:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: chaikeat ที่ 29 ตุลาคม 2010, 23:23:39



หัวข้อ: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaikeat ที่ 29 ตุลาคม 2010, 23:23:39
     ผมใช้รถ civic si อยู่ครับ ติดเเก็สระบบหัวฉีด ก่อนหน้านี้ขับมาปรกติดีหลังจากนั้นมันก็เกิดอาการรอบสวิง
มีคนเเนะนำมาว่าอาจเกิดจากปีกผีเสื้อมันสกปรกผมก็ถอดมันมาล้าง พร้อมทั้งถอดจานจ่ายมาเปลี่ยนโอริงพอเสร็จ
เเล้วก็ทำการประกอบเข้าทีเดิมทุกประการ  เเต่อาการมันหนักกว่าเดิมคือมันวิงไม่ออก เวลาเเร่งเเซงก็ไม่ขึ้น เวลาจอด
ติดไฟเเดงเครื่องก็จะดับ  ผมก็เลยเเก้ปัญหาตามที่ช่างบอกมา ก็คือ เปลี่ยนสายหัวเทียน หัวเทียน เปลี่ยนปั๊มติ๊ก พอทำเสร็จ
อาการมันก็ไม่หาย เเต่ก็ดีกว่าเดิมนิดหน่อย   ก็เลยอยากจะรบกวถามนเพื่อๆนว่ามันเกิดจากอะไรเเละจะเเก้ไขอย่างไรดีครับ :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nukung ที่ 29 ตุลาคม 2010, 23:33:30
ลองตั้งวาวล์แล้วจูนแก๊สใหม่ดูครับ..


หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 29 ตุลาคม 2010, 23:59:09
เป็นตอนใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaikeat ที่ 30 ตุลาคม 2010, 00:09:22
เป็นตอนใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ



ทั้งเเก๊สเเละน้ำมันครับ
























หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: First-Festival ที่ 30 ตุลาคม 2010, 20:10:46
ตอนถอดจานจ่าย ทำมาร์คไว้รึป่าวครับ ถ้ามาร์คไม่ตรงหัวเทียนจะจุดไม่ถูกจังหวะ

ต้องตั้งไฟใหม่ครับ

//ผมใช้ EK นะครับไม่แน่ใจว่าของESใช้จานจ่ายแบบเดียวกันหรือป่าว


หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 30 ตุลาคม 2010, 22:57:15
   ตั้งวาล์ว  จูนใหม่


หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arkom.n ที่ 31 ตุลาคม 2010, 01:01:18
อาการนี้ไม่น่ามีอะไรพังให้ช่างจูนใหม่น่าจะได้แต่ถ้าเรื่องแก๊สมือจูนต้องขั้นเทพ นี่เลย พี่บอย แห่งแก๊สบอย สุทธิสารจบแน่นอนถ้าเป็นหัวฉีด ag แกไม่เอาตัง


หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 31 ตุลาคม 2010, 11:41:31
มีอีกจุดหนึ่งที่เคยเจอน่ะ เรื่องรอบตกขึ้นๆ ลงๆเนี่ยฃ
PCV วาลว สกปรก หรืออาจจะเสื่อมแล้ว  แนะนำเปลี่ยนเลย เพราะเราคงไม่เคยเปลี่ยนมันกี่ปีแล้วครับ ท่อนี้จะเปิดปิดโดยมีลูกกลิ้ง เป็นตัวปิดรูอากาศที่ดูดเอาไอน้ำมันเครื่อง พร้อมอากาศเข้ามาในท่อไอดี รเปล่าไม่แน่ใจ อยากรู้ว่าถ้าอุดท่อนี้ หรือท่อตันมันเป็นอย่างไร ถอดออกมาครับ มันจะอยู่ลึกหน่อย แต่ถ้า b20 จะอยู่บนฝาคลอบวาวลเลย  ถอดตอนสตาร์ทเครื่อง เอามืออุดที่ pcv เครื่องจะสดุด ลงมาที่รอบต่ำทันที  เนื่องจากดูดอากาศ+ไอน้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ได้  แต่ถ้าท่อเจ้ง มันจะไม่คอยเปลี่ยนแปลง เวลาเราอุดหรือปล่อย  เพราะมันอาจจะตันด้วยคราบน้ำมันเครื่อง

เบิกใหม่ ไม่เกินห้าร้อย    ช่างศูนย์เด็กใหม่บางคนไม่รู้จักชื่อมันด้วยซ้ำ ถอดไปให้อาจารย์ ช่างศูนย์ ดูได้เลยครับ

ข้อมูลผิดถูกประการใด ขออภัย และแจ้งให้ทราบด้วยน่ะครับ   แต่ประสบการณ์ที่เจอมาประมาณนี้ครับ

กระทู้เก่าๆมีอยู่แล้วครับลองค้นคำว่า  Pcv วาล์ว ดูครับ   ว่ามันทำหน้าที่อะไร   
แต่ที่แน่ๆ มันมีผลกับรอบเครื่องอย่างยิ่ง
 :-*


หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: atiii ที่ 02 พฤศจิกายน 2010, 10:47:05
มาเก็บความรู้ครับ  :)


หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 11:18:35
 ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 15:49:57
ใช้แก็ส......
เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน
อยากแนะนำให้ไป ตั้งวาล์วดูก่อนครับ
ค่าแรง 300 บาทเอง

ลองดูนะ


หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sam_ek ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 16:24:13
 ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 18:37:54
อย่ามองข้ามกรองอากาศ ด้วยนะครับ