:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: saksamsaen ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 22:52:17



หัวข้อ: ประสบการณ์จากการวิเคราะห์ของศูนย์บริการ
เริ่มหัวข้อโดย: saksamsaen ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 22:52:17
โดยทั่วไปศูนย์บริการฮอนด้าใช้ได้หลายๆศูนย์ครับ  แต่ก็เคยพบข้อผิดพลาดในการวินิจฉัยอาการของช่างแล้วแนะนำให้เราแก้ผิดจุด  เล่าไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์
    ๑.เคยพบว่ารถมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟ สตาร์ทไม่ค่อยติด ช่างคนที่ทำหน่าที่รับรถ แนะว่าต้องเปลี่ยนแบต ทั้งที่ใช้ไม่ถึงปี
เมื่อเปลี่ยนแล้วก็ยังไม่หาย และพบว่าเป็นที่จุดอื่น 
     ๒. เมื่อไม่นานมานี้ มีปัญหากระจกหน้าด้านซ้ายเลื่อนไม่ขึ้น หรือบางครั้งเลื่อนได้ลำบาก เอาเข้าตรวจที่ศูนย์ช่างบอกว่าเซนทรัลล้อคและตัวเลื่อนเสีย จะสั่งของให้แล้วนัดวันเข้ามาเปลี่ยน  บังเอิญเราสังเกตว่ายางขอบกระจกมันปูดย่นออกมาส่วนหนึ่ง เวลาวิ่งจะมีเสียงลมดังเข้ามาในรถก็ให้เปลี่ยนก่อน 800 บาท ปรากฏว่าอาการกระจกเลื่อนไม่ได้  หายไป เนื่องจากแก้ยางขอบกระจกที่เสียแล้วก็นึกว่ารอดตัวไป 
    เล่ามาเพื่อเป็นประโยชน์บ้าง  อย่างว่าแหละครับ  หมอรักษาคนก็มีโอกาสผิดได้  เราผู้ไม่รู้เครื่องยนต์ ก็ไม่รู้จะช่วยตัวเองอย่างไร


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์จากการวิเคราะห์ของศูนย์บริการ
เริ่มหัวข้อโดย: aamarlbo ที่ 06 พฤศจิกายน 2010, 08:46:42
ผมเคยเจอเอาเข้าศูนย์ศรีนคริน ปากน้ำ แม่งซี้ซั้วมาก
จำไม่ได้ว่าไรเสียรู้สึกจะไมล์ไม่ขึ้น แต่ตอนแรกเข้าไปไม่เป็น
เอาออกมาเป็นเลยครับไมล์ขึ้นบ้างไม่ข฿้นบ้าง
เอาไปให้มันดูแม่งไม่รับผิดชอบไรเลยต้องไปซ้อมเอง
โกรธมากๆครับ เลิกเข้าอีกเลย

แล้วอีก case ก็รถพี่สาวครับ แอคคอด 2004  
เอาเข้าไปทีไรโช็คเสียทุกที ไม่รู้แม่งทำไรบอกประมานว่า
ถ้ายกขึ้น ฮ้อย เมื่อไหร่โช้คจะเสียไรประมานเนี่ยครับ
นอยครับพี่ผมโดนเปลี่ยนไป 2 ทีละ
แล้วไรเสียนิดหน่อยพี่แกจับเปลี่ยนหมดชุ่ยมากๆๆๆๆๆๆๆ

แถมยังพูดจาไม่ดีอีก >:( >:( >:(