:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 12 ตุลาคม 2010, 22:31:10



หัวข้อ: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 12 ตุลาคม 2010, 22:31:10
จะเปลี่ยนสายพานราวลิ้น, น้ำมันเบรค ,น้ำมันเพาเวอร์ ,น้ำมันเกียร์  (น้ำมันเครื่องเพิ่งเปลี่ยนได้พันกิโล)


ปกติน้ำมันเกียร์ ผมจะเปลี่ยนทุกๆ 2 หมื่นกิโล  (เกียร์ออโต้เดิมๆ) กะว่าจะเปลี่ยนละ

สายพานราวลิ้น กะว่าจะเปลี่ยนยกชุด ทั้งตัวปรับ ปั๊มน้ำ ทีเดียว

ช่วงล่างตอนนี้ยังใช้ได้ดี ไม่มีปัญหา

ยาง ดอกโล้นไปแล้ว สำหรับเจ้า DUNLOP LM703   แต่คู่หน้ายังใช้การได้ กะว่าจะเปลี่ยนแค่สองเส้นพอ (ตังค์น้อย อิอิ)



น้ำมันเบรค น้ำมันเพาเวอร์  เท่าที่จำความได้ น้ำมันเบรคผมเปลี่ยนครั้งล่าสุดตอนเปลี่ยนหม้อลมเบรค ตอนนั้นน่าจะอยู่ที่สองแสนกิโล ส่วนน้ำมันพาวเวอร์  ผมจำได้ว่าเปลี่ยนมาแค่ครั้งเดียวตั้งแต่ใช้รถมา  กะว่าจะเปลี่ยนทั้งหมด แนะนำให้ผมหน่อยว่าจะใช้ของอะไรดี

(http://i637.photobucket.com/albums/uu91/taxman9596/various/PA035951.jpg)


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 12 ตุลาคม 2010, 22:47:55
ใช้ของศูนย์ครับ ;) ;) ;) ;)        ผมใช้อยู่ :) :) :)


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 12 ตุลาคม 2010, 22:48:18
ไหนๆเปลี่ยนสายพานแล้ว ของเหลวก็ จัดการด้วยเลยครับ

น้ำมันเครื่องผมใช้ของ PTT ครับก้ดีนะ สังเคราะห์นะครับ น้ำมันเกียร์ผมเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่องครับ

สายพานก็เปลี่ยนพร้อมกันเลยครับ ....น้ำมันเกียร์ เพาเวอร์ เบรก ของศูนย์ดีสุดครับ

 
 
   :D :D


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 12 ตุลาคม 2010, 22:50:36
อ้อ สงสัยอีกอย่างครับ  น้ำมันพาวเวอร์สามารถใช้น้ำมันเครื่อง หรือว่าน้ำมันเบรคแทนกันได้หรือเปล่าครับ  ถามแบบเขลาๆเลยละกัน

แต่ก็อย่างว่านะครับ  ใช้ให้มันถูกประเภท น่าจะดีที่สุด :-[


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 12 ตุลาคม 2010, 23:00:05
 :-* ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนชุดใหญ่แล้ว  เล่นของเกรด A ทั้งหมด ก็จะดี  จะได้อยู่กับเราไปอีกนานๆ
ส่วนน้ำมันเท่าที่พอรู้  ...น้ำมันเครื่องก็ส่วนน้ำมันเครื่อง.. แต่ น้ำมันเพาเวอร์ กับเบรคอาจร่วมกันได้
อย่างไง..ศึกษาให้ถ่องแท้อีกทีจะเป็นการดี   ไงถั่วเขียวก็จะได้ซี้กับเรานานๆไง  ...ลงทุนหน่อยน่า
ทีหมดไปกับเรื่อง ลงขวดเสียมากกว่า..ไม่เห็นคิดเลย..อิอิ


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 12 ตุลาคม 2010, 23:01:01
อ้อ สงสัยอีกอย่างครับ  น้ำมันพาวเวอร์สามารถใช้น้ำมันเครื่อง หรือว่าน้ำมันเบรคแทนกันได้หรือเปล่าครับ  ถามแบบเขลาๆเลยละกัน

แต่ก็อย่างว่านะครับ  ใช้ให้มันถูกประเภท น่าจะดีที่สุด :-[

ที่ผมเปลี่ยนมานะครับท่าน....ผมใช้น้ำมันเกียร์ของ คาลเท็ก ..มันก็ใช้กับเพาเวอร์ได้ครับ

แต่ของศูนย์รู้สึกจะแยกชนิดกันมั้งครับ  :D


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 12 ตุลาคม 2010, 23:07:55
ไหนๆเปลี่ยนสายพานแล้ว ของเหลวก็ จัดการด้วยเลยครับ

น้ำมันเครื่องผมใช้ของ PTT ครับก้ดีนะ สังเคราะห์นะครับ น้ำมันเกียร์ผมเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่องครับ

สายพานก็เปลี่ยนพร้อมกันเลยครับ ....น้ำมันเกียร์ เพาเวอร์ เบรก ของศูนย์ดีสุดครับ

 
 
   :D :D
รู้ได้ไงว่าของ o ดี   เมื่อก่อนผมใช้รถกะบะอยู่  ของที่ o หมด..ก็ไปเอาที่ร้านส่งในตลาด  แล้วมาเปลี่ยนให้เรา
ราคาที่ร้านส่งในตลาด 200  แต่ที่ศูนย์คิดเรา 450  แล้วอย่างนี้มาชมว่าของที่ศูนย์ดี
...ส่วนใหญ่ผมจะซื้อของที่ร้านส่ง (เอาของแท้เหมือนศูนย์)  แล้วมาเปลี่ยนเอง  ราคาต่างกัน 1 ใน 3 เลยทีเดียว
อย่างไปหลงของพวกศูนย์หน่อยเลย... ของเหมือนกันแต่ราคาไม่เหมือนกัน  คิดเอาเองนะจ๊ะ  ครูที่ร๊าก


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 12 ตุลาคม 2010, 23:22:34
ผมใช้ น้ำมันเกียร์ 2 ยี่ห้อ ศูนย์กับ Valvoline ประมาณ 4 ลิตร

น้ำมันเพาเวอร์ ใช้ของศูนย์ (Apollo) หรือน้ำมันเกียร์แทนได้ครับ 1 ลิตรก็พอ

น้ำมันเบรกใช้ของ Ate อยู่ครับรู้สึกว่าดีกว่า shell เยอะ

อ่อ กรองเบนซิน หัวเทียน ท่อยางหม้อน้ำ coolant ครบอายุยัง จัดไปทีเดียวเลย


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 12 ตุลาคม 2010, 23:24:02
:-* ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนชุดใหญ่แล้ว  เล่นของเกรด A ทั้งหมด ก็จะดี  จะได้อยู่กับเราไปอีกนานๆ
ส่วนน้ำมันเท่าที่พอรู้  ...น้ำมันเครื่องก็ส่วนน้ำมันเครื่อง.. แต่ น้ำมันเพาเวอร์ กับเบรคอาจร่วมกันได้
อย่างไง..ศึกษาให้ถ่องแท้อีกทีจะเป็นการดี   ไงถั่วเขียวก็จะได้ซี้กับเรานานๆไง  ...ลงทุนหน่อยน่า
ทีหมดไปกับเรื่อง ลงขวดเสียมากกว่า..ไม่เห็นคิดเลย..อิอิ

 :'( ลงขวดนมยาคูลหมดครับอา 5555


กะว่าจะใช้เครื่องเดิมให้ถึง 5 แสนกิโล เหมือน dear 3231 บ้าง ดูสิจะไหวมั๊ย


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 12 ตุลาคม 2010, 23:25:55
ผมใช้ น้ำมันเกียร์ 2 ยี่ห้อ ศูนย์กับ Valvoline ประมาณ 4 ลิตร

น้ำมันเพาเวอร์ ใช้ของศูนย์ (Apollo) หรือน้ำมันเกียร์แทนได้ครับ 1 ลิตรก็พอ

น้ำมันเบรกใช้ของ Ate อยู่ครับรู้สึกว่าดีกว่า shell เยอะ

อ่อ กรองเบนซิน หัวเทียน ท่อยางหม้อน้ำ coolant ครบอายุยัง จัดไปทีเดียวเลย



เอ้ออ ลืมกรองเบนซินไปสนิท  coolant ด้วย  เดี๋ยวคูแลนว่าจะไล่น้ำเก่าทิ้งให้หมด แล้วใส่ coolant เลยครับ  แทงยูครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 12 ตุลาคม 2010, 23:27:13
รู้ได้ไงว่าของ o ดี   เมื่อก่อนผมใช้รถกะบะอยู่  ของที่ o หมด..ก็ไปเอาที่ร้านส่งในตลาด  แล้วมาเปลี่ยนให้เรา
ราคาที่ร้านส่งในตลาด 200  แต่ที่ศูนย์คิดเรา 450  แล้วอย่างนี้มาชมว่าของที่ศูนย์ดี
...ส่วนใหญ่ผมจะซื้อของที่ร้านส่ง (เอาของแท้เหมือนศูนย์)  แล้วมาเปลี่ยนเอง  ราคาต่างกัน 1 ใน 3 เลยทีเดียว
อย่างไปหลงของพวกศูนย์หน่อยเลย... ของเหมือนกันแต่ราคาไม่เหมือนกัน  คิดเอาเองนะจ๊ะ  ครูที่ร๊าก

แล้วแต่โอกาสครับอา....บางครั้งก็ศูนย์ บางครั้งก็ยี่ห้ออื่น....ช่วงหลังๆก็เบิกตามร้านขายส่งเหมือนอากิจเลยครับ

พอดีผู้ปกครองของนักเรียนเค้ามีร้านของเค้าเอง...ผมก็เลยสั่งจากเค้าตลอดเลยครับ ..แล้วก็ให้ช่างประจำ ทำให้(ก็ผู้ปกครองอีกล่ะ)

ของผมเองก็ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องให้ตัวเองซะที...ว่าแล้ว...คืนนี้ไปถ่ายน้ำมันเครื่องซะหน่อยดีกว่า   ;D ;D


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 12 ตุลาคม 2010, 23:31:20
แล้วแต่โอกาสครับอา....บางครั้งก็ศูนย์ บางครั้งก็ยี่ห้ออื่น....ช่วงหลังๆก็เบิกตามร้านขายส่งเหมือนอากิจเลยครับ

พอดีผู้ปกครองของนักเรียนเค้ามีร้านของเค้าเอง...ผมก็เลยสั่งจากเค้าตลอดเลยครับ ..แล้วก็ให้ช่างประจำ ทำให้(ก็ผู้ปกครองอีกล่ะ)

ของผมเองก็ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องให้ตัวเองซะที...ว่าแล้ว...คืนนี้ไปถ่ายน้ำมันเครื่องซะหน่อยดีกว่า   ;D ;D


แน่ใจนะครูว่า น้ำมันเครื่อง??


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 12 ตุลาคม 2010, 23:46:44

แน่ใจนะครูว่า น้ำมันเครื่อง??

ฝนตกอ่ะครับ....จะไปดีมั้ยเนี่ย   ;D ;D


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 12 ตุลาคม 2010, 23:56:22
ฝากระโปรงส่วนดีเเหะ ทำเท่าไรครับ ท่านประธาน


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 13 ตุลาคม 2010, 00:13:24
พี่โอม แนะนำซื้อของแท้ ร้านส่ง ไปให้อู่เปลี่ยนดีกว่าครับ เสียค่าแรงเอา
 :-* :-* :-*



หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 13 ตุลาคม 2010, 11:22:10
ของผมใช้ PTT ส่วนใหญ่


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: Tikkz ที่ 13 ตุลาคม 2010, 11:35:02
สามแสน  :-[ :-[ :-[



รอหน่อยนะ เค้าแสนโลแล้ว  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: Leo ที่ 13 ตุลาคม 2010, 17:02:03
เปลี่ยนคัน เลย พี่โอม

อิอิ

เปง FD


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 13 ตุลาคม 2010, 20:00:17
ครบสามแสนโลแล้วเหรอ อย่างงี้ต้องฉลอง


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 13 ตุลาคม 2010, 21:08:28
เรื่องของเหลวที่ศูนย์ค่อนข้างถูกครับ จากที่ไปใช้บริการมา รวมถึงหม้อน้ำด้วย ศุนย์มันจะมีน้ำที่ผสมน้ำยาแล้ว รูสึกว่าจ่ายเงินไป 400 บาทโดยประมาณ ซึ่งถ้ามาใช้น้ำยาข้างนอก ก็ 200-300 แล้ว

ส่วนอะไหล่อย่างอื่นเช่น กรองเบนซิล กรองน้ำมันเครื่อง ซื้อไปเองได้ ให้ศูนย์ติดตั้งให้ได้ด้วย (แต่มันคิดค่าแรงเหมือนกัน) แต่จะไม่มีการรับประกัน 6 เดือนในส่วนอุปกรณ์นั้น ๆ


ส่วนน้ำมันเบรคกับเพาเวอร์ ใช้ร่วมกันได้ อาจจะไม่ดีที่สุดแต่ก็ใช้ได้  ส่วนสายพานไทมิ่ง ผมก็เปลี่ยนของนอกมาเหมือนกัน แต่บอกตรง ๆ มันไม่สบายใจเหมือนใช้ของแท้ ผมใช้ยี่ห้อ เกส อาชิตะ หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ  ปั้มน้ำเคยไปเปลี่ยนร้านข้างนอกมา แท้ไม่แท้ไม่รู้แต่จ่ายไป 1200 เฉพาะค่าปั้มน้ำ

ส่วนยางไหน ๆ ก็ไหนแล้ว ผมว่าเปลี่ยน 4 เส้นเลยดีกว่า   ขอบ 15 ถ้าเล่น Hanhook หรือ Flaken คุณภาพโอเคด้วย ราคาก็ไม่แรงมาก


แต่แน่ ๆ งานนี้ท่านประธานโดนเป็นหมื่นแน่ ๆ  ;D


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 13 ตุลาคม 2010, 22:21:48
เรื่องของเหลวที่ศูนย์ค่อนข้างถูกครับ จากที่ไปใช้บริการมา รวมถึงหม้อน้ำด้วย ศุนย์มันจะมีน้ำที่ผสมน้ำยาแล้ว รูสึกว่าจ่ายเงินไป 400 บาทโดยประมาณ ซึ่งถ้ามาใช้น้ำยาข้างนอก ก็ 200-300 แล้ว

ส่วนอะไหล่อย่างอื่นเช่น กรองเบนซิล กรองน้ำมันเครื่อง ซื้อไปเองได้ ให้ศูนย์ติดตั้งให้ได้ด้วย (แต่มันคิดค่าแรงเหมือนกัน) แต่จะไม่มีการรับประกัน 6 เดือนในส่วนอุปกรณ์นั้น ๆ


ส่วนน้ำมันเบรคกับเพาเวอร์ ใช้ร่วมกันได้ อาจจะไม่ดีที่สุดแต่ก็ใช้ได้  ส่วนสายพานไทมิ่ง ผมก็เปลี่ยนของนอกมาเหมือนกัน แต่บอกตรง ๆ มันไม่สบายใจเหมือนใช้ของแท้ ผมใช้ยี่ห้อ เกส อาชิตะ หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ  ปั้มน้ำเคยไปเปลี่ยนร้านข้างนอกมา แท้ไม่แท้ไม่รู้แต่จ่ายไป 1200 เฉพาะค่าปั้มน้ำ

ส่วนยางไหน ๆ ก็ไหนแล้ว ผมว่าเปลี่ยน 4 เส้นเลยดีกว่า   ขอบ 15 ถ้าเล่น Hanhook หรือ Flaken คุณภาพโอเคด้วย ราคาก็ไม่แรงมาก


แต่แน่ ๆ งานนี้ท่านประธานโดนเป็นหมื่นแน่ ๆ  ;D


5555 ขอบคุณครับโอ  เดี๋ยวทำรถเสร็จวันเสาร์นี้แล้วจะมาแจ้งค่าเสียหายให้ทราบทุกรายการเลยครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 14 ตุลาคม 2010, 10:09:40

5555 ขอบคุณครับโอ  เดี๋ยวทำรถเสร็จวันเสาร์นี้แล้วจะมาแจ้งค่าเสียหายให้ทราบทุกรายการเลยครับ

วันเสาร์นี้ผมก็จะไปเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง กรองเครื่อง กรองอากาศ เหมือนกัน โดยสองรายการหลังจะซื้อเอง  เด๋วมาเทียบราคากันดูนะครับท่านประธาน

ผมเข้าศูนย์ ฮอนด้า หัวหินครับ

อ้อเรื่องยางนะครับ วันก่อนเพิ่งพาพี่ไปร้านยาง เผื่อจะเปลี่ยนยางให้แจ๊ส แม็ก 15  ผมถามยี่ห้อ flaken เบอร์ 185/55 R15 อยู่้ที่เส้นละ 1850 เองครับ ถ้าเอา 195/55 R15  ก็น่าจะแพงกว่านิดหน่อย  แต่ถ้าเล่นยางสปอร์ต คุณภาพสูง เช่น Danlop LM705 หรือ Nitto NT555 เบอร์ 195/55 R15 จะอยู่ที่เส้นละประมาณ 2500-2700  ครับ

เอามาเป็นข้อมูลให้เบื้องต้นครับพี่


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 16 ตุลาคม 2010, 10:58:43
ขับเก่งจริงๆ  :D


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 16 ตุลาคม 2010, 21:50:54
ตัวเบาเลยครับ ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนเฉพาะของเหลวทั้งระบบ แล้วก็สายพานทุกเส้น พอยกรถขึ้นเท่านั้น ผมก้มๆ ดูใต้รถ อ้าว ยางกันฝุ่นพวงมาลัยพาวเวอร์ขาด เลยจัดเปลี่ยนซะคู่นึง รวมถึงลูกหมากกันโคลงก็หลุดทั้งสองข้าง เลยเปลี่ยนใหม่ซะเลย รายละเอียดค่าใช้จ่ายตามข้างล่างครับ


ลำดับ   รายการสินค้า   

1   สายพานราวลิ้น   1 เส้น 980 บาท
2   รอกตั้งสายพานราวลิ้น   1 ตัว  650 บาท
3   ซีลเพลาราวลิ้น   1 ตัว  160 บาท
4   ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหน้า   1 ตัว  180 บาท
5   ยางฝาวาล์ว                         1 เส้น 360 บาท
6   ซีลเบ้าหัวเทียน   4 ตัว x 165 รวม 660 บาท
7   ยางรองน๊อตฝาวาล์ว    5 ตัว x 85 รวม 425 บาท
8   ปั๊มน้ำ (ยี่ห้อเรซิน)                 1 ตัว  1,250 บาท  (ซื้อเอง)
9   วาล์วน้ำ                          1 ตัว 560 บาท
10   ใส้กรองอากาศ      1 ตัว 220 บาท (ซื้อเอง)
11   กรองน้ำมันเบนซิน       1 ตัว 380 บาท (ซื้อเอง)
12   น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ(ศูนย์)        1 แกลลอน 289 บาท (ซื้อเอง)
13            สายพานคอมเพรสเซอร์แอร์         1 เส้น 155 บาท (ซื้อเอง)
14   สายพานไดชาร์จ          1 เส้น 155 บาท (ซื้อเอง)
15   สายพานปั๊มน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์          1 เส้น 165 บาท (ซื้อเอง)
16   น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ(ศูนย์)         3 ลิตร x185 รวม 555 บาท (ซื้อเอง)
17    น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์(ศูนย์)               1 ลิตร 165 บาท  (ซื้อเอง)
18   น้ำมันเบรค Ate Dot4           1/2 ลิตร 140 บาท (ซื้อเอง)
19   ยางกันฝุ่นแร๊กพวงมาลัย          2 ตัว x 160 รวม 320 บาท
20   ลูกหมากกันโคลงหน้า          2 ตัว x 680 รวม 1360 บาท
21   ยางกันโคลงหน้า           2 ตัว x 90 รวม 180 บาท
    รวมราคาสินค้าทั้งสิ้น                                9,109.00  บาท
    ค่าบริการ                                                     1,800.00  บาท
    รวมยอดสุทธิ                                10,909.00  บาท


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 16 ตุลาคม 2010, 22:06:35
ว้าวววว ถือว่าไม่แพงนะเนี่ย

แล้วอะไหล่ชิ้นไหน เป็นอะไหล่ที่ซื้อเองบ้างครับท่านประธาน  รบกวนวงเล็บให้นิดนึงได้หรือเปล่า  เป็นข้อมูลสำหรับเพื่อน ๆ ครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 16 ตุลาคม 2010, 22:16:16
ว้าวววว ถือว่าไม่แพงนะเนี่ย

แล้วอะไหล่ชิ้นไหน เป็นอะไหล่ที่ซื้อเองบ้างครับท่านประธาน  รบกวนวงเล็บให้นิดนึงได้หรือเปล่า  เป็นข้อมูลสำหรับเพื่อน ๆ ครับ


เรียบร้อยครับตามข้างล่างเลย



ลำดับ   รายการสินค้า   

1   สายพานราวลิ้น   1 เส้น 980 บาท
2   รอกตั้งสายพานราวลิ้น   1 ตัว  650 บาท
3   ซีลเพลาราวลิ้น   1 ตัว  160 บาท
4   ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหน้า   1 ตัว  180 บาท
5   ยางฝาวาล์ว                         1 เส้น 360 บาท
6   ซีลเบ้าหัวเทียน   4 ตัว x 165 รวม 660 บาท
7   ยางรองน๊อตฝาวาล์ว    5 ตัว x 85 รวม 425 บาท
8   ปั๊มน้ำ (ยี่ห้อเรซิน)                 1 ตัว  1,250 บาท  (ซื้อเอง)
9   วาล์วน้ำ                          1 ตัว 560 บาท
10   ใส้กรองอากาศ      1 ตัว 220 บาท (ซื้อเอง)
11   กรองน้ำมันเบนซิน       1 ตัว 380 บาท (ซื้อเอง)
12   น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ(ศูนย์)        1 แกลลอน 289 บาท (ซื้อเอง)
13            สายพานคอมเพรสเซอร์แอร์         1 เส้น 155 บาท (ซื้อเอง)
14   สายพานไดชาร์จ          1 เส้น 155 บาท (ซื้อเอง)
15   สายพานปั๊มน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์          1 เส้น 165 บาท (ซื้อเอง)
16   น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ(ศูนย์)         3 ลิตร x185 รวม 555 บาท (ซื้อเอง)
17    น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์(ศูนย์)               1 ลิตร 165 บาท  (ซื้อเอง)
18   น้ำมันเบรค Ate Dot4           1/2 ลิตร 140 บาท (ซื้อเอง)
19   ยางกันฝุ่นแร๊กพวงมาลัย          2 ตัว x 160 รวม 320 บาท
20   ลูกหมากกันโคลงหน้า          2 ตัว x 680 รวม 1360 บาท
21   ยางกันโคลงหน้า           2 ตัว x 90 รวม 180 บาท
    รวมราคาสินค้าทั้งสิ้น                                9,109.00  บาท
    ค่าบริการ                                                     1,800.00  บาท
    รวมยอดสุทธิ                                10,909.00  บาท


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 17 ตุลาคม 2010, 14:30:04
:)  แล้วตุ๊กตาหน้ารถจะเปลี่ยนไม๊คร๊าบบบบบบบบบบบ


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 17 ตุลาคม 2010, 14:37:00
:)  แล้วตุ๊กตาหน้ารถจะเปลี่ยนไม๊คร๊าบบบบบบบบบบบ


ASHIMO อ่ะเหรอ


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 17 ตุลาคม 2010, 14:42:27

ASHIMO อ่ะเหรอ

อะซิโอ๋  ตะหาก   ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 17 ตุลาคม 2010, 14:44:52
อะซิโอ๋  ตะหาก   ;D ;D ;D ;D


ASHIMO  =  ASHIM-O = อาซิ้ม โอ๋    ;D


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: paragon ที่ 19 ตุลาคม 2010, 15:49:32
ของผม  295,500  ตามมาติดๆ  เตรียมกระเป๋าเบา เช่นกัน   :'(


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 19 ตุลาคม 2010, 16:00:02
เมื่อเช้าสตาร์ทรถตกใจ เพราะรอบเดินเบาขณะเกียร์ว่างขึ้นไปถึง 1500 รอบครับ พอเข้าเกียร์เดินหน้า รอบลงมาที่ 800  พอเข้าเกียร์ว่างอีกที รอบสวิงขึ้นๆลงๆ ระหว่าง 1500 -800 สลับเป็นจังหวะ  ผมเลยเอาไขควงบิดตั้งรอบแถวๆ ลิ้นปีกผีเสื้อดู รอบก็ลงมานิดหน่อย แต่ยังมีการสวิงอยู่

เริ่มไม่ค่อยดีเลยขับรถไปหาเพื่อนเช็คไปเช็คมา ปรากฎว่าเบื้องต้นอาจมีท่อลมบางจุดรั่ว  หรือซีลไม่ดี หรือว่าหลวม อาจทำให้อากาศเข้าไปในเครื่องยนต์มากเกินไป รอบเลยสวิง ก็เลยจัดแจงเช็คท่อยางแถวๆเครื่องยนต์ทุกจุด ปรากฎว่าเป็นท่อบริเวณไอดี เลยเปลี่ยนคั่วเปลี่ยนสายซะเลยครับ ปรากฎว่าอาการดีขึ้น รอบไม่สวิง แต่รอบปกติเดินเบาอยู่ระดับ 800 รอบ (น้ำมัน)  เพื่อนแนะนำว่า ให้ลองล้างลิ้นปีกดู รอบจะดีขึ้น แต่ผมบอกว่าเอาไว้รอกลับจากเที่ยวก่อนดีกว่า แล้วทำทีเดียวตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 310,000 กม.เลยครับ

เช็คสายยางอีกนิดไปเจอท่อยางน้ำหม้อน้ำเส้นเล็กๆแตกลายงา  เลยจัดแจงเปลี่ยนให้


ค่าใช้จ่ายคราวนี้ไม่มี อยู่ในช่วงโปรโมชั่นครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 24 ตุลาคม 2010, 18:15:51
เมื่อเช้าสตาร์ทรถตกใจ เพราะรอบเดินเบาขณะเกียร์ว่างขึ้นไปถึง 1500 รอบครับ พอเข้าเกียร์เดินหน้า รอบลงมาที่ 800  พอเข้าเกียร์ว่างอีกที รอบสวิงขึ้นๆลงๆ ระหว่าง 1500 -800 สลับเป็นจังหวะ  ผมเลยเอาไขควงบิดตั้งรอบแถวๆ ลิ้นปีกผีเสื้อดู รอบก็ลงมานิดหน่อย แต่ยังมีการสวิงอยู่

เริ่มไม่ค่อยดีเลยขับรถไปหาเพื่อนเช็คไปเช็คมา ปรากฎว่าเบื้องต้นอาจมีท่อลมบางจุดรั่ว  หรือซีลไม่ดี หรือว่าหลวม อาจทำให้อากาศเข้าไปในเครื่องยนต์มากเกินไป รอบเลยสวิง ก็เลยจัดแจงเช็คท่อยางแถวๆเครื่องยนต์ทุกจุด ปรากฎว่าเป็นท่อบริเวณไอดี เลยเปลี่ยนคั่วเปลี่ยนสายซะเลยครับ ปรากฎว่าอาการดีขึ้น รอบไม่สวิง แต่รอบปกติเดินเบาอยู่ระดับ 800 รอบ (น้ำมัน)  เพื่อนแนะนำว่า ให้ลองล้างลิ้นปีกดู รอบจะดีขึ้น แต่ผมบอกว่าเอาไว้รอกลับจากเที่ยวก่อนดีกว่า แล้วทำทีเดียวตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 310,000 กม.เลยครับ

เช็คสายยางอีกนิดไปเจอท่อยางน้ำหม้อน้ำเส้นเล็กๆแตกลายงา  เลยจัดแจงเปลี่ยนให้


ค่าใช้จ่ายคราวนี้ไม่มี อยู่ในช่วงโปรโมชั่นครับ



เเหล่ม ๆๆ


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: coupe@1.6 ที่ 25 ตุลาคม 2010, 12:56:56
300000 โล :o


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: หมูอ้วนกทม ที่ 28 ตุลาคม 2010, 17:32:03
เมื่อเช้าสตาร์ทรถตกใจ เพราะรอบเดินเบาขณะเกียร์ว่างขึ้นไปถึง 1500 รอบครับ พอเข้าเกียร์เดินหน้า รอบลงมาที่ 800  พอเข้าเกียร์ว่างอีกที รอบสวิงขึ้นๆลงๆ ระหว่าง 1500 -800 สลับเป็นจังหวะ  ผมเลยเอาไขควงบิดตั้งรอบแถวๆ ลิ้นปีกผีเสื้อดู รอบก็ลงมานิดหน่อย แต่ยังมีการสวิงอยู่

เริ่มไม่ค่อยดีเลยขับรถไปหาเพื่อนเช็คไปเช็คมา ปรากฎว่าเบื้องต้นอาจมีท่อลมบางจุดรั่ว  หรือซีลไม่ดี หรือว่าหลวม อาจทำให้อากาศเข้าไปในเครื่องยนต์มากเกินไป รอบเลยสวิง ก็เลยจัดแจงเช็คท่อยางแถวๆเครื่องยนต์ทุกจุด ปรากฎว่าเป็นท่อบริเวณไอดี เลยเปลี่ยนคั่วเปลี่ยนสายซะเลยครับ ปรากฎว่าอาการดีขึ้น รอบไม่สวิง แต่รอบปกติเดินเบาอยู่ระดับ 800 รอบ (น้ำมัน)  เพื่อนแนะนำว่า ให้ลองล้างลิ้นปีกดู รอบจะดีขึ้น แต่ผมบอกว่าเอาไว้รอกลับจากเที่ยวก่อนดีกว่า แล้วทำทีเดียวตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 310,000 กม.เลยครับ

เช็คสายยางอีกนิดไปเจอท่อยางน้ำหม้อน้ำเส้นเล็กๆแตกลายงา  เลยจัดแจงเปลี่ยนให้


ค่าใช้จ่ายคราวนี้ไม่มี อยู่ในช่วงโปรโมชั่นครับ

 ไปทำที่ไหนมาครับ ค่าแรงไม่แรงดีอะ :-[   เนี่ยใกล้ 2 แสนแล้ว จะได้เตรียมตัว(ตังค์ด้วย) เป๋าแบนแน่


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: boonmobile ที่ 28 ตุลาคม 2010, 22:01:07
ถามหน่อยครับกระจังหน้าทำยังไงครับ สวยดีอยากทำบ้าง พ่นเอาหรอครับ


หัวข้อ: Re: เจ้าตาโตผม ก้าวเข้าสู่ 300,000 กิโลแล้วครับ กะว่า....
เริ่มหัวข้อโดย: EK@SRN ที่ 29 ตุลาคม 2010, 08:40:41
สุดยอดครับ 3xxxxx         :-* :-*