:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: uptoyou8 ที่ 16 ตุลาคม 2010, 20:54:46



หัวข้อ: อาการหลังติดแก๊ส sec หัวฉีด 2 ปลั๊ค civic lev auto ช่วยให้คำตอบหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 16 ตุลาคม 2010, 20:54:46
หลังจากติดแก๊ส sec หัวฉีด ครับ แบบ2 ปลัค

1.กินแก๊ส 500บาท วิ่งได้แค่ 300 โลครับ
2.ตอนเป็นแก๊สเข้าเกียร์เหยียบเบรค รอบเครื่อง ตกลงมา ประมาณ 500 รอบครับ (เป็นบ้างครั้ง)
4.ตอนรอบเครื่องตก ทำให้ คอมแอร์ ตัดไปตัดมา หลายครั้ง ครับ
3.ในการจูน auto  หลังจากการจูน ของผมมีการชดเชย แก๊ส 50%  คิดว่ามันเยอะไปไหมครับ

รกของพวกพี่ ติดแก๊สแล้ว วิ่งได้ประมาณกี่โลครับ


หัวข้อ: Re: อาการหลังติดแก๊ส sec หัวฉีด 2 ปลั๊ค civic lev auto ช่วยให้คำตอบหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tatarlover ที่ 23 ตุลาคม 2010, 04:18:17
หลังจากติดแก๊ส sec หัวฉีด ครับ แบบ2 ปลัค

1.กินแก๊ส 500บาท วิ่งได้แค่ 300 โลครับ
2.ตอนเป็นแก๊สเข้าเกียร์เหยียบเบรค รอบเครื่อง ตกลงมา ประมาณ 500 รอบครับ (เป็นบ้างครั้ง)
4.ตอนรอบเครื่องตก ทำให้ คอมแอร์ ตัดไปตัดมา หลายครั้ง ครับ
3.ในการจูน auto  หลังจากการจูน ของผมมีการชดเชย แก๊ส 50%  คิดว่ามันเยอะไปไหมครับ

รกของพวกพี่ ติดแก๊สแล้ว วิ่งได้ประมาณกี่โลครับ


 กินแก๊ซผิดปกติแล้วคับ รถเพื่อนๆผมเติม200บาท ไป-กลับ ลำปาง-เชียงใหม่ ยังเหลือเลยคับ ประมาน200กิโล

การจูน auto ตอนผมฝึกงาน เวลาจูนเจ้าของอู่ไม่จูนautoเลยครับ เหนเขาจูนแบบนำรถไปวิ่ง

วัดกราฟค่าน้ำมันออกมาก่อน แล้วจึงเปลี่ยนมาจูนแก๊ซโดยจูนให้ใกล้เคียงกับกราฟที่ใช้น้ำมันมากที่สุดครับ

ถ้าจูนแบบนี้อาจจะใช้เวลานานหน่อยแต่ชัวครับ เวลาจูนให้เจ้าของรถขับแล้วก็นั่งข้างๆจูนครับ

LPGนะครับ



หัวข้อ: Re: อาการหลังติดแก๊ส sec หัวฉีด 2 ปลั๊ค civic lev auto ช่วยให้คำตอบหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 25 ตุลาคม 2010, 17:35:39
กินแก๊ซผิดปกติแล้วคับ รถเพื่อนๆผมเติม200บาท ไป-กลับ ลำปาง-เชียงใหม่ ยังเหลือเลยคับ ประมาน200กิโล

การจูน auto ตอนผมฝึกงาน เวลาจูนเจ้าของอู่ไม่จูนautoเลยครับ เหนเขาจูนแบบนำรถไปวิ่ง

วัดกราฟค่าน้ำมันออกมาก่อน แล้วจึงเปลี่ยนมาจูนแก๊ซโดยจูนให้ใกล้เคียงกับกราฟที่ใช้น้ำมันมากที่สุดครับ

ถ้าจูนแบบนี้อาจจะใช้เวลานานหน่อยแต่ชัวครับ เวลาจูนให้เจ้าของรถขับแล้วก็นั่งข้างๆจูนครับ

LPGนะครับ



ขอบคุณมากเลยครับ คงต้องไปจูน แลมด้า อย่างี่คุณแนะนำบ้างแล้วครับ


หัวข้อ: Re: อาการหลังติดแก๊ส sec หัวฉีด 2 ปลั๊ค civic lev auto ช่วยให้คำตอบหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tatarlover ที่ 25 ตุลาคม 2010, 19:56:28
ขอบคุณมากเลยครับ คงต้องไปจูน แลมด้า อย่างี่คุณแนะนำบ้างแล้วครับ

หายไวๆนะครับ  :) :)


หัวข้อ: Re: อาการหลังติดแก๊ส sec หัวฉีด 2 ปลั๊ค civic lev auto ช่วยให้คำตอบหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benzd ที่ 29 ตุลาคม 2010, 11:06:48
อัพเดทอาการหน่อยครับ เป็นไงบ้างครับ  ส่วนใหญหัวฉีดจะแก้ปัญหาได้ง่าย


หัวข้อ: Re: อาการหลังติดแก๊ส sec หัวฉีด 2 ปลั๊ค civic lev auto ช่วยให้คำตอบหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 14 พฤศจิกายน 2010, 19:24:59
อัพเดทอาการหน่อยครับ เป็นไงบ้างครับ  ส่วนใหญหัวฉีดจะแก้ปัญหาได้ง่าย
เข้าร้านจูนมาแล้วครับ
ร้านได้ตรวจดูการติดตั้งแก๊สของรถ เจอความผิดปกติ ที่รถคือ ผมเสียบปลั๊ค เซอรินอยหัวฉีดผิดครับ คือ สูบ2 กับ สูบ3 เสียบสลับ กัน
ทางร้านได้แก้ไข้ให้ แล้ว ช่างได้ขยายรูหัวฉีดให้ครับ จาก 2.0 เป็น 2.2ครับ ช่างบอกรูเล็กไปใช้ว่าจะประหยัด
แก๊สชุดนี้ผมติดตั้งเองครับ ก็มีผิดกันบ้าง อย่างอื่นปกติดีครับ

ช่างเริ่มการจูนครับ โดยการลบค่า ecu แล้วตั้งค่าใหม่ครับ
แล้วเริ่มจากการจูน auto แล้วไปปรับค่า หม้อต้มใหม่ครับ 1.6 บาร์ครับ
จูนแบบที่ละสูบครับ
จากนั้นช่างนำเครื่องมือวัดค่าแรงดูด id ครับต่อกับ vacumm ตรงคอ id ครับช่างบอกว่าเป็นตัววัดค่าความต้องการของน้ำมันครับ
แล้วนำค่าไปปรับแก๊สตามรอบเครื่องยนต์ครับ วิ่งไปจูนไปอยู่เป็น ช.ม. ครับ ผลออกมาน่าพอใจครับ

ช่างบอกว่าการกินแก๊สก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับการเสียบสายสลับกันครับ


หัวข้อ: Re: อาการหลังติดแก๊ส sec หัวฉีด 2 ปลั๊ค civic lev auto ช่วยให้คำตอบหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tatarlover ที่ 14 พฤศจิกายน 2010, 23:29:39
หายแล้วดีใจด้วยครับ  :) :) :)