หัวข้อ: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaikeat ที่ 29 ตุลาคม 2010, 23:23:39 ผมใช้รถ civic si อยู่ครับ ติดเเก็สระบบหัวฉีด ก่อนหน้านี้ขับมาปรกติดีหลังจากนั้นมันก็เกิดอาการรอบสวิง
มีคนเเนะนำมาว่าอาจเกิดจากปีกผีเสื้อมันสกปรกผมก็ถอดมันมาล้าง พร้อมทั้งถอดจานจ่ายมาเปลี่ยนโอริงพอเสร็จ เเล้วก็ทำการประกอบเข้าทีเดิมทุกประการ เเต่อาการมันหนักกว่าเดิมคือมันวิงไม่ออก เวลาเเร่งเเซงก็ไม่ขึ้น เวลาจอด ติดไฟเเดงเครื่องก็จะดับ ผมก็เลยเเก้ปัญหาตามที่ช่างบอกมา ก็คือ เปลี่ยนสายหัวเทียน หัวเทียน เปลี่ยนปั๊มติ๊ก พอทำเสร็จ อาการมันก็ไม่หาย เเต่ก็ดีกว่าเดิมนิดหน่อย ก็เลยอยากจะรบกวถามนเพื่อๆนว่ามันเกิดจากอะไรเเละจะเเก้ไขอย่างไรดีครับ :o :o :o :o หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: nukung ที่ 29 ตุลาคม 2010, 23:33:30 ลองตั้งวาวล์แล้วจูนแก๊สใหม่ดูครับ..
หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 29 ตุลาคม 2010, 23:59:09 เป็นตอนใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaikeat ที่ 30 ตุลาคม 2010, 00:09:22 หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: First-Festival ที่ 30 ตุลาคม 2010, 20:10:46 ตอนถอดจานจ่าย ทำมาร์คไว้รึป่าวครับ ถ้ามาร์คไม่ตรงหัวเทียนจะจุดไม่ถูกจังหวะ
ต้องตั้งไฟใหม่ครับ //ผมใช้ EK นะครับไม่แน่ใจว่าของESใช้จานจ่ายแบบเดียวกันหรือป่าว หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 30 ตุลาคม 2010, 22:57:15 ตั้งวาล์ว จูนใหม่
หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: arkom.n ที่ 31 ตุลาคม 2010, 01:01:18 อาการนี้ไม่น่ามีอะไรพังให้ช่างจูนใหม่น่าจะได้แต่ถ้าเรื่องแก๊สมือจูนต้องขั้นเทพ นี่เลย พี่บอย แห่งแก๊สบอย สุทธิสารจบแน่นอนถ้าเป็นหัวฉีด ag แกไม่เอาตัง
หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 31 ตุลาคม 2010, 11:41:31 มีอีกจุดหนึ่งที่เคยเจอน่ะ เรื่องรอบตกขึ้นๆ ลงๆเนี่ยฃ
PCV วาลว สกปรก หรืออาจจะเสื่อมแล้ว แนะนำเปลี่ยนเลย เพราะเราคงไม่เคยเปลี่ยนมันกี่ปีแล้วครับ ท่อนี้จะเปิดปิดโดยมีลูกกลิ้ง เป็นตัวปิดรูอากาศที่ดูดเอาไอน้ำมันเครื่อง พร้อมอากาศเข้ามาในท่อไอดี รเปล่าไม่แน่ใจ อยากรู้ว่าถ้าอุดท่อนี้ หรือท่อตันมันเป็นอย่างไร ถอดออกมาครับ มันจะอยู่ลึกหน่อย แต่ถ้า b20 จะอยู่บนฝาคลอบวาวลเลย ถอดตอนสตาร์ทเครื่อง เอามืออุดที่ pcv เครื่องจะสดุด ลงมาที่รอบต่ำทันที เนื่องจากดูดอากาศ+ไอน้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ได้ แต่ถ้าท่อเจ้ง มันจะไม่คอยเปลี่ยนแปลง เวลาเราอุดหรือปล่อย เพราะมันอาจจะตันด้วยคราบน้ำมันเครื่อง เบิกใหม่ ไม่เกินห้าร้อย ช่างศูนย์เด็กใหม่บางคนไม่รู้จักชื่อมันด้วยซ้ำ ถอดไปให้อาจารย์ ช่างศูนย์ ดูได้เลยครับ ข้อมูลผิดถูกประการใด ขออภัย และแจ้งให้ทราบด้วยน่ะครับ แต่ประสบการณ์ที่เจอมาประมาณนี้ครับ กระทู้เก่าๆมีอยู่แล้วครับลองค้นคำว่า Pcv วาล์ว ดูครับ ว่ามันทำหน้าที่อะไร แต่ที่แน่ๆ มันมีผลกับรอบเครื่องอย่างยิ่ง :-* หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: atiii ที่ 02 พฤศจิกายน 2010, 10:47:05 มาเก็บความรู้ครับ :)
หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 11:18:35 ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 15:49:57 ใช้แก็ส......
เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน อยากแนะนำให้ไป ตั้งวาล์วดูก่อนครับ ค่าแรง 300 บาทเอง ลองดูนะ หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sam_ek ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 16:24:13 ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: เครื่องรถผมมันอืดมากเลยครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 18:37:54 อย่ามองข้ามกรองอากาศ ด้วยนะครับ
|