:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: nok_ek96 ที่ 05 มกราคม 2011, 18:42:54



หัวข้อ: มีใครใช้สปริงโหลด+โช๊คเดิมทำปรับเกลียวบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: nok_ek96 ที่ 05 มกราคม 2011, 18:42:54
ไม่ทราบว่ามีใคร ใช้สปริงโหลดอย่างH&R Eibach Tein ใส่อยู่กับโช๊คเดิมทำปรับเกลียวมั่งครับ ฟิวเป็นยังงัยครับ
พอดีผมโช๊คเดิม ใส่สปริงโหลดของEibach อยู่รู้สึกว่าเตี๊ยไปขับขึ้นเนินบ้านไม่ได้ ล้อขอบสิบหกครับ ยาง195/45/16 ติดแก๊สท้ายเริ่มห้อยและมีเสียงดังอ๊อดๆเวลาลงสะพานกับข้ามเนินหลังเต่าแล้ว ก็เลยกะทำปรับเกลียวขึ้นนิสส อัดโช๊คใหม่ไม่รู้คุ้มไหม แนะนำที

อยากหล่อ ไม่แพง ไม่ห้อย


หัวข้อ: Re: มีใครใช้สปริงโหลด+โช๊คเดิมทำปรับเกลียวบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 05 มกราคม 2011, 19:22:36
ไม่ทราบว่ามีใคร ใช้สปริงโหลดอย่างH&R Eibach Tein ใส่อยู่กับโช๊คเดิมทำปรับเกลียวมั่งครับ ฟิวเป็นยังงัยครับ
พอดีผมโช๊คเดิม ใส่สปริงโหลดของEibach อยู่รู้สึกว่าเตี๊ยไปขับขึ้นเนินบ้านไม่ได้ ล้อขอบสิบหกครับ ยาง195/45/16 ติดแก๊สท้ายเริ่มห้อยและมีเสียงดังอ๊อดๆเวลาลงสะพานกับข้ามเนินหลังเต่าแล้ว ก็เลยกะทำปรับเกลียวขึ้นนิสส อัดโช๊คใหม่ไม่รู้คุ้มไหม แนะนำที

อยากหล่อ ไม่แพง ไม่ห้อย

ต้องเอาโช้คเดิมอัดน้ำมันเพิ่มด้วยครับจะได้หนึบๆไม่โยน แล้วใส่สตรัทปรับเกลียวก็ OK ครับ


หัวข้อ: Re: มีใครใช้สปริงโหลด+โช๊คเดิมทำปรับเกลียวบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: nok_ek96 ที่ 06 มกราคม 2011, 01:41:17
หรือว่าจะเลือกแบบไหนในสามข้อดี
1.ใช้โช๊คเดิมทำสตรัทกับสปริงไอบัค
2.ซื้อโช็คใหม่กับสปริงไอบัคและรองด้วยสเปเซอร์ ขายโช๊คเดิม
3.รอหาซื้อโช๊คซิ่งปรับเกลียวในเว็ป ขายโช๊คเดิมกับสปริงไอบัค
อันไหนคุ้มกว่า


หัวข้อ: Re: มีใครใช้สปริงโหลด+โช๊คเดิมทำปรับเกลียวบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: FaTeH ที่ 06 มกราคม 2011, 05:52:40
หรือว่าจะเลือกแบบไหนในสามข้อดี
1.ใช้โช๊คเดิมทำสตรัทกับสปริงไอบัค
2.ซื้อโช็คใหม่กับสปริงไอบัคและรองด้วยสเปเซอร์ ขายโช๊คเดิม
3.รอหาซื้อโช๊คซิ่งปรับเกลียวในเว็ป ขายโช๊คเดิมกับสปริงไอบัค
อันไหนคุ้มกว่า
ข้อ 1. เห็นส่วนใหญ่ใสไปสักพัก สุดท้ายก็ต้องถอดขายทิ้ง
ข้อ 2. ไม่ต่างจากข้อแรก แค่ใช้งานดีขึ้นหน่อย นานขึ้นนิด
ข้อ 3. ลงทุนคุ้มกว่า ในระยะยาว


หัวข้อ: Re: มีใครใช้สปริงโหลด+โช๊คเดิมทำปรับเกลียวบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 06 มกราคม 2011, 11:44:59
ของผมโช๊คเดิม  ทำสตรัทปรับเกลียว  น้ำมันกึ่งแก๊ส  ใช้มา 5  ปีละ ปัจจุบันก็ยังวิ่งทะลุ 200  คุณว่าคุ้มไหมล่ะ


หัวข้อ: Re: มีใครใช้สปริงโหลด+โช๊คเดิมทำปรับเกลียวบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 06 มกราคม 2011, 12:37:09
รถ EG 4DOORผมใช้อยู่โช๊คเดิมทำสตรัส4ต้น...สปริงโหลด RSR อัดน้ำมันแข็งกว่าเบอร์โรงงาน หน้า1นนิ้วสอด หลัง2นิ้วสอด หนึบดีเข้าโค้งสบายไม่โยนไม่เป๋...ประหยัดงบ...ใช้มาเกือบปีแล้วยังดีอยู่....ที่สำคัญถ้าเสียอะไหล่ซ่อมถูกมีแน่นอน...ถ้าโช๊คนอกอะไหร่ก็หายากส์


หัวข้อ: Re: มีใครใช้สปริงโหลด+โช๊คเดิมทำปรับเกลียวบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: nok_ek96 ที่ 06 มกราคม 2011, 22:44:53
ของผมโช๊คเดิม  ทำสตรัทปรับเกลียว  น้ำมันกึ่งแก๊ส  ใช้มา 5  ปีละ ปัจจุบันก็ยังวิ่งทะลุ 200  คุณว่าคุ้มไหมล่ะ
ไม่ทราบว่าทำร้านไหนราคาประมาณเท่าไหร่ เดี๋ยวตามไปบ้าง


หัวข้อ: Re: มีใครใช้สปริงโหลด+โช๊คเดิมทำปรับเกลียวบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 06 มกราคม 2011, 23:21:48
ถ้างบน้อยแนะนำว่าอัดน้ำมัน สปริงโหลด ดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: มีใครใช้สปริงโหลด+โช๊คเดิมทำปรับเกลียวบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 07 มกราคม 2011, 00:44:13
โคราชครับ  แต่ตอนที่ทำตอนนั้นผมนั่งเฝ้าทั้งวันครับ  ล่าสุดผมไปเช็คมาเมื่อ 2 เดือนก่อน สรุปว่า ยังไม่รั่ว ไม่ซืม