หัวข้อ: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 20 ธันวาคม 2010, 16:19:07 เมื่อวันเสาร์ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามรอบระยะเวลาที่ 307,000 KM ยกรถดูใต้เกียร์ มีน้ำมันเยิ้มๆ ตามรูป
ที่ประเก็นไม่มีน้ำมันซึมนะครับ แต่มันซึมตรงขดลวดที่เห็น เลยไม่แน่ใจว่า มันเป็นเพราะสาเหตุอะไร อีกอาการคือ ตอนผมขับรถที่ความเร็วระดับหนึ่ง แล้วผ่อนคันเร่งออก แล้วกดคันเร่งอีกครั้ง รอบขึ้นสูงมากแต่ความเร็วเหมือนไม่ไปตามรอบที่ขึ้น แบบนี้เกียร์ผมเริ่มงอแงแล้วใช่มั๊ยครับ... ใครพอทราบสาเหตุช่วยผมหน่อย... หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 20 ธันวาคม 2010, 16:26:36 น้ำมันเกียร์ ยังใหม่อยู่ไหมละครับเจ้
ถ้าน้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยน แล้วเกียร์มันยังรอรอบกว่าเปลี่ยน คงใกล้ได้ของใหม่มาใช้แล้วครับเจ้ :-[ หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 20 ธันวาคม 2010, 16:29:02 ไหลมาจากข้างบนป่าวพี่ ::)
หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 20 ธันวาคม 2010, 20:07:14 O/H อย่างเดียวอาการนี้
เนื่องจากรถเจ๊ ใช้มาสามแสนกว่าโลแล้ว ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 20 ธันวาคม 2010, 21:25:21 ป๊าดดดดด ผมจะรีบตามให้ทันครับ ตอนนี้ 235,000 ละ
ของผมก็มีน้ำมันเกียร์ซึมเหมือนกันเลยครับ ที่ซวยคือพึ่งเปลี่ยน นมก ไปใหม่สดๆซิงๆเลยถึงรู้ว่าซึมเยอะพอควร เท่าที่ถามที่ร้านดู ค่าแรงตกประมาณ 1200 /ค่าของ1000 /นมก อีกประมาณ 800 หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 20 ธันวาคม 2010, 21:35:05 ป๊าดดดดด ผมจะรีบตามให้ทันครับ ตอนนี้ 235,000 ละ 235000 ระวังเจอแจ๊กพ๊อตนะครับ ของผมก็มีน้ำมันเกียร์ซึมเหมือนกันเลยครับ ที่ซวยคือพึ่งเปลี่ยน นมก ไปใหม่สดๆซิงๆเลยถึงรู้ว่าซึมเยอะพอควร เท่าที่ถามที่ร้านดู ค่าแรงตกประมาณ 1200 /ค่าของ1000 /นมก อีกประมาณ 800 ของผม240000กว่า เกียร์มีปัญหา O/H เรียบร้อย ครัทซ์ลื่นหมดเลยตอนรื้อมา หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 20 ธันวาคม 2010, 23:33:16 ไหลมาจากข้างบนป่าวพี่ ::) อืมมมน่าคิด สงสัยต้องเช็ดขัดให้แห้งก่อน จะได้รู้ว่ามันยังเยิ้มอีกมั๊ย นำ้มันเกียเพิ่งเปลี่ยนตอน 300,000 โลครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 20 ธันวาคม 2010, 23:36:26 พิจารณาจาก ระยะทางที่วิ่งไป + อาการดังกล่าว ::)
ฟันธงครับ!! ครัชหมด โอเวอร์ฮอล์ เป็นคำตอบสุดท้าย ที่ ... :P ถูกต้องนะคร๊าบบบบ!!!~ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 20 ธันวาคม 2010, 23:38:11 ไม่ต้องคิดมาก ยังไงก็ต้องอม ฮอลล์ (O/H) ;D
โดนมาแล้ว หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 20 ธันวาคม 2010, 23:55:37 ซีลครับผม ไม่กี่บาทคัรบ เปล่ยนเองก้อได้ หรือไม่ก้อให้ช่างเปล่ยนไม่เกิน 300 จบครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 21 ธันวาคม 2010, 03:06:57 235000 ระวังเจอแจ๊กพ๊อตนะครับ ของผม240000กว่า เกียร์มีปัญหา O/H เรียบร้อย ครัทซ์ลื่นหมดเลยตอนรื้อมา พีจัง O/h ค่าเสียหายเท่าไร และร้านไหน สืบไว้ก่อน เดี๋ยวงานเข้าจะได้มีลายแทง หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 21 ธันวาคม 2010, 12:08:42 พีจัง O/h ค่าเสียหายเท่าไร และร้านไหน สืบไว้ก่อน เดี๋ยวงานเข้าจะได้มีลายแทง ของเจ้าหื่น เห็นว่าไปโอเวอร์ฮอล์ 14000+ ครับ อู่แถวลาดปลาเค้า 52 รับประกัน 1 ปีด้วย เห็นบอกว่า เสร็จแล้วออกมา ลื่นเลย ... ไม่รู้เกียร์ หรือ มือ ที่ลื่น (ไม่ยอมล้าง) ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 21 ธันวาคม 2010, 13:36:51 ของเจ้าหื่น เห็นว่าไปโอเวอร์ฮอล์ 14000+ ครับ อู่แถวลาดปลาเค้า 52 รับประกัน 1 ปีด้วย เห็นบอกว่า เสร็จแล้วออกมา ลื่นเลย ... ไม่รู้เกียร์ หรือ มือ ที่ลื่น (ไม่ยอมล้าง) ;D ;D ;D น่าจะมือ ;D หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 21 ธันวาคม 2010, 13:47:32 ของเจ้าหื่น เห็นว่าไปโอเวอร์ฮอล์ 14000+ ครับ อู่แถวลาดปลาเค้า 52 รับประกัน 1 ปีด้วย เห็นบอกว่า เสร็จแล้วออกมา ลื่นเลย ... ไม่รู้เกียร์ หรือ มือ ที่ลื่น (ไม่ยอมล้าง) ;D ;D ;D เห็น EK ไปทำเยอะเลย ตอนนี้ หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: max 55 ที่ 21 ธันวาคม 2010, 13:54:45 เห็น EK ไปทำเยอะเลย ตอนนี้ ผมเคยเข้าไป เห็น honda มาทำเกียร์ หลายรุ่นครับ :-*หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 21 ธันวาคม 2010, 13:57:43 อืมมมน่าคิด สงสัยต้องเช็ดขัดให้แห้งก่อน จะได้รู้ว่ามันยังเยิ้มอีกมั๊ย นำ้มันเกียเพิ่งเปลี่ยนตอน 300,000 โลครับ ถ้าแค่อยากรู้ว่าเยิ้มจากตรงไหน เข้าคาร์แคร์เลยครับ ล้างห้องเครื่อง ลองวิ่งดูไม่กี่วันก็เห็นแล้วเยิ้มจากไหน หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 21 ธันวาคม 2010, 13:59:29 พี่แต๊กแมน วาสลีนเยิ้ม :P
หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 21 ธันวาคม 2010, 14:31:29 เป็นไงมั่งพี่โอม
หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 21 ธันวาคม 2010, 17:12:23 หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 21 ธันวาคม 2010, 17:20:23 ไม่มีน้ำมันเกียร์หยดเลยครับ :'( น้ำมันเครื่องป่าว พี่ ตรงคอยล์จานจ่ายอะ ชอบรั่ว มันอาจจะหยดลงมาก้อได้ นะ ;D หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 21 ธันวาคม 2010, 18:54:38 ไม่มีน้ำมันเกียร์หยดเลยครับ :'( หรือว่ามันหยดออกไปหมดจนน้ำมันเกียร์แห้งไปแล้วกันแน่นะ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 21 ธันวาคม 2010, 19:13:47 หรือจะเป็นวาสลีนจริงๆ :-[
หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 21 ธันวาคม 2010, 23:22:11 ลองเช็คนะครับ เท้าซ้ายเหยียบเบรคค้างไว้ เข้า D หรือ R เท้าขวากดคันเร่งลงไปเลยครับ ลองดูว่า รอบ เกิน 2500 RPM มั้ย ถ้าเกินคลัทช์กลับบ้านเก่าแล้วครับ ถ้าไม่เกิน น่าจะยังไม่หนักมาก
หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 21 ธันวาคม 2010, 23:41:17 เอาเบนซินล้างดูก่อน เผื่อจะเห็นรอยรั่ว
หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 22 ธันวาคม 2010, 08:34:38 น่าจะเป็นซิลยางตรงสายคิกดาวน์ครับพี่โอม ก็เกียร์รถพี่วิ่งตั้งร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำมาแล้วนี่ครับ
ไม่ให้มันเสื่อมสมรรถภาพได้ยังไงอะครับ ไม่ลองล้างออกให้หมดแล้วค่อยมาดูอีกทีหนึ่งครับ ตอนนี้เช็คน้ำมันเกียร์ดูก่อนด้วยนะครับ ว่าแห้งลงไปกว่าเดิมไหม :-* หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 22 ธันวาคม 2010, 11:26:10 ลองเช็คนะครับ เท้าซ้ายเหยียบเบรคค้างไว้ เข้า D หรือ R เท้าขวากดคันเร่งลงไปเลยครับ ลองดูว่า รอบ เกิน 2500 RPM มั้ย ถ้าเกินคลัทช์กลับบ้านเก่าแล้วครับ ถ้าไม่เกิน น่าจะยังไม่หนักมาก ขอบคุณครับ กำลังหากระทู้ทดสอบคลัชเกียร์อยุ่พอดีเลย :-* น่าจะเป็นซิลยางตรงสายคิกดาวน์ครับพี่โอม ก็เกียร์รถพี่วิ่งตั้งร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำมาแล้วนี่ครับ ไม่ให้มันเสื่อมสมรรถภาพได้ยังไงอะครับ ไม่ลองล้างออกให้หมดแล้วค่อยมาดูอีกทีหนึ่งครับ ตอนนี้เช็คน้ำมันเกียร์ดูก่อนด้วยนะครับ ว่าแห้งลงไปกว่าเดิมไหม :-* :'( เห็นภาพเลย เดี๋ยวกลับจากเมืองกาญ จะลองสังขยานาดูครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกหรือเปล่าครับนี่ - -! เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 22 ธันวาคม 2010, 15:17:16 ::)
เอ.......ตีความแล้ว..."เสื่อมสมรรถภาพ"... มันอาการของรถ รึ ของ คน... ::) |