หัวข้อ: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 18 มกราคม 2011, 21:33:09 EK 97 วันนี้ช่วง 1 ทุ่ม ขับรถกำลังจะออกจากลานจอดชั่น 4 เมเจอรรัชฯ จู่ๆ คันเร่งมันก็กดไม่ลงซ่ะงั้น จอดกลางลานเลยครับ สักพักมันก็หายขับไปได้ปรกติ อาการแบบนี้มันคืออะไรครับ หรือเป็นที่สปริง ....
ท้าวความไปตอนเช้าตรู เอารถไปปรับตั้งวาล์ว ทำความสะอาดปีกผีเสื้อ และ EACV วาล์ว (ในใบแจ้งราคาเขียนมาแบบนี้ ผมก็ไม่เข้าใจว่าคืออะไร) ;D เช็คยางแท่นเครื่องทุกตัว เช็คระบบเบก และอื่นๆครับ สรุปไปรับรถเมื่อ 5 โมงเย็นนี่เอง ขับออกมานิ่มไหลลื่นกว่าเดิมเยอะครับ ราคาทั้งหมด 1 พัน 89 บาท หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: @rt_ek ที่ 19 มกราคม 2011, 09:35:58 สรุปแก้ไปยังครับ ::)
หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 มกราคม 2011, 14:02:38 ล้างลิ้นตั้งวาว์ลราคาโอเคครับแต่เอียงไปทางแพงนิดหน่อย
ส่วนคันเร่งข้าง กับบางทีกดคันเร่งไม่ได้ ถ้าช่างไม่ได้ทำไรไม่ถูก ก็อาจจะเป็นที่สายคันเร่งฝืดหรือใกล้ขาดก็ได้ครับ มีตังก็เปลี่ยนไปเลย หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 19 มกราคม 2011, 19:44:36 โทรถามช่างร้านเดิมแล้วครับ พรุ่งนี้เช้าจะเข้าไปแก้ไขครับ
หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 มกราคม 2011, 23:34:59 :-\ :-\ :-\ :-\ รอดูว่าเป็นอะไรแน่
หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 19 มกราคม 2011, 23:52:22 ลุ้นครับ :'( ขออย่าให้เป็นอะไรเลย ... ต้องเช็คให้พร้อมที่สุด เพราะต้องไปเชียงราย 31 นี้แล้วครับพี่ ...
หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 มกราคม 2011, 00:04:15 ไม่น่ามีไรลึกล้ำครับ
หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 20 มกราคม 2011, 00:16:59 หวังเป็นอย่างยิ่งเลยครับ ??? ???
หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 20 มกราคม 2011, 00:47:48 คงแค่สายคันเร่งอะครับ
หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 20 มกราคม 2011, 04:09:55 เกียร์ออโต ดูสายเกียร์ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 20 มกราคม 2011, 16:11:49 แก้เรียบร้อยแล้วครับ ตัวสปริงม้วนสายคันเร่งมันค้าง ช่างปรับให้ล่ะ ...ช่างบอกขับดูสักพัก ถ้ามีปัญหาให้เข้าไปหาได้เลย ... ส่งสัยว่าทำไมเครื่องยังสั่น แต่ก็น้อยกว่าตอนที่ยังไม่ได้ตั้งวาล์วและล่างปีกผีเสื้อ ...
หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 มกราคม 2011, 16:18:18 แก้เรียบร้อยแล้วครับ ตัวสปริงม้วนสายคันเร่งมันค้าง ช่างปรับให้ล่ะ ...ช่างบอกขับดูสักพัก ถ้ามีปัญหาให้เข้าไปหาได้เลย ... ส่งสัยว่าทำไมเครื่องยังสั่น แต่ก็น้อยกว่าตอนที่ยังไม่ได้ตั้งวาล์วและล่างปีกผีเสื้อ ... งั้นก็น่าจะจบ เรื่องสั่นดูว่าตอนสั่นรอบมันเท่าไหร่ด้วยครับหัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 21 มกราคม 2011, 20:48:03 ไม่ยอมจบ ???? มีปัญหาอื่นมาอีกครับ ...สตาร์ทไม่ติด มีเสียงดังที่ไดสตาร์ท แต่ไม่ติด ต้องรอทิ้งระยะประมาณ 2 ถึง 3 นาที จึงจะสตาร์ทติด .... มันเป็นหลังจากที่ไปแก้ไขสายคันเร่ง ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น .... มันเป็นเพราะไดสตาร์ทใกล้ไป หรือเพราะอะไรครับ
หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มกราคม 2011, 09:54:32 ไม่ยอมจบ ???? มีปัญหาอื่นมาอีกครับ ...สตาร์ทไม่ติด มีเสียงดังที่ไดสตาร์ท แต่ไม่ติด ต้องรอทิ้งระยะประมาณ 2 ถึง 3 นาที จึงจะสตาร์ทติด .... มันเป็นหลังจากที่ไปแก้ไขสายคันเร่ง ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น .... มันเป็นเพราะไดสตาร์ทใกล้ไป หรือเพราะอะไรครับ เป็นตอน สตาทเช้าๆอากาศเย็น หรือว่า ตอนจอดแป็บๆแล้วสตามใหม่ครับหัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 24 มกราคม 2011, 01:18:20 เป็นตอน สตาทเช้าๆอากาศเย็น หรือว่า ตอนจอดแป็บๆแล้วสตามใหม่ครับ แล้วแต่อารมณ์รถนะพี่เงาะ เพิ่งเป็นมา 3-4 วัน บางวันจะเป็น ช่วงเช้าตรู บางวันเป็นตอนเย็น บางวันก็ติดดีไม่มีงอแง หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 24 มกราคม 2011, 04:48:22 แล้วแต่อารมณ์รถนะพี่เงาะ เพิ่งเป็นมา 3-4 วัน บางวันจะเป็น ช่วงเช้าตรู บางวันเป็นตอนเย็น บางวันก็ติดดีไม่มีงอแง อายุเเบตเท่าไรเเล้วครับ หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มกราคม 2011, 13:48:21 แล้วแต่อารมณ์รถนะพี่เงาะ เพิ่งเป็นมา 3-4 วัน บางวันจะเป็น ช่วงเช้าตรู บางวันเป็นตอนเย็น บางวันก็ติดดีไม่มีงอแง ลองดูอายุแบตประกอบด้วยครับ มอเตอร์สตาทก็ไม่แน่ครับ เพราะคราวนี้รถเสียคราวก่อนก็ทำให้เราใช้มอเตอร์สตาทหนักกว่าปกติครับ อาจจะทำให้มอเตรอ์สตาทแปรงถ่านเริ่มหมดก็ได้ครับ ลองเช็คดู ครับหัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 24 มกราคม 2011, 23:56:39 ลองดูอายุแบตประกอบด้วยครับ มอเตอร์สตาทก็ไม่แน่ครับ เพราะคราวนี้รถเสียคราวก่อนก็ทำให้เราใช้มอเตอร์สตาทหนักกว่าปกติครับ อาจจะทำให้มอเตรอ์สตาทแปรงถ่านเริ่มหมดก็ได้ครับ ลองเช็คดู ครับ แบตเปลี่ยนใหม่ ตั้งแต่คาวนั้นล่ะพี่เงาะ :( : ไดชาตร์ท ซ่อมใหม่ ครานั้นเหมือนกัน :-[ วันนี้สาเหตุคือ แปลงถ่านไปเยอะพอควรครับ ให้ช่างเปลี่ยนใหม่ และล้างทำความสะอาด ตอนไปรับรถ ก็ยังมีอาการสะดุด ตอนสตาร์ทบ้างในครั้งแรก พรุ่งนี้เช้าจะลองดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือเปล่า จบที่ 850 บาท ครับ หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 มกราคม 2011, 15:46:32 แบตเปลี่ยนใหม่ ตั้งแต่คาวนั้นล่ะพี่เงาะ :( : ไดชาตร์ท ซ่อมใหม่ ครานั้นเหมือนกัน :-[ วันนี้สาเหตุคือ แปลงถ่านไปเยอะพอควรครับ ให้ช่างเปลี่ยนใหม่ และล้างทำความสะอาด ตอนไปรับรถ ก็ยังมีอาการสะดุด ตอนสตาร์ทบ้างในครั้งแรก พรุ่งนี้เช้าจะลองดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือเปล่า จบที่ 850 บาท ครับ 850 ลองไปดู กระทู้ diy มอเตอร์สตาท ว่าขั้นตอนคล้ายกันไม๊ ถ้าคล้ายๆผมว่าแพงเหมือนกัน แต่ลองใช้ไปซักระยะครับ แปรงถ่านสึกไปนิดๆมันจะสตาทง่ายขึ้นครับหัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 25 มกราคม 2011, 16:55:59 แบตเปลี่ยนใหม่ ตั้งแต่คาวนั้นล่ะพี่เงาะ :( : ไดชาตร์ท ซ่อมใหม่ ครานั้นเหมือนกัน :-[ วันนี้สาเหตุคือ แปลงถ่านไปเยอะพอควรครับ ให้ช่างเปลี่ยนใหม่ และล้างทำความสะอาด ตอนไปรับรถ ก็ยังมีอาการสะดุด ตอนสตาร์ทบ้างในครั้งแรก พรุ่งนี้เช้าจะลองดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือเปล่า จบที่ 850 บาท ครับ เปลี่ยน ถ่าน อย่างเดียว 300 บาท ถ้วนจ้า ร้านได ปากซอยบ้าน อิอิ... :D :Dหัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 มกราคม 2011, 17:00:11 เปลี่ยน ถ่าน อย่างเดียว 300 บาท ถ้วนจ้า ร้านได ปากซอยบ้าน อิอิ... :D :D ถ่านมันมีของแท้ของเทียมครับ ราคาต่างกันเท่าตัวนึงเลย หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 25 มกราคม 2011, 17:11:08 ถ่านมันมีของแท้ของเทียมครับ ราคาต่างกันเท่าตัวนึงเลย อ้าวจิงดิคะ ไม่รู้เลยนะนี่ คิดว่า ถ่านก็คือถ่าน แล้ว มันเหมือนกันป่าวอ่ะ.... :'( :'(หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 มกราคม 2011, 17:18:39 อ้าวจิงดิคะ ไม่รู้เลยนะนี่ คิดว่า ถ่านก็คือถ่าน แล้ว มันเหมือนกันป่าวอ่ะ.... :'( :'( ต่างกันที่ความทนทานครับ ของผมก็ของเทียม ถ้ามันหมดจะเปลี่ยนยกลูกล่ะไปดูรายระเอียดใน DIY ได้ หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 26 มกราคม 2011, 22:02:27 แง๋วววๆๆ >:( >:( แล้วของผมจะแท้หรือเทียมนี่ ... ไม่ได้อยู่ตอนเขาทำ จอดรถไว้อย่างเดียว ร้านอยู่ข้างออฟฟิต รถออฟฟิตก็ทำที่นี่เลยไว้ใจ อีกอย่างนึง ผมให้พี่เขาไล่ระบบไฟให้ทั้งหมดด้วยครับ เพาะต้องเดินทางไกล :-\ :-\
หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 26 มกราคม 2011, 23:06:10 แง๋วววๆๆ >:( >:( แล้วของผมจะแท้หรือเทียมนี่ ... ไม่ได้อยู่ตอนเขาทำ จอดรถไว้อย่างเดียว ร้านอยู่ข้างออฟฟิต รถออฟฟิตก็ทำที่นี่เลยไว้ใจ อีกอย่างนึง ผมให้พี่เขาไล่ระบบไฟให้ทั้งหมดด้วยครับ เพาะต้องเดินทางไกล :-\ :-\ ม่ายรู้สิคะ แต่ ปกติอู่นอกทั่วไป คงไม่มีใคร ลงทุนใส่ ของ แท้ๆ ให้เราหรอก นอกจากจะ สั่ง พิเศษ หรือ หิ้วไปเอง นะ คิดว่า นะคะ แต่ ไม่ต้องคิดมากหรอกค่ะ ถ่านก็คือถ่าน ไว้จุดไฟ แค่นั้น ถ้ามันจุดติด ก็น่าจะ OK นะคะ :D :D หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 26 มกราคม 2011, 23:41:35 ม่ายรู้สิคะ แต่ ปกติอู่นอกทั่วไป คงไม่มีใคร ลงทุนใส่ ของ แท้ๆ ให้เราหรอก ขอบคุณครับ ตอนนี้ก็สตาร์ทดีสะดวกโยธิน 31 นี้ ยาวโลดถึงเชียงใหม่เจ้านอกจากจะ สั่ง พิเศษ หรือ หิ้วไปเอง นะ คิดว่า นะคะ แต่ ไม่ต้องคิดมากหรอกค่ะ ถ่านก็คือถ่าน ไว้จุดไฟ แค่นั้น ถ้ามันจุดติด ก็น่าจะ OK นะคะ :D :D หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 มกราคม 2011, 10:12:34 แง๋วววๆๆ >:( >:( แล้วของผมจะแท้หรือเทียมนี่ ... ไม่ได้อยู่ตอนเขาทำ จอดรถไว้อย่างเดียว ร้านอยู่ข้างออฟฟิต รถออฟฟิตก็ทำที่นี่เลยไว้ใจ อีกอย่างนึง ผมให้พี่เขาไล่ระบบไฟให้ทั้งหมดด้วยครับ เพาะต้องเดินทางไกล :-\ :-\ ต่างกันที่ความทนทานครับ ของแท้อาจจะใช้ได้ 10 ปี ของเทียมก็อาจจะ 5 ปี ไรแบบนี้ครับ(ตัวเลขประมาณครับ)หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 27 มกราคม 2011, 22:34:00 มาใหม่อีกแล้วครับ :( คราวนี้เป็นหม้อน้ำ จอดรถไว้ที่ออฟฟิต 2 วัน เช้าวันนี้ 27-1 เปิดกระโปงดู น้ำหายค่อนหม้อพัก เลยเติมน้ำเข้าไป สตาร์ททิ้งพักนึง ขับออกไปก็ปรกติ แต่พอติดไฟแดง เข็มความร้อนค่อยๆขยับขึ้นเลยกึ่งกลางไปเล็กน้อย เลยจอดรถข้างทาง เปิดหม้อพักดู ปลากระบอกว่า (ปรากฏ) ;D น้ำในหม้อพักเดือด เลยคลานไปร้านหม้อน้ำแถวบ้าน ช่างก็เช็คพัดลม ปรกติ พัดแรงเหมือนเดิม ถอดพัดลมออกมาเช็ก วาล์วน้ำ ก็ปรกติ เลยสรุกว่าหม้อน้ำตัน จัดการ ถอดล้าง ทิ่มๆแทงๆ บัดกรีเข้าไปหใม่ ประกอบเข้าที่เดิม เติมน้ำยาคลูจากศูนย์(285บาทมั้ง) ดึงคันเร่งจนพัดลมพัด น้ำในหม้อน้ำไม่มีอากาศเป็นอันว่าจบ ....ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาความร้อนขึ้นแต่อย่างใด. ::) ::) แต่ๆๆๆๆ ยังไม่จบ ระหว่างที่ดึงคันเร่งนั้น รอบวิ่งไปที่ 3500 รอบ มองไปด้านขวา คอมแอร์ครับท่าน ไฟมันแฟ๊บๆออกมาอย่างกะฟ้าผ่า :( ความวัวยังไม่ทันหายดี ความควายเข้ามาแทรกอีก :'( :'( ถามพี่เงาะได้ความว่าอาจจะเป็นที่แล็คคูน หรือไม่ก็ครัชคอมแอร์ ตอนนี้เลยขับรถแบบปิดแอร์ไปก่อน พรุ่งนี้เช้าจะไปจัดการซ่ะให้เรียบร้อย .... ค่าล้างหม้อน้ำ 500 ครับ
หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 มกราคม 2011, 09:56:29 มาใหม่อีกแล้วครับ :( คราวนี้เป็นหม้อน้ำ จอดรถไว้ที่ออฟฟิต 2 วัน เช้าวันนี้ 27-1 เปิดกระโปงดู น้ำหายค่อนหม้อพัก เลยเติมน้ำเข้าไป สตาร์ททิ้งพักนึง ขับออกไปก็ปรกติ แต่พอติดไฟแดง เข็มความร้อนค่อยๆขยับขึ้นเลยกึ่งกลางไปเล็กน้อย เลยจอดรถข้างทาง เปิดหม้อพักดู ปลากระบอกว่า (ปรากฏ) ;D น้ำในหม้อพักเดือด เลยคลานไปร้านหม้อน้ำแถวบ้าน ช่างก็เช็คพัดลม ปรกติ พัดแรงเหมือนเดิม ถอดพัดลมออกมาเช็ก วาล์วน้ำ ก็ปรกติ เลยสรุกว่าหม้อน้ำตัน จัดการ ถอดล้าง ทิ่มๆแทงๆ บัดกรีเข้าไปหใม่ ประกอบเข้าที่เดิม เติมน้ำยาคลูจากศูนย์(285บาทมั้ง) ดึงคันเร่งจนพัดลมพัด น้ำในหม้อน้ำไม่มีอากาศเป็นอันว่าจบ ....ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาความร้อนขึ้นแต่อย่างใด. ::) ::) แต่ๆๆๆๆ ยังไม่จบ ระหว่างที่ดึงคันเร่งนั้น รอบวิ่งไปที่ 3500 รอบ มองไปด้านขวา คอมแอร์ครับท่าน ไฟมันแฟ๊บๆออกมาอย่างกะฟ้าผ่า :( ความวัวยังไม่ทันหายดี ความควายเข้ามาแทรกอีก :'( :'( ถามพี่เงาะได้ความว่าอาจจะเป็นที่แล็คคูน หรือไม่ก็ครัชคอมแอร์ ตอนนี้เลยขับรถแบบปิดแอร์ไปก่อน พรุ่งนี้เช้าจะไปจัดการซ่ะให้เรียบร้อย .... ค่าล้างหม้อน้ำ 500 ครับ หม้อน้ำถ้าไม่จบ ก็ ปั้มน้ำแล้วแหละครับ แต่วิ่งในเมืองจบผมว่าวิ่งทางไกลก็ไม่น่ามีปัญหา วิ่งทางไกลลองเปิดกระโปรงเช็คน้ำบ่อยๆครับ ถึงแม้ความร้อนจะปกติก็ตาม กันไว้ก่อนเรื่อง คอมแอร์ ลองไปเช็คดูครับ ผมก็อยากรู้ชัดๆเหมือนกัน ไฟสปาคเคยเห็นแต่สายหัวเทียนแต่งอ่ะ คอมแอร์ที่ไฟวิ่งไปมากสุดก็คลัสคอมแอร์นี่แหบะครับ ลองดู ??? ??? หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 28 มกราคม 2011, 20:02:45 จัดมาแล้วพี่เงาะ มูเล่ ตัวที่หมุนสายพานนะครับ มันประกบไม่สนิทแล้ว เปลี่ยนเรียบร้อย เงาวับ สบายจาย แต่ไม่สบายกระเป๋า 2200 บาท :'( :'(
หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 มกราคม 2011, 20:21:17 จัดมาแล้วพี่เงาะ มูเล่ ตัวที่หมุนสายพานนะครับ มันประกบไม่สนิทแล้ว เปลี่ยนเรียบร้อย เงาวับ สบายจาย แต่ไม่สบายกระเป๋า 2200 บาท :'( :'( มูเล่ที่คอมแอร์ใช่ไม๊ครับ ราคาเอาเรื่องเลยหัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 28 มกราคม 2011, 20:25:43 มูเล่ที่คอมแอร์ใช่ไม๊ครับ ราคาเอาเรื่องเลย ใช่ครับพี่ เงาวับจับใจ แอร์เบอร์ 1 เย็นถึงกระดูกเลย (เสียตังค์ไปเยอะเดือนนี้ ;D :( :( หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 มกราคม 2011, 20:30:02 ใช่ครับพี่ เงาวับจับใจ แอร์เบอร์ 1 เย็นถึงกระดูกเลย (เสียตังค์ไปเยอะเดือนนี้ ;D :( :( ทำใจครับ ต่อจากนี้ก็ไม่น่ามีอะไรแล้ว ทำไปเกือบหมดแล้วนี่หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 28 มกราคม 2011, 20:43:16 ทำใจครับ ต่อจากนี้ก็ไม่น่ามีอะไรแล้ว ทำไปเกือบหมดแล้วนี่ :'( :'( :'( เหลือเปลี่ยนยาง ชะลอไว้ก่อน หมดงบประมาณ หัวข้อ: Re: คันเร่งค้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 มกราคม 2011, 20:46:35 :'( :'( :'( เหลือเปลี่ยนยาง ชะลอไว้ก่อน หมดงบประมาณ อันนี้ไม่เท่าไหร่ น่าจะยังพอใช้ได้ มันเปลี่ยนไม่ยากแล้วไม่ต้องหาสาเหตุ :D |