:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Alex ที่ 18 สิงหาคม 2006, 16:11:53



หัวข้อ: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Alex ที่ 18 สิงหาคม 2006, 16:11:53
อยากสอบถามเพื่อนที่ใช้รุ่น 2.0 หน่อยเกี่ยวกับ Paddle shift ในการใช้เกียร์Paddle shift สามารถใช้ในตอนรถวิ่งได้ไหมครับ เพราะผมเป็นคนที่ชอบใช้ Dynamic brake จากเครื่อง เวลาที่กระชัน แล้ว paddle shift มีระบบป้องกันการลากเครื่องยนต์ เปลี่ยนเกียร์ให้เองเพื่อป้องกันเครื่องยนต์จากลากเกียร์หรือเปล่า

เผอิญเมื่อวานได้มีโอกาสไปทดสอบ BMW Series 3, 5, 7, X5 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ(ถนนรอบๆ)  แต่ชอบSeries 3 มากๆชอบช่วงล่างแข็งๆ แต่ได้ใจจิงๆ ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ Tritonic, ระบบเบรค, ช่วงล่าง โดยลองเข้าโค้งหักศอกที่ความเร็ว 120ไม่ใช้เบรครถไม่มีอาการ Slip หรือ skid เลย แล้วลองกรทืบเบรคที่ความเร็ว 140  รถไม่บัดเลย ใช้ระยะเบรคประมาณ 10 เมตรแล้วยิ่งเกียร์Tritonic มันส์มากเวลาเข้าโค้ง หรือใช้เป็น Dynamic brake จนอยากขับแต่ BMWเลย แต่ก็จองแล้วจวนจะได้รถแล้วCivic 2.0EL เลยไม่รู้ว่าระบบ VSA ของ Civic 2.0 EL จะระบบของ BMW ได้หรือเปล่า

ขอบอกขับมันส์มากๆ ขับตามกัน 9 คัน แต่โดนจับกันทั่วหน้า  :D  ความเร็วแค่ 200เอง แต่ตำรวจบอกว่า 150 เราเลยเงียบไม่พูดอะไร ขอบอกเพื่อนที่จะเอารถไปลองที่ถนนแถวสนามบิน ระวังหน่อยตำรวจเค้ามีระบบตรวจสอบจิงๆโดนมาแล้ว


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: golffyll ที่ 18 สิงหาคม 2006, 19:09:03
เห่อๆ ผมว่า ถ้าจะเอา civic ไปเทียบกับ BMW มันก็ต้องต่างกันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วครับ แค่ราคาก็ต่างกันแล้ว เรื่องหยั่งงี้มันต้องวัดกันที่ใจ ว่าเรารักมันจริงรึป่าว
ส่วนตัวผมก็เลือก civic อยู่เเล้ว


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: schaiwath ที่ 20 สิงหาคม 2006, 02:13:16
เปลี่ยนสลับไปมาได้เลยครับ ระหว่างเกียร์ S กับเกียร์ D ขณะรถวิ่งที่ความเร็วใดก็ได้
การคุมรอบเวลาขับ S จะสนุกเหมือน MT แต่ไม่ต้องเมื่อยขาซ้าย และทำรอบทำท้อปสปีดได้ดีกว่าด้วย


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: alex ที่ 20 สิงหาคม 2006, 05:15:29
ขอบคุณครับ แล้วอีกอย่างหนึ่ง เรื่องของชุดแต่ง Modulo ครับพอดีเซลให้ชุดแต่งของ Sub เลยอยากรู้เรื่องข้อแตกต่างระหว่างของแท้และ Sub ครับ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักและประสิทธิ์ภาพการใช้งาน เผื่อจะได้เปลี่ยนใจใช้ของแท้


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 20 สิงหาคม 2006, 08:19:25
เข้ามาเก็บข้อมูล ;D


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Chi-O ที่ 20 สิงหาคม 2006, 08:53:49
ขอบคุณครับ แล้วอีกอย่างหนึ่ง เรื่องของชุดแต่ง Modulo ครับพอดีเซลให้ชุดแต่งของ Sub เลยอยากรู้เรื่องข้อแตกต่างระหว่างของแท้และ Sub ครับ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักและประสิทธิ์ภาพการใช้งาน เผื่อจะได้เปลี่ยนใจใช้ของแท้

ผมใช้ของ sub น่ะครับ เรื่องสีหรือรูปร่างผมว่าก็ใกล้เคียงกับของแท้
แต่ประสิทธิภาพนี้ ไม่รู้เลยล่ะครับ ว่าจะมีผลต่อด้านอากาศพลศาสตร์หรือไม่ แต่ด้วยรูปร่างที่เหมือนกัน ผลที่ออกมาน่าจะเหมือน ๆ กัน
น้ำหนัก ถ้าเป็นวัสดุเดียวกัน ก็ไม่น่ามีความแตกต่างเท่าไหร่หรอกครับ

(อันนี้ความคิดเห็นล้วน ๆ นะครับ ไม่มีหลักฐานรับรองใด ๆ ทั้งสิ้น)


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: manop ที่ 20 สิงหาคม 2006, 10:05:56
ของ sub มาติดข้างนอกสิครับ mugen สวยเหมือนกันนะครับ  แต่แน่ๆ2.0วิ่งและค่อนข้างจะเกาะถนนนะครับ


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: aews ที่ 20 สิงหาคม 2006, 12:00:12
ขอบคุณครับ แล้วอีกอย่างหนึ่ง เรื่องของชุดแต่ง Modulo ครับพอดีเซลให้ชุดแต่งของ Sub เลยอยากรู้เรื่องข้อแตกต่างระหว่างของแท้และ Sub ครับ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักและประสิทธิ์ภาพการใช้งาน เผื่อจะได้เปลี่ยนใจใช้ของแท้

ผมใช้ของ sub น่ะครับ เรื่องสีหรือรูปร่างผมว่าก็ใกล้เคียงกับของแท้
แต่ประสิทธิภาพนี้ ไม่รู้เลยล่ะครับ ว่าจะมีผลต่อด้านอากาศพลศาสตร์หรือไม่ แต่ด้วยรูปร่างที่เหมือนกัน ผลที่ออกมาน่าจะเหมือน ๆ กัน
น้ำหนัก ถ้าเป็นวัสดุเดียวกัน ก็ไม่น่ามีความแตกต่างเท่าไหร่หรอกครับ

(อันนี้ความคิดเห็นล้วน ๆ นะครับ ไม่มีหลักฐานรับรองใด ๆ ทั้งสิ้น)

อากาศพลศาสตร์ แปลว่ารัยอ่ะ  ???  ;D


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Sand ที่ 20 สิงหาคม 2006, 12:14:09
mugen  อ่านเป็นภาษาไทยว่าอะไรครับ

-*-นู๋มะรู้กลัวเรียกผิด


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: alex ที่ 20 สิงหาคม 2006, 17:53:32
ถ้ารูปร่างเหมือนกัน ที่เหลือก็น่าจะเป็นน้ำหนักที่มีผล ไม่รู้จะหารายละเอียดได้ที่ไหนครับ มีใครรู้ช่วยบอกที

อากาศพลศาสตร์ คือ เรื่องที่ว่าการต้านของอากาศ ในที่นี้คือการพยายามลดการต้านของอากาศทำให้รถวิ่งได้ไกลขึ้นด้วยเชื้อเพลิงเท่าเดิม (ตอบตามความเข้าใจของตัวเองนะครับไม่ได้อ้างอิงจากหนังสือเล่มไหน)


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: totobkoko89 ที่ 01 มีนาคม 2010, 23:09:35
คิดว่าใช้ขณะวิ่งได้ไม่มีปัญหาครับ
เพราะว่า paddle shift ใน Honda เป็นระบบไฟฟ้าเท่านั้น
แต่ไม่ใช่ ระบบเฟืองเหมือน BMW
อย่างไรก็ตามไม่ "มันส์" เหมือน BMW เลยครับ


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: chat_ek ที่ 01 มีนาคม 2010, 23:39:45
ถ้าไม่ห่วงเรื่องอะไหล่และราคาก็BMWเถอะครับ ยังไงๆก็หนึบกว่า civic อยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: kapum ที่ 02 มีนาคม 2010, 01:58:23
 :-[ ขับรถเก่งจังครับ 120 เข้าหักศอกไม่เบรค ขนาดในสนามแข่งยังเห็นเค้าเบรคกันตรูดแดงทุกคัน :-[ 




 :'( :'( กระทู้ปี2006


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: koolnott ที่ 02 มีนาคม 2010, 02:38:20
BMW ขับหลัง การทรงตัวดีกว่าอยู่แล้ว  :'(


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 02 มีนาคม 2010, 08:07:43
  เข้าหักศอก 120 เลยเหรอคับ ทำได้ไง เนี่ยเคยเห็นแต่ในคริปเขา ดริฟเข้าไป ลองเข้าไปดื้อๆ ถ้าไม่ใช่ F1 ท่าจะยาก แสดง BMW เขาเจ๋ง จิงๆๆ  ???


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 02 มีนาคม 2010, 08:40:08
ย่างเข้าปีที่ 4 แล้วนะเนี้ย  กระทู้เนี้ย  :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: VET_69 ที่ 02 มีนาคม 2010, 16:11:31
แต่ก็ทำให้ได้ความรู้ครับ คงมีคนที่พลาดกระทู้ไปอยู่อีกหลายท่านอยู่ครับ   ;)


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: fd_2010 ที่ 04 มีนาคม 2010, 17:42:14
ขอขุด ด้วยคน ;D ;D ;D  สงสัย จขกท ป่านนี้ขาย FD ไว้แล้ว คงไปขับ  BMW


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: MIM_ING+1 ที่ 04 มีนาคม 2010, 18:40:22
  เข้าหักศอก 120 เลยเหรอคับ ทำได้ไง เนี่ยเคยเห็นแต่ในคริปเขา ดริฟเข้าไป ลองเข้าไปดื้อๆ ถ้าไม่ใช่ F1 ท่าจะยาก แสดง BMW เขาเจ๋ง จิงๆๆ  ???

เข้าหักศอก ที่ 120 สามารถทำได้ครับ แต่ความเร็วก่อนเข้าโค้งต้องมามากกว่า 120 แน่นอน
แล้วต้องมีการเบรคก่อนเข้าโค้ง พอเข้าโค้งแล้วให้เหยียบคันเร่งส่งต่อเลยครับ ถ้าไม่เหยียบ
ส่งต่อ รถมันจะหลุดครับ แต่คนขับต้องใจด้วยนะครับ 


หัวข้อ: Re: Paddle shift Civic2.0
เริ่มหัวข้อโดย: mo3mo2mo1 ที่ 06 มีนาคม 2010, 22:32:51
โค้งหักศอก 120 ถ้าหักศอกเเคบก้อไปหมดเเหละคับ

ต่อให้เปน ferrari เลย >:(