หัวข้อ: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 08 ตุลาคม 2010, 15:27:12 รบกวนแนะนำหน่อยครับ มีข้อสงสัยตามนี้ครับ
- คลัชแต่งแบรนด์เนม พวก Exedy ,OS etc. มือสองยุ่นนี่ถ้าวัดกับ คลัชทองแดงก้อน หวีแต่ง งานบ้านเรามีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ - ข้อดีของคลัชผ้าบาง - Fly wheel แต่ง กับ Flywheel ลดน้ำหนัก ต่างกันมากน้อยแค่ไหน - งานบ้านเรา Flywheel ลดน้ำหนักกันเหลือเท่าไหร่ครับ - น้ำหนักของ Flywheel ที่เหมาะสมของเครื่อง B16 สเต็ปไม่เปิดฝา และเปิดฝาทำมีแคม อยู่ที่เท่าไหร่ครับ ต้องขนาดไหนถึงจะเบาไป ผมเห็นมี 3.4 ,3.8 ,4.0 กลัวว่าถ้าเบาเกินไปจะไม่มีกำลัง - เนื้อ titanium กะ โครม อันไหนน่าเล่นกว่ากัน ขอคำแนะนำประกอบความรู้ผมหน่อยครับ ไม่มีความรู้เรื่องนี้ของ Honda ครับ :-[ ขอบคุณล่วงหน้าครับ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ เริ่มหัวข้อโดย: EkRobot ที่ 08 ตุลาคม 2010, 20:42:50 โอ้ววว พอดีอยากทราบเมหือนกัน ขออณูญาติเจ้าของกระทู้นิดนึงนะครับ อยากถามด้วยว่า
คือรถผมใส่คลัชทองแดงอยู่ 4ก้อน แต่ไม่ได้เปลี่ยนหวี(ใช้หวีเดิม) ทีนี้...ตะกี้นี้สดๆร้อนๆ รถเกิดอาการเหมือนกับวิ่งไม่ออก รอบขึ้นแต่ความเร็วไม่ขึ้น คาดว่าจะเป็นอาการคลัชหมด ไม่จับ วืดๆ พรุ่งนี้ผมเลยว่าจะไปเปลี่ยนคลัช ซึ่งคงเปลี่ยนคลัชทองแดงเหมือนเดิมครับ พอดีชอบ กระชากดี ชินแล้วด้วย อยากถามว่า ควรจะใส่กี่ก้อนดีครับ มีพี่แถวบ้านบอก 6 ก้อนไปเลย ราคาประมาณ 7-8 พัน (ผมไม่เข้าใจ เพราะของมันติดรถมาแล้ว เลยงงเกี่ยวกับคลัชทองแดงอยู่) ขอความเห็นจากพี่ๆหน่อยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 09 ตุลาคม 2010, 01:26:32 โอ้ววว พอดีอยากทราบเมหือนกัน ขออณูญาติเจ้าของกระทู้นิดนึงนะครับ อยากถามด้วยว่า คือรถผมใส่คลัชทองแดงอยู่ 4ก้อน แต่ไม่ได้เปลี่ยนหวี(ใช้หวีเดิม) ทีนี้...ตะกี้นี้สดๆร้อนๆ รถเกิดอาการเหมือนกับวิ่งไม่ออก รอบขึ้นแต่ความเร็วไม่ขึ้น คาดว่าจะเป็นอาการคลัชหมด ไม่จับ วืดๆ พรุ่งนี้ผมเลยว่าจะไปเปลี่ยนคลัช ซึ่งคงเปลี่ยนคลัชทองแดงเหมือนเดิมครับ พอดีชอบ กระชากดี ชินแล้วด้วย อยากถามว่า ควรจะใส่กี่ก้อนดีครับ มีพี่แถวบ้านบอก 6 ก้อนไปเลย ราคาประมาณ 7-8 พัน (ผมไม่เข้าใจ เพราะของมันติดรถมาแล้ว เลยงงเกี่ยวกับคลัชทองแดงอยู่) ขอความเห็นจากพี่ๆหน่อยครับ ผมว่าก่อนจะทำผ้า ท่านต้องเสริมหวีก่อนครับ ตอนนี้หวีมันกดไม่อยู่ ต่อให้ใส่ไปอีก 20 ก้อนก็เหมือนเดิมหรือแย่กว่าครับ คลัชทองแดงไม่หมดง่ายๆนะ แต่หวีเดิมกะทองแดงก้อน กดไม่อยู่แน่นอนครับ ปกติใส่คลัชก้อน ร้านเค๊าจะเสริมหวีให้ด้วยเพราะมันจำเป็น อันนี้ความรู้ส่วนคัวของผมนะ เด๋วรอพี่ๆกูรูมาตอบอีกทีครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ เริ่มหัวข้อโดย: EkRobot ที่ 09 ตุลาคม 2010, 07:05:23 ผมว่าก่อนจะทำผ้า ท่านต้องเสริมหวีก่อนครับ ตอนนี้หวีมันกดไม่อยู่ ต่อให้ใส่ไปอีก 20 ก้อนก็เหมือนเดิมหรือแย่กว่าครับ คลัชทองแดงไม่หมดง่ายๆนะ แต่หวีเดิมกะทองแดงก้อน กดไม่อยู่แน่นอนครับ ปกติใส่คลัชก้อน ร้านเค๊าจะเสริมหวีให้ด้วยเพราะมันจำเป็น อันนี้ความรู้ส่วนคัวของผมนะ เด๋วรอพี่ๆกูรูมาตอบอีกทีครับ อ่าครับผม ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 09 ตุลาคม 2010, 08:18:25 รบกวนแนะนำหน่อยครับ มีข้อสงสัยตามนี้ครับ
- คลัชแต่งแบรนด์เนม พวก Exedy ,OS etc. มือสองยุ่นนี่ถ้าวัดกับ คลัชทองแดงก้อน หวีแต่ง งานบ้านเรามีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ต่างกันเยอะครับ ของแบนด์เนมทนกว่า รับแรงม้าได้มากกว่า การจับดีกว่า - ข้อดีของคลัชผ้าบาง เหมือนกับผ้าหนาแหล่ะ ต่างกันที่วัสดุ แต่การจับเท่ากัน - Fly wheel แต่ง กับ Flywheel ลดน้ำหนัก ต่างกันมากน้อยแค่ไหน ของแต่งดีกว่า รอบกวาดดีกว่า แต่แรงบิดหาย ถ้าขึ้นทางชันมาก ๆ หรือบรรทุกหนัก ๆ ใส่ของเดิมได้แรงบิดดีกว่า- งานบ้านเรา Flywheel ลดน้ำหนักกันเหลือเท่าไหร่ครับ ลดจากของเดิมไปประมาณ 1 - 1.5 โลพอครับ มากกว่านี้ไม่แข็งแรง เด๋วแตก ร้าวได้ - น้ำหนักของ Flywheel ที่เหมาะสมของเครื่อง B16 สเต็ปไม่เปิดฝา และเปิดฝาทำมีแคม อยู่ที่เท่าไหร่ครับ ต้องขนาดไหนถึงจะเบาไป ผมเห็นมี 3.4 ,3.8 ,4.0 กลัวว่าถ้าเบาเกินไปจะไม่มีกำลัง รถเดิม ๆ เอาหนัก ๆ ไว้ก่อนเป็นดีครับ นอกจากไปลดน้ำหนักบอดี้มาแล้ว อันนี้ใช้เบา ๆ ได้ เห็นผลดีกว่า - เนื้อ titanium กะ โครม อันไหนน่าเล่นกว่ากัน เนื้อ Ti ไม่มีครับ มีแต่ Chromoly อยู่แล้ว ขอคำแนะนำประกอบความรู้ผมหน่อยครับ ไม่มีความรู้เรื่องนี้ของ Honda ครับ :-[ ขอบคุณล่วงหน้าครับ :-* :-* :-* ไม่เป็นไรครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 09 ตุลาคม 2010, 13:47:09 ขอบคุณครับพี่เต้
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 10 ตุลาคม 2010, 14:05:23 Flywheel ลดน้ำหนัก เค้าจะใช้กับพวกคลัชที่มีน้ำหนักมาก เช่น 3-4 ชั้น เพื่อบาลานซ์น้ำหนักให้มันเท่าเดิม ไม่ได้ทำให้มันแรงขึ้น
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 10 ตุลาคม 2010, 17:10:31 Flywheel ลดน้ำหนัก เค้าจะใช้กับพวกคลัชที่มีน้ำหนักมาก เช่น 3-4 ชั้น เพื่อบาลานซ์น้ำหนักให้มันเท่าเดิม ไม่ได้ทำให้มันแรงขึ้น (http://www.toda-europe.com/catalog/images/TODA%20CR-MO%20FLYWHEEL%20-%20S13.jpg) (http://www.todaracingusa.com/catalog/pc/catalog/related_b16a_flywheel_81_large.jpg) ไม่จำเป็นเสมอไปครับ อย่างของ TODA เค้าก็ทำออกหลายน้ำหนัก เพื่อให้เลือกใช้งาน ได้หลายหลาย ตาม Power ของเครื่องยนต์ และลักษณะการใช้งานที่เราต้องการ จริง ๆ แล้วฟลายวีลก็ไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้น แต่มันช่วยลดภาระของเครื่องยนต์ ถ้าใช้ให้ เหมาะสม ก็จะได้กำลังเครื่องยนต์ ที่ต้องสูญเสียไปกลับคืนมา ทำได้สมรรถนะที่ดีขึ้น |