื่องจะชัดเจนเวลาเช้าคิดว่าเป็นที่สายพานลองใช้นำราดก็ไม่หายใครรู้ช่วยทีครับขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาD16Y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 31 มกราคม 2011, 16:55:29 1.ไฟเช็คเอ็นจิ้นขึ้นเวลารอบ 2000 รอบขึ้นไป บางทีก็ไม่ขึ้น เวลาเครื่องร้อนจะขึ้นบางครั้งเกิดจากสาเหตุอะไรครับ เช็คโค้ดตามร้านบอกว่าเป็นที่เซ็นเซอร์ท่อแก๊สเสียหลวม ( เครื่อง VTEC ) แต่ออกจากร้านไฟก็โชว์เหมือนเดิม 2.เครื่องมีเสียงวีดตามการเร่งของเครื่องจะชัดเจนเวลาเช้าคิดว่าเป็นที่สายพานลองใช้นำราดก็ไม่หายใครรู้ช่วยทีครับขอบคุณครับ 1. งง นิดนิด เซ็นเซอร์ท่อแก๊สเสียหลวม นี่ อันหยังหว่า... ::) ::) ท่อไอเสียป่าว2. ลองอยู่ในรถคนนึง นอกรถคนนึง จะได้รู้ ว่าดังจากไหน ว่าแต่ เอาน้ำราดนี่ ราดเส้นไหนล่ะ อีกนิด ไฟโชว์ นี่ รถมีแก๊สป่าวคะ... :-[ :-[ หัวข้อ: Re: มีปัญหาD16Y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011, 15:24:40 ข้อ1 น่าจะอ๊อกซิเจน เซนเซอร์ครับ ถ้าเช็คโค๊ต คือไฟจะติด 1วิ ดับ 3วิ ครับ น่าจะใช้
ข้อ2 จากน้ำเอาจารบีลองทาบางๆที่สายพานด้านในครับ หัวข้อ: Re: มีปัญหาD16Y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: sarote ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011, 18:39:04 จะลองดูครับขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาD16Y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: sarote ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011, 09:56:28 ก็ยังเหมือนเดิมครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาD16Y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011, 10:32:51 ก็ยังเหมือนเดิมครับ ยังเหมือนเดิมนี่ทำอะไรไปบ้างครับหัวข้อ: Re: มีปัญหาD16Y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011, 17:15:17 ก็ยังเหมือนเดิมครับ น่านสิ ก็ยังเหมือนเดิม นี่ อะไร เครื่องเหมือนเดิม ดังเหมือนเดิม... ::) ::)หัวข้อ: Re: มีปัญหาD16Y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: peakang ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011, 15:22:46 รองดูครับอาจจะเป็นที่น็อคเซ็นเซอร์ก็ได้ เรื่องไฟเครื่องโชว์อ่ะครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาD16Y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: sarote ที่ 01 มีนาคม 2011, 10:50:10 รองเปลี่ยนออกซิเจนเซนเซอร์ของเชียงกงแล้วไฟก็ยังโชว์เหมือนเดิมปัจจุบันเครื่องรอบตกเหลือไม่เปิดแอร์แค่ 300-500 รอบพอเปิดแอร์รอบเครื่องตกลงมาอีกจนเครื่องกระตุก ผมรองคลายน๊อตตั้งรอบตรงปีกผีเสื้อแล้ว(จนหัวน๊อตโผล่)รอบก็ยังต่ำเหมือนเดิมรถใครพอมีอาการแบบรถผมไหม แก้ไขยังไงครับ มันจะเป็นที่ปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับผมเปลี่ยนอันที่สองแล้วอันเก่าเร่งไม่ยอมเบาหรือจะตัวชดเชยรอบเครื่องครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาD16Y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 มีนาคม 2011, 12:28:52 รองเปลี่ยนออกซิเจนเซนเซอร์ของเชียงกงแล้วไฟก็ยังโชว์เหมือนเดิมปัจจุบันเครื่องรอบตกเหลือไม่เปิดแอร์แค่ 300-500 รอบพอเปิดแอร์รอบเครื่องตกลงมาอีกจนเครื่องกระตุก ผมรองคลายน๊อตตั้งรอบตรงปีกผีเสื้อแล้ว(จนหัวน๊อตโผล่)รอบก็ยังต่ำเหมือนเดิมรถใครพอมีอาการแบบรถผมไหม แก้ไขยังไงครับ มันจะเป็นที่ปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับผมเปลี่ยนอันที่สองแล้วอันเก่าเร่งไม่ยอมเบาหรือจะตัวชดเชยรอบเครื่องครับ ไปอ่านกระทู้ ล้างลิ้นเร่งครับ ในDIY จะมีวิธีปรับรอบเดินเบาอยู่ครับ คลายน๊อตตั้งรอบตรงนั้นมันไม่ถูกซ่ะทีเดียวครับ หัวข้อ: Re: มีปัญหาD16Y8 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 01 มีนาคม 2011, 18:48:49 รองเปลี่ยนออกซิเจนเซนเซอร์ของเชียงกงแล้วไฟก็ยังโชว์เหมือนเดิมปัจจุบันเครื่องรอบตกเหลือไม่เปิดแอร์แค่ 300-500 รอบพอเปิดแอร์รอบเครื่องตกลงมาอีกจนเครื่องกระตุก ผมรองคลายน๊อตตั้งรอบตรงปีกผีเสื้อแล้ว(จนหัวน๊อตโผล่)รอบก็ยังต่ำเหมือนเดิมรถใครพอมีอาการแบบรถผมไหม แก้ไขยังไงครับ มันจะเป็นที่ปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับผมเปลี่ยนอันที่สองแล้วอันเก่าเร่งไม่ยอมเบาหรือจะตัวชดเชยรอบเครื่องครับ ของผมเป็นอาการเปิดแอร์รอบตก ใช้น้ำมันแล้วเครื่องกระตุก เปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ 3 ชุดก็ไม่หาย สุดท้ายกล่อง ECU พัง ตอนนี้เป็นปกติแล้วครับกล่อง ECU Capa มันเสื่อมครับลองไล่เปลี่ยนทุกตัวดูครับ หรือหากล่องมาลอง Test ดูครับ |