หัวข้อ: ตาโต ตาย ตอนลุยน้ำท่วม ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nuttapol ที่ 13 ตุลาคม 2010, 12:15:02 จากที่เมื่อค่ำวานนี้ ฝนตกกระหน่ำกรุงเทพฯ ทำให้น้ำท่วมอย่างหนัก
จำใจต้องขับรถลุยน้ำท่วม ปรากฏว่า ลุยไปได้สักระยะ รถดับกลางถนนครับ ก่อนจะดับ ไฟ engine โชว์ด้วย แล้วก็เร่งแล้ววูบๆ รถไม่ไปครับ วิ่งไปได้สักพักก้อดับ ต้องเข็นมาหลบริมทาง ทิ้งไว้สักพักก้อสตาร์ทติด ขอสอบถามครับ ว่าผมต้องแก้ไขอะไรบ้างไม่ให้มันไปตายกลางทางตอนเจอน้ำท่วมอีก และต้องตรวจสอบสิ่งใด จากการที่ไปลุยน้ำท่วมมาเมื่อวาน เพราะท่วมถึงพื้นรถเลยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ตาโต ตาย ตอนลุยน้ำท่วม ครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 13 ตุลาคม 2010, 12:27:54 ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ไปถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนเลยครับ :-\
หัวข้อ: Re: ตาโต ตาย ตอนลุยน้ำท่วม ครับ เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 13 ตุลาคม 2010, 16:07:43 ลองตรวจสอบซีลยางที่ฝาครอบจานจ่ายว่ามีสถาพปกติหรือไม่ หากเก่าและยางหมดสภาพจะทำให้น้ำเข้าไปข้างในฝาครอบจานจ่าย ในลักษณะของการคอนเด้น ทำให้เกิดละอองน้ำจับที่บริเวณภายในฝาครอบ ตรงตำแหน่งที่เสียบสายของหัวเทียนแต่ละหัว ทำให้กระแสไฟไฮโวลเต็จหรือไฟสูงเกิดการลีคลงกราวด์ ทำให้ไฟสูงไม่พอที่จะทำการจุดระเบิด เครื่องยนต์ก็ดับ ลองตรวจสอบยางซีลที่ฝาครอบจานจ่านและควรเปลี่ยนเสียใหม่ครับ อาการที่ว่าก็จะไม่มีปัญหาในการลุยน้ำ. srithanon
หัวข้อ: Re: ตาโต ตาย ตอนลุยน้ำท่วม ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 13 ตุลาคม 2010, 17:19:42 เช็คโค๊ดดูก่อน น่าจะเจอแล้วนะคับ เห็นบอกว่า ไฟขึ้นด้วย แล้วดับไป โค๊ดน่าจะยัง อยู่ ถ้าเช็คแล้วเป็นพวก ออกซิเจนเซนเซอร์ น๊อคเซ็นเซอร์ก็ไม่ต้องกังวล รีเซตฟิวส์ หรือถอดขั้วแบต แล้วแต่สะดวก แล้วลองขับดูสักพัก ถ้าขึ้นอีก ก็ เปลี่ยนตัวที่เสียแหละคับ พวกนี้ถ้า จากร้อนๆ แล้วเจอน้ำแบบ เฉียบพลัน มันจะอ่านค่าเพี้ยนทันที ไฟเอ็นจิ้นก็จะโชว์ คับ
หัวข้อ: Re: ตาโต ตาย ตอนลุยน้ำท่วม ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nuttapol ที่ 13 ตุลาคม 2010, 18:24:10 ขอบคุณทุกท่านมากครับ
หัวข้อ: Re: ตาโต ตาย ตอนลุยน้ำท่วม ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 ตุลาคม 2010, 20:12:20 ตอนนี้อาการ รถเป็นไงบ้างครับ ถ้าติดแล้วก็ควรไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์นะครับน่าจะขาวเป็นนมไปแล้ว
หัวข้อ: Re: ตาโต ตาย ตอนลุยน้ำท่วม ครับ เริ่มหัวข้อโดย: EK_Mafia ที่ 13 ตุลาคม 2010, 21:07:55 ที่เร่งไม่ไปเพราะครัชเปียกน้ำครับ ให้ตรวจดูระบบไฟฟ้าต่างๆครับ และรื้อพรมดูด้วยนะครับ เดี๋ยวจะเหม็น
หัวข้อ: Re: ตาโต ตาย ตอนลุยน้ำท่วม ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nuttapol ที่ 13 ตุลาคม 2010, 22:40:43 เมื่อกี้ ลองสตาร์ทรถดูแล้วครับ ( lev exi d16y4 Auto) มีคำถามเพิ่มเติม
1.ปรากฏว่าเครื่องติดตามปกติ แต่มีเสียงดังแถวๆไดชาร์ท มากกว่าปกติ ไม่รู้ว่าแถวๆนั้นมีลูกปืนฝืดหรือเปล่า 2.ตรวจสอบน้ำมันเครื่องกับ น้ำมันเกียร์ ยังไม่เป็นสีขาว นะครับ แบบนี้ต้องเปลี่ยนของเหลวดังกล่าวหรือเป่าวครับ 3.สาเหตุที่เครื่องโดนความชื้นแล้วดับ เพราะผมไปเปลี่ยน คอยล์แยก หรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: ตาโต ตาย ตอนลุยน้ำท่วม ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 ตุลาคม 2010, 00:07:20 เมื่อกี้ ลองสตาร์ทรถดูแล้วครับ ( lev exi d16y4 Auto) มีคำถามเพิ่มเติม 1.ปรากฏว่าเครื่องติดตามปกติ แต่มีเสียงดังแถวๆไดชาร์ท มากกว่าปกติ ไม่รู้ว่าแถวๆนั้นมีลูกปืนฝืดหรือเปล่า 2.ตรวจสอบน้ำมันเครื่องกับ น้ำมันเกียร์ ยังไม่เป็นสีขาว นะครับ แบบนี้ต้องเปลี่ยนของเหลวดังกล่าวหรือเป่าวครับ 3.สาเหตุที่เครื่องโดนความชื้นแล้วดับ เพราะผมไปเปลี่ยน คอยล์แยก หรือเปล่าครับ 1เป็นไปได้ครับ 2ถ้ายังไม่ขาวแล้วพึ่งเปลี่ยนมาไม่นานก็ไม่ต้องก็ได้ครับแต่ถ้าใกล้จะได้เวลาก็เปลี่ยนดีกว่าครับเอาชัวเข้าว่าเพราะน้ำมันเครื่องถ้ามีปัญหามันจะทำให้พังได้หลายอย่าง 3เป็นไปได้เช่นกันครับ 8) 8) 8) หัวข้อ: Re: ตาโต ตาย ตอนลุยน้ำท่วม ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MoMMos ที่ 14 ตุลาคม 2010, 00:24:34 1เป็นไปได้ครับ 2ถ้ายังไม่ขาวแล้วพึ่งเปลี่ยนมาไม่นานก็ไม่ต้องก็ได้ครับแต่ถ้าใกล้จะได้เวลาก็เปลี่ยนดีกว่าครับเอาชัวเข้าว่าเพราะน้ำมันเครื่องถ้ามีปัญหามันจะทำให้พังได้หลายอย่าง 3เป็นไปได้เช่นกันครับ 8) 8) 8) เอาใจช่วยคับ อาการแบบนี้ต้องเรียนรู้ไว้ ช่วงนี้ฝนตกมากมาย หัวข้อ: Re: ตาโต ตาย ตอนลุยน้ำท่วม ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 14 ตุลาคม 2010, 09:09:19 ข้อมูลดีๆครับ ต้องรู้ไว้เพราะรถเราเตี้ยๆกันอยู่แล้ว หน้าฝนทีไร แย่ทุกที
หัวข้อ: Re: ตาโต ตาย ตอนลุยน้ำท่วม ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 ตุลาคม 2010, 10:16:08 กระบะคันเก่าผมเคยไปลุยน้ำท่วมเชียงใหม่สมัยปี 48 อ่ะ เลยครึ่งล้อ ดีที่ไม่ดับ แต่น้ำมันเครื่องขาวหมด
หัวข้อ: Re: ตาโต ตาย ตอนลุยน้ำท่วม ครับ เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 14 ตุลาคม 2010, 19:16:35 ยังไงก็ตาม ให้เอาสเปร์ยน้ำมันอเนกประสงค์ (โซแน็ค) ฉีดตามอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่นขั้วแบต สายไฟ จานจ่าย ไดชาร์ต เพื่อเป็นการไล่และป้องกันความชื้น ถ้ามีแตดก็เปิดฝากกระโปรงตากแดซะหน่อยก็ดี
ส่วนของเหลวแนะนำให้เปลี่ยนเลยก็ดีครับ น้ำมันเกียร์ + น้ำมันเครื่อง ไม่น่าจะเกิน 1500 บาท ดีกว่าเครื่องพังครับ |