:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tea_auto1981 ที่ 17 มกราคม 2011, 20:24:08



หัวข้อ: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 17 มกราคม 2011, 20:24:08
เวลาติดเครื่องตอนเช้ารอบเครื่องขึ้นไปที่2500-2800ไม่ยอมลงเลยครับต้องเหยียบคันเร่งแรงๆแล้วปล่อยรอบถึงจะตกมาที่2000ครับอ้อเปิดแอร์รอบก็ตกลงเช่นกัน ::)


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 17 มกราคม 2011, 20:30:56
ติดแก๊สป่าว :D


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: kai2521 ที่ 17 มกราคม 2011, 22:17:47
เวลาติดเครื่องตอนเช้ารอบเครื่องขึ้นไปที่2500-2800ไม่ยอมลงเลยครับต้องเหยียบคันเร่งแรงๆแล้วปล่อยรอบถึงจะตกมาที่2000ครับอ้อเปิดแอร์รอบก็ตกลงเช่นกัน ::)
ผมเคยเป็น นะ ของผมเป็นที่ตัววัดอุณหภูมิไอเสีย ครับ (อาการจะสตาร์ทไม่ค่อยติดด้วย) ถ้าอาการเดียวกันก็ใช่ครับ ถ้าไม่ใช่ก็ผ่านครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 17 มกราคม 2011, 22:25:28
เวลาติดเครื่องตอนเช้ารอบเครื่องขึ้นไปที่2500-2800ไม่ยอมลงเลยครับต้องเหยียบคันเร่งแรงๆแล้วปล่อยรอบถึงจะตกมาที่2000ครับอ้อเปิดแอร์รอบก็ตกลงเช่นกัน ::)

ถ้าไม่ไปเหยียบคันเร่งแล้วมันลงหรือเปล่าครับ  โดยปกติเครื่องเย็นๆหลังจาก start แล้วรอบจะสูงขึ้นกว่าปกติโดยอัตโนมัติ
เนื่องจากจะอุ่นเครื่องให้อุณภูมิเครื่อง อุณหภูมิของน้ำ อยู่ในระดับที่เหมาะสมแล้วรอบเครื่องก็จะลดลงมาจนถึงรอบเดินเบาปกติครับ
อาจใช้เวลา 2-3 นาที ถ้าเป็นแบบนี้ไม่มีอะไรผิดปกติครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 17 มกราคม 2011, 22:32:28
ของผมก็เป็นแต่ไม่สูงขนาดนั้น
เลยลองล้างตัวชดเชยรอบเดินเบาดูก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งอะครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: phongamy ที่ 17 มกราคม 2011, 22:34:04
 :) ไม่ต้องห่วงนะครับ เป็นการสั่งการของEcu  เพื่อเป็นการอุ่นเครื่อง   ถ้า สังเกตุ ดูว่าหม้อน้ำ ถึง กึ่งกลางแล้วไม่ลง แสดงว่าผิดปกติครีบ 


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: therock ที่ 08 เมษายน 2011, 14:55:33
ท่อยางอาจมีรอยรั่วซึม อากาศเข้า ผมเคยมีอาการดังกล่าว เปลี่ยน PCV Valve และท่อยางที่ต่อเข้าออก 2 เส้น หายสนิท


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 08 เมษายน 2011, 14:58:59
ถ้าไม่ไปเหยียบคันเร่งแล้วมันลงหรือเปล่าครับ  โดยปกติเครื่องเย็นๆหลังจาก start แล้วรอบจะสูงขึ้นกว่าปกติโดยอัตโนมัติ
เนื่องจากจะอุ่นเครื่องให้อุณภูมิเครื่อง อุณหภูมิของน้ำ อยู่ในระดับที่เหมาะสมแล้วรอบเครื่องก็จะลดลงมาจนถึงรอบเดินเบาปกติครับ
อาจใช้เวลา 2-3 นาที ถ้าเป็นแบบนี้ไม่มีอะไรผิดปกติครับ

ตามน้าเบียร์ว่าเลยครับ ..ของผมก็ขึ้นไปถึง2500-2600 แล้วก็ค่อยๆลงกลับมาอยู่ที่ 1000-1200  แล้วค่อยเปิดแอร์ครับ ... ใจเย็นๆอย่ารีบร้อนครับ ให้เครื่องมันปรับตัวหน่อยครับ ...


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: EK 96 ที่ 09 เมษายน 2011, 18:59:00
ปกติครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 09 เมษายน 2011, 22:05:59
เวลาติดเครื่องตอนเช้ารอบเครื่องขึ้นไปที่2500-2800ไม่ยอมลงเลยครับต้องเหยียบคันเร่งแรงๆแล้วปล่อยรอบถึงจะตกมาที่2000ครับอ้อเปิดแอร์รอบก็ตกลงเช่นกัน ::)
เครื่องถ้าสตาร์ทตอนเช้าอากาศเย็น เครื่องจะเร่งเป็นเรื่องธรรมดา ครับ
....พออุณหภูมิสูงขึ้น...รอบจะลดลงมาเอง ไม่ควรจะวิตก...อะไร
ถ้ามันไม่ลดลงมาเลย...ค่อยวิเคราะห์กันอีกที...


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 เมษายน 2011, 11:10:11
แต่ผมว่ามันสูงไปจริงๆแหละ ถ้าตอนเครื่องเย็นก็น่าจะซักพันกว่า แล้วพอเครื่องร้อนก็ไม่เกิน 1000
อาจจะมีสายอะไรหลุดหรือรั่วก็ได้ครับ
เบื้องต้นลองเช็คดูสายยางทุกเส้นที่ต่อกับท่อไอดีทั้งหมดดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 10 เมษายน 2011, 23:21:24
แต่ผมว่ามันสูงไปจริงๆแหละ ถ้าตอนเครื่องเย็นก็น่าจะซักพันกว่า แล้วพอเครื่องร้อนก็ไม่เกิน 1000
อาจจะมีสายอะไรหลุดหรือรั่วก็ได้ครับ
เบื้องต้นลองเช็คดูสายยางทุกเส้นที่ต่อกับท่อไอดีทั้งหมดดูก่อนครับ

งั้นของผมก็ผิดปรกติ  :-[ :-[ เช้านี้จะดูใหม่ อิอิ ว่ามันเร่งขึ้นไปเท่าไหร่


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 เมษายน 2011, 08:17:43
งั้นของผมก็ผิดปรกติ  :-[ :-[ เช้านี้จะดูใหม่ อิอิ ว่ามันเร่งขึ้นไปเท่าไหร่
ลองดูครับ ของผม เครื่องเย็น 1500 พอได้ที่ก็ซัก 7-900 ครับ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 11 เมษายน 2011, 08:29:45
เช็คแล้วเช้านี้ สตาร์ทรอบวิ่งไปที่1700 ค่อยๆลงไปที่1100 ออกตัวรอบก็ลงมาที่800ครับ ...เมื่อเช้าอากาศเย็นเลยไม่เปิดแอร์...


หัวข้อ: Re: รอบสูงเวลาสตาร์ท
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 เมษายน 2011, 08:41:52
เช็คแล้วเช้านี้ สตาร์ทรอบวิ่งไปที่1700 ค่อยๆลงไปที่1100 ออกตัวรอบก็ลงมาที่800ครับ ...เมื่อเช้าอากาศเย็นเลยไม่เปิดแอร์...
ถ้าสุดท้าย ออกตัวมาแล้วซักนิดนึงได้วิ่งบ้าง แล้วจอดติดไฟแดงมันลงมา800 ก็ปกติครับ  :-* :-* :-*