หัวข้อ: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 04 ตุลาคม 2010, 19:04:04 อยากทราบข้อแตกต่างส่วนประกอบระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR รายละเอียดดังนี้
1.ลูกหมากกันโคลงขนาดเท่ากันหรือไม่ 2.ขนาดเหล็กขนาดเท่าไรกันบ้าง 3.ตัวยึดเฟรมต่างกันอย่างไร 4.คุณสมบัติ เหมาะ กับรถแบบใหน ต้อง Set ช่วงล่างอย่างไร 5.อะหลั่ยกันโคลงซื้อใหม่ใช้ของรุ่นใหนได้บ้าง ราคาเท่าไร ขอบคุณผู้รู้ ล่วงหน้าครับ :-* หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 05 ตุลาคม 2010, 16:59:55 up คำถามหน่อย อยากรู้ครับ :)
หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 06 ตุลาคม 2010, 17:47:32 ไม่มีใครรู้เลยหรือครับ :)
หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 06 ตุลาคม 2010, 18:37:48 อยากทราบข้อแตกต่างส่วนประกอบระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR รายละเอียดดังนี้ 1.ลูกหมากกันโคลงขนาดเท่ากันหรือไม่ 2.ขนาดเหล็กขนาดเท่าไรกันบ้าง 3.ตัวยึดเฟรมต่างกันอย่างไร 4.คุณสมบัติ เหมาะ กับรถแบบใหน ต้อง Set ช่วงล่างอย่างไร 5.อะหลั่ยกันโคลงซื้อใหม่ใช้ของรุ่นใหนได้บ้าง ราคาเท่าไร ขอบคุณผู้รู้ ล่วงหน้าครับ :-* กันโคลง Vi-RS กับ Sir คือตัวเดียวกันครับ ขนาดประมาณ 16 มม ประกับจะมีสองชิ้น ขายก+ประกับ ราคากลางของครบๆตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 3500 เป็นไอเทมหายาก กันโคลง Type R มากับ EK9 ขนาดประมาณ 22 มม. ประกับมีชิ้นเดียว ยึดติดกับเฟรมเลย ราคาตอนนี้ประมาณ 1500 บาท ถูกกว่าเมื่อก่อนเยอะ เพราะว่ามันใหญ่เกินไป ขายยาก กันโคลง Vi-RS ติดตั้งได้เลย ตรงรุ่นเป๊ะ รองแหวนอีแปะหนาก็พอ แต่กันโคลง Type R ต้องเจาะรูใหม่ข้างละหนึ่งรูและต้องทำการรองแผ่นเหล็กอย่าหนาเพื่อป้องกันรูฉีก หรือไม่ก็ต้องใส่ซัพเฟรมก่อนใส่กันโคลง Type R ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงอะไร เพิ่มอีกหนึ่งตัวเลือกประหยัดที่หลายคนใส่กัน คือกันโคลง EG ประมาณ 1000 บาท เวลาใส่ต้องออกแรงง้างนิดนึง เพราะมันจะสั้นกว่าหน่อย อย่าลืมรองอีแปะหรือแผ่นเหล็กด้านหลังด้วย คุณสมบัติตามชื่อของมัน เหมาะกับรถติดแก๊ส ถ้าโช๊คดีอยู่แล้ว ขอบอกว่าไม่จำเป็น เพราะการใส่กันโคลงจะทำให้ท้ายรถแข็งขึ้น ง่ายๆคือดื้อโค้ง ถ้าคิดจะใส่กันโคลง Type R แนะนำให้ใส่ทั้งหน้าและหลัง มันจะได้พอดีกัน อะไหล่เบิกใหม่ได้หมดทุกชิ้น เบิกที่ไหนนั้น ต้องศึกษาดูครับ สรุปอีกที ถ้าคิดจะใส่กันโคลงโดยมีซัพเฟรม ไม่ต้องห่วงอะไร จับยัดได้เลย แต่ถ้าไม่มีซัพเฟรม จะกันโคลงตัวไหนก็แล้วแต่ ขอให้รองแผ่นเหล็กด้านหลังตรงจุดยึดด้วย เพื่อกระจายแรงไม่ให้กระทำที่รูมากเกินไป ถึงตรงรุ่น ก็ดึงเสียรูปได้เหมือนกัน แล้วก็อีกอย่าง ต้องเดินท่อจากพักปลายถึงหน้าแปลนใหม่ด้วย เพราะรถที่มันไม่มีมา ท่อมันไม่หลบมาให้ ขูดแน่นอน หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 06 ตุลาคม 2010, 18:52:36 กันโคลง Vi-RS กับ Sir คือตัวเดียวกันครับ ขนาดประมาณ 16 มม ประกับจะมีสองชิ้น ขายก+ประกับ ราคากลางของครบๆตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 3500 เป็นไอเทมหายาก ขอบคุณครับ คุณมิ้น สุดยอดกูรูCIVIC จริงๆ แต่อยากทราบอีกว่า ใส่ Type R กับ SIR ความรู้สึกเวลาขับต่างกันอย่างไรบ้างครับ :)กันโคลง Type R มากับ EK9 ขนาดประมาณ 22 มม. ประกับมีชิ้นเดียว ยึดติดกับเฟรมเลย ราคาตอนนี้ประมาณ 1500 บาท ถูกกว่าเมื่อก่อนเยอะ เพราะว่ามันใหญ่เกินไป ขายยาก กันโคลง Vi-RS ติดตั้งได้เลย ตรงรุ่นเป๊ะ รองแหวนอีแปะหนาก็พอ แต่กันโคลง Type R ต้องเจาะรูใหม่ข้างละหนึ่งรูและต้องทำการรองแผ่นเหล็กอย่าหนาเพื่อป้องกันรูฉีก หรือไม่ก็ต้องใส่ซัพเฟรมก่อนใส่กันโคลง Type R ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงอะไร เพิ่มอีกหนึ่งตัวเลือกประหยัดที่หลายคนใส่กัน คือกันโคลง EG ประมาณ 1000 บาท เวลาใส่ต้องออกแรงง้างนิดนึง เพราะมันจะสั้นกว่าหน่อย อย่าลืมรองอีแปะหรือแผ่นเหล็กด้านหลังด้วย คุณสมบัติตามชื่อของมัน เหมาะกับรถติดแก๊ส ถ้าโช๊คดีอยู่แล้ว ขอบอกว่าไม่จำเป็น เพราะการใส่กันโคลงจะทำให้ท้ายรถแข็งขึ้น ง่ายๆคือดื้อโค้ง ถ้าคิดจะใส่กันโคลง Type R แนะนำให้ใส่ทั้งหน้าและหลัง มันจะได้พอดีกัน อะไหล่เบิกใหม่ได้หมดทุกชิ้น เบิกที่ไหนนั้น ต้องศึกษาดูครับ สรุปอีกที ถ้าคิดจะใส่กันโคลงโดยมีซัพเฟรม ไม่ต้องห่วงอะไร จับยัดได้เลย แต่ถ้าไม่มีซัพเฟรม จะกันโคลงตัวไหนก็แล้วแต่ ขอให้รองแผ่นเหล็กด้านหลังตรงจุดยึดด้วย เพื่อกระจายแรงไม่ให้กระทำที่รูมากเกินไป ถึงตรงรุ่น ก็ดึงเสียรูปได้เหมือนกัน แล้วก็อีกอย่าง ต้องเดินท่อจากพักปลายถึงหน้าแปลนใหม่ด้วย เพราะรถที่มันไม่มีมา ท่อมันไม่หลบมาให้ ขูดแน่นอน หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 06 ตุลาคม 2010, 18:58:40 ขอบคุณครับ คุณมิ้น สุดยอดกูรูCIVIC จริงๆ แต่อยากทราบอีกว่า ใส่ Type R กับ SIR ความรู้สึกเวลาขับต่างกันอย่างไรบ้างครับ :) ส่วนตัวไม่เคยลอง Type R อ่ะครับ แต่ได้ยินมาว่ามันจะแถ เวลาเข้าโค้ง เพราะท้ายมันแข็งครับ เหล็กมันใหญ่กว่าตัวอื่น หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: WittEk ที่ 07 ตุลาคม 2010, 14:46:14 พอจะทราบ part no. ของลูกหมากกันโคลงหลัง SIR รึเปล่าครับ
หรือใช้ของรุ่นไหนแทนได้บ้าง หรือใครพอจะรู้ความยาวลูกหมากกันโคลงหลังนี้บ้างครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 ตุลาคม 2010, 17:04:21 ส่วนตัวไม่เคยลอง Type R อ่ะครับ แต่ได้ยินมาว่ามันจะแถ เวลาเข้าโค้ง เพราะท้ายมันแข็งครับ เหล็กมันใหญ่กว่าตัวอื่น เสริมให้นิดครับ จริงๆเข้าตั้งใจทำให้ท้ายมันกวาดOver steer เพราะว่า รับกับด้านหน้าที่มันจะUnder steer ทำให้โค้งได้ครับ คือถ้าหน้าแถแล้ไม่เข้า ก็เอาท้ายกวาดออกให้มันเลี้ยวเข้าได้ครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 10 ตุลาคม 2010, 19:30:07 พอจะทราบ part no. ของลูกหมากกันโคลงหลัง SIR รึเปล่าครับ ของผมกันโคลง Type R ความยาวลูกหมากตามรูป ไม่รู้เหมือนของ SIR หรือเปล่า ใครมีข้อมูลช่วยด้วยครับ :)หรือใช้ของรุ่นไหนแทนได้บ้าง หรือใครพอจะรู้ความยาวลูกหมากกันโคลงหลังนี้บ้างครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 10 ตุลาคม 2010, 20:06:05 กันโคลง Vi-RS กับ Sir คือตัวเดียวกันครับ ขนาดประมาณ 16 มม ประกับจะมีสองชิ้น ขายก+ประกับ ราคากลางของครบๆตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 3500 เป็นไอเทมหายาก กันโคลง Type R มากับ EK9 ขนาดประมาณ 22 มม. ประกับมีชิ้นเดียว ยึดติดกับเฟรมเลย ราคาตอนนี้ประมาณ 1500 บาท ถูกกว่าเมื่อก่อนเยอะ เพราะว่ามันใหญ่เกินไป ขายยาก กันโคลง Vi-RS ติดตั้งได้เลย ตรงรุ่นเป๊ะ รองแหวนอีแปะหนาก็พอ แต่กันโคลง Type R ต้องเจาะรูใหม่ข้างละหนึ่งรูและต้องทำการรองแผ่นเหล็กอย่าหนาเพื่อป้องกันรูฉีก หรือไม่ก็ต้องใส่ซัพเฟรมก่อนใส่กันโคลง Type R ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงอะไร เพิ่มอีกหนึ่งตัวเลือกประหยัดที่หลายคนใส่กัน คือกันโคลง EG ประมาณ 1000 บาท เวลาใส่ต้องออกแรงง้างนิดนึง เพราะมันจะสั้นกว่าหน่อย อย่าลืมรองอีแปะหรือแผ่นเหล็กด้านหลังด้วย คุณสมบัติตามชื่อของมัน เหมาะกับรถติดแก๊ส ถ้าโช๊คดีอยู่แล้ว ขอบอกว่าไม่จำเป็น เพราะการใส่กันโคลงจะทำให้ท้ายรถแข็งขึ้น ง่ายๆคือดื้อโค้ง ถ้าคิดจะใส่กันโคลง Type R แนะนำให้ใส่ทั้งหน้าและหลัง มันจะได้พอดีกัน อะไหล่เบิกใหม่ได้หมดทุกชิ้น เบิกที่ไหนนั้น ต้องศึกษาดูครับ สรุปอีกที ถ้าคิดจะใส่กันโคลงโดยมีซัพเฟรม ไม่ต้องห่วงอะไร จับยัดได้เลย แต่ถ้าไม่มีซัพเฟรม จะกันโคลงตัวไหนก็แล้วแต่ ขอให้รองแผ่นเหล็กด้านหลังตรงจุดยึดด้วย เพื่อกระจายแรงไม่ให้กระทำที่รูมากเกินไป ถึงตรงรุ่น ก็ดึงเสียรูปได้เหมือนกัน แล้วก็อีกอย่าง ต้องเดินท่อจากพักปลายถึงหน้าแปลนใหม่ด้วย เพราะรถที่มันไม่มีมา ท่อมันไม่หลบมาให้ ขูดแน่นอน สุดยอดเลยพี่ :-* :-* :-* หา ek9 ให้อันสิ ชอบใหญ่ๆ :( :( หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 10 ตุลาคม 2010, 23:33:06 เสริมให้นิดครับ จริงๆเข้าตั้งใจทำให้ท้ายมันกวาดOver steer เพราะว่า รับกับด้านหน้าที่มันจะUnder steer ทำให้โค้งได้ครับ คือถ้าหน้าแถแล้ไม่เข้า ก็เอาท้ายกวาดออกให้มันเลี้ยวเข้าได้ครับ เข้าใจแล้วครับ กันโคลงType R มันออกแบบมาใหญ่ให้แข้งๆ มิน่าผมใส่ของ EG ก็เลยไม่รู้สึกอะไรเลย สงสัยต้องหา Type R มาใส่ซะแล้ว หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 ตุลาคม 2010, 23:40:17 เข้าใจแล้วครับ กันโคลงType R มันออกแบบมาใหญ่ให้แข้งๆ มิน่าผมใส่ของ EG ก็เลยไม่รู้สึกอะไรเลย แต่มันจะก่ะด้างพอควร และเอามาซิ่งบนถนนต้องระวังพอควร พูดง่ายๆคือถ้าขับซิ่งเข้าโค้งจะขับยากพอควรแต่ถ้าชินก็ไม่ยากครับสงสัยต้องหา Type R มาใส่ซะแล้ว มันจะแถไปโดนรถหรืออะไรต่างๆข้างทางได้ถ้าไม่ชิน หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 11:00:55 เสริมให้นิดครับ จริงๆเข้าตั้งใจทำให้ท้ายมันกวาดOver steer เพราะว่า รับกับด้านหน้าที่มันจะUnder steer ทำให้โค้งได้ครับ คือถ้าหน้าแถแล้ไม่เข้า ก็เอาท้ายกวาดออกให้มันเลี้ยวเข้าได้ครับ ไม่บอกว่า Drift หละครับง่ายดี อันนี้ผมชอบ หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 11:52:44 ไม่บอกว่า Drift หละครับง่ายดี อันนี้ผมชอบ มันอารมเดียวกับ Drift แหละครับแต่มันไม่ใช่เพราะมันไม่ออกอาการชัดเจนแบบตั้งใจ แต่มันจะออกอาการแบบไม่รู้ตัวและล้อหลังด้านในโค้งอาจจะมียกด้วยครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 13:54:10 สรุปใส่ Type R แล้วมันดีป่าวครับ แต่ผมใส่EGก็ว่ามันหนืบขึ้นนะ
หรือว่ามันเล็กจนไม่มีผลอะไร แต่คิดไปเองว่ามันหนืบ..555 หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 14:08:21 มันอารมเดียวกับ Drift แหละครับแต่มันไม่ใช่เพราะมันไม่ออกอาการชัดเจนแบบตั้งใจ แต่มันจะออกอาการแบบไม่รู้ตัวและล้อหลังด้านในโค้งอาจจะมียกด้วยครับ แบบนี้ไม่เหมาะสำหรับเด็กและสตรีมีครรภ์แน่ ๆ น่าจะเหมาะสำหรับที่ชอบท้ายปัดเข้าโค้งอย่างที่ผมว่า :-* หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 14:24:14 สรุปใส่ Type R แล้วมันดีป่าวครับ แต่ผมใส่EGก็ว่ามันหนืบขึ้นนะ เล็กใหญ่ก็ตอยสนองต่อความเร็วแรงในการเช้าโค้งต่างกันครับ ถ้าขับไม่เร็ว อันเล็กก็รู้สึกได้แล้วครับเพราะมันก็แข็งขึ้น อันใหญ่ก็สำหรับเร็วๆแบบรถแข่ง ที่เข้าโค้งกันเป็น 100 แบบแคบในสนามนะครับ อันใหญ่นี่ต้องเร็วและหักพวงมาลัยเร็วพอควรถึงจะออกอาการครับหรือว่ามันเล็กจนไม่มีผลอะไร แต่คิดไปเองว่ามันหนืบ..555 แบบนี้ไม่เหมาะสำหรับเด็กและสตรีมีครรภ์แน่ ๆ ถ้าเร็วไม่ถึงก็ไม่มีอาการครับ แต่ที่มีแน่ๆคือรู้สึกว่ามันกีด้างขึ้น คนนั่งอาจจะนั่งไม่สบายเหมือนเดิมน่าจะเหมาะสำหรับที่ชอบท้ายปัดเข้าโค้งอย่างที่ผมว่า :-* หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 29 ตุลาคม 2010, 14:09:45 หลังจากที่ตัดสินใจนานว่าจะใส่กันโคลงหลัง Type R ดีหรือเปล่า ก็ดำเนินการไปแปลงขาเพิ่มความแข็งแรง และทำเหล็กรองน๊อตกันรูร้อยน๊อตฉีก (ขานี้เป็นขาแปลงไม่มีใน Spec โรงงาน) จากนั้นก็ดำเนินการใส่ เสร็จ ก็ลองวิ่งดูพบว่าเห็นข้อแตกต่างชัดเจนตอนวิ่งถนนขรุขระ รถจะบิดไปมา กว่าปกติ แต่พอมาวิ่งทางเรียบเข้าโค้งหนัก หรือ หักรถหลบกะทันหันรถนิ่งมาก ไม่มีส่าย หลังจาก ใช้มา ครึ่งเดือน มาตรวจสอบดูที่รูยึดน๊อตปกติดี จากการวิเคราะห์คาดว่าที่รูน๊อตฉีก เนื่องจากรูยึด TypR จะห่างกว่า SIR นิดหนึ่ง ซึ่งทั่วไปมักจะเจาะรูเพิ่มและใส่ไปเลย ระยะห่างจากรูเดิมกับรูใหม่ไม่ห่างกันมากทำให้จุดยึดไม่แข็งแรง และไม่รองเหล็กเพิ่มความแข็งแรง อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 29 ตุลาคม 2010, 14:33:40 พี่ทำขาแบบนี้......มันจะแข็งแรงหรือครับ ::) หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 29 ตุลาคม 2010, 15:14:35 พี่ทำขาแบบนี้......มันจะแข็งแรงหรือครับ ::) โครตแข็ง แรงหรือเปล่าอยู่ที่เครื่องและใจ ใช้มาเกือบเดือนแล้ว ยังคงสภาพเดิมเลย เริ่มติดใจแล้ว แต่เซ็งเวลาเจอทางขรุขระ ;) หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 30 ตุลาคม 2010, 13:44:23 โครตแข็ง แรงหรือเปล่าอยู่ที่เครื่องและใจ ใช้มาเกือบเดือนแล้ว ยังคงสภาพเดิมเลย เริ่มติดใจแล้ว แต่เซ็งเวลาเจอทางขรุขระ ;) ถือว่า.......ลดน้ำหนักไปในตัว ;D หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: balck-coupe ที่ 07 เมษายน 2012, 19:21:24 มาเก็บข้อมูลด้วยคน 8)
หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 09 เมษายน 2012, 20:29:00 เข้าเร็วแล้วท้ายปัดหรือเปล่าอ่าครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 เมษายน 2012, 22:50:21 เข้าเร็วแล้วท้ายปัดหรือเปล่าอ่าครับ ปัดไม่ปัด ปัจจัยมันเยอะครับ :-[ :-[ :-[ |