หัวข้อ: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 01 พฤศจิกายน 2010, 17:11:58 อยากรู้ว่าเครื่องตัวไหนแรงกว่ากัน
แระเครื่องตัวไหนจัดกว่า หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: punkskate208 ที่ 01 พฤศจิกายน 2010, 17:22:16 เครื่อง B16B เป็นเครือง 1600 cc ที่มีแรงม้า 185
เครื่อง B20B เป็นเครื่อง 1990 cc 126 แรงม้าที่ 5400 รอบ เพราะ ฉนั้น คิดว่า 0 - 100 ของ B16B น่าจะจัดจ้านกว่าคับ ผิดถูกประการได ขออภัยด้วยคับ 8) หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 01 พฤศจิกายน 2010, 18:24:31 เครื่อง B16B 1 ตัว ซื้อ B20B ได้ 2-3 เครื่องเลยละ คิดเอาเองละกัน
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 01 พฤศจิกายน 2010, 20:14:00 b16 มีเทค b20 ไม่เทค ถ้าb20ประกบฝาเทคก็อีกเรื่องหนึ่ง
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 01 พฤศจิกายน 2010, 21:41:00 บี16บี แรงกว่าแน่นอนครับ อิอิ
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 01 พฤศจิกายน 2010, 21:50:29 ;) ลองดู คร่าวๆ ครับ
รุ่น จำนวนสูบ แบบฝาสูบ กระบอกสูบxช่วงชัก ความจุ แรงม้า แรงบิด เฟืองท้าย ขับเคลื่อน เกียร์ หมายเหตุ B 16 B 4 DOHC 16 V. 81x77.4 1595 185/8200 16.3/7500 4.400 FF 5 MT 3 Dr.-R'98 B 16 A 4 DOHC 16 V. 81x77.4 1595 170/7800 16/7300 4.400 FF 5 MT 3 Dr.'99 B 20 B 4 DOHC 16 V. 84x89 1972 150/6300 18.8/4500 FF CRV,ORTHIA B 20 B 4 DOHC 16 V. 84x89 1972 140/5500 19/4200 FF S-MX LOWDOWN :-* :-* หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 02 พฤศจิกายน 2010, 07:18:36 +1 B16B แรงกว่าคับ ;D
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 02 พฤศจิกายน 2010, 13:15:42 แล้วถ้าb16a กับ b16b เครื่องตัวไหนแรงกว่ากัน
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 02 พฤศจิกายน 2010, 17:05:42 แล้วถ้าb16a กับ b16b เครื่องตัวไหนแรงกว่ากัน มันก็น่าจะต้อง b16b อะครับ = =" :-[ :'( หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 02 พฤศจิกายน 2010, 18:25:28 มันก็น่าจะต้อง b16b อะครับ = =" :-[ :'( ถูกครับหัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 02 พฤศจิกายน 2010, 19:15:28 b16b อยู่ใน ek9 ฝาแดงครับ
ส่วน b16a อยู่ใน civic ยุ่น หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 02 พฤศจิกายน 2010, 19:42:10 แล้วสรุป B20B มันมีกี่แรงม้าครับ บ้างก็ว่า 126 บางทีก็ 140-150 งงมาก :o :o :o
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 03 พฤศจิกายน 2010, 23:18:37 B20B MTเดิมๆ ปี 2000 กริ๊บๆพร้อมวางกริ๊บๆ 45000-55000 :-*
B16B MT เดิมๆ ปี 2000 กริ๊บๆพร้อมวางกริ๊บๆ 100000+ :-* 0-120 B20B น่าจะกิน :) หลังจากนั้น ก็จะเป็น B16B ขึ้นและเริ่มทิ้งห่างแบบไม่ขาด :) สุดท้ายถ้าวางเดิมๆ ก็จะไปแตะ 200 นิดๆ กันทั้งคู่แล้วกล่องก็ตัด ผลคือ B16B นำไปไม่กี่ช่วงตัว 8) ผลต่างค่าใช้จ่ายครึ่งต่อครึ่ง ผลต่างที่ได้คือความเท่ ถ้ามีเงินก็ใส่ B16B ไปคับ ถ้าจนแบบผมจะเลือก B20B ;D หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 03 พฤศจิกายน 2010, 23:35:01 B20B MTเดิมๆ ปี 2000 กริ๊บๆพร้อมวางกริ๊บๆ 45000-55000 :-* B16B MT เดิมๆ ปี 2000 กริ๊บๆพร้อมวางกริ๊บๆ 100000+ :-* 0-120 B20B น่าจะกิน :) หลังจากนั้น ก็จะเป็น B16B ขึ้นและเริ่มทิ้งห่างแบบไม่ขาด :) สุดท้ายถ้าวางเดิมๆ ก็จะไปแตะ 200 นิดๆ กันทั้งคู่แล้วกล่องก็ตัด ผลคือ B16B นำไปไม่กี่ช่วงตัว 8) ผลต่างค่าใช้จ่ายครึ่งต่อครึ่ง ผลต่างที่ได้คือความเท่ ถ้ามีเงินก็ใส่ B16B ไปคับ ถ้าจนแบบผมจะเลือก B20B ;D อ่อครับ B16B มันเป้นแบบนี้นี่เอง เพิ่งรู่นะครับเนี่ยอิอิ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 03 พฤศจิกายน 2010, 23:47:09 รหัส B20ฺB 126 แรงม้า
(http://i631.photobucket.com/albums/uu32/noomth/B2098-2.jpg) รหัส B20Z 150 แรงม้า (http://www.nfekorat.com/stockB20Z.jpg) รหัส B16B 185 แรงม้า (http://www.jdmcarboy.com/images/b16b_big.jpg) หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 03 พฤศจิกายน 2010, 23:55:14 ตอบอย่างไม่ลังเลครับถ้ามาแบบเดิมๆทั้งคู่ b16b ดีกว่าb20bทั้งต้นและปลายครับ อันนี้นั่งยัน นอนยันเลยครับ >:(
แต่ถ้าแข่งกันขึ้นเขา หรือแบกน้ำหนักมากๆ b20 ดีกว่าและเหมาะสมกว่าครับ ;D ดังนั้นถ้าb20b จะแข่งกับb16b ต้องเอาข้าวสารใส่รถคนละ5กระสอบ (กระสอบร้อยโล555+)b20b ถึงจะสู้b16bได้ครับ ;) มันสู้กันไม่ได้หรอกครับ เครื่องมันถูกออกแบบให้ใช้ประโยชน์ต่างกันครับ :) หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 00:27:04 0-120 B20B น่าจะกิน หลังจากนั้น ก็จะเป็น B16B ขึ้นและเริ่มทิ้งห่างแบบไม่ขาด
คำว่าไม่ขาดนี่ผมเคยลองกับ B20B ห่างกันเป็นหมู่บ้านเลยนะครับ อิอิ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 01:05:22 0-120 B20B น่าจะกิน หลังจากนั้น ก็จะเป็น B16B ขึ้นและเริ่มทิ้งห่างแบบไม่ขาด คำว่าไม่ขาดนี่ผมเคยลองกับ B20B ห่างกันเป็นหมู่บ้านเลยนะครับ อิอิ อันนี้ได้ใจ 5555+ ;D ถ้า ทิ้งห่างไม่ขาด b16b ราคาคงไม่น่าแพงกว่าขนาดน้าน ;D หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 09:04:00 ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยคับ เพราะปัจจุบันยังใช้ d16y ดมแก๊สอยู่ ;D
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 11:57:11 ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยคับ เพราะปัจจุบันยังใช้ d16y ดมแก๊สอยู่ ;D ไม่เป็นไรครับ กระทู้ถูกสร้างมาเพื่อมา แชร์ ความรู้กันครับ ;D หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: A4-EK ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 20:11:39 ??? B16B มีเกียร์ AUTO รึเปล่าคับ แล้วจะจบที่เท่าไหร่
แล้วB20B ล่ะคับ มีเกียร์ AUTO รึเปล่า แล้วจบที่เท่าไหร่ ??? หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 22:28:51 ??? B16B มีเกียร์ AUTO รึเปล่าคับ แล้วจะจบที่เท่าไหร่ แล้วB20B ล่ะคับ มีเกียร์ AUTO รึเปล่า แล้วจบที่เท่าไหร่ ??? คำถามงงๆแหะ เหมือนจะเอาของหาง่ายทำให้เป็นของหายาก อิอิ b16b ส่วนใหญ่ที่ผมเห็นจะเป็น mt นะคับ at ไม่แน่ใจว่ามีหรือเปล่า เพราะมีคุณคนแรกเนี่ยล่ะที่ต้องการ ;D ;D ;D b20b ส่วนใหญ่ที่ผมเห็นก็จะเป็น at นะคับ (ไม่ทราบว่าจะถามเหมือนกับว่ามันหายากทำไม อิอิ) เห็นมีขายในนี้ 23000 บาททั้งชุดเลย ค่าวางกับของเหลวก็ 10000 ขึ้นไป หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 22:56:52 ตระกูลฝาแดงทุกตัว มีแต่เกียร์ MT ครับ
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 23:08:08 ตระกูลฝาแดงทุกตัว มีแต่เกียร์ MT ครับ คนนี้ตัวจิง b20 คับ ;) คุณวันแมนจบค่าวางเท่าไรคับ ::) หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 00:27:18 แล้วถ้าท่อนล่าง B20Bแล้วท่อนบนB16Aแบบเดิม เจอกับ B16B ใครกินทั่งต้นและปราย
ตอนนี้ผมวางB20B อยู่อยากประกบฝา16 ไม่ได้อยากแรงอะไรแค่อยากมีเทค แต่อยากรู้ว่ามันจะวิ่งกว่าเดิมเท่าไร หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 01:47:10 แล้วถ้าท่อนล่าง B20Bแล้วท่อนบนB16Aแบบเดิม เจอกับ B16B ใครกินทั่งต้นและปราย ถ้าb20+b16 ไม่ได้โมมาแบบเติมๆ ผมก็ยังให้เครดิตเจ้าb16bครับ ลากได้ยาวกว่า เหนียวกว่า ;D ขึ้นอยู่กับคนขับ และองค์ประกอบหลายอย่างเหมือนกันครับ ตอนนี้ผมวางB20B อยู่อยากประกบฝา16 ไม่ได้อยากแรงอะไรแค่อยากมีเทค แต่อยากรู้ว่ามันจะวิ่งกว่าเดิมเท่าไร เพราะเคยเห็นทั้งโดนสวนมา และก็สวนเขาไปเหมือนกันครับ แต่ถ้าb20จัดหนักมา b16 เห็นจะไม่ไหวครับ :o หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 10:24:09 ผมชอบเครื่อง 1600 หรือ B16B
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 11:43:05 แล้วถ้าท่อนล่าง B20Bแล้วท่อนบนB16Aแบบเดิม เจอกับ B16B ใครกินทั่งต้นและปราย ตอนนี้ผมวางB20B อยู่อยากประกบฝา16 ไม่ได้อยากแรงอะไรแค่อยากมีเทค แต่อยากรู้ว่ามันจะวิ่งกว่าเดิมเท่าไร B20+16 แรงกว่าครับ เพราะว่ากำลังอัดมันเยอะกว่า ผมเคยลองกะเพื่อนผม มันทิ้งผม เยอะอยู่นะ แต่มันก็คนละรุ่นอีกอะครับ อิอิ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 16:09:47 B16A
เครื่องตัวนี้แรงกว่าb20b หรือเปล่าคับ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 17:09:11 :o :o :o เข้ามาดู สาวก B คุยกัน :( :( :(
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 21:22:23 B16A แรงกว่าครับ :-*เครื่องตัวนี้แรงกว่าb20b หรือเปล่าคับ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 22:09:43 B16A เครื่องตัวนี้แรงกว่าb20b หรือเปล่าคับ กำลังรอคำยืนยันจากอีกคันครับ ว่าวิ่งกี่% ถ้าเค้าเค้นเกิน 80% งานนี้ B20 มีลุ้นได้เฮ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 22:32:38 น่าจะถามว่าเครื่องตัวไหน ขับง่ายกว่ากัน ด้วยครับ ตามที่เคยลองทั้งสองตัว B16 แรงกว่าจัดกว่า ขับสนุกกว่าB20
แต่ B20 ขับง่ายกว่า ถึงไม่แรงเท่าเหมาะเอามาวางกับรถบ้านใช้งานในเมืองรอบต่ำๆมากกว่าเพราะแรงบิดรอบต่ำมาดีกว่า เรื่องราคา มันพูดยาก มันแพงกว่าเพราะมีน้อยกว่าด้วย ถ้ามันมีเยอะๆ มันก็คงจะถูกกว่านี้ครับ ส่วน B16A กับ B20B B16Aก้ยังแรงกว่าเพราะมันเครื่องรถล่ะแบบกัน ฺB20 ออกแบบมาใช้กับรถตัวถังหนักๆเป็นหลักครับ แรงบิดรอบต่ำมาไว แต่แรงม้าสูงสุดไม่เยอะเท่า เครื่องทั้งสองตัว กินน้ำมันพอควรนะครับ ส่วนตัวผมถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เอาD15 3stage ดีกว่า ถูก แรง พอตัว ประหยัดพอได้ ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 23:42:44 ด้วยความเคารพในความเป็น VTEC และนับถือ ความเป็น King of Na ของ B16A คำว่า "เฮ" ของผมไม่ได้หมายถึงชนะนะครับ แต่หมายถึง วิ่งเกาะท้ายไปได้แบบไม่หลุดนี่ก็ภูมิใจสุดๆ แล้วกับเครื่องที่ถูกกว่าทั้งราคาและเทคโนโลยี อย่าง B20 ถ้าตังค์เหลือใครล่ะจะไม่อยากได้ VTEC
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 06 พฤศจิกายน 2010, 00:46:39 ด้วยความเคารพในความเป็น VTEC และนับถือ ความเป็น King of Na ของ B16A คำว่า "เฮ" ของผมไม่ได้หมายถึงชนะนะครับ แต่หมายถึง วิ่งเกาะท้ายไปได้แบบไม่หลุดนี่ก็ภูมิใจสุดๆ แล้วกับเครื่องที่ถูกกว่าทั้งราคาและเทคโนโลยี อย่าง B20 ถ้าตังค์เหลือใครล่ะจะไม่อยากได้ VTEC +1111111111 :) :) :) :) :) 8) 8) 8) หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 06 พฤศจิกายน 2010, 00:48:12 ด้วยความเคารพในความเป็น VTEC และนับถือ ความเป็น King of Na ของ B16A คำว่า "เฮ" ของผมไม่ได้หมายถึงชนะนะครับ แต่หมายถึง วิ่งเกาะท้ายไปได้แบบไม่หลุดนี่ก็ภูมิใจสุดๆ แล้วกับเครื่องที่ถูกกว่าทั้งราคาและเทคโนโลยี อย่าง B20 ถ้าตังค์เหลือใครล่ะจะไม่อยากได้ VTEC เห็นด้วยครับ ผมถึงจะรีบประกบฝาVTEC ให้เร็วที่สุด อยากมี VTEC เหมือนเดิม(D16Y8) แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอามาทำอะไร ผมไปกลับบางแสนTEC ยังไม่เปิดเลย แต่ก็ไม่รู้ทำไมอยากได้ VTEC (สงสัยชอบเสียง) ผมว่าB20 ตอนนี้ก็ขับมันกว่าเก่าเยอะมากแล้ว แต่ก็อยากรู้ว่าถ้าประกบฝา16แล้วมันจะ ทน เหนียว และแรงขึ้นหรือป่าวเอาแบบฝา16Aเดิมๆนะครับ (พอจะสู้กับB16Bได้ป่าว) หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 06 พฤศจิกายน 2010, 02:10:46 :o :o :o :o :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 06 พฤศจิกายน 2010, 02:18:16 เห็นด้วยครับ ผมถึงจะรีบประกบฝาVTEC ให้เร็วที่สุด อยากมี VTEC เหมือนเดิม(D16Y8) แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอามาทำอะไร ผมไปกลับบางแสนTEC ยังไม่เปิดเลย แต่ก็ไม่รู้ทำไมอยากได้ VTEC (สงสัยชอบเสียง) ผมว่าB20 ตอนนี้ก็ขับมันกว่าเก่าเยอะมากแล้ว แต่ก็อยากรู้ว่าถ้าประกบฝา16แล้วมันจะ ทน เหนียว และแรงขึ้นหรือป่าวเอาแบบฝา16Aเดิมๆนะครับ (พอจะสู้กับB16Bได้ป่าว) เรื่องทนและเหนียว ผมว่า มันอยู่ที่ TEEN ครับ และท่อนบน 16A เดิมๆ พอจะสู้ได้ไม ตอบเลยว่าแรงกว่าแน่นอนครับ แต่ถ้าอยากเหนียว อย่าไปประกบให้เสียเครื่องเลยครับ ถ้าเงินเหลือก็ทำไปครับ แต่ถ้าจนอย่างผมก็ไม่สมควรครับผม 5555+ อันนี้เป็นความเห้นส่วนตัวนะครับ อิอิ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: coupe@1.6 ที่ 06 พฤศจิกายน 2010, 08:27:24 อืม B16B มาเป็นอย่างนี้นี่เอง พึ่งรู่น่ะเนี่ย :-[
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 พฤศจิกายน 2010, 09:45:33 เท่าที่ทราบ B16B เป็นเครื่อง NA 1600 ซีซี ที่แรงที่สุดในโลก สำหรับรถบ้านทั่วไป(ไม่รู้ตอนนี้เปลี่ยนไปล่ะยัง)
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 06 พฤศจิกายน 2010, 10:41:47 อ่าวแล้ว b18cr ล่ะคับ
แรงกว่าไม่ใช่รึ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 06 พฤศจิกายน 2010, 11:04:26 18 ถ้าเป็น SPEC 96 อะอาจจะพอถูไถ แต่ถ้า 98 ก็แรงพอควรอะครับ แต่ 16+20 ก็แรงกว่า
มันก็คือน้องๆ K20 เนี่ยแหละครับ อิอิ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 06 พฤศจิกายน 2010, 11:40:02 เห็นเคยมีข้อมูลเก่าๆว่า b20b mt กินพวก 1 เจโบ หรือกระบะโบคลั่งๆ ได้หมด 8)
ถ้างั้น b16b ของพวกเราก็กินพวกสองเจโบได้เลยสิคับ ::) หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 07 พฤศจิกายน 2010, 21:16:34 เห็นเคยมีข้อมูลเก่าๆว่า b20b mt กินพวก 1 เจโบ หรือกระบะโบคลั่งๆ ได้หมด 8) ถ้างั้น b16b ของพวกเราก็กินพวกสองเจโบได้เลยสิคับ ::) จริงหรอครับ ผมว่ามันคนละรุ่นกันนะ ครับอิอิ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 07 พฤศจิกายน 2010, 22:09:54 18 ถ้าเป็น SPEC 96 อะอาจจะพอถูไถ แต่ถ้า 98 ก็แรงพอควรอะครับ แต่ 16+20 ก็แรงกว่า c9มันก็คือน้องๆ K20 เนี่ยแหละครับ อิอิ ก็แล้วแต่คนชอบนะครับ :) แต่ถ้าให้ผมเลือกระหว่างb20+b16 กับ b18cr 98 ::) ผมเลือกb18crครับ >:( หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 07 พฤศจิกายน 2010, 22:43:24 เป็นผม ก็18 spec 98 ครับมันเหนียวกว่ากันเยอะอิอิ +1111
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: zenleora ที่ 08 พฤศจิกายน 2010, 22:19:06 รหัส B20ฺB 126 แรงม้า (http://i631.photobucket.com/albums/uu32/noomth/B2098-2.jpg) รหัส B20Z 150 แรงม้า (http://www.nfekorat.com/stockB20Z.jpg) รหัส B16B 185 แรงม้า (http://www.jdmcarboy.com/images/b16b_big.jpg) แบบนี้หรือป่าวครับพี่ กลับเมื่อไหร่นะจะไปหาเลย ??? (http://images.temppic.com/08-11-2010/images_vertis/1289229486_0.17142000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-11-2010:1289229486_0.17142000.jpg) หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 09 พฤศจิกายน 2010, 00:35:10 ผมว่าถ้ามีตังแล้วเลือกได้ทุกคนก็คงเลือก B16BหรือB18CR
แต่ไม่มีตังอย่างผมก็เลือกได้แต่ B20ใช้ไปก่อนแล้วค่อยเก็บตังประกบฝาB16ทีหลัง ตอนแรกหวังไว้สูงอยากได้B18CR ต่อมางบน้อยลงเอาB16ก็ได้แต่พอรถพังได้B20ก็เอาแล้วครับ :'( :'( :'( หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: B002 ที่ 11 พฤศจิกายน 2010, 16:27:58 เห็นด้วยครับ ผมถึงจะรีบประกบฝาVTEC ให้เร็วที่สุด อยากมี VTEC เหมือนเดิม(D16Y8) แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอามาทำอะไร ผมไปกลับบางแสนTEC ยังไม่เปิดเลย แต่ก็ไม่รู้ทำไมอยากได้ VTEC (สงสัยชอบเสียง) ผมว่าB20 ตอนนี้ก็ขับมันกว่าเก่าเยอะมากแล้ว แต่ก็อยากรู้ว่าถ้าประกบฝา16แล้วมันจะ ทน เหนียว และแรงขึ้นหรือป่าวเอาแบบฝา16Aเดิมๆนะครับ (พอจะสู้กับB16Bได้ป่าว) ไม่คุ้มครับ ถ้าเดิมมี B20 แล้วจะทำ B20+16 เพราะ ต้องเปลี่ยนเกือบทั้งหมด ที่ใช้ได้มีแค่ ท่อนล่างของ B20 แต่ถ้าเดิม เป็น B16 แล้วอยากทำ ก็แค่หาท่อนล่าง B20 มาแค่นั้นพอ แต่ก็ต้องเปลี่ยนไส้อีก ถ้าต้องการเหนียว ถ้าอยากแรงจริงแบบคุ้มเงิน เปลี่ยนเกียร์ดีกว่าครับ เป็นเกียร์ B16 MT เห็นผลกว่า ถ้าถ้าอยากเท่ เปิดฝากระโปรงมาไม่อายใคร ก็จัดเลย ครับ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 12 พฤศจิกายน 2010, 15:05:20 จากประสบการณ์ที่ผ่านมะมะกี้ (เอาeG 3door) วางB16 A ควิ๊กชิฟ เต็ด โหยยยยยย
เพ่น้องครับมันมาก แต่ไปนิดเดวมาดูอ้าว รอบกวาดไป6พันรอบ นี่ตูออกตัวทำมะดานะเนี่ย เกิดอาการงง ครับ ตบเกียร์สอง ปาเข้าไป 110 งงเข้าไปอีก เห้ยเกียร์สอง 110 ตบสามตาม จ๊าดดดดดดด มา 160 เริมหลงไหล ตบสี่ ไปแว้ววว 2oo กิเลสมา ตบห้า 220 ป๊าดดดด หมดทางวิ่ง แรงยังเหลือ แม่เจ้า กิเลสมาทันที ตอนแรกว่าจะ B20 มาลองฺ B16 เขวเลยครับ ตบะแตก แต่นึกราคา จ๋อยตามเดิม B16 จัดจริง ต่อเกียร์ไม่เสียรอบ อัตราทดเยี่ยม หลงรักเลย แต่แพงเกิ๊นนนนนนน :( หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 12 พฤศจิกายน 2010, 15:35:06 แล้ว B16A ราคาวางแบบจบๆเลยเท่าไรคับ
แต่ตอนนี้ว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก่อนมันไม่แรงเลยเกียณออโต้เนีย หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 12 พฤศจิกายน 2010, 15:49:25 เหงขายทั่วๆไปก็ 50000 - 60000 ไม่รวมค่าวางอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: white699 ที่ 15 พฤศจิกายน 2010, 12:52:49 แล้วราคาB16Bมันเท่าไหร่+วาง
ราคาB20Bมันเท่าไหร่+วาง ใครรู้ตอบทีคับ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 15 พฤศจิกายน 2010, 13:16:14 B16B เข็มวัดรอบมันกวาดดีจิงๆๆ
อยากด้ายยยย :) :) :) หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 15 พฤศจิกายน 2010, 16:40:18 B16B เข็มวัดรอบมันกวาดดีจิงๆๆ อยากด้ายยยย :) :) :) ช่ายยยยยยย เผลอแปบเดียวรอบมันกวาดไปไกลแล้นนนนนนนนน :o หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 19 พฤศจิกายน 2010, 21:35:16 http://www.youtube.com/v/_Z5g5MKnvHA?fs=1&hl=en_US
มิดไนท์ บางแสน คืนปิดกล่อง อิอิ 13/11/2553 คันเหลืองรถเพื่อนผม 16+20 ทำมานิดๆ คันขาว รถผม 16B ทำมานิดๆ ไปดูคับ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: BALLZA ที่ 20 พฤศจิกายน 2010, 14:25:37 ผมก็เป็นคนนึงที่ใช้16+20อยู่คับในบอดี้EK ท่อนบนเดิม
ก้อไม่ทำไรมากมายสเต็บบ้านๆแอร์เย็นเพลงเพราะ เกียB16 โดยส่วนตัวผมว่ามันก็แรงเอาเรื่องอยู่คับ หัวฉีดSR แต่ก็กินเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เรกูเรตNISMO ทั้งหมดนี้ เครื่อง+วาง+ของเหลว+ค่าของ+ค่าแรง ปั้มติ๊กJ 12,xxxxนิดๆครับไม่รุ้ว่าถูกหรือแพง ครัชexedy แต่สรุปมันอะครับ กล่องB16โม Heder+ท่อ2.5ทั้งเส้น อ่อ...ลืมบอกทั้งหมดนี้พี่แจ็คJ SPEEDเขาจัดหั้ย เต็ดซิ่ง หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: EkRobot ที่ 20 พฤศจิกายน 2010, 21:21:55 NA ต้อง Honda เท่านั้น I Love Honda...
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: TONG B16 ที่ 21 พฤศจิกายน 2010, 09:54:03 B16 A หรือ B จัดไปครับ อนาคตสดใส แน่นอน
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 27 พฤศจิกายน 2010, 12:10:51 http://www.youtube.com/v/_Z5g5MKnvHA?fs=1&hl=en_US เข้าไปดูภาพมา เสียงหนักแน่นดีจัง ........บรรยากาศ เหมือนขับเองเลย............แต่มันเสี่ยงไปนิด.....มิดไนท์ บางแสน คืนปิดกล่อง อิอิ 13/11/2553 คันเหลืองรถเพื่อนผม 16+20 ทำมานิดๆ คันขาว รถผม 16B ทำมานิดๆ ไปดูคับ ใจเย็นกันบ้างนะ ครับ พี่ น้องครับ.............อันตราย หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: ek7461 ที่ 27 พฤศจิกายน 2010, 13:42:34 เข้าไปดูภาพมา เสียงหนักแน่นดีจัง ........บรรยากาศ เหมือนขับเองเลย............แต่มันเสี่ยงไปนิด..... แรงดีคับ แต่ไปถิ่นอื่นที่ไม่ใช่ถิ่นเรานี่ระวังด้วยนะคับ ใจเย็นกันบ้างนะ ครับ พี่ น้องครับ.............อันตราย หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 27 พฤศจิกายน 2010, 15:00:06 แรงดีคับ แต่ไปถิ่นอื่นที่ไม่ใช่ถิ่นเรานี่ระวังด้วยนะคับ จริงครับ แถวนั้นไม่ธรรมดาเหมือนกัน ดุเอาเรื่องเลย :-Xหัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 29 พฤศจิกายน 2010, 13:05:43 ใช่ ครับ ไปเมือง ชล ไม่กลัวรถแรง....................แต่กลัว กระสุน ...........ที่มาใส่ ตัวแบบ ฟลุ๊ค ๆ แล้ว ล้ม ฟุบ แบบ ไม่รู้สึกเจ็บ ครับ....
กลัวมากแบบนี้............... แต่ผมว่าทุกที่ก็ เหมือนกันหมดและครับ.........มีดี ไม่ดี ปะปนกันไป.......... :D :D :D หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: pookumnoi ที่ 29 พฤศจิกายน 2010, 17:09:05 ตอนนี้วางเครื่อง b20b อยู่ครับ แล้ว ก้อมีเครื่องยกลงเปน b16a แล้วอยากจะให้ฝาb16a มาอยู่บน b20b ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมั๊ยครับ แล้วแถวไหนทำได้บ้างครับ วันไหนถูกหวย จะตอบแทนอย่างสาสมใจเลยทีเดียว ;D ;D
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 23 มกราคม 2012, 01:32:21 เข้าไปดูภาพมา เสียงหนักแน่นดีจัง ........บรรยากาศ เหมือนขับเองเลย............แต่มันเสี่ยงไปนิด..... ใจเย็นกันบ้างนะ ครับ พี่ น้องครับ.............อันตราย แล้วFDเดิมๆเลยหรอครับ แค่นี้ก็แรงเอาเรื่องแล้วนะครับFD :-* หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 23:15:31 เสียงเจ้า16b มันกังวานมากเลย ชอบจริงๆ :) :)
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 04 ธันวาคม 2013, 21:34:01 B20B MTเดิมๆ ปี 2000 กริ๊บๆพร้อมวางกริ๊บๆ 45000-55000 :-* B16B MT เดิมๆ ปี 2000 กริ๊บๆพร้อมวางกริ๊บๆ 100000+ :-* 0-120 B20B น่าจะกิน :) หลังจากนั้น ก็จะเป็น B16B ขึ้นและเริ่มทิ้งห่างแบบไม่ขาด :) สุดท้ายถ้าวางเดิมๆ ก็จะไปแตะ 200 นิดๆ กันทั้งคู่แล้วกล่องก็ตัด ผลคือ B16B นำไปไม่กี่ช่วงตัว 8) ผลต่างค่าใช้จ่ายครึ่งต่อครึ่ง ผลต่างที่ได้คือความเท่ ถ้ามีเงินก็ใส่ B16B ไปคับ ถ้าจนแบบผมจะเลือก B20B ;D เห็นด้วยอย่างยิ่งถ้าจนแบบผม ก็ใช้ b20b แต่ถ้าปลดกล่องความเร็ว ปลายก็แตะได้ถึง 220-230 ถ้าใจถึง แต่ b16b ไม่เคยลองครับ อิอิ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: PAT45 ที่ 05 ธันวาคม 2013, 05:35:48 สวัสดีครับ ผมก็เป็นอีกคนนึงที่วางเครื่อง b16a ครับ ผมอยู่กทม.ครับแต่เวลาไปเที่ยวพัทยาวิ่งเส้นนั้นเคยลองเยียบดู พอวิ่งถึง 180-190 ผมก็ยกแล้วครับ เพราะใจไม่ถึงพอแต่ผมว่าเครื่อง b16a นี่ก็ขับมันแล้วนะครับ ไม่ค่อยกินน้ำมันเท่าไร ผมเป็นสมาชิกใหม่ ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 05 ธันวาคม 2013, 13:23:01 ส่วนตัวผม มอง b20 ดีกว่า b16a ครับ ในการใช้งาน ถ้ามาวาวงใน EK EG4D เดิมๆช่วงล่างเซ็ทดี ครับ แรงบิดก็ดีกว่า ม้าก็มาไวกว่า อาจจะน้อยกว่า แต่มายู่บอดีแบบนี้ เหลือๆครับ ;)
ลืม หาเกียร์ mt ให้ใด้ แล้วจะรู้ว่าแรงบิดสำคัญมาก หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 05 ธันวาคม 2013, 22:42:44 ขอตอบแบบเดิมอีกครั้ง
เหมือนเอา วัว มาแข่งกับ ม้า ;D ;D ;D ถ้าจะเล่น B16B แนะนำไปเล่น B18CR 96 ดีกว่า แพงกว่ากันไม่ถึงหมื่น แต่ถ้าชอบ 16B ต้องเฟืองท้าย 4.7 จี๊ดขึ้นแน่นอน แต่วิ่งยาวๆก็โดน 18CR อยู่ดี หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 ธันวาคม 2013, 23:15:00 ขอตอบแบบเดิมอีกครั้ง เครื่องสองตัวนี้มันเทียบกันไม่ได้จริงๆเนาะ :-[เหมือนเอา วัว มาแข่งกับ ม้า ;D ;D ;D ถ้าจะเล่น B16B แนะนำไปเล่น B18CR 96 ดีกว่า แพงกว่ากันไม่ถึงหมื่น แต่ถ้าชอบ 16B ต้องเฟืองท้าย 4.7 จี๊ดขึ้นแน่นอน แต่วิ่งยาวๆก็โดน 18CR อยู่ดี หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 06 ธันวาคม 2013, 13:43:57 ขอตอบแบบเดิมอีกครั้ง เหมือนเอา วัว มาแข่งกับ ม้า ;D ;D ;D ถ้าจะเล่น B16B แนะนำไปเล่น B18CR 96 ดีกว่า แพงกว่ากันไม่ถึงหมื่น แต่ถ้าชอบ 16B ต้องเฟืองท้าย 4.7 จี๊ดขึ้นแน่นอน แต่วิ่งยาวๆก็โดน 18CR อยู่ดี แต่งัวเยอะนะ...อิอิ...งัวก็มีหัวใจ .. ;D ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 06 ธันวาคม 2013, 22:19:09 แต่งัวเยอะนะ...อิอิ...งัวก็มีหัวใจ .. ;D ;D ;D ;D ;D ;D มีเทคกับไม่มี เทคเปิด มันต่างกันเยอะ ถ้ารักจะซิ่งลงทุนกับฝาแดงคุ้มกว่า จะขยับ ของเก่าก็ยังขายทำทุนได้ b20 มันเหมาะเอามาติดแก๊ส วิ่งใช้งาน หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 06 ธันวาคม 2013, 22:24:36 เครื่องสองตัวนี้มันเทียบกันไม่ได้จริงๆเนาะ :-[ เทียบไม่ได้เลยครับ ออกแบบมาใช้งานคนละแบบเทียบแรงม้าต่อ ซีซี b16 เป็นเครื่อง na ที่แรงที่สุดแล้ว หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 ธันวาคม 2013, 22:27:57 เทียบไม่ได้เลยครับ ออกแบบมาใช้งานคนละแบบ ไม่รู้ตอนนี้มีเครื่องตัวไหนล้มสถิติมันลง ล่ะยัง เครื่อง 1600 CC NA เดิมจากโรงงาน ในรถโปรดัคชั่น ที่แรงที่สุดในโลกเทียบแรงม้าต่อ ซีซี b16 เป็นเครื่อง na ที่แรงที่สุดแล้ว หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: mailgu ที่ 03 มีนาคม 2014, 16:06:28 ขอสอบถามพี่ๆ น้องๆ B20B ช่วยแนะนำหน่อยคับผมจะเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นอ่าง เจ้า B20B ของผมหน่อย
ผมอยู่โซนบางกะปิจะไปซื้ออะไหล่ที่ไหนได้บาง มันต้องใช้ตรงรุ่นเป๊ะเลยหรือป่าวคับ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 03 มีนาคม 2014, 16:09:33 ขอสอบถามพี่ๆ น้องๆ B20B ช่วยแนะนำหน่อยคับผมจะเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นอ่าง เจ้า B20B ของผมหน่อย ร้าน ย.แสงชัย แถววังหินเลยครับ :)ผมอยู่โซนบางกะปิจะไปซื้ออะไหล่ที่ไหนได้บาง มันต้องใช้ตรงรุ่นเป๊ะเลยหรือป่าวคับ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: mailgu ที่ 05 มีนาคม 2014, 23:21:39 ผมเคยโทรไปถามที่ตรงรุ่น B20B เขาบอกไม่มี
มันต้องใช้ของตัว CRV ป่าวคับ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 มีนาคม 2014, 07:46:08 ผมเคยโทรไปถามที่ตรงรุ่น B20B เขาบอกไม่มี ใช่ครับ แปลงนิดหน่อย ;)มันต้องใช้ของตัว CRV ป่าวคับ หัวข้อ: Re: b20b กับ b16b เริ่มหัวข้อโดย: mailgu ที่ 06 มีนาคม 2014, 22:40:18 รบกวนถามอีกนิดคับว่ารหัสเครื่องตัว CRV ที่จะซื้อมาใส่ B20B เป็นอะไรคับ
|