:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: footprint ที่ 27 มกราคม 2011, 01:53:25



หัวข้อ: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 27 มกราคม 2011, 01:53:25
รู้เพียงว่า ค้ำโช๊คหน้า รูยึดคือรูเดียวกับหัวโช๊ค
ส่วนค้ำหน้าจะยึดกับตัวถังรถในห้องเครื่อง

แล้วสองตัวนี้มันมีคุณสมบัติต่างกันยังไงคับ


หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: khunballz ที่ 27 มกราคม 2011, 01:57:56
หน้าที่เหมือนกันครับ แค่จุดยึดต่างกัน :D


หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 27 มกราคม 2011, 10:55:48
 ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 27 มกราคม 2011, 11:29:59
หูว แบบนี้ค้ำหน้า เฉยๆถูกก่าเยอะเลย


หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 มกราคม 2011, 18:45:24
หูว แบบนี้ค้ำหน้า เฉยๆถูกก่าเยอะเลย
ส่วนตัวผมคิดว่ามัน สวยต่างกัน และความแข็งแรงก็ต่างกัน  แฮนลิ่งจะขับถ้าสังเกตุจริงๆตอนโค้งเร็วๆและแรงๆจะต่างกันครับ (ในสนามcircuitถึงจะเห็นผล)


หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: yesoatmon ที่ 27 มกราคม 2011, 22:50:32
ผมซื้อมากอลเกบทั้งค้ำโช๊คหน้าหลังล่างอีกยังไมได้ไส่เลยรอจับกันโครงมาเเล้วรวบทีเดียวพร้อมกันดูดิว่ามานจะนิ่งเเค่ไหน


หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 มกราคม 2011, 09:58:51
ผมซื้อมากอลเกบทั้งค้ำโช๊คหน้าหลังล่างอีกยังไมได้ไส่เลยรอจับกันโครงมาเเล้วรวบทีเดียวพร้อมกันดูดิว่ามานจะนิ่งเเค่ไหน
ลองใส่ที่ล่ะอย่าง เพื่อดูความแตกต่างแต่ล่ะชิ้นก็ดีนะครับ


หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 28 มกราคม 2011, 10:13:44
ผมว่าหน้าที่หลักของมันทั้งคู่ ก้อประมาณว่า ช่วยลดการบิดตัวของตัวถังรถอะคับ

ผมว่าที่ต่างกันก้อแค่จุดถ่ายน้ำหนัก หรือ จุดยึดของตัวค้ำกับตัวถัง มันต่างกันนั้นเอง



หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 28 มกราคม 2011, 17:53:56
ส่วนตัวผมคิดว่ามัน สวยต่างกัน และความแข็งแรงก็ต่างกัน  แฮนลิ่งจะขับถ้าสังเกตุจริงๆตอนโค้งเร็วๆและแรงๆจะต่างกันครับ (ในสนามcircuitถึงจะเห็นผล)

แบบไหนดีกว่ากันอ่ะ แต่ว่าค้ำตัวถังมันต้องเจาะอ่ะดิ


หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 มกราคม 2011, 18:09:12
แบบไหนดีกว่ากันอ่ะ แต่ว่าค้ำตัวถังมันต้องเจาะอ่ะดิ
ถ้ารถแข่งค้ำโช๊คไวกว่า  แต่ถ้ารถบ้านผมว่าไม่ต่างกัน
เรื่องเจาะ ผมไม่แน่ใจมันมีรูอยู่แล้วรึเปล่าอ่ะ จำบ่ได้ไม่ได้เปิดดูหลายวันล่ะ ใยแมงมุมเกาะล้อหมดแล้ว


หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 28 มกราคม 2011, 18:34:13
รู้เพียงว่า ค้ำโช๊คหน้า รูยึดคือรูเดียวกับหัวโช๊ค
ส่วนค้ำหน้าจะยึดกับตัวถังรถในห้องเครื่อง

แล้วสองตัวนี้มันมีคุณสมบัติต่างกันยังไงคับ

ค้ำช๊อคอัพ ผมว่า มันจะช่วยในเรื่องการถ่ายเท น้ำหนักทรงตัว ให้บาลานกัน ระหว่าง ช๊อคอัพ โดยตรงมากกว่า

ส่วนค้ำตัวถัง น่าจะช่วยในเรื่องการป้องกัน ตัวถังบิด เหมือนกับที่หลายๆ ท่านพูดมา โดยเฉพาะพวกรถดริฟ

ถึงขนาดต้อง ใส่ทั้งคัน ค้ำแก้มข้าง ล่างหน้า - หลัง ฯลฯ เยอะแยะ มากมายไปหมด ก็เพื่อป้องกันตัวถังบิด ขณะเข้าโค้งแรงๆ

และ ช่วยในเรื่องของการทรงตัวที่ดียิ่งขึ้น   แต่ข้อเสียคือ ถ้าพลาด หรือ เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ตัวถังรถ จะเสียแทบทั้งคัน เพราะ

ค้ำแต่ละจุด จะผสานความบาลาน ไว้ด้วยกันทุกจุด  พวกรถดริฟ โดยมาก จึงจะใส่กันทั้งคัน ต่อเมื่อ ฝีมือถึงแล้วเท่านั้น 

ปล. จาก คห. ส่วนตัวครับ             :)