หัวข้อ: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 01 ตุลาคม 2010, 14:28:10 ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ ::)
เรื่องมีอยุ่ว่ารถผมมีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนครับ อาการมีคือ เวลาวิ่ง 0-120 ปกติดีไม่มีปัญหาแต่อย่างไร แต่ผม 130 + ความร้อนจะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าฝืนต่อไป ความร้อนเต็ม MAX ครับ แต่พอลดความเร็วลงความร้อนก็ลดลงตามครับ ผมโทรไปถามอู่แห่งหนึ่งเขาบอกฝาโก่งต้องปาดฝา เบ็ดเสร็จราคาค่าซ่อมประมาณ 5,000 + วอนกูรูช่วยแสดงความคิดเห็นทีครับว่า เป็นที่ฝาจริงหรือไม่ ถ้าจริงปาดฝาราคานี้แพงไหมครับ ปล.หม้อน้ำ 2 ช่อง เคยล้างมาแล้วครับ และ วาล์วน้ำก็เปลี่ยนมาแล้วครับ ขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบ หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 01 ตุลาคม 2010, 14:39:00 ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ ::) เรื่องมีอยุ่ว่ารถผมมีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนครับ อาการมีคือ เวลาวิ่ง 0-120 ปกติดีไม่มีปัญหาแต่อย่างไร แต่ผม 130 + ความร้อนจะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าฝืนต่อไป ความร้อนเต็ม MAX ครับ แต่พอลดความเร็วลงความร้อนก็ลดลงตามครับ ผมโทรไปถามอู่แห่งหนึ่งเขาบอกฝาโก่งต้องปาดฝา เบ็ดเสร็จราคาค่าซ่อมประมาณ 5,000 + วอนกูรูช่วยแสดงความคิดเห็นทีครับว่า เป็นที่ฝาจริงหรือไม่ ถ้าจริงปาดฝาราคานี้แพงไหมครับ ปล.หม้อน้ำ 2 ช่อง เคยล้างมาแล้วครับ และ วาล์วน้ำก็เปลี่ยนมาแล้วครับ ขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบ มี 2 ทางครับ ถ้าโก่งจิงนะ 1 ปาดครับ ถ้าไม่ปาด แก้ไม่หายแน่นอน 2 เปลี่ยนฝาครับ ปัญหาจะน้อยที่สุดถ้าเปลียนฝาสูบแต่ต้องดูดีๆนะครับ ถ้าปาดฝาราคารวมๆแล้วไม่เกิน 7,000 บาทครับ ถ้าเปลี่ยนฝาก็อยู่ที่ราคาฝาครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 01 ตุลาคม 2010, 14:43:08 ถ้า2ทางปาดเลยดีกว่า แรงขึ้นอีกนิดด้วย ;)
หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tao_96 ที่ 01 ตุลาคม 2010, 15:28:10 หม้อน้ำตันป่าว
หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 01 ตุลาคม 2010, 15:35:02 หม้อน้ำไม่น่าจะตันครับ เพิ่งล้างมาไม่กี่เดือนเอง
ส่วนถ้าซื้อมาใหม่เห็นช่างบอกว่าส่วนมากก็เอามาปาดกันอยู่ดีเพื่อนความชัวร์ครับ ทำยังไงดีกว่า- - ล่าสุด น้ำมันเครือกแทบแห้ง ช่างดูอาการบอก 1. ประเก็นก้อนแท็งรั่ว 2. ซีลข้อเหวี่ยงหน้า และ หลัง รั่ว ไม่รู้อาการมั่นส่งผมถึงกันหรือเปล่า - - หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 01 ตุลาคม 2010, 15:43:18 เพิ่มเติมครับ
ถ้าฝาสูบโก่ง น้ำมันต้องดันใช่ไหมครับ แต่นี่น้ำมันไม่ดันอะครับ เลยงงไปกันใหญ่ -*- หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 01 ตุลาคม 2010, 19:06:39 ช่งบแนะนำทีครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 02 ตุลาคม 2010, 08:35:10 เช็คกำลังอัดก่อนครับ พอจะบอกได้ว่า ประเก็นแตกหรือฝาโก่งหรือไม่?
ถ้าน้ำไม่หาย แต่ยิ่งวิ่งเร็ว ยิ่งร้อน มีอยู่สามประเด็นครับ คือ ปั๊มน้ำใบกุด หม้อน้ำตัน วาวล์น้ำเปิดไม่สุด ไม่เกี่ยวกับฝาโก่งประเก็นแตกครับ เช็คที่อุ่อื่นก่อนดีไหมครับ? หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 02 ตุลาคม 2010, 10:25:40 เช็คกำลังอัดก่อนครับ พอจะบอกได้ว่า ประเก็นแตกหรือฝาโก่งหรือไม่? ถ้าน้ำไม่หาย แต่ยิ่งวิ่งเร็ว ยิ่งร้อน มีอยู่สามประเด็นครับ คือ ปั๊มน้ำใบกุด หม้อน้ำตัน วาวล์น้ำเปิดไม่สุด ไม่เกี่ยวกับฝาโก่งประเก็นแตกครับ เช็คที่อุ่อื่นก่อนดีไหมครับ? วันนี้ช่างแกะมาเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์ ไม่มีคราบน้ำอยู่เลยครับ อาจเป็นเพราะปั้มน้ำใบกุด อีก 2 ประเด็นไม่น่าจะเป้นไปได้เพราะเพิ่งทำมาเองอะครับ พอมีอู่ดีๆราคาไม่แรงแนะนำไหมครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 02 ตุลาคม 2010, 15:17:20 :-\ :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 02 ตุลาคม 2010, 22:28:59 วันนี้ไปเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์มา แล้วก็ประเก็นข้อเหวี่ยงหน้า หมดไป 2,000 เอง ถูกมากมาย
จึงถามช่างเขาไปเรื่องอาการความร้อนช่างบอกคงเป็นเพราะประเก็นเสื้อสูบ ให้เปลี่ยนเป็นทองเหลือง ท่านๆมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับช่วยชี้แนะที จริงไหม ? หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ekk@ ที่ 02 ตุลาคม 2010, 22:49:38 วันนี้ไปเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์มา แล้วก็ประเก็นข้อเหวี่ยงหน้า หมดไป 2,000 เอง ถูกมากมาย ผมเคยฝาโก่งคับโดนค่าปาด+ประเก็น+ค่าแรง=5000หลายปีแล้วอ่ะ ค่าแรงอาดจะขึ้นคับจึงถามช่างเขาไปเรื่องอาการความร้อนช่างบอกคงเป็นเพราะประเก็นเสื้อสูบ ให้เปลี่ยนเป็นทองเหลือง ท่านๆมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับช่วยชี้แนะที จริงไหม ? หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 03 ตุลาคม 2010, 11:44:45 ผมเคยฝาโก่งคับโดนค่าปาด+ประเก็น+ค่าแรง=5000หลายปีแล้วอ่ะ ค่าแรงอาดจะขึ้นคับ ขอบคุณครับที่ให้ข้อมูล หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 03 ตุลาคม 2010, 12:05:07 วันนี้ไปเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์มา แล้วก็ประเก็นข้อเหวี่ยงหน้า หมดไป 2,000 เอง ถูกมากมาย จึงถามช่างเขาไปเรื่องอาการความร้อนช่างบอกคงเป็นเพราะประเก็นเสื้อสูบ ให้เปลี่ยนเป็นทองเหลือง ท่านๆมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับช่วยชี้แนะที จริงไหม ? ใช้ประเก็นของฮอนด้าแท้ ๆ ดีที่สุดแล้วครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 03 ตุลาคม 2010, 13:38:37 ผมเคยปาดฝา ที่ อู่ตรงวัดดงมูลเหล็กครับ (ซอยอิสระภาพ 39 ) ตอนนั้นค่าเสียหายทั้งหมด 3 พันกลาง ๆครับ
โชคดีครับที่เฮียแกทำเอง ...ขับมาจนทุกวันนี้ยังปกติทุกอย่างครับ ซัดได้ ลากได้ ไม่ฮี้ตครับ :D :D หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 03 ตุลาคม 2010, 19:35:53 ผมเคยปาดฝา ที่ อู่ตรงวัดดงมูลเหล็กครับ (ซอยอิสระภาพ 39 ) ตอนนั้นค่าเสียหายทั้งหมด 3 พันกลาง ๆครับ พอมีเบอร์ติดต่อไหมครับ อู่ไม่ไกลมากน่าสนโชคดีครับที่เฮียแกทำเอง ...ขับมาจนทุกวันนี้ยังปกติทุกอย่างครับ ซัดได้ ลากได้ ไม่ฮี้ตครับ :D :D หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 03 ตุลาคม 2010, 21:48:27 วันนี้ช่างแกะมาเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์ ไม่มีคราบน้ำอยู่เลยครับ อาจเป็นเพราะปั้มน้ำใบกุด อีก 2 ประเด็นไม่น่าจะเป้นไปได้เพราะเพิ่งทำมาเองอะครับ พอมีอู่ดีๆราคาไม่แรงแนะนำไหมครับ ประเก็นแตกหรือฝาโก่งไม่จำเป็นต้องรั่วเข้าไปปนกับน้ำมันเครื่องครับ มันอาจจะรั่วเข้าห้องเผาไหม้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่ามันจะรั่วบริเวณไหน อย่าเพิ่งทิ้งประเด็นหม้อน้ำตันครับ ถึงแม้ว่าจะเพิ่งทำมาไม่นาน มันอาจจะตันได้อีก หากว่ามีตะกอนสะสมอยู่ทในเครื่องซึ่งมันพร้อมที่จะหลุดมาอุดตันหม้อน้ำตอนไหนก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 04 ตุลาคม 2010, 13:08:31 ประเก็นแตกหรือฝาโก่งไม่จำเป็นต้องรั่วเข้าไปปนกับน้ำมันเครื่องครับ มันอาจจะรั่วเข้าห้องเผาไหม้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่ามันจะรั่วบริเวณไหน อย่าเพิ่งทิ้งประเด็นหม้อน้ำตันครับ ถึงแม้ว่าจะเพิ่งทำมาไม่นาน มันอาจจะตันได้อีก หากว่ามีตะกอนสะสมอยู่ทในเครื่องซึ่งมันพร้อมที่จะหลุดมาอุดตันหม้อน้ำตอนไหนก็ได้ครับ อุ้ยจริงด้วย ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: benz_lkb ที่ 05 ตุลาคม 2010, 10:47:12 รถผมก้อาการนี้เลย ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนพัดลม เปลี่ยนวาล์ว ไม่หายสุดท้ายถอดวาล์ว ออกลองวิ่งดูหายครับ ตอนนี้ยังใช้เเก้ขัดเเบบนี้ไปก่อน เเล้วค่อยไล่เปลี่ยนอีกครั้งเมื่อตังค์พร้อมครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 05 ตุลาคม 2010, 12:41:18 รถผมก้อาการนี้เลย ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนพัดลม เปลี่ยนวาล์ว ไม่หายสุดท้ายถอดวาล์ว ออกลองวิ่งดูหายครับ ตอนนี้ยังใช้เเก้ขัดเเบบนี้ไปก่อน เเล้วค่อยไล่เปลี่ยนอีกครั้งเมื่อตังค์พร้อมครับ ผมเคยถอดวาล์วน้ำวิ่งดูตอนเปลี่ยนวาล์วน้ำอะครับ แต่วิ่งได้แค่แปปเดียวเครื่องเกิดกระตุก ไฟเอนจิ้นโชว์ เครื่องจะดับตลอดเวลา พอเข้าร้านเปลี่ยนแอร์โฟล์ลูกเดี๋ยวจบ ผมเลยไม่รู้มันเกี่ยวกันไหมเลยไม่กล้าถอดวาล์ววิ่งอะครับ ซึ่งอันที่จริงมันก็ไม่น่าจะเกี่ยวกันอะ - - หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 05 ตุลาคม 2010, 13:20:23 ถ้าน้ำมันเครื่องหาย และมีคราบน้ำมันสีน้ำตาลเป็นโคลนที่หม้อพักน้ำก็แน่นอนครับ ฝาโก่ง หรือไม่ก็ประเก็น
แต่สำหรับผม ผมคิดว่าปาดฝาจบยากครับ แต่บางคนบอกว่าทำแล้วดีก็มีครับ ลองหาข้อมูลดูครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 05 ตุลาคม 2010, 17:20:11 ถ้าน้ำมันเครื่องหาย และมีคราบน้ำมันสีน้ำตาลเป็นโคลนที่หม้อพักน้ำก็แน่นอนครับ ฝาโก่ง หรือไม่ก็ประเก็น แต่สำหรับผม ผมคิดว่าปาดฝาจบยากครับ แต่บางคนบอกว่าทำแล้วดีก็มีครับ ลองหาข้อมูลดูครับ ล่าสุดผมเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์ไปแล้วกับประเก็นข้อเหวี่ยงหน้า เดี๋ยวจะลองเหยียบดูอีกรอบว่าจะเป้นหรือเปล่าอะครับ ปล. แต่เวลาจอดก็ไม่เห็นคราบน้ำมันนะครับ เอหรือไม่ได้สังเกตุ - - หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 05 ตุลาคม 2010, 19:12:20 ผมเคยถอดวาล์วน้ำวิ่งดูตอนเปลี่ยนวาล์วน้ำอะครับ แต่วิ่งได้แค่แปปเดียวเครื่องเกิดกระตุก ไฟเอนจิ้นโชว์ เครื่องจะดับตลอดเวลา พอเข้าร้านเปลี่ยนแอร์โฟล์ลูกเดี๋ยวจบ ผมเลยไม่รู้มันเกี่ยวกันไหมเลยไม่กล้าถอดวาล์ววิ่งอะครับ ซึ่งอันที่จริงมันก็ไม่น่าจะเกี่ยวกันอะ - - Honda มี แอร์โฟล์ ด้วยหรอครับ ? ? ? ? เคยเจอแต่ map หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 05 ตุลาคม 2010, 19:33:24 Honda มี แอร์โฟล์ ด้วยหรอครับ ? ? ? ? เคยเจอแต่ map ของซิ่งโว๊ย 555+ หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 05 ตุลาคม 2010, 23:56:22 Honda มี แอร์โฟล์ ด้วยหรอครับ ? ? ? ? เคยเจอแต่ map ผมก็ไม่ทราบอะครับ ช่างเขาบอกอย่างนั้น - - หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: First-Festival ที่ 06 ตุลาคม 2010, 22:13:47 เอาเรื่องน้ำมันเครื่องหายก่อน
หายไปไหน?? ๑. ไม่ได้รั่วเข้าไปปนกับระบบหล่อเย็น เพราะเปิดอ่างน้ำมันเครื่องก็ไม่เจอน้ำปนอยู่ ๒. ไม่ได้รั่ว ออกนอกเครื่องยนต์ เพราะรั่วหนักขนาดที่คุณว่า ต้องเห็นหยดน้ำมันที่พื้นตอนจอด แต่นี่ก็ไม่เห็น?? ๓. หรือว่ามันรั่วเข้าห้องเผาไหม้ ... แต่ ...ถ้ารั่วตรงนี้จริงๆควันต้องไหล ... คุณเห็นควันรึเปล่าครับ หรือ...ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องมานานมาก...จนมันระเหยไปเยอะ ส่วนเรื่องความร้อน ใบพัดปั๊มน้ำกุด เป็นไปได้ครับ เพราะรถเราก็อายุมากแล้ว แต่ที่ผมข้องใจ ตอนล้างหม้อน้ำ ล้างแบบไหนหรอครับ ล้างด้วยน้ำยา หรือว่าเปิดฝา บน-ล่าง แล้วเอาเหล็กแยง เท่าที่เคยทำมานะครับ ล้างด้วยน้ำยา มันไม่100เปอร์เซ็นนะครับ ส่วนตัวผมที่เคยเจอมา หม้อน้ำตัน เข็มความร้อนมันก็ขึ้นไม่ถึงMAXนะครับ (หรือว่าคุณทิ้งอาการนี้ไว้นานจนมันตันทุกรู) ผมว่าจุดต่อไปที่ต้องทำ...น่าจะเป็นปั๊มน้ำครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 07 ตุลาคม 2010, 11:24:12 เอาเรื่องน้ำมันเครื่องหายก่อน หายไปไหน?? ๑. ไม่ได้รั่วเข้าไปปนกับระบบหล่อเย็น เพราะเปิดอ่างน้ำมันเครื่องก็ไม่เจอน้ำปนอยู่ ๒. ไม่ได้รั่ว ออกนอกเครื่องยนต์ เพราะรั่วหนักขนาดที่คุณว่า ต้องเห็นหยดน้ำมันที่พื้นตอนจอด แต่นี่ก็ไม่เห็น?? ๓. หรือว่ามันรั่วเข้าห้องเผาไหม้ ... แต่ ...ถ้ารั่วตรงนี้จริงๆควันต้องไหล ... คุณเห็นควันรึเปล่าครับ หรือ...ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องมานานมาก...จนมันระเหยไปเยอะ ส่วนเรื่องความร้อน ใบพัดปั๊มน้ำกุด เป็นไปได้ครับ เพราะรถเราก็อายุมากแล้ว แต่ที่ผมข้องใจ ตอนล้างหม้อน้ำ ล้างแบบไหนหรอครับ ล้างด้วยน้ำยา หรือว่าเปิดฝา บน-ล่าง แล้วเอาเหล็กแยง เท่าที่เคยทำมานะครับ ล้างด้วยน้ำยา มันไม่100เปอร์เซ็นนะครับ ส่วนตัวผมที่เคยเจอมา หม้อน้ำตัน เข็มความร้อนมันก็ขึ้นไม่ถึงMAXนะครับ (หรือว่าคุณทิ้งอาการนี้ไว้นานจนมันตันทุกรู) ผมว่าจุดต่อไปที่ต้องทำ...น่าจะเป็นปั๊มน้ำครับ 1. เอ จะว่าเป็นมีครั้งหนึ่งที่เห็นควัน แต่มันเป็นตอนที่สตาร์ทเครื่องหลังฝมตกผมเลยคิดว่าเพราะเครื่องเย็นอะครับ ขวันขาว แต่ขวันไม่มากครับ 2. น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนเลยกำหนดมานิดหน่อยอะครับ แบบว่าไม่มีเวลา - - แต่ไม่น่าจะหายจนหมดขนาดนนี้นะครับ ไม่ได้เลยเป็น หมื่นโล ปล. แต่ไม่เป็นไรแล้วครับ ล่าสุดลองเปลี่ยนประเก็นก้อนแท็งกับซีลข้อเหวี่ยงละครับอาจเป็นที่อาการนี้ ปัญหาเรื่องความร้อน 1. ผมล้างแบบเปิดฝามาแยงเลยครับ ซึ่งก็ตันแค่ 2 รู และหม้อน้ำผมก็เป็นแบบ 2 แถวด้วยครับไม่น่าจะเป้นปัญหา 2. ใบพัดปั๊มน้ำกุดอาจจะเป้นไปได้ครับ แต่พอมีวิธีสังเกตุไหมครับว่ากุดหรือไม่ หรือถอดออกมาดูสถานเดียว และถ้าถอด ยากไหมอะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: siripop ที่ 09 ตุลาคม 2010, 18:41:52 ผมก็ไม่ทราบอะครับ ช่างเขาบอกอย่างนั้น - - ผมเคยอ่านในคู่มือเค้าบอกว่า map คือแอร์โฟล์ตัวนึงครับ...หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: First-Festival ที่ 09 ตุลาคม 2010, 21:43:57 1. เอ จะว่าเป็นมีครั้งหนึ่งที่เห็นควัน แต่มันเป็นตอนที่สตาร์ทเครื่องหลังฝมตกผมเลยคิดว่าเพราะเครื่องเย็นอะครับ ขวันขาว แต่ขวันไม่มากครับ ปั๊มน้ำ ... ถ้าคุณไม่ใช่ช่าง อย่าถอดเปลี่ยนเองเลยครับ2. น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนเลยกำหนดมานิดหน่อยอะครับ แบบว่าไม่มีเวลา - - แต่ไม่น่าจะหายจนหมดขนาดนนี้นะครับ ไม่ได้เลยเป็น หมื่นโล ปล. แต่ไม่เป็นไรแล้วครับ ล่าสุดลองเปลี่ยนประเก็นก้อนแท็งกับซีลข้อเหวี่ยงละครับอาจเป็นที่อาการนี้ ปัญหาเรื่องความร้อน 1. ผมล้างแบบเปิดฝามาแยงเลยครับ ซึ่งก็ตันแค่ 2 รู และหม้อน้ำผมก็เป็นแบบ 2 แถวด้วยครับไม่น่าจะเป้นปัญหา 2. ใบพัดปั๊มน้ำกุดอาจจะเป้นไปได้ครับ แต่พอมีวิธีสังเกตุไหมครับว่ากุดหรือไม่ หรือถอดออกมาดูสถานเดียว และถ้าถอด ยากไหมอะครับ ขอบคุณครับ ให้ช่างมืออาชีพเค้าทำเถอะ ถอดยากเหมือนกันนะ รอฟังความคิดเห็นจากท่านอื่นด้วยก็ดีครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 11 ตุลาคม 2010, 11:09:08 ไม่เคยถอดเองเลยครับ ให้ช่างทำทุกอย่างที่เกี่ยวกับเครื่อง แต่ปัจจุบันอาการความร้อยก็ยังไม่หายเพราะยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ
เพราะอยากแก้ทีเดียวให้จบ เห็นมีหลายท่านที่แก้ปัญหาเรื่องนี้แล้วไม่จบ ขนาดปาดฝาเปลี่ยนประเก็นก็ยังไม่จบ กลัวเสียเงินฟรีอะครับ เลยรอกูรูมาแนะนำ ^0^ หัวข้อ: Re: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 31 ตุลาคม 2010, 07:49:26 สรุปเจอช่างเทพ ซ่อมเฉพาะ Honda เท่านั้น อยู่แถวพระประแดง เปลี่ยนฝาหน้อน้ำอันเดียวจบครับ ย้ำนะครับ ฝาปิดหม้อน้ำ 180 บาท โหย ตอนหายเลยครับยิ่ง160 ยาวๆสบายๆ
ให้เครดิตอู่ มด Speed ครับ ปล.ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ หัวข้อ: Re: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 31 ตุลาคม 2010, 10:06:52 สรุปเจอช่างเทพ ซ่อมเฉพาะ Honda เท่านั้น อยู่แถวพระประแดง เปลี่ยนฝาหน้อน้ำอันเดียวจบครับ ย้ำนะครับ ฝาปิดหม้อน้ำ 180 บาท โหย ตอนหายเลยครับยิ่ง160 ยาวๆสบายๆ ให้เครดิตอู่ มด Speed ครับ ปล.ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ โหเส้นก๋วยจั๋บบังภูเขา :-[ หัวข้อ: Re: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 31 ตุลาคม 2010, 10:46:36 ดีใจด้วยคร้าบบบ :-*
มันเป็นเรื่องจำเ :-*ป็นอย่างยิ่งครับ ที่จะต้องเปลี่ยนเป็นฝาแท้เท่านั้น เพราะมันมีผลเรื่องแรงดันครับ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 01 พฤศจิกายน 2010, 01:09:33 สรุปเจอช่างเทพ ซ่อมเฉพาะ Honda เท่านั้น อยู่แถวพระประแดง เปลี่ยนฝาหน้อน้ำอันเดียวจบครับ ย้ำนะครับ ฝาปิดหม้อน้ำ 180 บาท โหย ตอนหายเลยครับยิ่ง160 ยาวๆสบายๆ ให้เครดิตอู่ มด Speed ครับ ปล.ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ เออ คือว่า... ฝาปิดหม้อน้ำของแท้ 110 บาทเองครับ :-[ หัวข้อ: Re: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 01 พฤศจิกายน 2010, 08:18:04 เออ คือว่า... ฝาปิดหม้อน้ำของแท้ 110 บาทเองครับ :-[ เอาน่า 60 บาทเอง :-[ :-[ :-[ คิดว่าให้ติ๊บ ที่หาปัญหาเจอ :-* :-* :-* |