หัวข้อ: ใครติดแก๊ชแล้วมีปัญหาแบบผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: desel torbo ที่ 25 ธันวาคม 2010, 12:42:49 :( ผมซื้อรถต่อเพื่อนมา civic ตาโต ปี2000 ติดแก๊ชหัวฉีดแล้ว
ปัญหามันมีอยู่ว่า - ตอนสตาร์ทเป็นน้ำมันปกติ น้ำมันมีครึ่งถัง แต่พอตัดเป็นแก๊ชแล้ว ขับรถจากชัยนาทไปกรุงเทพ สังเกตุเห็นว่าเกจ์น้ำมันตกลง เป็นเพราะอะไร ไปถามช่างก็เกาหัวอย่างเดียว มีช่างเคยบอกว่า หัวฉีดน้ำมันรั่ว จะเป็นไปได้มั้ย สมาชิกท่านใดพอรู้ช่วยทีนะครับ เดียวไม่มีตังแต่งรถ เติมทั้งแก๊ชทั้งน้ำมันเลย :'( หัวข้อ: Re: ใครติดแก๊ชแล้วมีปัญหาแบบผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: kit_g26 ที่ 27 ธันวาคม 2010, 11:42:42 ผมติด new jzzz ครับ เกจน้ำมันที่แสดงจะใช้วิธีการคำนวณเอาจากการใช้งานครับ ไม่ได้ใช้ตัววัดอะไรประมาณเนี่ยครับ จริง ๆก็คือน้ำมันเราไม่ได้ลดหรอกครับ สักพักนึงขับไปเกจจ้ำมันก็จะเด้งกลับมาในสถานะเดิม แต่มันก็มีวิธีแก้ไขครับ ติดกล่องอะไรสักอย่างเนี่ยแหละครับ แต่ก็ยังเป็นอยู่ แต่ว่าจะรีเซตเมื่อเราดับและสตาร์ทใหม่ครับ ผมมีคตวามรู้แค่เนี่ยครับ รอผู้รู้ครับ
หัวข้อ: Re: ใครติดแก๊ชแล้วมีปัญหาแบบผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 27 ธันวาคม 2010, 13:30:10 เกจ์น้ำมันลด แล้วน้ำมันในถึงลดหรือเปล่าครับ ::) ::)
หัวข้อ: Re: ใครติดแก๊ชแล้วมีปัญหาแบบผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Panuwat_ek2000 ที่ 27 ธันวาคม 2010, 23:00:13 ไปแก้ระบบแก๊สเลยครับ ชัว
หัวข้อ: Re: ใครติดแก๊ชแล้วมีปัญหาแบบผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 30 ธันวาคม 2010, 15:16:39 :( ผมซื้อรถต่อเพื่อนมา civic ตาโต ปี2000 ติดแก๊ชหัวฉีดแล้ว แล้วแก๊สในถังล่ะ ยุ๊บไปด้วยหรือเปล่า?ปัญหามันมีอยู่ว่า - ตอนสตาร์ทเป็นน้ำมันปกติ น้ำมันมีครึ่งถัง แต่พอตัดเป็นแก๊ชแล้ว ขับรถจากชัยนาทไปกรุงเทพ สังเกตุเห็นว่าเกจ์น้ำมันตกลง เป็นเพราะอะไร ไปถามช่างก็เกาหัวอย่างเดียว มีช่างเคยบอกว่า หัวฉีดน้ำมันรั่ว จะเป็นไปได้มั้ย สมาชิกท่านใดพอรู้ช่วยทีนะครับ เดียวไม่มีตังแต่งรถ เติมทั้งแก๊ชทั้งน้ำมันเลย :'( หัวข้อ: Re: ใครติดแก๊ชแล้วมีปัญหาแบบผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: nunes ที่ 30 ธันวาคม 2010, 16:22:46 ได้ตัดปั๊มติ๊กหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ มีโอกาสที่น้ำมัน จะหายได้
หัวข้อ: Re: ใครติดแก๊ชแล้วมีปัญหาแบบผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 30 ธันวาคม 2010, 17:18:22 ทดสอบว่าปั๊มติ๊กตัดน้ำมันหรือเปล่าโดยการ
1. เปิดไฟแบตและปรับให้เป็นระบบแก๊ส 2. ปิดไฟแบตแล้วหมุนน็อตถอดหัวฉีดน้ำมันออกมา 3. เปิดไฟแบตใหม่ แล้วดูตรงหัวฉีดน้ำมัน ถ้าไหลจ๊อกๆ แสดงว่าปั๊มติ๊กไม่ตัด แต่ถ้าไม่มีก็เป็นปรกติ สำหรับคนที่สงสัยว่าใช้แก๊สแต่น้ำมันหายได้อย่างไร ซึ่งหนึ่งในนั้นผมก็เคยเป็นเหมือนกัน หาข้อมูลตั้งนานกว่าจะรู้ 1. ถ้าเป็นโซฮอล์ยังไงก็หาย 2. ถ้าจอดรถกลางแดด ใช้รถบ่อยๆ(สตารท์รถหลายครั้ง) ยังไงก็ยุบ 3.ข้อนี้สำคัญ ท้าวความจากรถผมเอง เวลาขับแบบกดๆ สังเกตว่าทำไมเกน้ำมันมันลด อันนี้คำตอบเพราะลูกลอยในถังมันแกว่งไปแกว่งมาเวลารถออกตัวหรือเบรค และอีกเหตุผลคือแม้ว่ารถจะใช้โหมดแก๊สก็ตาม แต่ระบบน้ำมันทุกอย่างยังคงทำงานตามปรกติ แค่มีปั๊มติ๊กที่ไม่ดูดน้ำมันเท่านั้นเอง ดังนั้นเวลาใช้งานน้ำมันจะมีการ flow ตลอดเวลา ซึ่งก็ทำให้เกิดความร้อนและมีการระเหยตามลำดับ สังเกตเวลาเปิดฝาเติมน้ำมันจะเหมือนมีลมอัดออกมา นั้นก็คืออากาศที่เกิดจากกระบวนการระเหยของน้ำมันในระบบนั่นเอง หัวข้อ: Re: ใครติดแก๊ชแล้วมีปัญหาแบบผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 30 ธันวาคม 2010, 17:29:03 เช็ค ก่อนคับ เวลา แก๊ส ต่อปั้มติ๊ก มัน ตัดหรือเปล่า ถอดเบาะด้านหลัง แล้ว ลองฟังเสียงดู มันต้องตัด แลวหัวฉีดก็ต้องถูกตัดดัวย นะคับ และจะมีกล่อง จำลองสัญญาณ หลอกหัวฉีด ว่ามันทำงานอยู่ ป้องกันไฟเอ็น จิ้น โชว์
|