:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Almostcoin ที่ 04 ตุลาคม 2010, 13:32:54



หัวข้อ: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 04 ตุลาคม 2010, 13:32:54
เครื่อง D16Y8 ไปใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 ท่อ 2 นิ้ว ทั้งเส้น ไม่มีพักกลาง ปลายเป็น 2 นิ้วใส้เกลียว รู้สึกว่าต้นหายมากมายครับ เลยอยากขอความเห็นหน่อยว่า ถ้าเดิน 1.6-1.7 นิ้วจากหน้าแปลนมาถึงตรงถังน้ำมัน แล้วขยายเป็น 2 นิ้วตรงหลังปีกนกหลัง จะวิ่งดีขึ้นไหมครับ หรือว่าเดิน 1.7 ทั้งเส้นเลยครับ

ขอความเห็นหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 04 ตุลาคม 2010, 15:30:19
ผมว่าลองใส่พักกลางดูก่อนครับ น่าจะวิ่งกว่าเดิม


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 04 ตุลาคม 2010, 15:52:06
ออโต้หรือแมนนวลครับ   สูตรท่อที่คุณว่าสำนักดังอย่างมูเก้นก็ทำออกมานะ    ออกจากแคตประมาณ 1.8 ถึงพักกลาง จากนั้นออกจากพักกลางเป็น 2.2 ถึงหน้าแปลนที่ต่อกับพักปลาย  ผมว่าดีขึ้นแน่นอน   ของแล้วมาบอกต่อด้วยนะครับอยากรู้เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 04 ตุลาคม 2010, 16:28:09
^
^
^
ผมว่าสูตรนี้น่าจะแมนวลนะ โดยส่วนตัวคิดว่าต้อง B Series กำลังดี

ผมใช้อยู่


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 04 ตุลาคม 2010, 16:47:20
ของผม ออโต้น่ะสิ แต่กะว่าลองทำดูแบบหลังแคตถึงหน้าแปลนพักปลาย 1.6 หรือ 1.7 แล้วท่อนปลายตรงหน้าแปลนออกพักปลาย เป็น 2 นิ้ว ไม่รู้จะเป็นไงเหมือนกันครับ

ก่อนหน้านี้ ตอนใส่เฮดเดิมโรงงาน ก็วิ่งดีมากครับ ทั้งๆที่เป็นท่อ 2 นิ้วทั้งเส้น แต่เป็นพักปลายใส้เยื้องนะครับ

ส่วน พักกลางเดิมๆ สงสัยจะไม่ได้ใส่ เพราะแปลงสินทรัพย์เป็นทุนไปแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 04 ตุลาคม 2010, 16:49:25
หรือว่า จะต้องแก้ปัญหาโดย เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วครับนี่


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 04 ตุลาคม 2010, 17:06:29
ท่อไอเสียโรงงานเค้าคำนวณขนาดมาดีแล้ว  ทำไมถึงคิดว่า  เพิ่มขนาดมันจะทำให้รถแรงขึ้น   เอาง่ายๆ นะครับ   น้ำมัน  ไฟ  อากาศ  ยังเท่าเดิม  แต่ไปเพิ่มขนาดไอเสียให้มันใหญ่ขึ้น  มันจะแรงได้ยังงัย  จะเอาแรงดันไอเสียเพิ่มมาจากที่ไหน  นอกจากกดคันเร่งมากขึ้น  กินน้ำมันเปล่าๆ   จะเล่นท่อ 2.0  โน่นเลยครับ  กรองเปลือย  ลิ้นปีกใหญ่  หัวฉีดดีๆ  คอยล์สักลูก  แถมจูนกล่องอีกหน่อย  ค่อยดูมีราศีขึ้น


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 04 ตุลาคม 2010, 17:47:28
ท่อไอเสียโรงงานเค้าคำนวณขนาดมาดีแล้ว  ทำไมถึงคิดว่า  เพิ่มขนาดมันจะทำให้รถแรงขึ้น   เอาง่ายๆ นะครับ   น้ำมัน  ไฟ  อากาศ  ยังเท่าเดิม  แต่ไปเพิ่มขนาดไอเสียให้มันใหญ่ขึ้น  มันจะแรงได้ยังงัย  จะเอาแรงดันไอเสียเพิ่มมาจากที่ไหน  นอกจากกดคันเร่งมากขึ้น  กินน้ำมันเปล่าๆ   จะเล่นท่อ 2.0  โน่นเลยครับ  กรองเปลือย  ลิ้นปีกใหญ่  หัวฉีดดีๆ  คอยล์สักลูก  แถมจูนกล่องอีกหน่อย  ค่อยดูมีราศีขึ้น

เห็นด้วย

ส่วนมากเสียงมันดัง เลยนึกเอาเองว่าแรงขึ้น


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 04 ตุลาคม 2010, 18:06:51
อืม.ออโต้ยากครับ ตามข้างบนเลย  อย่าไปลงทุนกับกับมันมากครับ ความแรงได้มาไม่คุ้มกับเงินที่จ่าย  :-[


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 04 ตุลาคม 2010, 22:12:35
สงสัยต้องเลื่อนตารางเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาเร็วขึ้นแล้วครับ  :-[ :-[ ขอบคุณนะครับ ความรู้ทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 04 ตุลาคม 2010, 22:48:24
เครื่อง D16Y8 ไปใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 ท่อ 2 นิ้ว ทั้งเส้น ไม่มีพักกลาง ปลายเป็น 2 นิ้วใส้เกลียว รู้สึกว่าต้นหายมากมายครับ เลยอยากขอความเห็นหน่อยว่า ถ้าเดิน 1.6-1.7 นิ้วจากหน้าแปลนมาถึงตรงถังน้ำมัน แล้วขยายเป็น 2 นิ้วตรงหลังปีกนกหลัง จะวิ่งดีขึ้นไหมครับ หรือว่าเดิน 1.7 ทั้งเส้นเลยครับ

ขอความเห็นหน่อยครับ
..ใส่พักกลางครับดีกว่าแน่นอน ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นเรื่อง เฮดเดอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 08 ตุลาคม 2010, 21:35:23
ไปแก้มาแล้วครับ ปรากฏว่าปะเก็นตรงหน้าแปลนรั่ว ก็เปลี่ยนไป แล้วเดินท่อเหล็ก 1.5 ถึงแปลนหลัง แล้วออก 1.7 วิ่งดีขึ้นเยอะเลย กลับมาโอเคแระครับ ปลายปี ค่อยเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ดีกว่า