:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ChanGEK ที่ 19 ธันวาคม 2010, 02:57:42



หัวข้อ: วางเครื่องเอียงมีปัญหาใช้งานมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChanGEK ที่ 19 ธันวาคม 2010, 02:57:42
กำลังวาง b20z ลง ek พอดีสังเกตุเห็นวางเครื่องแล้วมันเอียงไปทางซ้าย หน่อยนึง (ลงไปทางด้านเกียร์) มองด้วยตารู้สึก ผิดปกติมั้ยครับ ถ้ามีจะได้รีบบอก แก้ไขด่วน กำลังจะเริ่มเดินไฟ แล้วปัญหาน่าจะเกิดจากอะไร แล้วแก้ไขยากมั้ยครับ กลัวช่างจะพูดประโยคฮิตว่า "ปกติก็เป็นแบบนี้ :D " จะได้เถียงถูก ???

ขอบคุณครับ

ปล.พึ่งสมัครใหม่สดๆเลย ยังไงฝากเนื้อ ฝากรถ ฝากตัว ด้วยคร้าบบบบ   :-*


หัวข้อ: Re: วางเครื่องเอียงมีปัญหาใช้งานมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 19 ธันวาคม 2010, 07:41:07
ดูดีๆ นะครับ ว่าเครื่องเอียง หรือหน้ารถเอียง  แต่โดยปกติแท่นเครื่องมันตรงรุ่น  ไม่น่าจะเอียงได้  ต้องลองหลังจากวายสายเสร็จครับ  ถ้าดึงซ้ายหรือขวา ให้แก้ให้เรียบร้อยก่อนครับ  ไม่งั้นงานเข้ายาวๆ


หัวข้อ: Re: วางเครื่องเอียงมีปัญหาใช้งานมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 ธันวาคม 2010, 12:36:22
มีครับ ถ้านิดหน่อยก็เพลาฝืนๆแล้วก็อายุการใช้งานสั้นลง ถ้าเยอะ ก็เพลาขาด แต่จะไม่เป็นทันใดนะครับจะออกอาการตอนช๊อคอัปยืดๆยุบๆ


หัวข้อ: Re: วางเครื่องเอียงมีปัญหาใช้งานมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 19 ธันวาคม 2010, 20:20:19
แก้ไขก่อนดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: วางเครื่องเอียงมีปัญหาใช้งานมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tao_96 ที่ 19 ธันวาคม 2010, 20:29:01
ถ้าเอียวแก้ด่วนครับ


หัวข้อ: Re: วางเครื่องเอียงมีปัญหาใช้งานมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChanGEK ที่ 19 ธันวาคม 2010, 21:57:58
งั้นคงต้องรีบแก้ไขด่วน  ขอบคุณทุกท่านครับ


หัวข้อ: Re: วางเครื่องเอียงมีปัญหาใช้งานมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 20 ธันวาคม 2010, 09:35:02
เครื่อง B20Z CR-V นี่หน่า ปกติเครื่องนี้เอียงอยู่แล้วที่ อยากเห็นรูปจัง
ถ้าเป็น B20B ม้าน้อยกว่าแต่ตรงรุ่นกว่าครับ


หัวข้อ: Re: วางเครื่องเอียงมีปัญหาใช้งานมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 ธันวาคม 2010, 09:49:56
เครื่อง B20Z CR-V นี่หน่า ปกติเครื่องนี้เอียงอยู่แล้วที่ อยากเห็นรูปจัง
ถ้าเป็น B20B ม้าน้อยกว่าแต่ตรงรุ่นกว่าครับ
ฺB20B ก็ CRV ครับรู้สึกจะโฉมที่สองอ่ะ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: วางเครื่องเอียงมีปัญหาใช้งานมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: khu50 ที่ 20 ธันวาคม 2010, 10:02:59
ช่างเค้าเปลี่ยน blanket ที่ยึดเครื่องกับตัวรถให้หรือเปล่าคับ
เพราะบางครั้งมันไม่เหมือนกัน มันจะมีประมาณ 4 ตัว
ผิดถูกยังไงลองดูนะคับ


หัวข้อ: Re: วางเครื่องเอียงมีปัญหาใช้งานมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 20 ธันวาคม 2010, 12:37:53
ทำความเข้าใจกันอีกทีนะครับ B20B กับ B20Z เครื่องตัวเดียวกัน  
อเมริกา ใช้รหัส Z กับเครื่อง B20 ปี ตั้งแต่ ปี 99 ขึ้นไป  สังเกตุ มีกล่องไอดีสีขาวด้านบน  มีม้าประมาณ 146-150  ม้า ตามแต่บอดี้ที่วาง
ญี่ปุ่น   ใช้รัหส B กับเครื่อง B20  ทุกปี ต่ำกว่าปี 99  มี 126  ม้า  ตั้งแต่ปี 99  ขึ้นไปมีม้า 146-150 ม้า ตามแต่บอดี้ที่วาง
สำหรับเมืองไทย  เราใช้เครื่องมือสองจาก ญี่ปุ่นเป็นหลัก ดังนั้นเราจึงเห็นแต่รหัส B20B แต่เพื่อเรียกชื่อให้เห็นความแตกต่างและจำง่าย  จึงใช้รหัส Z ของอเมริกาในการเรียกชื่อเครื่อง B20 ตั้งแต่ปี 99 ขึ้นไปว่า B20Z  ซึ่งแท้จริงแล้วเครื่องยนต์ก็ยังตอกรหัส B20B เหมือนเดิม ตอนที่ไปเดินเชียงกงแรกๆ ก็งงว่ามันก็ปั๊ม B20B แล้วทำไมถึงเรียก B20Z  พอทางร้านอธิบายให้ฟังก็เลยเข้าใจ  
เอามาเทียบกันง่าย ๆ
ฺB20Z  เครื่องใหม่กว่า  สดกว่า
B20Z  กำลังอัดสูงขึ้น  มีแรงม้า  มากกว่า
B20Z  ทำรอบสูงสุดได้มากกว่านิดหน่อย
B20Z  ใช้เกียร์ไฟฟ้า
B20Z  แพงกว่าประมาณ 1 หมื่นบาท
B20Z  หายากกว่า


หัวข้อ: Re: วางเครื่องเอียงมีปัญหาใช้งานมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChanGEK ที่ 20 ธันวาคม 2010, 20:17:46
ตามคห. ของK.
ทำความเข้าใจกันอีกทีนะครับ B20B กับ B20Z เครื่องตัวเดียวกัน 
อเมริกา ใช้รหัส Z กับเครื่อง B20 ปี ตั้งแต่ ปี 99 ขึ้นไป  สังเกตุ มีกล่องไอดีสีขาวด้านบน  มีม้าประมาณ 146-150  ม้า ตามแต่บอดี้ที่วาง
ญี่ปุ่น   ใช้รัหส B กับเครื่อง B20  ทุกปี ต่ำกว่าปี 99  มี 126  ม้า  ตั้งแต่ปี 99  ขึ้นไปมีม้า 146-150 ม้า ตามแต่บอดี้ที่วาง
สำหรับเมืองไทย  เราใช้เครื่องมือสองจาก ญี่ปุ่นเป็นหลัก ดังนั้นเราจึงเห็นแต่รหัส B20B แต่เพื่อเรียกชื่อให้เห็นความแตกต่างและจำง่าย  จึงใช้รหัส Z ของอเมริกาในการเรียกชื่อเครื่อง B20 ตั้งแต่ปี 99 ขึ้นไปว่า B20Z  ซึ่งแท้จริงแล้วเครื่องยนต์ก็ยังตอกรหัส B20B เหมือนเดิม ตอนที่ไปเดินเชียงกงแรกๆ ก็งงว่ามันก็ปั๊ม B20B แล้วทำไมถึงเรียก B20Z  พอทางร้านอธิบายให้ฟังก็เลยเข้าใจ 
เอามาเทียบกันง่าย ๆ
ฺB20Z  เครื่องใหม่กว่า  สดกว่า
B20Z  กำลังอัดสูงขึ้น  มีแรงม้า  มากกว่า
B20Z  ทำรอบสูงสุดได้มากกว่านิดหน่อย
B20Z  ใช้เกียร์ไฟฟ้า
B20Z  แพงกว่าประมาณ 1 หมื่นบาท
B20Z  หายากกว่า

ตามนี้เลยครับ ปึกจริงๆ  ตัวที่ผมใส่ มันก็ตอก หน้าเครื่องเป็น b20b แต่ต่างตรงจะมีกล่องไอดีเทาๆอยู่ด้านบนไอดี  รหัสขึ้นด้วย 9xxxxx


หัวข้อ: Re: วางเครื่องเอียงมีปัญหาใช้งานมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChanGEK ที่ 20 ธันวาคม 2010, 20:23:41
ช่างเค้าเปลี่ยน blanket ที่ยึดเครื่องกับตัวรถให้หรือเปล่าคับ
เพราะบางครั้งมันไม่เหมือนกัน มันจะมีประมาณ 4 ตัว
ผิดถูกยังไงลองดูนะคับ
blanket เปลี่ยนแล้วครับ ตอนยังลองหาทางแก้ปัญหาอยู่ สงสัยต้องรื้อมาดูอีกที :'(


หัวข้อ: Re: วางเครื่องเอียงมีปัญหาใช้งานมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pee_Kunk ที่ 21 ธันวาคม 2010, 11:33:59
ขอร่วม แชร์ ความประสบการณ์  ด้วยคนนะครับ....

เครื่อง B20  ไม่ว่าจะ  B20B  หรือ  B20Z  ...จะต้องเป็นเครื่องที่มาจาก  ฮอนด้า  ออเทียร์   (ตาโต แวน)

เรื่องสมรรถนะ  ตามที่ พี่พี่ด้านบน  เป๊ะเลย 

แต่เรื่อง เลขเครื่อง  ถ้าจะให้เป็น B20  ตัวที่ แรงม้าเยอะกว่า, ลูก XO ( ปี 99-01 )   ต้องขึ้นต้นด้วย  92xxxxxx  ครับ  ฟันธง