:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: mashimuya ที่ 15 พฤศจิกายน 2010, 20:11:14



หัวข้อ: ช่วยแนะนำหน่อย เรื่องโชค Koni หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 15 พฤศจิกายน 2010, 20:11:14
คือต้อนนี้กะว่าจะเอา Koni มือสองมาอัดใหม่ จะดีป่าวครับ แล้วมีวิธีดูป่าวครับว่าแบบไหนดี

แล้วถ้าอัดใหม่ ต้องอัดแบบไหน แนะนำร้านด้วยครับ

ขอบคุณครับ

( ใครขายแนะนำด้วยนะครับ :-* )


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อย เรื่องโชค Koni หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 16 พฤศจิกายน 2010, 10:52:49
รอผู้รู้มาตอบ  มะเคยใช้เหมือนกันครับ     ;D


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อย เรื่องโชค Koni หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tao_96 ที่ 16 พฤศจิกายน 2010, 12:56:51
ส่วนตัวนะครับ โช๊คถ้าอัดใหม่ โคนิมันก็ไม่ใช่โคนิแล้วครับ ค่าต่างๆมันก็เพี้ยนไปหมด ไม่ต่างกับเราเอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมัน


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อย เรื่องโชค Koni หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 16 พฤศจิกายน 2010, 14:22:58
แล้วถ้าเป็นแบบนั้นถ้ามันรั่วต้องเปลียนอย่างเดิวเลยหรอครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อย เรื่องโชค Koni หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 16 พฤศจิกายน 2010, 14:23:28
คือต้อนนี้กะว่าจะเอา Koni มือสองมาอัดใหม่ จะดีป่าวครับ แล้วมีวิธีดูป่าวครับว่าแบบไหนดี

แล้วถ้าอัดใหม่ ต้องอัดแบบไหน แนะนำร้านด้วยครับ

ขอบคุณครับ

( ใครขายแนะนำด้วยนะครับ :-* )
  ซื้อรถมา มิ.ย. โช้คติดรถมาเดิมๆเป็น koni + สปริงไรไม่รู้ กระด้างซะ พอสิงหา บังเอิญเจอเจ้าของเดิมเขาเข้ามาทักว่านั่นรถคันเก่าเขา ถามเขาว่าซ่อมไรไปบ้างจะได้รู้ไว้ เขาบอกตอนแรกมีโช้ค koni+สปริง eibach (เขียนถูกป่าว) แล้วไปติดแก๊ส เลยเข้าไปอัดใหม่ที่ ละโว้ อัดใหม่+สปริงไรจำไม่ได้ละ ยาวกว่า แข็งกว่า(สปริงนะคะ) ถอดสปิงเดิมออก ปรากฎว่า..ก็อย่างที่น้องขับนี่แหละ กระด้าง(ไม่ใช่แข็งหนึบนะ) รู้สึกคลอนๆโยกๆ เหมือนนั่งเรือเลย แถมดังกุกๆอีกต่างหากยังเสียดาย ที่ไปอัดใหม่ รู้งี้ซ้อใหม่ดีกว่า
  เพราะอัดใหม่ก็คือสร้างใหม่บนปลอกเดิมนั่นแหละจริงไหม ไม่ได้ว่าขับไม่ดีนะ แต่แย่เลยแหละ ตอนหลัง เปลียนโช้คใหม่+สปริงเดิมนั่นแหะก็ดีมาหน่อย เด๋วเก็บตังค์+สปริงก่อนน่าจะดีกว่านี้
  ไม่ได้ว่าร้านทำไม่ดีนะ เพราะไม่รู้เจ้าของเก่าบอกทำยังไง แต่นะ คิดเอาละกันจ้า...ซื้อใหม่ดีกว่าเชื่อเหอะ อิอิ...


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อย เรื่องโชค Koni หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 16 พฤศจิกายน 2010, 14:43:11
คือต้อนนี้กะว่าจะเอา Koni มือสองมาอัดใหม่ จะดีป่าวครับ แล้วมีวิธีดูป่าวครับว่าแบบไหนดี

แล้วถ้าอัดใหม่ ต้องอัดแบบไหน แนะนำร้านด้วยครับ

ขอบคุณครับ

( ใครขายแนะนำด้วยนะครับ :-* )

ถ้าอัดดีมันก็ดีนะครับ
หมายถึงว่าถ้าใช้ปริมาณน้ำมันได้เท่าเดิม เบอร์ความหนึดของน้ำมันเบอร์เดิม
ชิ้นส่วนภายในตัวโช๊คยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิม แล้ววิธีปิดหัวโช๊คกลับทำได้ดีทุกอย่างก็คงใกล้เคียงของเดิมแหละครับ
แต่ก็ไม่แน่ว่ามันจะรั่วอีกเมื่อไร เพราะมันเคยเปิดออกมาแล้วยังไงก็ไม่ 100% ครับ

แต่ในทางกลับกันถ้ามันไม่ใช่แบบเดิมสักอย่างใดอย่างหนึ่งคงไม่ค่อยดีแน่ครับ

เคยใส่โช๊คแต่งแล้วมันรั่ว ด้วยความเสียดายเลยอัดใหม่
ก็ใช่ได้นะครับไม่รู้สึกต่าง คงได้ช่างทำให้ดี

แต่ถ้างบเยอะ และเพื่อสบายใจการซื้อใหม่ก็ดีนะครับ


ปล รถแข่งหลายๆคัน ก็เอาโช๊คแต่ง ที่ได้มาจับไปปรับแต่งเซ็ทค่าน้ำมันกันใหม่ ตั้งเยอะนะครับ
อยู่ที่ว่าช่างทำให้มันดีใช้งานได้  หรือทำแค่ให้พอใช้ได้อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อย เรื่องโชค Koni หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 16 พฤศจิกายน 2010, 14:45:17
ขอบคุฌครับ

แล้วถ้ามือ1อยู่ที่เท่าไรอะครับ

แล้วถ้างบไม่ถึง มีตัวเลือกอีกป่าวครับ

แล้วระหว่าง โชคเดิม เบิกใหม่กับ โชคเดิมอัดใหม่อันไหนโอเคกว่ากันครับ

ต้อนนี้ใส สปริงH&R อยู่ครับ ชอบแบบนิ่มๆหนึบๆครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อย เรื่องโชค Koni หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 21 พฤศจิกายน 2010, 18:01:24
 ::)ใช้อยู่ครับkoni อัดใหม่ทั้งหน้าหลังก็ใช้ดีนะครับมีคู่หลังทีแรกช่างอัดมาแข็งไป เอาไปให้แก้ก็ โอเคนะ แข็งไปอ่อนไปเค้าแก้ให้ไม่คิดเพิ่ม


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อย เรื่องโชค Koni หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 14:50:38
ยังไง ก็ไม่เหมือนเดิม