หัวข้อ: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 27 มกราคม 2011, 01:53:25 รู้เพียงว่า ค้ำโช๊คหน้า รูยึดคือรูเดียวกับหัวโช๊ค
ส่วนค้ำหน้าจะยึดกับตัวถังรถในห้องเครื่อง แล้วสองตัวนี้มันมีคุณสมบัติต่างกันยังไงคับ หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: khunballz ที่ 27 มกราคม 2011, 01:57:56 หน้าที่เหมือนกันครับ แค่จุดยึดต่างกัน :D
หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 27 มกราคม 2011, 10:55:48 ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 27 มกราคม 2011, 11:29:59 หูว แบบนี้ค้ำหน้า เฉยๆถูกก่าเยอะเลย
หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 มกราคม 2011, 18:45:24 หูว แบบนี้ค้ำหน้า เฉยๆถูกก่าเยอะเลย ส่วนตัวผมคิดว่ามัน สวยต่างกัน และความแข็งแรงก็ต่างกัน แฮนลิ่งจะขับถ้าสังเกตุจริงๆตอนโค้งเร็วๆและแรงๆจะต่างกันครับ (ในสนามcircuitถึงจะเห็นผล) หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: yesoatmon ที่ 27 มกราคม 2011, 22:50:32 ผมซื้อมากอลเกบทั้งค้ำโช๊คหน้าหลังล่างอีกยังไมได้ไส่เลยรอจับกันโครงมาเเล้วรวบทีเดียวพร้อมกันดูดิว่ามานจะนิ่งเเค่ไหน
หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 มกราคม 2011, 09:58:51 ผมซื้อมากอลเกบทั้งค้ำโช๊คหน้าหลังล่างอีกยังไมได้ไส่เลยรอจับกันโครงมาเเล้วรวบทีเดียวพร้อมกันดูดิว่ามานจะนิ่งเเค่ไหน ลองใส่ที่ล่ะอย่าง เพื่อดูความแตกต่างแต่ล่ะชิ้นก็ดีนะครับหัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 28 มกราคม 2011, 10:13:44 ผมว่าหน้าที่หลักของมันทั้งคู่ ก้อประมาณว่า ช่วยลดการบิดตัวของตัวถังรถอะคับ
ผมว่าที่ต่างกันก้อแค่จุดถ่ายน้ำหนัก หรือ จุดยึดของตัวค้ำกับตัวถัง มันต่างกันนั้นเอง หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 28 มกราคม 2011, 17:53:56 ส่วนตัวผมคิดว่ามัน สวยต่างกัน และความแข็งแรงก็ต่างกัน แฮนลิ่งจะขับถ้าสังเกตุจริงๆตอนโค้งเร็วๆและแรงๆจะต่างกันครับ (ในสนามcircuitถึงจะเห็นผล) แบบไหนดีกว่ากันอ่ะ แต่ว่าค้ำตัวถังมันต้องเจาะอ่ะดิ หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 มกราคม 2011, 18:09:12 แบบไหนดีกว่ากันอ่ะ แต่ว่าค้ำตัวถังมันต้องเจาะอ่ะดิ ถ้ารถแข่งค้ำโช๊คไวกว่า แต่ถ้ารถบ้านผมว่าไม่ต่างกัน เรื่องเจาะ ผมไม่แน่ใจมันมีรูอยู่แล้วรึเปล่าอ่ะ จำบ่ได้ไม่ได้เปิดดูหลายวันล่ะ ใยแมงมุมเกาะล้อหมดแล้ว หัวข้อ: Re: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 28 มกราคม 2011, 18:34:13 รู้เพียงว่า ค้ำโช๊คหน้า รูยึดคือรูเดียวกับหัวโช๊ค ส่วนค้ำหน้าจะยึดกับตัวถังรถในห้องเครื่อง แล้วสองตัวนี้มันมีคุณสมบัติต่างกันยังไงคับ ค้ำช๊อคอัพ ผมว่า มันจะช่วยในเรื่องการถ่ายเท น้ำหนักทรงตัว ให้บาลานกัน ระหว่าง ช๊อคอัพ โดยตรงมากกว่า ส่วนค้ำตัวถัง น่าจะช่วยในเรื่องการป้องกัน ตัวถังบิด เหมือนกับที่หลายๆ ท่านพูดมา โดยเฉพาะพวกรถดริฟ ถึงขนาดต้อง ใส่ทั้งคัน ค้ำแก้มข้าง ล่างหน้า - หลัง ฯลฯ เยอะแยะ มากมายไปหมด ก็เพื่อป้องกันตัวถังบิด ขณะเข้าโค้งแรงๆ และ ช่วยในเรื่องของการทรงตัวที่ดียิ่งขึ้น แต่ข้อเสียคือ ถ้าพลาด หรือ เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ตัวถังรถ จะเสียแทบทั้งคัน เพราะ ค้ำแต่ละจุด จะผสานความบาลาน ไว้ด้วยกันทุกจุด พวกรถดริฟ โดยมาก จึงจะใส่กันทั้งคัน ต่อเมื่อ ฝีมือถึงแล้วเท่านั้น ปล. จาก คห. ส่วนตัวครับ :) |