หัวข้อ: เปลี่ยนซีลเพลาขับใหม่ ตรงห้องเกียร์ ทำใมยังมีน้ำมันหยดอยู่ เริ่มหัวข้อโดย: Big_EyE ที่ 22 มกราคม 2011, 22:57:29 EK 2000 เกียร์ Auto
ของผม มีน้ำมันเกียร์หยดเลยเปลี่ยนซีลกันน้ำมันที่เพลาขับใหม่มัน ทั้งสองข้าง แต่น้ำมันก็ยังหยดอยู่ ต้องเช็คอะไรต่อครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลเพลาขับใหม่ ตรงห้องเกียร์ ทำใมยังมีน้ำมันหยดอยู่ เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 22 มกราคม 2011, 23:15:27 งง น้ำมันเกียร์หยดทำไมไปเปลี่ยนชิลที่เพลา
หรือผมเข้าใจผิดกันนี่ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลเพลาขับใหม่ ตรงห้องเกียร์ ทำใมยังมีน้ำมันหยดอยู่ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 22 มกราคม 2011, 23:20:28 งง น้ำมันเกียร์หยดทำไมไปเปลี่ยนชิลที่เพลา มา งง ด้วยคน น้ำมัน เกียร์หยด ไปเปลี่ยน ยางที่เพลา แถม เปลี่ยน 2 ข้างด้วย แปลกๆ นะ อู่ไหนนี่ ::) ::)หรือผมเข้าใจผิดกันนี่ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลเพลาขับใหม่ ตรงห้องเกียร์ ทำใมยังมีน้ำมันหยดอยู่ เริ่มหัวข้อโดย: khunballz ที่ 23 มกราคม 2011, 00:22:37 น่าจะเปลี่ยนโอริงตรงเกียร์นี่ครับ ผมเรียกไม่ถูก ;D
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลเพลาขับใหม่ ตรงห้องเกียร์ ทำใมยังมีน้ำมันหยดอยู่ เริ่มหัวข้อโดย: FaTeH ที่ 23 มกราคม 2011, 05:47:50 ลองกลับไปให้อู่เช็คดูใหม่ครับ (ของแท้หรือปล่าวครับ)
ซีลทอคเกียร์.. ตามนี้เลยครับ (ซีลกันน้ำมันเกียร์ ติดอยู่ระหว่างเสื้อเกียร์กับหัวเพลาด้านใน ซ้าย-ขวา) หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลเพลาขับใหม่ ตรงห้องเกียร์ ทำใมยังมีน้ำมันหยดอยู่ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 23 มกราคม 2011, 10:56:15 ลองกลับไปให้อู่เช็คดูใหม่ครับ (ของแท้หรือปล่าวครับ) ตามนี้เลยครับ (ซีลกันน้ำมันเกียร์ ติดอยู่ระหว่างเสื้อเกียร์กับหัวเพลาด้านใน ซ้าย-ขวา) ลองดูก่อนเลย แท้ป่าว พวก ซีล โอริงต่างๆ ของแท้ มันจะเล็กและบางกว่า นิดนึงแต่ใส่แล้ว มันจะพองแนบสนิทเอง ส่วนของเทียม มันจะ เปิ๊ป เปิ๊ป ใส่แล้ว มันจะเต็มช่องพอดี ใช้ไปสักพัก ดันเลื่อนได้ รั่วอีกแล้ว งานเข้า ไอ้เราก็ พึ่งเปลี่ยนมา รั่วที่เดิม ก็คิดว่า น่าจะอาการใหม่ ไม่ใช่ที่เดิม ที่ไหนได้ เอา ของ เทียมแท้ๆ มา ใส่ รั่วที่เดิม นั่นแหละ งง เลย เสียเงิน 2 รอบ รอบ 2 เปลี่ยนอู่ เลยรู้ ตอนนี้ ใส่ แท้ มา 4 เดือนละ ไม่รั่ว ไม่ซึม ครั้งก่อน เดือนเดียวเอง ไปเลย ( ตอนได้รถมาใหม่ๆ เปลี่ยน โซลินอยย์ VTEC อู่ แถวบ้าน ) :( :( :( :( หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลเพลาขับใหม่ ตรงห้องเกียร์ ทำใมยังมีน้ำมันหยดอยู่ เริ่มหัวข้อโดย: Big_EyE ที่ 23 มกราคม 2011, 13:00:51 :-*ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกคนครับที่เข้ามาช่วยแก้ข้อสงสัยของผม และต้องของโทษ :-[ที่ผมเรียกซีลนั้นไม่ถูก
สงสัยว่าจะโดนของเทียมเข้าแล้ว เค้าเรียกกันว่าซีลทอร์คเกียร์ หรือซีลหัวเพลาขับในก็ได้ใช่มั้ยครับ ที่มันจะมีขนาดความโตต่างกันอยู่(ซ้าย-ขวา) แล้วราคาของแท้ประมาณเท่าไรครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลเพลาขับใหม่ ตรงห้องเกียร์ ทำใมยังมีน้ำมันหยดอยู่ เริ่มหัวข้อโดย: Big_EyE ที่ 23 มกราคม 2011, 13:04:10 :-*ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกคนครับที่เข้ามาช่วยแก้ข้อสงสัยของผม และต้องของโทษ :-[ที่ผมเรียกซีลนั้นไม่ถูก สงสัยว่าจะโดนของเทียมเข้าแล้ว เค้าเรียกกันว่าซีลทอร์คเกียร์ หรือซีลหัวเพลาขับในก็ได้ใช่มั้ยครับ ที่มันจะมีขนาดความโตต่างกันอยู่(ซ้าย-ขวา) แล้วราคาของแท้ประมาณเท่าไรครับ ของแท้ครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลเพลาขับใหม่ ตรงห้องเกียร์ ทำใมยังมีน้ำมันหยดอยู่ เริ่มหัวข้อโดย: Nightman ที่ 25 มกราคม 2011, 21:00:54 ลองดูก่อนเลย แท้ป่าว พวก ซีล โอริงต่างๆ ของแท้ มันจะเล็กและบางกว่า นิดนึง แต่ใส่แล้ว มันจะพองแนบสนิทเอง ส่วนของเทียม มันจะ เปิ๊ป เปิ๊ป ใส่แล้ว มันจะเต็มช่องพอดี ใช้ไปสักพัก ดันเลื่อนได้ รั่วอีกแล้ว งานเข้า ไอ้เราก็ พึ่งเปลี่ยนมา รั่วที่เดิม ก็คิดว่า น่าจะอาการใหม่ ไม่ใช่ที่เดิม ที่ไหนได้ เอา ของ เทียมแท้ๆ มา ใส่ รั่วที่เดิม นั่นแหละ งง เลย เสียเงิน 2 รอบ รอบ 2 เปลี่ยนอู่ เลยรู้ ตอนนี้ ใส่ แท้ มา 4 เดือนละ ไม่รั่ว ไม่ซึม ครั้งก่อน เดือนเดียวเอง ไปเลย ( ตอนได้รถมาใหม่ๆ เปลี่ยน โซลินอยย์ VTEC อู่ แถวบ้าน ) :( :( :( :( งงกะท่านเลยอะ ไอ้ เปิ๊บ เปิ๊บ เนี่ย มึนตึ้บเลย :o :o ระกา อิอิ สาวเหนือเปิ้ลอุ้ม่วนแต้แต้ ;) ;) หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลเพลาขับใหม่ ตรงห้องเกียร์ ทำใมยังมีน้ำมันหยดอยู่ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 25 มกราคม 2011, 21:03:00 งงกะท่านเลยอะ ไอ้ เปิ๊บ เปิ๊บ เนี่ย มึนตึ้บเลย :o :o ระกา เปิ๊ป เปิ๊ป นี่ ประมาณ อวบ อวบ อ่ะ ค่ะ อิอิ... :D :Dอิอิ สาวเหนือเปิ้ลอุ้ม่วนแต้แต้ ;) ;) หัวข้อ: Re: เปลี่ยนซีลเพลาขับใหม่ ตรงห้องเกียร์ ทำใมยังมีน้ำมันหยดอยู่ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 25 มกราคม 2011, 21:05:36 ซีลที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันเกียร์มี 3 ตัวหลักๆครับ
- ซีลเพลาขับซ้าย-ขวา ตรงที่หัวเพลาเสียบอยู่ที่ตัวเรือนเกียร์ - ซีลทอร์คคอนเวริตเตอร์ อยู่ตรงตรงเรือนเกียร์บริเวณที่แกนส่งกำลังจากเครื่องยนต์ - โอริงทอร์คฯ อยู่ตรงปลายทอร์คฯด้านที่ติดกับเกียร์ อีกตัวเป็นซีลตรงแกนเลื่อนตำแหน่งเกียร์ ตัวนี้ไม่ค่อยเสียเท่าไหร่ครับ การเปลียนซีลแนะนำให้ใช้อะไหล่แท้ครับ นอกจากว่าสามารถเทียบเบอร์กับผู้ผลิตซีลชั้นนำที่ผลิตส่งให้บริษัทผลิตรถได้ ซึ่งหลักๆแล้วก็พวก NOK, ARAI |