:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Prince14 ที่ 07 ตุลาคม 2010, 09:22:14



หัวข้อ: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Prince14 ที่ 07 ตุลาคม 2010, 09:22:14
ตอนเปนเกียร์ N รอบ 900 พอเข้าเกียร์ D รอบตกเหลือแค่ 300 เกิดจากสาเหตุไรคับ


หัวข้อ: Re: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 07 ตุลาคม 2010, 11:10:47
- ตั้งวาวล์
- ล้างปีกผีเสื้อ
- ล้างมอเตอร์เดินเบา

จัดให้หมดเลยครับ ผมทำแค่ 2 อันบน อันมอเตอร์ไม่ได้ทำ
อาการเลยหลงๆ เจอบ้าง ล่าสุด เจอช่าง ตรวจให้ แล้วแนะนำให้ทำด้วย

หายสนิทเลย


หัวข้อ: Re: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Prince14 ที่ 07 ตุลาคม 2010, 22:36:05
- ตั้งวาวล์
- ล้างปีกผีเสื้อ
- ล้างมอเตอร์เดินเบา

จัดให้หมดเลยครับ ผมทำแค่ 2 อันบน อันมอเตอร์ไม่ได้ทำ
อาการเลยหลงๆ เจอบ้าง ล่าสุด เจอช่าง ตรวจให้ แล้วแนะนำให้ทำด้วย

หายสนิทเลย

ลองทําดูแล้วไม่หายคับ

ลองทําดูแล้วไม่หายค


หัวข้อ: Re: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 08 ตุลาคม 2010, 20:09:49
ถามนิดนะครับว่า ตอนเปิดแอร์ รอบเครื่องตกมากไหม?  ถ้าตกไม่มาก หรือตกไปแล้วขึ้นมาใหม่ แสดงว่าตัวคุมรอบยังทำงานได้ตามปกติ แสดงว่ามีปัญหาเรื่องเกียร์ ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นไหนครับ ไม่ค่อยมีรายละเอียดเลย  เอาเป็นว่า ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ให้ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูใหม่ก่อน ถ้าไม่ดีขึ้นอาจจำเป็นต้องยกเกียร์ครับ


หัวข้อ: Re: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Prince14 ที่ 08 ตุลาคม 2010, 20:49:56
ถามนิดนะครับว่า ตอนเปิดแอร์ รอบเครื่องตกมากไหม?  ถ้าตกไม่มาก หรือตกไปแล้วขึ้นมาใหม่ แสดงว่าตัวคุมรอบยังทำงานได้ตามปกติ แสดงว่ามีปัญหาเรื่องเกียร์ ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นไหนครับ ไม่ค่อยมีรายละเอียดเลย  เอาเป็นว่า ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ให้ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูใหม่ก่อน ถ้าไม่ดีขึ้นอาจจำเป็นต้องยกเกียร์ครับ

เวลาเปิดแอร์รอบตกแล้วขึนมาใหม่ครับ เปนรถcivic coupe ปี98เครื่องเดิมคับ
ต้องเปลี่ยนเกียเลยหรอคับ มีทางแก้ทางอื่นไหม แล้วถ้าต้องเปลี่ยนจิง ประมาณเท่าไหร่


หัวข้อ: Re: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 09 ตุลาคม 2010, 08:28:52
ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ  แต่ก่อนเปลี่ยนลองเช็คระดับน้ำมันเกียร์ด้วยการอุ่นเครื่องให้ร้อนก่อน ดับเครื่อง รอ 2 นาที แล้วดึงก้านวัดน้ำมันเกียร์ออกมาวัดแบบเดียวกับน้ำมันเครื่อง ดูว่าน้ำมันเกียร์มีระดับปกติไหม? ลักษณะของสีน้ำมันเกียร์ โดยเอามาหยดบนกระดาษทิชชู่ สีควรจะเป็นสีชมพู อาจจะออกส้มนิดๆ ตามการใช้งาน

หลังถ่ายดูว่ายังมีอาการเดิมไหม?  ลองถอดปลั๊กโซลินอยด์ตรงเกียร์ดูว่าอาการเข้าเกียร์แล้วรอบตกมากยังเป็นอยู่ไหม?

ราคาเกียร์มือสองไม่เกินหมื่นบาทครับ ถูกกว่าโอเวอร์ฮอลเกียร์ แต่ก็ต้องเสี่ยงดวงว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน บางครั้งจะดีกว่าโอเวอร์ฮอลเกียร์เนื่องจากว่าบางอู่ไม่ได้ทำเต็มระบบใช้ไปไม่นานก็กลับมาเสียอีกครับ

อยากให้ดูด้วยว่า นอกจากเข้าเกียร์แล้วรอบตกมาก อาการตอนเปลี่ยนเกียร์ยังปกติหรือไม่ เข้าเกียร์แล้วต้องรอนานไหมกว่ารถจะวิ่งได้ มีการลื่นของเกียร์เวลาเกียร์เปลี่ยนหรือไม่ ตัวนี้จะเป็นตัวบอกว่าสภาพภายในเกียร๋เป็นอย่างไรยังดีอยู่หรือเสื่อมสภาพแล้ว  ถ้าดูจากอายุรถแล้วมีการใช้งานปกติประมาณสองแสนกว่ากม. ก็สมควรที่เกียร์จะหมดอายุแล้วละครับ ต้องเปลี่ยนหรือโอเวอร์ฮอลใหม่


หัวข้อ: Re: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Prince14 ที่ 09 ตุลาคม 2010, 23:06:18
ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ  แต่ก่อนเปลี่ยนลองเช็คระดับน้ำมันเกียร์ด้วยการอุ่นเครื่องให้ร้อนก่อน ดับเครื่อง รอ 2 นาที แล้วดึงก้านวัดน้ำมันเกียร์ออกมาวัดแบบเดียวกับน้ำมันเครื่อง ดูว่าน้ำมันเกียร์มีระดับปกติไหม? ลักษณะของสีน้ำมันเกียร์ โดยเอามาหยดบนกระดาษทิชชู่ สีควรจะเป็นสีชมพู อาจจะออกส้มนิดๆ ตามการใช้งาน

หลังถ่ายดูว่ายังมีอาการเดิมไหม?  ลองถอดปลั๊กโซลินอยด์ตรงเกียร์ดูว่าอาการเข้าเกียร์แล้วรอบตกมากยังเป็นอยู่ไหม?

ราคาเกียร์มือสองไม่เกินหมื่นบาทครับ ถูกกว่าโอเวอร์ฮอลเกียร์ แต่ก็ต้องเสี่ยงดวงว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน บางครั้งจะดีกว่าโอเวอร์ฮอลเกียร์เนื่องจากว่าบางอู่ไม่ได้ทำเต็มระบบใช้ไปไม่นานก็กลับมาเสียอีกครับ

อยากให้ดูด้วยว่า นอกจากเข้าเกียร์แล้วรอบตกมาก อาการตอนเปลี่ยนเกียร์ยังปกติหรือไม่ เข้าเกียร์แล้วต้องรอนานไหมกว่ารถจะวิ่งได้ มีการลื่นของเกียร์เวลาเกียร์เปลี่ยนหรือไม่ ตัวนี้จะเป็นตัวบอกว่าสภาพภายในเกียร๋เป็นอย่างไรยังดีอยู่หรือเสื่อมสภาพแล้ว  ถ้าดูจากอายุรถแล้วมีการใช้งานปกติประมาณสองแสนกว่ากม. ก็สมควรที่เกียร์จะหมดอายุแล้วละครับ ต้องเปลี่ยนหรือโอเวอร์ฮอลใหม่

ขอบคุณมากคับ เด่วจะลองทำดูแล้วมาแจ้งคับ


หัวข้อ: Re: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก
เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 10 ตุลาคม 2010, 20:35:11
ตอนเปนเกียร์ N รอบ 900 พอเข้าเกียร์ D รอบตกเหลือแค่ 300 เกิดจากสาเหตุไรคับ

รถติดแก๊สหรือป่าวครับ

ของผมติดแก๊ส ตอนใช้แก๊ส จะเป็นครับ แต่ไม่ถึง 300 รอบ  แต่เปลี่ยนเป็นน้ำมัน ปกติดีครับ


หัวข้อ: Re: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก
เริ่มหัวข้อโดย: tor2614 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 14:25:28
อาการนี้รถผมเคยเป็นครับ civic 96 เครื่องเดิม D16Y8 ใส่เกียร์ N รอบปกติที่ 900 พอใส่เกียร์ D รอบตกจนเกือบดับในตอนแรกๆที่เป็นต้องเหยีบเบรคและเหยีบคันเร่งช่วย พอหนักเข้ารถถึงขนาดขับอยู่พอรถติดเครื่องก็ดับไปเลยครับ

อันตรายมากถ้าเครื่องดับขณะที่รถกำลังจะเลี้ยวเพราะพวงมาลัยมันจะหนักและเลี้ยวไปพวงมาลัยมันจะล็อครับ ผมทนถูไถใช่อยู่ซักพักใหญ่ๆ เพราะไม่มีเวลาและต้องใช้รถทุกวัน พอมีเวลาผมก็ให้พี่ที่เป็นช่างประจำรถของผมเช็คให้  

ล้างลิ้นปีกผีเสื้อก็แล้ว อะไรก็แล้วไม่หาย

ช่างเค้าเลยบอกจะเช็คกำลังอัดดู โป๊ะเช๊ะเลยครับพี่น้องกำลังอัดมันน้อยเกินไปแต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดที่จะสต๊าทไม่ได้ หรือวิ่งไม่ได้

สาเหตุเกิดจากรถรุ่นนี้ใช้งานมาก็ 10 กว่าปีแล้ว การสึกกรอนของบ่าวาวล์และคราบเขม่าต่างๆก็ย่อมจะมีครับ มันก็เลยทำให้บ่าวาวล์ปิดไม่สนิท กำลังอัดมันก็เลยลดลง


วิธีแก้ของผมก็คือเปลี่ยนแหวน และบดวาวล์ครับหายสนิท ตอนนี้ใช้งานปกติไม่มีรอบตกแล้วครับ ตอนแลกผมก็คิดว่าเป็นที่เกียร์ครับ เกือบได้เปลี่ยนเกียร์อีกลูกซะแล้ว

ยังไงลองไปเช็คอย่างผมดูก่อนครับ อาจไม่ได้เป็นที่เกียร์ก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Prince14 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 21:30:13
อาการนี้รถผมเคยเป็นครับ civic 96 เครื่องเดิม D16Y8 ใส่เกียร์ N รอบปกติที่ 900 พอใส่เกียร์ D รอบตกจนเกือบดับในตอนแรกๆที่เป็นต้องเหยีบเบรคและเหยีบคันเร่งช่วย พอหนักเข้ารถถึงขนาดขับอยู่พอรถติดเครื่องก็ดับไปเลยครับ

อันตรายมากถ้าเครื่องดับขณะที่รถกำลังจะเลี้ยวเพราะพวงมาลัยมันจะหนักและเลี้ยวไปพวงมาลัยมันจะล็อครับ ผมทนถูไถใช่อยู่ซักพักใหญ่ๆ เพราะไม่มีเวลาและต้องใช้รถทุกวัน พอมีเวลาผมก็ให้พี่ที่เป็นช่างประจำรถของผมเช็คให้  

ล้างลิ้นปีกผีเสื้อก็แล้ว อะไรก็แล้วไม่หาย

ช่างเค้าเลยบอกจะเช็คกำลังอัดดู โป๊ะเช๊ะเลยครับพี่น้องกำลังอัดมันน้อยเกินไปแต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดที่จะสต๊าทไม่ได้ หรือวิ่งไม่ได้

สาเหตุเกิดจากรถรุ่นนี้ใช้งานมาก็ 10 กว่าปีแล้ว การสึกกรอนของบ่าวาวล์และคราบเขม่าต่างๆก็ย่อมจะมีครับ มันก็เลยทำให้บ่าวาวล์ปิดไม่สนิท กำลังอัดมันก็เลยลดลง


วิธีแก้ของผมก็คือเปลี่ยนแหวน และบดวาวล์ครับหายสนิท ตอนนี้ใช้งานปกติไม่มีรอบตกแล้วครับ ตอนแลกผมก็คิดว่าเป็นที่เกียร์ครับ เกือบได้เปลี่ยนเกียร์อีกลูกซะแล้ว

ยังไงลองไปเช็คอย่างผมดูก่อนครับ อาจไม่ได้เป็นที่เกียร์ก็ได้ครับ

แหวนที่ว่านี้คือแหวนอะไรหรอคับ


หัวข้อ: Re: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 11 ตุลาคม 2010, 23:51:01
อาการนี้รถผมเคยเป็นครับ civic 96 เครื่องเดิม D16Y8 ใส่เกียร์ N รอบปกติที่ 900 พอใส่เกียร์ D รอบตกจนเกือบดับในตอนแรกๆที่เป็นต้องเหยีบเบรคและเหยีบคันเร่งช่วย พอหนักเข้ารถถึงขนาดขับอยู่พอรถติดเครื่องก็ดับไปเลยครับ

อันตรายมากถ้าเครื่องดับขณะที่รถกำลังจะเลี้ยวเพราะพวงมาลัยมันจะหนักและเลี้ยวไปพวงมาลัยมันจะล็อครับ ผมทนถูไถใช่อยู่ซักพักใหญ่ๆ เพราะไม่มีเวลาและต้องใช้รถทุกวัน พอมีเวลาผมก็ให้พี่ที่เป็นช่างประจำรถของผมเช็คให้  

ล้างลิ้นปีกผีเสื้อก็แล้ว อะไรก็แล้วไม่หาย

ช่างเค้าเลยบอกจะเช็คกำลังอัดดู โป๊ะเช๊ะเลยครับพี่น้องกำลังอัดมันน้อยเกินไปแต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดที่จะสต๊าทไม่ได้ หรือวิ่งไม่ได้

สาเหตุเกิดจากรถรุ่นนี้ใช้งานมาก็ 10 กว่าปีแล้ว การสึกกรอนของบ่าวาวล์และคราบเขม่าต่างๆก็ย่อมจะมีครับ มันก็เลยทำให้บ่าวาวล์ปิดไม่สนิท กำลังอัดมันก็เลยลดลง


วิธีแก้ของผมก็คือเปลี่ยนแหวน และบดวาวล์ครับหายสนิท ตอนนี้ใช้งานปกติไม่มีรอบตกแล้วครับ ตอนแลกผมก็คิดว่าเป็นที่เกียร์ครับ เกือบได้เปลี่ยนเกียร์อีกลูกซะแล้ว

ยังไงลองไปเช็คอย่างผมดูก่อนครับ อาจไม่ได้เป็นที่เกียร์ก็ได้ครับ

ขอทราบค่าเสียหายครับผม
เเตะผมสงสัยว่า เครือ่งดับพวงมาลัยจะไม่ล๊อกไม่ช่ายเหรอถ้ากุญเเจยังคงคาอยุ่ครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เวลาเข้าเกียร์(Auto) แล้วรอบตกมาก
เริ่มหัวข้อโดย: tor2614 ที่ 12 ตุลาคม 2010, 12:41:20
ขอทราบค่าเสียหายครับผม
เเตะผมสงสัยว่า เครือ่งดับพวงมาลัยจะไม่ล๊อกไม่ช่ายเหรอถ้ากุญเเจยังคงคาอยุ่ครับ
ขอบคุณครับ

โทษทีครับพวงมาลัยไม่ล็อคครับแต่มันจะหนักและเลี้ยวยากครับ

ค่าเสียหายช่างประจำทำให้ ผมจำไม่ค่อยได้อะ น่าจะไม่เกิน 8,000 บาทครับ ค่าแรง+ค่าของ (ตอนนั้นผมเปลี่ยนคอมแอร์อีก 1 ลูก ) เบ็ดเสร็จ ตก 10,000 ต้นๆครับ