:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tom3234 ที่ 27 มกราคม 2011, 19:38:25



หัวข้อ: ปํญหาสตาทแล้วเหมือนแบตหมด กับ กลิ่นไอเสียฉุนแสบจมูก
เริ่มหัวข้อโดย: tom3234 ที่ 27 มกราคม 2011, 19:38:25
รถผม ek 2000 เครื่องd16y8 ท่อเดิมๆโรงงาน

1.เวลาสตาทแล้วมีอาการเหมือนแบตไม่พออ่ะคับ อืด..อืด...เงียบ ต้องสตาทใหม่2-3ที มันก็อืด..อืด..แล้วก็ชึ่ง ติด อาการนี่เป็นระหว่างวันนะคับ ตอนเช้าไม่เป็น แล้วก็เป็นๆหาย แบตเปลี่ยนใหม่แล้วคับ ยังไม่หาย

2.ผมลองติดเครื่องรถแล้วไปยืนหลังรถ กลิ่นท่อไอเสีย ฉุนแสบจมูกมากเลยครับ น่าจะเกิดจากอะไรคับแคตตันหรือเปล่าคับอย่างนี้


รบกวนด้วยนะคับ.....ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: ปํญหาสตาทแล้วเหมือนแบตหมด กับ กลิ่นไอเสียฉุนแสบจมูก
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 มกราคม 2011, 19:45:08
ข้อ1 เช็คมอเตอร์(ไดร์)สตาท
ข้อ2 ก่อนหน้านี้ไปทำไรกับเครื่องมารึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ปํญหาสตาทแล้วเหมือนแบตหมด กับ กลิ่นไอเสียฉุนแสบจมูก
เริ่มหัวข้อโดย: tom3234 ที่ 27 มกราคม 2011, 19:58:05
ข้อ1 เช็คมอเตอร์(ไดร์)สตาท
ข้อ2 ก่อนหน้านี้ไปทำไรกับเครื่องมารึเปล่าครับ



เครืองd16y8 เกียรื auto เดิมๆเลยคับ


หัวข้อ: Re: ปํญหาสตาทแล้วเหมือนแบตหมด กับ กลิ่นไอเสียฉุนแสบจมูก
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 มกราคม 2011, 21:13:54
ข้อ1ไปเช็คเลยครับ
ข้อ2 อาจจะมีเศษปะเก็นหรือบางอย่างหลุดไปในห้องเผาไหม้ ::) ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: ปํญหาสตาทแล้วเหมือนแบตหมด กับ กลิ่นไอเสียฉุนแสบจมูก
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 27 มกราคม 2011, 22:19:31
 ;)
แปรงถ่านมอเตอร์สตาร์ท คงใกล้จะหมดแล้วล่ะ....ผมว่า
 ;)


หัวข้อ: Re: ปํญหาสตาทแล้วเหมือนแบตหมด กับ กลิ่นไอเสียฉุนแสบจมูก
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 27 มกราคม 2011, 22:21:59
 ;)
ไม่ใช่...โดนสอย แคทฯ...ไปแล้วเรียบร้อย มั๊ง.....
 ;)


หัวข้อ: Re: ปํญหาสตาทแล้วเหมือนแบตหมด กับ กลิ่นไอเสียฉุนแสบจมูก
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 28 มกราคม 2011, 08:35:47
        ตอบข้อ 2 ให้นะครับ  รถผมอาการเป็นเหมือนกัน
                       หลังจากตรวจหาอยู่นานตรวจพบว่า ซิลยางกันฝุ่นหัวฉีด เสื่อมสภาพทำให้โดนความร้อนจาก
                       ห้องเผาไหมและน้ำมันกัดกล่อน ทำให้ซิลยางละลายตัวกลายเป็นลักษณะเหมือนน้ำตาลโดน
                       ความร้อน  ภายในคอไอดีจะมีสีน้ำตาล-แดง ละลายลงสู่ห้องเผาไหม้ ทำให้มีกลิ่นออกท่อ
                       ซิลตัวนี้เบิก 0 ราคาอยู่ที่ตัวละ 174 บาทรวมภาษีแล้วใช้อยู่ 4 ตัว ไหนไหน ถอดรางหัวฉีดออก
                       มาเปลี่ยนแล้วแนะนำเปลี่ยนโอริงหัวฉีดไปพร้อมกันเลย ตัวละประมาณ 120 บาทใช้ 4 ตัวเหมือน
                       กันครับ     ออซิลยางกันฝุ่นอยู่ระหว่างคอไอดีกับหัวฉีดครับยังไงลองถอดออกมาตรวจสอบดูก่อนได้

 8)


หัวข้อ: Re: ปํญหาสตาทแล้วเหมือนแบตหมด กับ กลิ่นไอเสียฉุนแสบจมูก
เริ่มหัวข้อโดย: tom3234 ที่ 28 มกราคม 2011, 20:19:53
ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากนะครับ

แต่ตอนนี้ต้องรถออกจากอู่สี กะว่าออกมาก็คงต้องไล่เช็คชุดใหญ่เลย

- - :-[


หัวข้อ: Re: ปํญหาสตาทแล้วเหมือนแบตหมด กับ กลิ่นไอเสียฉุนแสบจมูก
เริ่มหัวข้อโดย: tom3234 ที่ 28 มกราคม 2011, 20:22:55
แล้วถ้าอาการแคทตัน หรือหมดสภาพ มันเป็นยังไงหรอครับ


หัวข้อ: Re: ปํญหาสตาทแล้วเหมือนแบตหมด กับ กลิ่นไอเสียฉุนแสบจมูก
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 29 มกราคม 2011, 09:07:29
แล้วถ้าอาการแคทตัน หรือหมดสภาพ มันเป็นยังไงหรอครับ
    ควันดำ ปลายอั้น เหมือน เครื่องเร่งดังตามรอบ แต่อั้นดังแถวๆเท้า ไม่ออกหลัง ต้นอั้น
เหยียบจมแล้วเหมือน แป๊ปนึงพึ่งรู้สึกตัวละพุ่งออกไป แต่ขับปกติ ธรรมดา ไม่เหยียบจมทีเดียว ก็ปกติ
ไม่ค่อยรู้สึก จะรู้สึก ตอนเหยียบจม ออกตัวหรือ เร่งแซง จะ อั้นนิดนึง ละพุ่งไป ปกติ แบบนั้น
    ส่วนกลิ่น แบบไหน ถ้า เหมือน เผา หนังสติ๊ก ก้ ตามนั้น ถ้าไม่ใช่ ก็ กลิ่นควันธรรมดาป่าว.... ::) ::)