:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: lookjaomaa ที่ 08 ตุลาคม 2010, 15:27:12



หัวข้อ: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 08 ตุลาคม 2010, 15:27:12
รบกวนแนะนำหน่อยครับ มีข้อสงสัยตามนี้ครับ

- คลัชแต่งแบรนด์เนม พวก Exedy ,OS etc. มือสองยุ่นนี่ถ้าวัดกับ คลัชทองแดงก้อน หวีแต่ง งานบ้านเรามีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ

- ข้อดีของคลัชผ้าบาง

- Fly wheel แต่ง กับ Flywheel ลดน้ำหนัก ต่างกันมากน้อยแค่ไหน

- งานบ้านเรา Flywheel ลดน้ำหนักกันเหลือเท่าไหร่ครับ

- น้ำหนักของ Flywheel ที่เหมาะสมของเครื่อง B16 สเต็ปไม่เปิดฝา และเปิดฝาทำมีแคม อยู่ที่เท่าไหร่ครับ ต้องขนาดไหนถึงจะเบาไป ผมเห็นมี 3.4 ,3.8 ,4.0 กลัวว่าถ้าเบาเกินไปจะไม่มีกำลัง

- เนื้อ titanium กะ โครม อันไหนน่าเล่นกว่ากัน 


ขอคำแนะนำประกอบความรู้ผมหน่อยครับ ไม่มีความรู้เรื่องนี้ของ Honda ครับ  :-[  ขอบคุณล่วงหน้าครับ 

 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EkRobot ที่ 08 ตุลาคม 2010, 20:42:50
โอ้ววว พอดีอยากทราบเมหือนกัน ขออณูญาติเจ้าของกระทู้นิดนึงนะครับ อยากถามด้วยว่า

คือรถผมใส่คลัชทองแดงอยู่ 4ก้อน แต่ไม่ได้เปลี่ยนหวี(ใช้หวีเดิม)

ทีนี้...ตะกี้นี้สดๆร้อนๆ รถเกิดอาการเหมือนกับวิ่งไม่ออก รอบขึ้นแต่ความเร็วไม่ขึ้น คาดว่าจะเป็นอาการคลัชหมด ไม่จับ วืดๆ

พรุ่งนี้ผมเลยว่าจะไปเปลี่ยนคลัช ซึ่งคงเปลี่ยนคลัชทองแดงเหมือนเดิมครับ พอดีชอบ กระชากดี ชินแล้วด้วย

อยากถามว่า ควรจะใส่กี่ก้อนดีครับ มีพี่แถวบ้านบอก 6 ก้อนไปเลย ราคาประมาณ 7-8 พัน (ผมไม่เข้าใจ เพราะของมันติดรถมาแล้ว เลยงงเกี่ยวกับคลัชทองแดงอยู่)

ขอความเห็นจากพี่ๆหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 09 ตุลาคม 2010, 01:26:32
โอ้ววว พอดีอยากทราบเมหือนกัน ขออณูญาติเจ้าของกระทู้นิดนึงนะครับ อยากถามด้วยว่า

คือรถผมใส่คลัชทองแดงอยู่ 4ก้อน แต่ไม่ได้เปลี่ยนหวี(ใช้หวีเดิม)

ทีนี้...ตะกี้นี้สดๆร้อนๆ รถเกิดอาการเหมือนกับวิ่งไม่ออก รอบขึ้นแต่ความเร็วไม่ขึ้น คาดว่าจะเป็นอาการคลัชหมด ไม่จับ วืดๆ

พรุ่งนี้ผมเลยว่าจะไปเปลี่ยนคลัช ซึ่งคงเปลี่ยนคลัชทองแดงเหมือนเดิมครับ พอดีชอบ กระชากดี ชินแล้วด้วย

อยากถามว่า ควรจะใส่กี่ก้อนดีครับ มีพี่แถวบ้านบอก 6 ก้อนไปเลย ราคาประมาณ 7-8 พัน (ผมไม่เข้าใจ เพราะของมันติดรถมาแล้ว เลยงงเกี่ยวกับคลัชทองแดงอยู่)

ขอความเห็นจากพี่ๆหน่อยครับ

ผมว่าก่อนจะทำผ้า ท่านต้องเสริมหวีก่อนครับ ตอนนี้หวีมันกดไม่อยู่ ต่อให้ใส่ไปอีก 20 ก้อนก็เหมือนเดิมหรือแย่กว่าครับ คลัชทองแดงไม่หมดง่ายๆนะ แต่หวีเดิมกะทองแดงก้อน กดไม่อยู่แน่นอนครับ ปกติใส่คลัชก้อน ร้านเค๊าจะเสริมหวีให้ด้วยเพราะมันจำเป็น อันนี้ความรู้ส่วนคัวของผมนะ เด๋วรอพี่ๆกูรูมาตอบอีกทีครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EkRobot ที่ 09 ตุลาคม 2010, 07:05:23
ผมว่าก่อนจะทำผ้า ท่านต้องเสริมหวีก่อนครับ ตอนนี้หวีมันกดไม่อยู่ ต่อให้ใส่ไปอีก 20 ก้อนก็เหมือนเดิมหรือแย่กว่าครับ คลัชทองแดงไม่หมดง่ายๆนะ แต่หวีเดิมกะทองแดงก้อน กดไม่อยู่แน่นอนครับ ปกติใส่คลัชก้อน ร้านเค๊าจะเสริมหวีให้ด้วยเพราะมันจำเป็น อันนี้ความรู้ส่วนคัวของผมนะ เด๋วรอพี่ๆกูรูมาตอบอีกทีครับ

อ่าครับผม ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 09 ตุลาคม 2010, 08:18:25
รบกวนแนะนำหน่อยครับ มีข้อสงสัยตามนี้ครับ

- คลัชแต่งแบรนด์เนม พวก Exedy ,OS etc. มือสองยุ่นนี่ถ้าวัดกับ คลัชทองแดงก้อน หวีแต่ง งานบ้านเรามีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ
ต่างกันเยอะครับ ของแบนด์เนมทนกว่า รับแรงม้าได้มากกว่า การจับดีกว่า  

- ข้อดีของคลัชผ้าบาง
เหมือนกับผ้าหนาแหล่ะ ต่างกันที่วัสดุ แต่การจับเท่ากัน


- Fly wheel แต่ง กับ Flywheel ลดน้ำหนัก ต่างกันมากน้อยแค่ไหน
ของแต่งดีกว่า รอบกวาดดีกว่า แต่แรงบิดหาย ถ้าขึ้นทางชันมาก ๆ หรือบรรทุกหนัก ๆ
ใส่ของเดิมได้แรงบิดดีกว่า- งานบ้านเรา Flywheel ลดน้ำหนักกันเหลือเท่าไหร่ครับ
ลดจากของเดิมไปประมาณ 1 - 1.5 โลพอครับ มากกว่านี้ไม่แข็งแรง เด๋วแตก ร้าวได้

- น้ำหนักของ Flywheel ที่เหมาะสมของเครื่อง B16 สเต็ปไม่เปิดฝา และเปิดฝาทำมีแคม อยู่ที่เท่าไหร่ครับ ต้องขนาดไหนถึงจะเบาไป ผมเห็นมี 3.4 ,3.8 ,4.0 กลัวว่าถ้าเบาเกินไปจะไม่มีกำลัง
รถเดิม ๆ เอาหนัก ๆ ไว้ก่อนเป็นดีครับ นอกจากไปลดน้ำหนักบอดี้มาแล้ว อันนี้ใช้เบา ๆ ได้ เห็นผลดีกว่า

- เนื้อ titanium กะ โครม อันไหนน่าเล่นกว่ากัน 
เนื้อ Ti ไม่มีครับ มีแต่ Chromoly อยู่แล้ว

ขอคำแนะนำประกอบความรู้ผมหน่อยครับ ไม่มีความรู้เรื่องนี้ของ Honda ครับ  :-[  ขอบคุณล่วงหน้าครับ 

 :-* :-* :-*

ไม่เป็นไรครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 09 ตุลาคม 2010, 13:47:09
ขอบคุณครับพี่เต้


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 10 ตุลาคม 2010, 14:05:23
Flywheel  ลดน้ำหนัก เค้าจะใช้กับพวกคลัชที่มีน้ำหนักมาก เช่น 3-4  ชั้น เพื่อบาลานซ์น้ำหนักให้มันเท่าเดิม ไม่ได้ทำให้มันแรงขึ้น


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง คลัช+Flywheel ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 10 ตุลาคม 2010, 17:10:31
Flywheel  ลดน้ำหนัก เค้าจะใช้กับพวกคลัชที่มีน้ำหนักมาก เช่น 3-4  ชั้น เพื่อบาลานซ์น้ำหนักให้มันเท่าเดิม ไม่ได้ทำให้มันแรงขึ้น

(http://www.toda-europe.com/catalog/images/TODA%20CR-MO%20FLYWHEEL%20-%20S13.jpg)

(http://www.todaracingusa.com/catalog/pc/catalog/related_b16a_flywheel_81_large.jpg)

ไม่จำเป็นเสมอไปครับ อย่างของ TODA เค้าก็ทำออกหลายน้ำหนัก เพื่อให้เลือกใช้งาน
ได้หลายหลาย ตาม Power ของเครื่องยนต์ และลักษณะการใช้งานที่เราต้องการ

จริง ๆ แล้วฟลายวีลก็ไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้น แต่มันช่วยลดภาระของเครื่องยนต์ ถ้าใช้ให้
เหมาะสม ก็จะได้กำลังเครื่องยนต์ ที่ต้องสูญเสียไปกลับคืนมา ทำได้สมรรถนะที่ดีขึ้น