หัวข้อ: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: pooza191 ที่ 09 ตุลาคม 2010, 23:57:43 คือ ตอนนี้กำลังสนใจข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง D16Y8 (เครื่องตัวเข้าใจว่าเป็น Vtec ใช่หรือป่าวครับ)
พอดีว่าผมใช้ ES ตัวไม่มี Vtec/AT รู้สึกว่าความแรงมันไม่ทันใจ จะยกเกียร์ธรรมาดามาใส่ ก็ปาเข้าไป 25,000++ กะว่าหากเกียร์ AT ของผมมีปัญหาขึ้นมา อาจจะยกเครื่อง D16Y8/MT ลงเลย ได้ทั้ง Vtec ได้ทั้งเกียร์ธรรมดา เลยขอสอบถามความรู้ท่านทั้งหลาย ดังนี้ครับ 1. ES สามารถวาง D16 ได้หรือป่าวครับ เพราะเครื่องเดิมก็รหัส D เหมือนกัน 2. D16Y8 สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ 3. ราคาเครื่อง D16Y8 เกียร์ MT เท่าไหร่ครับ 4. ได้ยินว่ากล่องของD16Y8 โมไม่ได้ ต้องทำอย่างไรถึงจะปลดล็อกรอบกับโมรอมได้ครับ (ราคาเท่าไหร่) ขอบคุณครับ :) หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 10 ตุลาคม 2010, 00:23:56 คือ ตอนนี้กำลังสนใจข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง D16Y8 (เครื่องตัวเข้าใจว่าเป็น Vtec ใช่หรือป่าวครับ) ไม่ลองมองเครื่องK20A ฝาดำดูหรอคับ มันวางง่ายกว่านะ แล้วอนาคตโมได้ไกลกว่าด้วย ผมว่าเอาค่าโมกล่องนี่มาเป็นค่าเครื่องดีกว่า แล้วมันโมกล่องไม่ได้ด้วยอะคับ คงได้แค่พ่วงกล่องเข้าไป ลองดูเครื่องเคดีกว่านะ เพราะตาโตผมได้แค่ 170 ก้อแทบไม่ขึ้นอีกแล้ว ปล แม็ก 17 นะคับ ออโต้พอดีว่าผมใช้ ES ตัวไม่มี Vtec/AT รู้สึกว่าความแรงมันไม่ทันใจ จะยกเกียร์ธรรมาดามาใส่ ก็ปาเข้าไป 25,000++ กะว่าหากเกียร์ AT ของผมมีปัญหาขึ้นมา อาจจะยกเครื่อง D16Y8/MT ลงเลย ได้ทั้ง Vtec ได้ทั้งเกียร์ธรรมดา เลยขอสอบถามความรู้ท่านทั้งหลาย ดังนี้ครับ 1. ES สามารถวาง D16 ได้หรือป่าวครับ เพราะเครื่องเดิมก็รหัส D เหมือนกัน 2. D16Y8 สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ 3. ราคาเครื่อง D16Y8 เกียร์ MT เท่าไหร่ครับ 4. ได้ยินว่ากล่องของD16Y8 โมไม่ได้ ต้องทำอย่างไรถึงจะปลดล็อกรอบกับโมรอมได้ครับ (ราคาเท่าไหร่) ขอบคุณครับ :) หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 10 ตุลาคม 2010, 00:38:24 K20 ฝาดำอีกเสียงครับ
ไม่ก็ตระกูล B ดีกว่า D16Y อ่ะครับ หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: pooza191 ที่ 10 ตุลาคม 2010, 00:44:41 ไม่ลองมองเครื่องK20A ฝาดำดูหรอคับ มันวางง่ายกว่านะ แล้วอนาคตโมได้ไกลกว่าด้วย ผมว่าเอาค่าโมกล่องนี่มาเป็นค่าเครื่องดีกว่า แล้วมันโมกล่องไม่ได้ด้วยอะคับ คงได้แค่พ่วงกล่องเข้าไป ลองดูเครื่องเคดีกว่านะ เพราะตาโตผมได้แค่ 170 ก้อแทบไม่ขึ้นอีกแล้ว ปล แม็ก 17 นะคับ ออโต้ ขอบคุณครับ :-* แต่ว่าถ้าวาง K20 ฝาดำจิงๆ คงสู้ราคาไม่ไหวครับ เพราะว่าค่าเครื่อง+วางจบๆ น่าจะเหยียบๆ แสนครับ แล้วคงเป็นเกียร์ออโต้เหมือนเดิมด้วย เกียร์ธรรมดาเค้าว่าหายากครับ ยิ่งเป็นเกียร์ฝาแดงหกเกียร์ ราคาก็น่าจะแปดหมื่นก่าๆ แระ อีกอย่างหากจะวางK20 มันต้องแปลงแท่นเครื่องอะครับ เพราะเครื่องมันหันหัวคนละด้านกะ D17 ใจจิงก็ชอบ K20 ครับ แต่สงสัยต้องเก็บตังอีกหลายปี โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนน้อยๆ อย่างผม รอคำแนะนำท่านต่อไปครับ... :-X หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: Venus ที่ 10 ตุลาคม 2010, 01:11:32 หาเกียร์ธรรมดาใส่เลยครับ แรงขึ้นแน่นอน เพราะว่ายังไง D17A เครื่องสดกว่า D16Y8 อยู่แล้ว
หากรองดีๆสักใบ เฮดเดอร์กับท่อดีๆสักชุด 200 มีให้เห็นแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: VET_69 ที่ 10 ตุลาคม 2010, 01:23:24 หาเกียร์ธรรมดาใส่เลยครับ แรงขึ้นแน่นอน เพราะว่ายังไง D17A เครื่องสดกว่า D16Y8 อยู่แล้ว หากรองดีๆสักใบ เฮดเดอร์กับท่อดีๆสักชุด 200 มีให้เห็นแน่นอนครับ อันนี้เห็นด้วยครับ ขับมาแล้ว ES ทั้งตัว EXI MT/ VTi MT/ VTi AT และ EK D16Y4/8 MT/AT หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: MOO-VTEC ที่ 12 ตุลาคม 2010, 02:37:47 หาเกียร์ธรรมดาใส่เลยครับ แรงขึ้นแน่นอน เพราะว่ายังไง D17A เครื่องสดกว่า D16Y8 อยู่แล้ว หากรองดีๆสักใบ เฮดเดอร์กับท่อดีๆสักชุด 200 มีให้เห็นแน่นอนครับ เห็นด้วยอีกเสียงครับ รถเพื่องทำมาแล้ววิ่งดีกว่าเก่าเยอะ ถ้าจะวาง D16Y ลองคิดดูดีๆนะครับค่าเครื่องก็หมื่นกว่าบาทแล้วค่าช่างอีกก็ประมาณหมื่น และสุดท้ายผมว่ามันเสียรถครับ หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 12 ตุลาคม 2010, 07:43:51 VTEC
01-05 1.7 L D17A1 (Civic) DX/LX 01-05 1.7 L D17A2 (Civic) EX VTEC/VTEC-II 01-05 1.7 L D17A6 (Civic) HX VTEC-E 04-05 1.7 L D17A7 (Civic) GX 98-06 1.6 L D16A (HR-V) J/J4 98-06 1.6 L D16A (HR-V) JS/JS4 VTEC --.-- 2.0 L D20 (HR-V or CR-V)SOHC เครื่อง บล๊อก D สำหรับ ES รู้สึวกว่า D16A HR-V นี่แรงใช้ได้เลยนะ หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 12 ตุลาคม 2010, 08:30:46 จะดาวน์เกรดลงมาทำไมครับ ถ้าต้องการความแรงไม่เห็นด้วยเลยครับ
ถ้ารักแรงผมว่าหาวางเครื่องใหม่ตามความเห็นด้านบนดีกว่า หรือเอาประหยัดหน่อยก็หาเกียร์ MT ตรงรุ่นมาเปลี่ยนยังดีซะกว่า เอาเงินก้อนโตไปวางเครื่อง D16Y ครับ เกียร์ออโต้กับธรรมดาแรงคนละเรื่อง เลยนะครับ ลองดูก่อนนะ หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 13 ตุลาคม 2010, 10:49:18 เปลี่ยนเกียร์เปงธรรมดา เปลี่ยนครัชแต่ง ลงเฮด ทำท่อ แค่นี้ก็วิ่งเหลือๆแระครับ ตามความคิดผม ราคาก็ไม่หนีกับวางเครื่อง แต่เครื่องเดิมได้สดกว่า หรือไม่ก็วางตระกูลอื่นครับ บลอคบี
หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 13 ตุลาคม 2010, 11:26:45 อย่าเลยครับ
หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 13 ตุลาคม 2010, 11:30:06 หาเครื่องตรงรุ่นดีกว่าครับ ไม่เจ็บตัว
หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: First-Festival ที่ 13 ตุลาคม 2010, 22:16:31 เอาเครื่องเดิม+เกียร์M/T
ทำท่อ+กรองเปลือยซักชุด ก็วิ่งเหลือๆแล้วครับ ส่วนเรื่องมี TEC หรือไม่มี มันก็ไม่ได้ต่างกันมากหรอกครับ นานๆจะลากรอบให้เทคเปิดซักที........... อย่าลดตัวไปวางD16y8เลยครับ เสียดายรถ หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 ตุลาคม 2010, 11:38:37 อยากอยากแรงอยากซิ่งต้องวางจะกูล B ครับ แต่ว่าจะวางD16 ไม่แนะนำเลยด้วยเหตุผลที่หลายๆคนบอก และผมว่ามันไม่ต่างจากเครื่อเดิมเท่าไหร่หรอก เครื่องเดิมสดกว่าด้วย
หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: Venus ที่ 14 ตุลาคม 2010, 12:33:04 ES นี่ถ้าอยากจะแรงจิงๆ ต้องบล็อก K สถานเดียวเลยครับ ตรงรุ่นสุด วางง่ายสุด รถช้ำน้อยสุด เครื่องราคาแพงสุด แต่ของเล่นก็เยอะสุด เช่นกัน
แต่ถ้าอยากแรงแบบเดิมๆ แนะนำเกียร์ MT ครับ เห็นผลสุด ตามด้วยเฮดท่อกรอง แค่นี้ D16Y ก็ตามไม่ทันแล้วครับ ;) เพราะว่าผมเองก็ขับ ES อยู่เหมือนกัน แต่เป็น AT ลองทำแค่เฮด กรอง ท่อ ดูก่อน แค่นี้ก็วิ่งดีกว่าเดิมแล้วครับ ถ้าไม่พอใจค่อยหา MT มาลงทีหลัง จะได้ประหยัดเงินในกระเป๋าครับ หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 14 ตุลาคม 2010, 12:40:10 ES นี่ถ้าอยากจะแรงจิงๆ ต้องบล็อก K สถานเดียวเลยครับ ตรงรุ่นสุด วางง่ายสุด รถช้ำน้อยสุด เครื่องราคาแพงสุด แต่ของเล่นก็เยอะสุด เช่นกัน แต่ถ้าอยากแรงแบบเดิมๆ แนะนำเกียร์ MT ครับ เห็นผลสุด ตามด้วยเฮดท่อกรอง แค่นี้ D16Y ก็ตามไม่ทันแล้วครับ ;) เพราะว่าผมเองก็ขับ ES อยู่เหมือนกัน แต่เป็น AT ลองทำแค่เฮด กรอง ท่อ ดูก่อน แค่นี้ก็วิ่งดีกว่าเดิมแล้วครับ ถ้าไม่พอใจค่อยหา MT มาลงทีหลัง จะได้ประหยัดเงินในกระเป๋าครับ ค่านมลูก มะใช่เหรอนั่น ที่ทำไปอ่ะ / จาก ผบ. ที่บ้าน ATK9999 / DEF9999 Effect : Absove Money ;) ;) ;) ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: Venus ที่ 14 ตุลาคม 2010, 18:41:04 ค่านมลูก มะใช่เหรอนั่น ที่ทำไปอ่ะ / จาก ผบ. ที่บ้าน ATK9999 / DEF9999 Effect : Absove Money ;) ;) ;) ;D ;D ;D ไอ้เก้งนี่ออกนอกเรื่อง กลับบ้านไปซักผ้าไป๊ >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: pooza191 ที่ 14 ตุลาคม 2010, 23:05:27 ขอบคุณทุกท่านมากครับ สำหรับความคิดเห็น :)
ตอนนี้คิดว่าถ้าเกียร์ AT มีปัญหา คงจะวาง MT แทน แระคงวางเทอร์โบในเสต็ปต่อไป เอาแบบโลว์บูท ให้มีเสียงโบออฟโหดๆ หน่อยครับ :-* หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 15 ตุลาคม 2010, 14:46:49 ขอบคุณทุกท่านมากครับ สำหรับความคิดเห็น :) ตอนนี้คิดว่าถ้าเกียร์ AT มีปัญหา คงจะวาง MT แทน แระคงวางเทอร์โบในเสต็ปต่อไป เอาแบบโลว์บูท ให้มีเสียงโบออฟโหดๆ หน่อยครับ :-* ถ้าบูสต่ำเสียงมันไม่ค่อยโหดสิคับ ผมเคยบูส 0.5 แล้วขยับเป็น 0.8 เสียงดังขึ้นมากนะ แต่โบออฟอยากให้ใช้ blitz เสียงเพราะดี แล้วช่วงนี้ก้อเตรียมหากล่องพ่วงไว้เลย :) หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 15 ตุลาคม 2010, 14:57:19 ไอ้เก้งนี่ออกนอกเรื่อง กลับบ้านไปซักผ้าไป๊ >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: pooza191 ที่ 15 ตุลาคม 2010, 16:56:30 ถ้าบูสต่ำเสียงมันไม่ค่อยโหดสิคับ ผมเคยบูส 0.5 แล้วขยับเป็น 0.8 เสียงดังขึ้นมากนะ แต่โบออฟอยากให้ใช้ blitz เสียงเพราะดี แล้วช่วงนี้ก้อเตรียมหากล่องพ่วงไว้เลย :) ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ แล้วราคาโบออฟของ blitz แพงป่าวครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ พอดีว่าผมไปเจอข้อมูลร้านที่เค้ารับติดตั้ง turbo ในเว็ปเพื่อนบ้านเรานเนี่ยครับ เค้ารับติดตั้ง turbo กะรถที่ใช้แก๊สทำให้ประหยัดเรื่องกล่องแต่งไป ตอนนี้กะลังรวบรวมข้อมูลกะสตางค์ครับ คิดว่าโปรเจ็คนี้คงอีกยาวไกลกว่าจะบรรลุเป้าหมาย 8) หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: EkRobot ที่ 15 ตุลาคม 2010, 20:45:14 แห่ๆๆๆ D16y8 ก็แรงน้าค้าบบบบบบบ แต่ส่วนของ จขกท. ผมไม่เห็นด้วยเลยค้าบบบ เล่น Kดีกว่าน้าคับ - -*
หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 16 ตุลาคม 2010, 15:55:17 ES เกียร์ auto เซ็ท Turbo อนาคตเตรียมตังค์ค่าเกียร์ไว้หน่อยก็ดีครับ เพราะขนาดวิ่งปกติ เกียร์ก็ค่อนข้างจะเปราะอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 17 ตุลาคม 2010, 21:48:59 มันแล้วแต่สภาพอะ ประมาณ2500 นะที่เคยเห็นเซียงกง แต่ดูสปริงดีๆ แล้วกันกลัวลูกสูบตายละงานเข้าเลย แต่สภาพสวยๆก้อ3000กว่าๆ ก้อมี แต่กล่องพ่วง ต้องมีแน่นอนคับ ไม่งั้นบูสมาไฟรูปเครื่องขึ้นคราวนี้เครื่องสะดุด เลยต้องมีกล่องมาหลอกMAP อีกทีของผมใช้กล่องE manage นะ ส่วนเกียร์ออโต้ทำใจ เตรียมหาเกียร์สำรองไว้ได้เลย เกียร์มันหวืดอะ บอกไม่ถูกคือรอบเครื่องไปแต่ล้อไม่ไปอะ เหมือนคลัตลื่นอะ ลงเกียร์ธรรมดาดีกว่าอนาคตไกลกว่า ส่วนกล่องที่ว่าอู่แก๊สไรนั้น เป็นกล่องที่เขาทำเองป่าว ประมาณพันห้า ถ้าใช่ผมว่าอย่าเลย ผมเคยแล้วละ ซัดหนักๆไปเครื่องก้อขึ้นอีก ผมก้อเคยทำมา เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายเลย แต่ผมทำร้านแถว ติวานนท์นะไม่อยากเอ่ยชื่อร้านกลัวเขาเสียเดี๋ยวฟ้องหมิ่นประมาท ซวย ไว้บอกหลังไมค์ได้เขาก้อบอกว่าไม่ขึ้นๆแต่พอซัดหนักๆมันก้อขึ้นต้องมานั่งลบมันอีก รถผมก้อแก๊สเหมือนกันจูนน้ำมันเสร็จมาจูนแก๊สต้องขยายรูหัวฉีดแก๊สอีก ช่วงนี้ก้อหาเตรียมดูของไว้เลยคับถ้าไม่มีเงินก้อน เพราะซื้อทีเดียวคงไม่ไว้ ราคาเสร็จแพงกว่าวางเครื่องบางตัวอีก จัดไปพี่น้องหนับหนุน ;)
หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: AumZ ที่ 19 ตุลาคม 2010, 23:40:41 ผมวิ่งได้180 อะครับ เข็นไม่ขึ้นแล้ว ล้อ17 นะไม่รู้เพราะมันล็อคหรือเครื่องได้แค่นั้น จะดีเหรอครับ เล่น D16Y8 ผมยังอยากได้ B16 เลย 555 ใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะครับว่ามันล็อคหรือได้แค่นั้น งงมากเลย เพราะ พอไป150+ รู้สึกมันขึ้นไวนิดๆ น่าจะเร่งได้อีก ต่ไปตายที่180 ซะงั้น แล้ว ตามที่เจ้าของกระทู้ว่า เล่นกล่องไรได้บ้างครับ
หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 20 ตุลาคม 2010, 00:05:33 ส่วนตัวน่ะครับ ชอบ h22a ครับ 200 ม้า
b16 อยู่ไม่เกิน เกียร์ 3 ;) ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ES วาง D16Y8 เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 20 ตุลาคม 2010, 14:06:39 ผมวิ่งได้180 อะครับ เข็นไม่ขึ้นแล้ว ล้อ17 นะไม่รู้เพราะมันล็อคหรือเครื่องได้แค่นั้น จะดีเหรอครับ เล่น D16Y8 ผมยังอยากได้ B16 เลย 555 ใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะครับว่ามันล็อคหรือได้แค่นั้น งงมากเลย เพราะ พอไป150+ รู้สึกมันขึ้นไวนิดๆ น่าจะเร่งได้อีก ต่ไปตายที่180 ซะงั้น แล้ว ตามที่เจ้าของกระทู้ว่า เล่นกล่องไรได้บ้างครับ ถ้าล็อคหรือกล่องตัว เหยียบๆอยู่เกิน 180 มันจะสะดุด แต่ไม่ถึงถึงเครื่องดับอะคับ ถ้าเหยียบแล้วเครื่องเร่งปกติมันก้อคือได้แค่นั้น ไม่ได้ตัดคับ |