หัวข้อ: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 06 ตุลาคม 2010, 14:17:20 ถ้าเอามาใช้ต้องแปลงอะไรไหมครับ หรือใส่ได้เลย
และกรณี สมมุติแผงคอยเย็นมันรั่ว มันมีอะไหล่ หรือใช้ของเดิมแทนได้ครับ เห็นมีขายๆ อยู่กัน เลือกดูยังไงครับ หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 06 ตุลาคม 2010, 14:35:40 ถ้าหมายถึง แผงคอยส์เย็น ของ แอร์ตัวนอก
เย็นกว่าของเดิมแน่นอนครับ เพราะเท่าที่ผมสังเกตุด้วยตาเปล่า ปริมาณช่อง และ ชั้น มันจะถี่กว่าของบ้านเราแบบเห็นได้ชัดครับ แถมมีช่องใส่แผ่นกรองฝุ่น ฟิลเตอร์ ด้วยครับ ใส่กันได้พอดีเป๊ะๆ แผ่นฟิลเตอร์ที่ว่านี้ เบิก 0 มิตซูได้เลยครับ มีคนเคยเบิกใส่กันได้พอดีเป๊ะ ราคา 500+ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 06 ตุลาคม 2010, 15:35:12 ถ้าหมายถึง แผงคอยส์เย็น ของ แอร์ตัวนอก คอล์ยเย็นนอก ใส่กับตู้แอร์เดิมได้ป่ะพี่เบียร์เย็นกว่าของเดิมแน่นอนครับ เพราะเท่าที่ผมสังเกตุด้วยตาเปล่า ปริมาณช่อง และ ชั้น มันจะถี่กว่าของบ้านเราแบบเห็นได้ชัดครับ แถมมีช่องใส่แผ่นกรองฝุ่น ฟิลเตอร์ ด้วยครับ ใส่กันได้พอดีเป๊ะๆ แผ่นฟิลเตอร์ที่ว่านี้ เบิก 0 มิตซูได้เลยครับ มีคนเคยเบิกใส่กันได้พอดีเป๊ะ ราคา 500+ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 06 ตุลาคม 2010, 16:11:27 คอล์ยเย็นนอก ใส่กับตู้แอร์เดิมได้ป่ะพี่เบียร์ ใส่ได้ ใส่อยู่ >:( >:( >:( หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 06 ตุลาคม 2010, 16:19:40 ใส่ได้ ใส่อยู่ >:( >:( >:( ;D ;D ;Dหัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 06 ตุลาคม 2010, 16:27:32 อีวาพอเรเตอร์ (EVAPORETOR) หรือแผงคอยล์เย็น มี 3 แบบ คือ
แบบ LAMINATE โครงสร้างคล้ายหม้อน้ำในรถยนต์ ให้ประสิทธิภาพในการทำความเย็นดีกว่าแบบ FIN AND TUBE ปัจจุบันรถยนต์ส่วนใหญ่นิยมใช้อีวาพอเรเตอร์ หรือแผงคอยล์เย็นแบบนี้ แบบ FIN AND TUBE มีลักษณะเป็นท่อทองแดง รถยนต์รุ่นเก่าส่วนใหญ่ใช้อีวาพอเรเตอร์ หรือแผงคอยล์เย็น แบบนี้ แบบ SERPENTINE มีลักษณะขดไปมาเป็นรูเล็ก ๆ หลาย ๆ รู หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: NOST LEV ที่ 07 ตุลาคม 2010, 20:08:23 ได้ความรู้มากมายคับ ;)
หัวข้อ: re เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 30 เมษายน 2013, 22:33:04 ขอขุดขึ้นมา กระทู้นี้มีความรู้ดี
หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: jamesZa ที่ 30 เมษายน 2013, 23:26:46 ขอถามผ่านเจ้าของกระทู้นะครับ แผงคอยเย็น กับ แผงรังผึ่งแอร์ที่คร้ายๆหม้อน้ำ มันคือตัวเดียวกันไหมครับ รั่ว จะเปลี่ยน มือ2 หรือ มือ1อันไหนดีกว่ากันครับ ขอบคุณครับ :-[ :-[
หัวข้อ: re เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 01 พฤษภาคม 2013, 07:01:25 ขอตอบแทน ผ่าน จขกท เดิมนะ
1.แผงคอยเย็น กับ แผงรังผึ่งแอร์ที่คร้ายๆหม้อน้ำ มันคือตัวเดียวกันไหมครับ คนละตัวครับ 2.รั่ว จะเปลี่ยน มือ2 หรือ มือ1อันไหนดีกว่ากันครับ มือ 1 กว่าแน่ ระบายควาร้อนเท่ากัน ประสิทธิภาพเท่าทีเห็นมาไม่ต่างกันน่ะใช้ได้ มือสองไม่รู้เป็นไง เพราะผ่านการใช้มาแล้ว อาจเกิดการตันด้านใน ประสิทธิภาพลดลง ลองอ่านในกระทู้นี้ครับ ความรู้เยอะ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0 หัวข้อ: Re: ตู้แอร์เป็นของตัวนอก สงสัยว่า ดูของยังไงครับ แล้วเย็นกว่าของเดิมๆ เยอะใช่ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 02 พฤษภาคม 2013, 18:10:50 ขอตอบแทน ผ่าน จขกท เดิมนะ อีกคน
แผงคอยเย็น กับ แผงรังผึ่งแอร์ที่คร้ายๆหม้อน้ำ มันคือตัวเดียวกันไหมครับ ตอบ ตัวนั้นคือแผงคอล์ยร้อนครับ แผงคอล์ยเย็นอยู่ในเก๋ง 2.ผมใช้ตู้แอร์นอกมือ 2 เย็นใช้ได้ แต่ไม่แนะนำตู้แอร์เก่าไท ครับ |