หัวข้อ: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: arm2908 ที่ 02 มกราคม 2011, 19:55:16 ขอความเห็นนิดนึงครับถ้าเป็นท่านๆ จะเลือกตัวไหนครับ สิ่งที่อยากได้คือ คล่องตัว แรง ต้นยันปลาย ประหยัด
1. civic คูเป้ วางตระกูล B ( 16A or 18C ) คล่องตัวอะไหล่ถูก ประหยัด น้ำมัน ดีถ้าขับดีๆ แต่งก็สวยดี 2. E36 BMW 318-25 (วาง 1J Bo) พอจะคล่องตัว อะไหล่แพง คงแรงทั้งต้นปลาย ประหยัด (เพราะติดแก๊ส) แต่งก้ดูหรูอีกแบบ รักพี่เสียดายน้อง ใจนะโครต ชอบคูเป้ แต่ก้อยากแรงแบบหรูๆ ด้วย E36 ลง J เป็นท่านๆเลือกอะไร vote หน่อยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: First-Festival ที่ 02 มกราคม 2011, 20:13:47 ข้อ 1.ครับ
Coupe ปีใหม่กว่า...อะไหล่เพียบ ซ่อมง่ายไม่เจ็บหนัก คงไม่ต้องพูดกันมาก E 36 สวยและแรงผมไม่เถียง แต่อายุมันเยอะ ถ้ามีปัญหาขึ้นมา ซ่อมที่นึง แทบจะเอาเท้าก่ายหน้าผาก (หรือว่าเราไม่รู้ที่ซ่อมดีๆถูกๆ) เมื่อก่อนพี่ชายผมใช้ ตอนนี้ขายไปแล้วครับ ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 02 มกราคม 2011, 20:15:59 ขอความเห็นนิดนึงครับถ้าเป็นท่านๆ จะเลือกตัวไหนครับ สิ่งที่อยากได้คือ คล่องตัว แรง ต้นยันปลาย ประหยัด 1. civic คูเป้ วางตระกูล B ( 16A or 18C ) คล่องตัวอะไหล่ถูก ประหยัด น้ำมัน ดีถ้าขับดีๆ แต่งก็สวยดี 2. E36 BMW 318-25 (วาง 1J Bo) พอจะคล่องตัว อะไหล่แพง คงแรงทั้งต้นปลาย ประหยัด (เพราะติดแก๊ส) แต่งก้ดูหรูอีกแบบ รักพี่เสียดายน้อง ใจนะโครต ชอบคูเป้ แต่ก้อยากแรงแบบหรูๆ ด้วย E36 ลง J เป็นท่านๆเลือกอะไร vote หน่อยครับ ขอบคุณครับ ถ้ารักจะแรงอย่าคิดว่าจะประหยัดนะครับ มันสวนทางกันถึงติดแก๊สก็เหอ E36 กับ 1J ผูกโบฯ ถึงติดแก๊สก็ใช่ว่าประหยัดขนาดวิ่งน้ำมันไม่เกิน 6 โลฯลิตร แถมบอดี้บีเอ็มยังหนักอีกถึงเปลี่ยนเครื่อง J แต่จุกจิกแน่นอน 3 เดือนต้องเข้าอู่ทีนึงเชื่อเหอ Coupe แรงแบบ N/A ช่างเยอะอู่เยอะอะไหล่แยะอึดทนเข้าอู่ปีละครั้ง นอกจากเท้าขวาคุณจะหนักกว่าชาวบ้านก็ 3-4 เดือนยังพอรับได้ ถ้าให้ Vote ขอเป็น coupe ดีกว่าชอบ N/A มากกว่าผูกโบฯครับ เคยขับรถผูกโบฯมาหลายรุ่นแต่ไม่เคยทนteenเลยติดอู่มากกว่าติดเจ้าของจุกจิกซ่อมไม่ไหวเลิกดีกว่า สรุปว่า ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็ E36 โลด แต่ถ้าไม่ชอบจุกจิกก็ Coupe ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 มกราคม 2011, 22:03:25 ผมตอบแบบคนอยู่ ตจว นะครับ สมัยก่อนที่บ้านผมมีทั้งสองแบบ สุดท้ายต้องขายคันยุโรบไปเพราะว่าทนค่าซ่อมบำรุงไม่ไหว
ตวจ ก็หาของยากคนทำก็หายากกว่ารถญี่ปุ่น ถ้ารถอายุเกินสิบปีนี่ผมเอารถญี่ปุ่นดีกว่า ถ้าใหม่ทั้งคู่ว่าไปอย่างครับ หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 02 มกราคม 2011, 22:19:41 ;)
ผมว่า....แล้วแต่คนขับ ล่ะครับงานนี้ คนชอบไม่เหมือนกัน... ;) หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: ancracingclutch ที่ 03 มกราคม 2011, 09:28:43 ขอร่วมแสดงความคิดเห็นนะครับ
ปี2009-2010ก่อนใช้ BMW E36 วาง 2JZ โบ > หมดค่าแต่งค่าซ่อมไปเยอะมากครับ สุดท้ายต้องปล่อยไปเพราะ สู้ค่าซ่อมอะไหล่ไม่ไหว ยิ่งพวกอะไหล่ช่วงล่างสุดๆครับ (ดีที่เครื่องเป็นโตโยต้า) ถ้าวางเจเกียร์ธรรมดา ออกเต็มๆ ลำบากครับ เพลาจะขาดบ่อย ออกตัวแรงขวางลำตลอด ต้องค่อยๆออก แต่ประทับใจช่วงล่างครับ วิ่ง 2XX km/h ขึ้นไป อาการตัวรถนิ่งดีมากครับ แต่ด้วยเพราะเครื่อง 2 เจ ทำให้หน้าหนัก เวลาเจอโค้ง มักจะไม่ค่อยดี ต้องผ่อน ต้องยก แต่ถ้าจะเล่นจริงๆ ตัวที่ยังไม่มีออนบอร์ด แอร์ไม่ออโต้ จะดูแลง่ายกว่าครับ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ไม่ซับซ้อน ปี2010-2011 ถึงปัจจุบัน Civic Coupe B18cr 96 > หมดค่าแต่งมากกว่าค่าซ่อม เพราะวางเครื่อง ทำช่วงล่าง เปลี่ยนภายในต่างๆ ของเล่นมีเยอะมากครับ โดยส่วนตัวรู้สึกสบายใจกว่า ด้วยสภาพรถที่สดกว่า วิ่งทางไกลสบาย ไม่เหนื่อย กินน้ำมันถูกกว่า เทียบระหว่าง 2JZ-TF08 กับ B18Cr 96 แต่ติดที่ว่าถ้า ชอบวิ่งความเร็วสูงบ่อยๆ เกิน 2XX km/h BM จะดีกว่าครับ อาจะเป็นเพราะระบบช่วงล่างที่ดีกว่า (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) BM โช็ค Bilstilen + Spring Eibach , Civic coupe โช็ค Tein HA ซีวิคเกิน 180 km/h เริ่มมีอาการให้เห็นบ้างครับ ถ้าความเห็นผม แต่ก่อนเล่นแต่รถเทอร์โบ พอได้มาลอง Honda แล้วติดใจกับ N/A ครับ ขับสบายใจกว่า เสียก็ซ่อมง่ายกว่า ดูแลง่ายไม่จุกจิกเหมือนเครื่องเทอร์โบ ยิ่งเครื่อง Vtec ขับง่ายลื่นมากครับ ขึ้นเร็ว อาจจะไม่ดึงหนักแบบเทอร์โบ แต่ก็สนุกแบบติดเท้าดีครับ หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 03 มกราคม 2011, 10:43:34 ผมนะครับ...ถ้าจะเลือก BMW จะมอง E36 coupe' ก่อนครับ มองมานานแล้ว แต่ไม่มีตังค์ อิอิ :-[
แต่ตอนนี้ Civic coupe' สวย สบายใจที่สุดแล้ว :-* หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 03 มกราคม 2011, 11:50:12 รถยุโรปไม่เฉพาะ BMW นะครับอะไหล่แพงมากและหามือสองยากด้วย รถ JAPAN อะไหล่ถูกกว่ามากครับช่างไทยซ่อมเก่งด้วย ความแรงหนีกันไม่มากหลอกครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 03 มกราคม 2011, 12:06:05 ขอร่วมแสดงความคิดเห็นนะครับ ปี2009-2010ก่อนใช้ BMW E36 วาง 2JZ โบ > หมดค่าแต่งค่าซ่อมไปเยอะมากครับ สุดท้ายต้องปล่อยไปเพราะ สู้ค่าซ่อมอะไหล่ไม่ไหว ยิ่งพวกอะไหล่ช่วงล่างสุดๆครับ (ดีที่เครื่องเป็นโตโยต้า) ถ้าวางเจเกียร์ธรรมดา ออกเต็มๆ ลำบากครับ เพลาจะขาดบ่อย ออกตัวแรงขวางลำตลอด ต้องค่อยๆออก แต่ประทับใจช่วงล่างครับ วิ่ง 2XX km/h ขึ้นไป อาการตัวรถนิ่งดีมากครับ แต่ด้วยเพราะเครื่อง 2 เจ ทำให้หน้าหนัก เวลาเจอโค้ง มักจะไม่ค่อยดี ต้องผ่อน ต้องยก แต่ถ้าจะเล่นจริงๆ ตัวที่ยังไม่มีออนบอร์ด แอร์ไม่ออโต้ จะดูแลง่ายกว่าครับ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ไม่ซับซ้อน ปี2010-2011 ถึงปัจจุบัน Civic Coupe B18cr 96 > หมดค่าแต่งมากกว่าค่าซ่อม เพราะวางเครื่อง ทำช่วงล่าง เปลี่ยนภายในต่างๆ ของเล่นมีเยอะมากครับ โดยส่วนตัวรู้สึกสบายใจกว่า ด้วยสภาพรถที่สดกว่า วิ่งทางไกลสบาย ไม่เหนื่อย กินน้ำมันถูกกว่า เทียบระหว่าง 2JZ-TF08 กับ B18Cr 96 แต่ติดที่ว่าถ้า ชอบวิ่งความเร็วสูงบ่อยๆ เกิน 2XX km/h BM จะดีกว่าครับ อาจะเป็นเพราะระบบช่วงล่างที่ดีกว่า (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) BM โช็ค Bilstilen + Spring Eibach , Civic coupe โช็ค Tein HA ซีวิคเกิน 180 km/h เริ่มมีอาการให้เห็นบ้างครับ ถ้าความเห็นผม แต่ก่อนเล่นแต่รถเทอร์โบ พอได้มาลอง Honda แล้วติดใจกับ N/A ครับ ขับสบายใจกว่า เสียก็ซ่อมง่ายกว่า ดูแลง่ายไม่จุกจิกเหมือนเครื่องเทอร์โบ ยิ่งเครื่อง Vtec ขับง่ายลื่นมากครับ ขึ้นเร็ว อาจจะไม่ดึงหนักแบบเทอร์โบ แต่ก็สนุกแบบติดเท้าดีครับ ^^^ +ล้านไปเลยถ้ามี Like จะกดให้ครับ คนที่เคยเล่นโบฯมาจะเป็นแบบนี้เกือบทุกคน(รวมทั้งผมด้วย).. ;) เพิ่มเติมอีกนิดนุง E36 ถ้างบเหลือๆเล่นเครื่องตระกูล M3 จะคุ้มกว่าครับไม่จุกจิกมากด้วยติดแก๊สก็จูนบ่อยหน่อยนึง หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: navapon ที่ 03 มกราคม 2011, 18:48:20 1คับ ชอบ
หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 03 มกราคม 2011, 21:51:12 SI วาง 16 หรือ 18 แล้วติดแก้สเลยครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 03 มกราคม 2011, 22:55:11 หนับหนุนคูเป้ครับ..ประหยัดถูกของเล่นเพียบวางเครื่องแรงๆได้....ส่วนBMW...สวยแต่ระยะยาวซ่อมจุกจิกช่วงล่างก็แพง
หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 04 มกราคม 2011, 11:33:24 Coupe + B18Cr เหนียวๆ
หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: @rt_ek ที่ 04 มกราคม 2011, 11:56:44 ข้อ 1. อีกเสียงครับ Honda Only ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 04 มกราคม 2011, 12:18:31 ขายทั้ง 2 คัน แล้วซื้อ FD ใหม่ครับ วิ่ง 200+ หล่ออีกตะหาก อิอิ ;)
หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 04 มกราคม 2011, 12:24:51 ข้อ 1. อีกเสียงครับ Honda Only ;) ;) ;) + 1หัวข้อ: Re: รบกวนท่านร่วมvoteให้ทีครับขอแบบเป็นกลางระหว่าง ซีวิคคูเป้ลง ตระกูลB กับ E36ลงJ เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 04 มกราคม 2011, 13:21:45 ขับ NA ถ้าทำเครื่องไม่เยอะ ไม่แรง ไม่มันส์ ไม่เด่น ครับ
ขับรถผูกโบ ไม่ต้องทำไรเยอะ ทั้งแรง ทั้งมันส์ ทั้งเด่น (ลองนึกถึงเสียงและแรงดึงสิครับ) |