:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Vitty ที่ 06 ตุลาคม 2010, 14:17:20



หัวข้อ: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 06 ตุลาคม 2010, 14:17:20
ถ้าเอามาใช้ต้องแปลงอะไรไหมครับ หรือใส่ได้เลย

และกรณี สมมุติแผงคอยเย็นมันรั่ว มันมีอะไหล่ หรือใช้ของเดิมแทนได้ครับ

เห็นมีขายๆ อยู่กัน เลือกดูยังไงครับ


หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 06 ตุลาคม 2010, 14:35:40
ถ้าหมายถึง แผงคอยส์เย็น ของ แอร์ตัวนอก

เย็นกว่าของเดิมแน่นอนครับ 

เพราะเท่าที่ผมสังเกตุด้วยตาเปล่า ปริมาณช่อง และ ชั้น มันจะถี่กว่าของบ้านเราแบบเห็นได้ชัดครับ

แถมมีช่องใส่แผ่นกรองฝุ่น ฟิลเตอร์ ด้วยครับ ใส่กันได้พอดีเป๊ะๆ 

แผ่นฟิลเตอร์ที่ว่านี้ เบิก 0 มิตซูได้เลยครับ มีคนเคยเบิกใส่กันได้พอดีเป๊ะ ราคา 500+ 

 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 06 ตุลาคม 2010, 15:35:12
ถ้าหมายถึง แผงคอยส์เย็น ของ แอร์ตัวนอก

เย็นกว่าของเดิมแน่นอนครับ 

เพราะเท่าที่ผมสังเกตุด้วยตาเปล่า ปริมาณช่อง และ ชั้น มันจะถี่กว่าของบ้านเราแบบเห็นได้ชัดครับ

แถมมีช่องใส่แผ่นกรองฝุ่น ฟิลเตอร์ ด้วยครับ ใส่กันได้พอดีเป๊ะๆ 

แผ่นฟิลเตอร์ที่ว่านี้ เบิก 0 มิตซูได้เลยครับ มีคนเคยเบิกใส่กันได้พอดีเป๊ะ ราคา 500+ 

 :-* :-* :-*

คอล์ยเย็นนอก ใส่กับตู้แอร์เดิมได้ป่ะพี่เบียร์


หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 06 ตุลาคม 2010, 16:11:27
คอล์ยเย็นนอก ใส่กับตู้แอร์เดิมได้ป่ะพี่เบียร์

ใส่ได้ ใส่อยู่           >:( >:( >:(     


หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 06 ตุลาคม 2010, 16:19:40
ใส่ได้ ใส่อยู่           >:( >:( >:(     
;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 06 ตุลาคม 2010, 16:27:32
         อีวาพอเรเตอร์ (EVAPORETOR) หรือแผงคอยล์เย็น มี 3 แบบ คือ
   แบบ LAMINATE โครงสร้างคล้ายหม้อน้ำในรถยนต์ ให้ประสิทธิภาพในการทำความเย็นดีกว่าแบบ FIN AND TUBE ปัจจุบันรถยนต์ส่วนใหญ่นิยมใช้อีวาพอเรเตอร์ หรือแผงคอยล์เย็นแบบนี้ 
   แบบ FIN AND TUBE มีลักษณะเป็นท่อทองแดง รถยนต์รุ่นเก่าส่วนใหญ่ใช้อีวาพอเรเตอร์ หรือแผงคอยล์เย็น แบบนี้
   แบบ SERPENTINE มีลักษณะขดไปมาเป็นรูเล็ก ๆ หลาย ๆ รู

   


หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NOST LEV ที่ 07 ตุลาคม 2010, 20:08:23
ได้ความรู้มากมายคับ ;)


หัวข้อ: re
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 30 เมษายน 2013, 22:33:04
ขอขุดขึ้นมา กระทู้นี้มีความรู้ดี


หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jamesZa ที่ 30 เมษายน 2013, 23:26:46
ขอถามผ่านเจ้าของกระทู้นะครับ แผงคอยเย็น กับ แผงรังผึ่งแอร์ที่คร้ายๆหม้อน้ำ มันคือตัวเดียวกันไหมครับ รั่ว จะเปลี่ยน มือ2 หรือ มือ1อันไหนดีกว่ากันครับ ขอบคุณครับ :-[ :-[


หัวข้อ: re
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 01 พฤษภาคม 2013, 07:01:25
ขอตอบแทน ผ่าน จขกท เดิมนะ

1.แผงคอยเย็น กับ แผงรังผึ่งแอร์ที่คร้ายๆหม้อน้ำ มันคือตัวเดียวกันไหมครับ

    คนละตัวครับ

2.รั่ว จะเปลี่ยน มือ2 หรือ มือ1อันไหนดีกว่ากันครับ
     
        มือ 1 กว่าแน่ ระบายควาร้อนเท่ากัน ประสิทธิภาพเท่าทีเห็นมาไม่ต่างกันน่ะใช้ได้ มือสองไม่รู้เป็นไง
เพราะผ่านการใช้มาแล้ว อาจเกิดการตันด้านใน ประสิทธิภาพลดลง


   ลองอ่านในกระทู้นี้ครับ ความรู้เยอะ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0


หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 02 พฤษภาคม 2013, 18:10:50
ขอตอบแทน ผ่าน จขกท เดิมนะ อีกคน
แผงคอยเย็น กับ แผงรังผึ่งแอร์ที่คร้ายๆหม้อน้ำ มันคือตัวเดียวกันไหมครับ
ตอบ ตัวนั้นคือแผงคอล์ยร้อนครับ แผงคอล์ยเย็นอยู่ในเก๋ง

2.ผมใช้ตู้แอร์นอกมือ 2 เย็นใช้ได้ แต่ไม่แนะนำตู้แอร์เก่าไท ครับ