:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ham_ter ที่ 19 ธันวาคม 2010, 21:32:09



หัวข้อ: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 19 ธันวาคม 2010, 21:32:09
    พอดีวันนี้กลับบ้านที่เชียงรายมา ตอนขับรถกลับได้ยินเสียงแปลกๆ เวลารอบขึ้น 3500 ปั๊ป จะได้ยินเสียง 'กิ๊ก' เหมือนเปิดกระป๋อง
แล้วจะมีแบบ "ปิ๊งงง'' แหลมๆยาวๆแบบจั๊กจั่นร้อง ทุกครั้งที่รอบเกิน 3500 ไม่แน่ใจเสียงไร ใครเป็นบ้างคะ
แต่ไมใช่เสียงหวีดจากเครื่องเสียงแน่นอน หรือว่ามีจั๊กจั่นแอบมาทำรังในเครื่อง พอรอบเกิน 3500 มันก็ตื่นมาร้องป่าวไม่รู้
    อันนี้เล่าให้ฟังที่ว่ารถไม่เกาะโค้ง ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าไม่ได้เป็นที่โช้คนิ่มหรอกค่ะ เป็นที่ลมยางนั่นเอง "ฟันธง" ลองมาหลายๆแบบละ ตอนแรก 32-30 32-32 รู้สึกนิ่มไปเข้าโค้งละแก้มนิ่มไป เข้าไม่เนียน พวงมาลัยสะบัด หน้าทิ่มโค้ง เลยลอง34-34 อันนี้ จะหลุดละโค้งละหลังยวบ เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่ถังแก๊สมีน้ำหนัก เลยลองแบบกระบะดู หลังต้องแข็งกว่า ขาไป ลอง 32-32 ก็ไม่ดี 34-34 วิ่งตรงยาวดีโค้งไม่ดี ตอนนี้มาจบที่ 32-34 เนียนเลย บนดอยแม่สรวย-ดอยนางแก้ว 100-120-140 ก็ยังเนียน(รถเป็นแก๊สแบบดูด สุดที่ 140 4000 รอบ อ่ะ) แต่ก็ยังมีสะบัดตอนออกโค้ง กับตอนโค้งตัว S อยู่แต่ไม่มาก พอคุมได้ แต่โค้ง ธรรมดาหรือ ไม่ใช่หักศอก 360องศา80-100-120 ก็ ok เข้าได้ ตามเส้น ไม่หลุด หัวไม่มุดข้างทาง พอใจอยู่ ความจริงชอบ 34-36 มากกว่าแต่วิ่งในเมืองนี่อย่างกระด้างเลย กระแทกที ขึ้นตัวหนอนที หัวคลอนเลย มึน 555+
    เลยอยากถามว่า ใส่ค้ำโช้ค จะดีไหมคะ แล้ว ค้ำหน้าบนไม่ใส่หน้าล่างได้ไหม แล้วข้างหลัง ใส่ยังไงติดถังป่าว หรือใส่แต่หลังล่างอย่างเดียว ใครมีไม่ได้ใช้มั่งคะ ขอยืมหน่อยหรือใครยู่ใน เชียงใหม่ เบื่อแล้วอยากขาย ราคาไม่แรง บอกมาค่ะ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 19 ธันวาคม 2010, 22:17:59
ถามถึงเท่ิงคำ้โช้ค ใส่แล้วดีไหม  ใส่แล้วมีทั้งผลดีและผลเสียครับ
ค้ำโช้ค สำหรับรถแข่งเค้าใส่เพื่อป้องกันตัวถังย้วย และการยึดเกาะ ด้วยรถแข่งมีแรงม้าหรือแรงบิดที่สูง
แต่ในรถบ้านอาจจะเห็นผลในการยึดเกาะที่ดีกว่าเดิม
แต่ข้อเสียของมันก็คือ ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุชนบริเวณซุ้มล้อหรือไปโดนโช้ค ไอ้ค้ำโช้คที่ว่ามันจะเป็นตัวยันให้โช้คอีกข้างเบี้ยวตามไปด้วย
ของไทยครบชุดก็ไม่แพงครับ เล่นไปเลย  :-*


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 20 ธันวาคม 2010, 17:34:10
ถามถึงเท่ิงคำ้โช้ค ใส่แล้วดีไหม  ใส่แล้วมีทั้งผลดีและผลเสียครับ
ค้ำโช้ค สำหรับรถแข่งเค้าใส่เพื่อป้องกันตัวถังย้วย และการยึดเกาะ ด้วยรถแข่งมีแรงม้าหรือแรงบิดที่สูง
แต่ในรถบ้านอาจจะเห็นผลในการยึดเกาะที่ดีกว่าเดิม
แต่ข้อเสียของมันก็คือ ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุชนบริเวณซุ้มล้อหรือไปโดนโช้ค ไอ้ค้ำโช้คที่ว่ามันจะเป็นตัวยันให้โช้คอีกข้างเบี้ยวตามไปด้วย
ของไทยครบชุดก็ไม่แพงครับ เล่นไปเลย  :-*
พอดี ดูๆ ในเวป คิดว่า อลูน่าจะดี ว่าแต่ใส่ยี่ห้อไรก็เหมือนกันหมด ไม่ต่างกันรึเปล่า
เพราะ เห็นราคาไม่เท่ากัน มีตั้งแต่ 1200-3500 แต่ ก๊อปหมดนะ หรือของก๊อป อันไหนก็เหมือนกันคะ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 20 ธันวาคม 2010, 18:57:18
ยี่ห้อสุดฮิตก็ Cusco  แท้เทียมก็แล้วแต่งบประมาณ
ในส่วนตัว ดูที่เนื้องานเป็นอันดับแรกครับ   
วัสดุที่ใช้ทำก็มีหลายอย่าง เช่น เหล็ก สแตนเลส อลูมิเนียม ไทเทเนียม ราคาถูกแพงไล่เรียงกันตามลำดับ
เอาให้แจ่มหน่อยเล่น อลูมิเนียมชุบอะโนไดซ์  คุณสมบัติไม่เป็นสนิม แข็งแรงกว่าเลส น้ำหนักเบา หยืดหยุ่น ให้ตัวได้ ของไทยมีเยอะแยะครับ  :)


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 20 ธันวาคม 2010, 19:39:11
แจ่มครับ สนใจอยู่เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 20 ธันวาคม 2010, 22:06:11
ลองเซ็ทโช้คหลังให้แข็งขึ้นครับ น้ำหนักถังมันเยอะ ท้ายเลยย้วยๆอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 ธันวาคม 2010, 00:11:50
ก่อนที่จะใส่ค้ำต่างๆถ้าเป็นจากที่ผมเคยโดนสอนมาผมอยากจะดูก่อนว่าขับเข้าโค้งแบบไหนว่างๆพาไปนั่งซิ่งบ้างดิอันนี้พูดจริงๆอยากรู้ว่าขับสไตล์ไหน จะได้บอกได้ว่าควรจะเพิ่มรถอุปกรณ์ช่วยตัวไหน
(จริงๆเรื่องลมยางก็มีส่วนครับรถคันเดียวกันแต่คนขับคนล่ะคนก็เติมลมไม่เหมือนกันอันนี้ประสพการตรงจากการเอารถชาวบ้านไปลองในโค้ง100R สนามพีระก็ไปกินกำแพงซ่ะ กลับไปเข้าพิทเติมลมใหม่กับไปขับแบบเดิมโค้งเดิมก็ผ่านได้สบาย)
อ้อรถแข่งขับหน้าเครื่องวางหน้าแบบพวก EG EK ถ่วงน้ำหนักด้านหลังหลายสิบโลครับ ให้มันกระจายน้ำหนักแต่ล่ะล้อใกล้เคียงกันอันนี้ช่วยตอนโค้งเยอะครับ
อ้อเท่าที่ทราบเคยขับกระบะมาก่อน พออ่านอาการรถกระบะที่ขับหลัง กับEK ที่ขับหน้าเนี่ยพอจะจับอาการได้ไม๊ว่ามันต่างกันยังไง
 แต่ถ้าอยากลองเพิ่มก็ เริ่มจาก ค้ำโช้คหน้า และกันโคลงหลังครับ ค้ำโช้คหน้าราคาพันกว่าๆก็ได้ล่ะ แต่กันโคลงหลังนี่หลายอัตอยู่ครับ
ส่วนเรื่องเสียงลองฟังดูว่ามันเสียงลมหรือเสียงเหล็กพองตัว ลองไปยกรถขึ้นฮ้อลดู ผมว่าท่ออาจจะผุครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 21 ธันวาคม 2010, 11:57:48
หน้าที่หลักๆ ของค้ำโช้ค คือการรักษาสมดุลของรถเวลาเข้าโค้ง ตกหลุม การลื่นไถล
ค้ำหน้ากดที่หัวโช้ค    คำ้ล่างยึดที่บูทปีกนกขวา-ซ้าย ไม่ให้มันดิ้น หลักๆมันก็มีประมาณนี้อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 21 ธันวาคม 2010, 17:49:02
ก่อนที่จะใส่ค้ำต่างๆถ้าเป็นจากที่ผมเคยโดนสอนมาผมอยากจะดูก่อนว่าขับเข้าโค้งแบบไหนว่างๆพาไปนั่งซิ่งบ้างดิอันนี้พูดจริงๆอยากรู้ว่าขับสไตล์ไหน จะได้บอกได้ว่าควรจะเพิ่มรถอุปกรณ์ช่วยตัวไหน
(จริงๆเรื่องลมยางก็มีส่วนครับรถคันเดียวกันแต่คนขับคนล่ะคนก็เติมลมไม่เหมือนกันอันนี้ประสพการตรงจากการเอารถชาวบ้านไปลองในโค้ง100R สนามพีระก็ไปกินกำแพงซ่ะ กลับไปเข้าพิทเติมลมใหม่กับไปขับแบบเดิมโค้งเดิมก็ผ่านได้สบาย)
อ้อรถแข่งขับหน้าเครื่องวางหน้าแบบพวก EG EK ถ่วงน้ำหนักด้านหลังหลายสิบโลครับ ให้มันกระจายน้ำหนักแต่ล่ะล้อใกล้เคียงกันอันนี้ช่วยตอนโค้งเยอะครับ
อ้อเท่าที่ทราบเคยขับกระบะมาก่อน พออ่านอาการรถกระบะที่ขับหลัง กับEK ที่ขับหน้าเนี่ยพอจะจับอาการได้ไม๊ว่ามันต่างกันยังไง
 แต่ถ้าอยากลองเพิ่มก็ เริ่มจาก ค้ำโช้คหน้า และกันโคลงหลังครับ ค้ำโช้คหน้าราคาพันกว่าๆก็ได้ล่ะ แต่กันโคลงหลังนี่หลายอัตอยู่ครับ
ส่วนเรื่องเสียงลองฟังดูว่ามันเสียงลมหรือเสียงเหล็กพองตัว ลองไปยกรถขึ้นฮ้อลดู ผมว่าท่ออาจจะผุครับ
    อาการที่ต่างชัดๆเลยคือ โค้ง ตัว S ค่ะ ถ้ากระบะ สมมุติ พอขวา แล้ว ดึง ซ้าย จะไม่มีสะบัดก่อนจังหวะหนึ่ง ล้อหลังจะนิ่งละดัน หน้า ให้ ไหลไปตาม ไลน์ ล้อหน้า จะ แถไปข้างๆ เข้าไลน์ ตามน้ำหนักคันเร่ง แบบ เร่งมาก ก็ยิ่ง แถมาก เบาคันเร่ง ล้อหน้า จะ หักเข้า ข้าง โค้งให้หัก โค้งได้
    ส่วน รถเก๋ง ตอนออก โค้ง หักกลับ หน้าจะสะบัดก่อน ละค่อยดึงได้เนียน พอเหยียบ คันเร่ง ท้ายจะเหวี่ยง ต้องเหยียบ ละปล่อย คันเร่งก่อน ละเหยียบอีกที มันไม่แถตามโค้ง แบบ หน้าเกาะจิกโค้ง แต่หลัง ไม่ยอมตามมา จะเหวี่ยงออก แต่รู้สึกว่า ล้อเกาะ แต่ ตัวรถจะยวบละเหวี่ยง แต่แนวล้ออยู่ ที่เดิม อ่ะแบบ ประมาณ โค้ง ซ้าย ละ ขวายุบ ซ้าย ลอย พอเข้าตัว S มัน เลย รู้สึกสะบัด
    แล้วคุณพี่ว่างวันไหนคะ อยู่แถวนิมมานน์ใช่ป่าว หยุดวันจันทร์ เหมือนกันใช่ไหม ต้องไปขอคำแนะนำหน่อยแล้ว


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 ธันวาคม 2010, 18:18:30
    อาการที่ต่างชัดๆเลยคือ โค้ง ตัว S ค่ะ ถ้ากระบะ สมมุติ พอขวา แล้ว ดึง ซ้าย จะไม่มีสะบัดก่อนจังหวะหนึ่ง ล้อหลังจะนิ่งละดัน หน้า ให้ ไหลไปตาม ไลน์ ล้อหน้า จะ แถไปข้างๆ เข้าไลน์ ตามน้ำหนักคันเร่ง แบบ เร่งมาก ก็ยิ่ง แถมาก เบาคันเร่ง ล้อหน้า จะ หักเข้า ข้าง โค้งให้หัก โค้งได้
    ส่วน รถเก๋ง ตอนออก โค้ง หักกลับ หน้าจะสะบัดก่อน ละค่อยดึงได้เนียน พอเหยียบ คันเร่ง ท้ายจะเหวี่ยง ต้องเหยียบ ละปล่อย คันเร่งก่อน ละเหยียบอีกที มันไม่แถตามโค้ง แบบ หน้าเกาะจิกโค้ง แต่หลัง ไม่ยอมตามมา จะเหวี่ยงออก แต่รู้สึกว่า ล้อเกาะ แต่ ตัวรถจะยวบละเหวี่ยง แต่แนวล้ออยู่ ที่เดิม อ่ะแบบ ประมาณ โค้ง ซ้าย ละ ขวายุบ ซ้าย ลอย พอเข้าตัว S มัน เลย รู้สึกสะบัด
    แล้วคุณพี่ว่างวันไหนคะ อยู่แถวนิมมานน์ใช่ป่าว หยุดวันจันทร์ เหมือนกันใช่ไหม ต้องไปขอคำแนะนำหน่อยแล้ว

เท่าที่อ่านดูคุณส้มน่าจะพอรู้สึกถึงอาการหน้าแถ( Understeer-เลี้ยวแต่เหมือนรถไม่เลี้ยวตาม) กับ ท้ายออก( Oversteer-เลี้ยวแต่ท้ายรถไม่ตามล้อหน้าเหมือนท้ายจะออกนอกโค้ง)
จากรูปพอเข้าใจเนาะ
รถขับหน้าปกติเวลาโค้งเร็วๆมักจะออกอาการ Undrsteer  ครับเพราะล้อขับเคลื่อนอยู่ด้านหน้ากำลังเครื่องดึงล้อหน้าออกโค้งไป   ถ้าโค้งไม่รอดก็ แหกโค้งไปด้านนอกโค้ง
รถขับหลังปกติเวลาโค้งเร็วๆมักจะออกอาการ Overster เพราะล้อขับเคลื่อนอยู่ด้านหลังกำลังเครื่องก็ดึงล้อหลังออกโค้งไป ถ้าโค้งไม่รอดก็หมุนๆอยู่ในโค้ง หรือคว่ำได้
ฉะนั้นเทคนิคการขับ การอ่านอาการรถ การใช้คันเร่ง เบรค  การเซ็ตลมยาง การกระจายน้ำหนัก ก็ไม่เหมือนกัน
แต่ที่เหมือนกันคือ ใช้ไลน์การวิ่งให้ถูก และอย่าเบรคหลังจากหักพวงมาลัย ต้องเบรคก่อนหักพวงมาลัยเสมอ และไม่ควรเบรคในโค้งถ้ากำหนดแรงเบรคไม่ได้ ถ้าเบรคในโค้งแรงๆรถอาจจะหมุนได้ง่ายๆ



หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 ธันวาคม 2010, 18:24:47
รถขับหน้าใส่กันโคลงหลังช่วยให้ท้ายกวาดออกจากโค้งมากขึ้นลบกับอาการหน้าแถก็เลยเข้าโค้งได้ครับ เลยแนะนำให้ใส่กันโคลงหลัง (แต่รถขับหลังก็ใส่นะ แต่คนล่ะหน้าที่)
เท่าที่อ่านดูน่าจะวิ่งไลน์ผิด ดีที่ว่าไม่ over speed เกินไปไม่งั้นอาจะเกิดเหตุการณ์มันๆได้
โค้งS ถ้าเป็น racing ไลน์ จะหักนิดเดียวและต้องพยายามวิ่งให้มันตรงที่สุด แต่ถ้าเอา racing ไลน์มาใช้บนถนนอาจจะเกิดอันตรายจากผู้ร่วมทางได้ครับ

ปกติผมหยุดวันจันทร์ แต่ช่วงนี้คงไม่ได้หยุดหยุดอีกทีก็หลังปีใหม่นู่นครับ แต่มาเจอผมที่ทำงานก็ได้ ผมทำงาน10โมง-1ทุ่ม อยู่พันทิพครับ ยินดีแนะนำครับเพราะถ้าเกิดเหตุการณ์ก็สามารถเอาไปใช้ช่วยลดโอกาศเสี่ยงได้ครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 ธันวาคม 2010, 18:30:19
ใครอยากรู้เรื่องไลน์วิ่งลองเข้ไปอ่านดู
http://www.club100.co.uk/drivers_guide.htm
http://play3thai.com/forums/index.php?topic=45274.0
http://www.driftingstreet.com/basics-of-racing-track-knowledge.html


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 22 ธันวาคม 2010, 17:08:08
ขอบคุณทุกท่านค่ะ เมื่อวาน เอารถไปให้ พี่เงาะดู พี่เขาลองละ คิดว่า จะลองไล่บู๊ท ช่วงล่างดูก่อน เพราะ มันไม่เสียก็อาจไม่เต็ม100
แล้วอีกอย่างคือ รถสูงมาก โช้คมันยาวกว่าเดิม เลยโคลง สูงประมาณ ขอบยาง กับขอบ ประมาณ ฝ่ามือสอดได้ เลยคิดว่า หาสปริงก่อนน่าจะดี 5555+


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 22 ธันวาคม 2010, 17:10:59
ยางที่อาร์มสวิงหลังฉีกหรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 22 ธันวาคม 2010, 17:15:26
ยางที่อาร์มสวิงหลังฉีกหรือป่าวครับ
    อาร์มหลังตัวใหย๋เปลี่ยน มาแล้ว อย่างเดียว นอกนั้นยังค่ะ คิดว่า 10 ปี นี่ ถึงมันยังไม่เสีย แต่ไม่น่า เต็ม 100 เด๋วลองยก
ละจัดชุดใหญ่ดูก่อน แต่ตอนนี้ บ่มีตังค์เตื้อ ต้องรอเงินเดือนก่อน 5555+


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ธันวาคม 2010, 17:25:02
รถสูงมากครับยังก่ะรถยกสูง เลยให้ตัวตอนโค้งมากไปจนโยน เมื่อวานขับไม่ต้องเร็วมากก็ออกอาการแล้ว :-[ :-[
ลอง สปริงเดิมๆให้มันเตี้ยลงหน่อยน่าจะดีขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 22 ธันวาคม 2010, 17:32:57
รถสูงมากครับยังก่ะรถยกสูง เลยให้ตัวตอนโค้งมากไปจนโยน เมื่อวานขับไม่ต้องเร็วมากก็ออกอาการแล้ว :-[ :-[
ลอง สปริงเดิมๆให้มันเตี้ยลงหน่อยน่าจะดีขึ้นครับ
เห็นรถพี่จอดไว้เฉยๆ เอาโช้คกับ สปริงเดิมมาลองหน่อยสิคะ ยังไงก็ไม่ได้ ไปไหนอยู่แล้วนี่นา 555+


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 22 ธันวาคม 2010, 17:36:05
สงสัยจะได้สปริงโหลดใหม่แล้ว แล้วเอาโช็คหลังไปอัดน้ำมันใหม่ ให้มันแบกถังแก๊ซได้


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ธันวาคม 2010, 17:41:26
เห็นรถพี่จอดไว้เฉยๆ เอาโช้คกับ สปริงเดิมมาลองหน่อยสิคะ ยังไงก็ไม่ได้ ไปไหนอยู่แล้วนี่นา 555+
ถ้ามันถอดง่ายๆแบบล้อก็ให้ยืมไปแล้ว ;D ;D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 22 ธันวาคม 2010, 18:04:46
ถ้ามันถอดง่ายๆแบบล้อก็ให้ยืมไปแล้ว ;D ;D


 อยากให้พี่เงาะพาไปลองรถที่เทือกเขาซายูริ /ทาคูมิ



หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ธันวาคม 2010, 18:27:15

 อยากให้พี่เงาะพาไปลองรถที่เทือกเขาซายูริ /ทาคูมิ


เทือกเขาซายูริแถวสันป่าข่อยหรอครับ ไม่รู้จักอ่ะครับ ถ้าไงมาก็มารับผมล่ะกันผมจะได้รู้จัก ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 22 ธันวาคม 2010, 18:54:29
เทือกเขาซายูริแถวสันป่าข่อยหรอครับ ไม่รู้จักอ่ะครับ ถ้าไงมาก็มารับผมล่ะกันผมจะได้รู้จัก ;D ;D ;D ;D ;D



ปีนี้คงไม่ได้ไปเชียงใหม่แล้วครับ. ปีหน้าว่ากันใหม่
ผมมีญาติอยู่ในเทคโนตีนดอย ญาติแฟนไปซื้อบ้านแถวจอมทอง(เอาซะไกลเลย)
สักวันคงได้เจอกันครับ  :-*


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ธันวาคม 2010, 19:00:13


ปีนี้คงไม่ได้ไปเชียงใหม่แล้วครับ. ปีหน้าว่ากันใหม่
ผมมีญาติอยู่ในเทคโนตีนดอย ญาติแฟนไปซื้อบ้านแถวจอมทอง(เอาซะไกลเลย)
สักวันคงได้เจอกันครับ  :-*
ยินดีต้อนรับครับ ปีหน้าก็อีกไม่ไกล :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 22 ธันวาคม 2010, 19:07:04


ปีนี้คงไม่ได้ไปเชียงใหม่แล้วครับ. ปีหน้าว่ากันใหม่
ผมมีญาติอยู่ในเทคโนตีนดอย ญาติแฟนไปซื้อบ้านแถวจอมทอง(เอาซะไกลเลย)
สักวันคงได้เจอกันครับ  :-*
อาทิตย์หน้า ก็ ปีใหม่ แล้วไงคะ ไม่ใช่หรือ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 23 ธันวาคม 2010, 00:10:50
มาเป็นกำลังใจให้คนสวยครับ  :D :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 23 ธันวาคม 2010, 00:35:41
อาทิตย์หน้า ก็ ปีใหม่ แล้วไงคะ ไม่ใช่หรือ

 :'( :'(. ถือว่าถูก




หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 23 ธันวาคม 2010, 08:07:39
drift drift    ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 ธันวาคม 2010, 10:27:32
drift drift    ;D ;D ;D
เกือบไปครับดีที่ว่ารู้รถมันอาการถ้าเอาไปขับเฉยๆโดยไม่รู้คงไปฟาดเกาะกางแล้ว


หัวข้อ: Re: มีปัญหาใหม่ มาให้วินิจฉัยกันอีกแล้วค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: @rt_ek ที่ 23 ธันวาคม 2010, 10:43:04
 :) :) :)