:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: EG-4DZA ที่ 01 ตุลาคม 2010, 14:28:10



หัวข้อ: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 01 ตุลาคม 2010, 14:28:10
ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ  ::)
     เรื่องมีอยุ่ว่ารถผมมีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนครับ อาการมีคือ เวลาวิ่ง 0-120 ปกติดีไม่มีปัญหาแต่อย่างไร แต่ผม 130 + ความร้อนจะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าฝืนต่อไป ความร้อนเต็ม MAX ครับ แต่พอลดความเร็วลงความร้อนก็ลดลงตามครับ ผมโทรไปถามอู่แห่งหนึ่งเขาบอกฝาโก่งต้องปาดฝา เบ็ดเสร็จราคาค่าซ่อมประมาณ 5,000 + วอนกูรูช่วยแสดงความคิดเห็นทีครับว่า เป็นที่ฝาจริงหรือไม่ ถ้าจริงปาดฝาราคานี้แพงไหมครับ

ปล.หม้อน้ำ 2 ช่อง เคยล้างมาแล้วครับ และ วาล์วน้ำก็เปลี่ยนมาแล้วครับ

ขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบ


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 01 ตุลาคม 2010, 14:39:00
ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ  ::)
     เรื่องมีอยุ่ว่ารถผมมีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนครับ อาการมีคือ เวลาวิ่ง 0-120 ปกติดีไม่มีปัญหาแต่อย่างไร แต่ผม 130 + ความร้อนจะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าฝืนต่อไป ความร้อนเต็ม MAX ครับ แต่พอลดความเร็วลงความร้อนก็ลดลงตามครับ ผมโทรไปถามอู่แห่งหนึ่งเขาบอกฝาโก่งต้องปาดฝา เบ็ดเสร็จราคาค่าซ่อมประมาณ 5,000 + วอนกูรูช่วยแสดงความคิดเห็นทีครับว่า เป็นที่ฝาจริงหรือไม่ ถ้าจริงปาดฝาราคานี้แพงไหมครับ

ปล.หม้อน้ำ 2 ช่อง เคยล้างมาแล้วครับ และ วาล์วน้ำก็เปลี่ยนมาแล้วครับ

ขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบ

มี 2 ทางครับ  ถ้าโก่งจิงนะ    1  ปาดครับ ถ้าไม่ปาด  แก้ไม่หายแน่นอน  2 เปลี่ยนฝาครับ  ปัญหาจะน้อยที่สุดถ้าเปลียนฝาสูบแต่ต้องดูดีๆนะครับ

ถ้าปาดฝาราคารวมๆแล้วไม่เกิน 7,000  บาทครับ
ถ้าเปลี่ยนฝาก็อยู่ที่ราคาฝาครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 01 ตุลาคม 2010, 14:43:08
ถ้า2ทางปาดเลยดีกว่า แรงขึ้นอีกนิดด้วย ;)


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tao_96 ที่ 01 ตุลาคม 2010, 15:28:10
หม้อน้ำตันป่าว


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 01 ตุลาคม 2010, 15:35:02
หม้อน้ำไม่น่าจะตันครับ เพิ่งล้างมาไม่กี่เดือนเอง
ส่วนถ้าซื้อมาใหม่เห็นช่างบอกว่าส่วนมากก็เอามาปาดกันอยู่ดีเพื่อนความชัวร์ครับ
ทำยังไงดีกว่า-  -

ล่าสุด น้ำมันเครือกแทบแห้ง ช่างดูอาการบอก
        1. ประเก็นก้อนแท็งรั่ว
        2. ซีลข้อเหวี่ยงหน้า และ หลัง รั่ว

ไม่รู้อาการมั่นส่งผมถึงกันหรือเปล่า - -


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 01 ตุลาคม 2010, 15:43:18
เพิ่มเติมครับ
     ถ้าฝาสูบโก่ง น้ำมันต้องดันใช่ไหมครับ แต่นี่น้ำมันไม่ดันอะครับ เลยงงไปกันใหญ่ -*-


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 01 ตุลาคม 2010, 19:06:39
ช่งบแนะนำทีครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 02 ตุลาคม 2010, 08:35:10
เช็คกำลังอัดก่อนครับ พอจะบอกได้ว่า ประเก็นแตกหรือฝาโก่งหรือไม่?

ถ้าน้ำไม่หาย แต่ยิ่งวิ่งเร็ว ยิ่งร้อน มีอยู่สามประเด็นครับ คือ ปั๊มน้ำใบกุด หม้อน้ำตัน วาวล์น้ำเปิดไม่สุด ไม่เกี่ยวกับฝาโก่งประเก็นแตกครับ

เช็คที่อุ่อื่นก่อนดีไหมครับ?


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 02 ตุลาคม 2010, 10:25:40
เช็คกำลังอัดก่อนครับ พอจะบอกได้ว่า ประเก็นแตกหรือฝาโก่งหรือไม่?

ถ้าน้ำไม่หาย แต่ยิ่งวิ่งเร็ว ยิ่งร้อน มีอยู่สามประเด็นครับ คือ ปั๊มน้ำใบกุด หม้อน้ำตัน วาวล์น้ำเปิดไม่สุด ไม่เกี่ยวกับฝาโก่งประเก็นแตกครับ

เช็คที่อุ่อื่นก่อนดีไหมครับ?

วันนี้ช่างแกะมาเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์ ไม่มีคราบน้ำอยู่เลยครับ
อาจเป็นเพราะปั้มน้ำใบกุด อีก 2 ประเด็นไม่น่าจะเป้นไปได้เพราะเพิ่งทำมาเองอะครับ
พอมีอู่ดีๆราคาไม่แรงแนะนำไหมครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 02 ตุลาคม 2010, 15:17:20
 :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 02 ตุลาคม 2010, 22:28:59
วันนี้ไปเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์มา แล้วก็ประเก็นข้อเหวี่ยงหน้า หมดไป 2,000 เอง ถูกมากมาย

จึงถามช่างเขาไปเรื่องอาการความร้อนช่างบอกคงเป็นเพราะประเก็นเสื้อสูบ ให้เปลี่ยนเป็นทองเหลือง ท่านๆมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับช่วยชี้แนะที จริงไหม ?


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekk@ ที่ 02 ตุลาคม 2010, 22:49:38
วันนี้ไปเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์มา แล้วก็ประเก็นข้อเหวี่ยงหน้า หมดไป 2,000 เอง ถูกมากมาย

จึงถามช่างเขาไปเรื่องอาการความร้อนช่างบอกคงเป็นเพราะประเก็นเสื้อสูบ ให้เปลี่ยนเป็นทองเหลือง ท่านๆมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับช่วยชี้แนะที จริงไหม ?
ผมเคยฝาโก่งคับโดนค่าปาด+ประเก็น+ค่าแรง=5000หลายปีแล้วอ่ะ ค่าแรงอาดจะขึ้นคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 03 ตุลาคม 2010, 11:44:45
ผมเคยฝาโก่งคับโดนค่าปาด+ประเก็น+ค่าแรง=5000หลายปีแล้วอ่ะ ค่าแรงอาดจะขึ้นคับ

ขอบคุณครับที่ให้ข้อมูล


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 03 ตุลาคม 2010, 12:05:07
วันนี้ไปเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์มา แล้วก็ประเก็นข้อเหวี่ยงหน้า หมดไป 2,000 เอง ถูกมากมาย

จึงถามช่างเขาไปเรื่องอาการความร้อนช่างบอกคงเป็นเพราะประเก็นเสื้อสูบ ให้เปลี่ยนเป็นทองเหลือง ท่านๆมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับช่วยชี้แนะที จริงไหม ?

ใช้ประเก็นของฮอนด้าแท้ ๆ ดีที่สุดแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 03 ตุลาคม 2010, 13:38:37
ผมเคยปาดฝา ที่ อู่ตรงวัดดงมูลเหล็กครับ (ซอยอิสระภาพ 39 )  ตอนนั้นค่าเสียหายทั้งหมด 3 พันกลาง ๆครับ

โชคดีครับที่เฮียแกทำเอง ...ขับมาจนทุกวันนี้ยังปกติทุกอย่างครับ ซัดได้ ลากได้ ไม่ฮี้ตครับ  :D :D


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 03 ตุลาคม 2010, 19:35:53
ผมเคยปาดฝา ที่ อู่ตรงวัดดงมูลเหล็กครับ (ซอยอิสระภาพ 39 )  ตอนนั้นค่าเสียหายทั้งหมด 3 พันกลาง ๆครับ

โชคดีครับที่เฮียแกทำเอง ...ขับมาจนทุกวันนี้ยังปกติทุกอย่างครับ ซัดได้ ลากได้ ไม่ฮี้ตครับ  :D :D
พอมีเบอร์ติดต่อไหมครับ อู่ไม่ไกลมากน่าสน


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 03 ตุลาคม 2010, 21:48:27
วันนี้ช่างแกะมาเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์ ไม่มีคราบน้ำอยู่เลยครับ
อาจเป็นเพราะปั้มน้ำใบกุด อีก 2 ประเด็นไม่น่าจะเป้นไปได้เพราะเพิ่งทำมาเองอะครับ
พอมีอู่ดีๆราคาไม่แรงแนะนำไหมครับ

ประเก็นแตกหรือฝาโก่งไม่จำเป็นต้องรั่วเข้าไปปนกับน้ำมันเครื่องครับ มันอาจจะรั่วเข้าห้องเผาไหม้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่ามันจะรั่วบริเวณไหน

อย่าเพิ่งทิ้งประเด็นหม้อน้ำตันครับ ถึงแม้ว่าจะเพิ่งทำมาไม่นาน มันอาจจะตันได้อีก หากว่ามีตะกอนสะสมอยู่ทในเครื่องซึ่งมันพร้อมที่จะหลุดมาอุดตันหม้อน้ำตอนไหนก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 04 ตุลาคม 2010, 13:08:31
ประเก็นแตกหรือฝาโก่งไม่จำเป็นต้องรั่วเข้าไปปนกับน้ำมันเครื่องครับ มันอาจจะรั่วเข้าห้องเผาไหม้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่ามันจะรั่วบริเวณไหน

อย่าเพิ่งทิ้งประเด็นหม้อน้ำตันครับ ถึงแม้ว่าจะเพิ่งทำมาไม่นาน มันอาจจะตันได้อีก หากว่ามีตะกอนสะสมอยู่ทในเครื่องซึ่งมันพร้อมที่จะหลุดมาอุดตันหม้อน้ำตอนไหนก็ได้ครับ

อุ้ยจริงด้วย ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benz_lkb ที่ 05 ตุลาคม 2010, 10:47:12
รถผมก้อาการนี้เลย  ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนพัดลม เปลี่ยนวาล์ว  ไม่หายสุดท้ายถอดวาล์ว ออกลองวิ่งดูหายครับ ตอนนี้ยังใช้เเก้ขัดเเบบนี้ไปก่อน  เเล้วค่อยไล่เปลี่ยนอีกครั้งเมื่อตังค์พร้อมครับ   


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 05 ตุลาคม 2010, 12:41:18
รถผมก้อาการนี้เลย  ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนพัดลม เปลี่ยนวาล์ว  ไม่หายสุดท้ายถอดวาล์ว ออกลองวิ่งดูหายครับ ตอนนี้ยังใช้เเก้ขัดเเบบนี้ไปก่อน  เเล้วค่อยไล่เปลี่ยนอีกครั้งเมื่อตังค์พร้อมครับ   

ผมเคยถอดวาล์วน้ำวิ่งดูตอนเปลี่ยนวาล์วน้ำอะครับ แต่วิ่งได้แค่แปปเดียวเครื่องเกิดกระตุก ไฟเอนจิ้นโชว์ เครื่องจะดับตลอดเวลา พอเข้าร้านเปลี่ยนแอร์โฟล์ลูกเดี๋ยวจบ ผมเลยไม่รู้มันเกี่ยวกันไหมเลยไม่กล้าถอดวาล์ววิ่งอะครับ ซึ่งอันที่จริงมันก็ไม่น่าจะเกี่ยวกันอะ - -


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 05 ตุลาคม 2010, 13:20:23
ถ้าน้ำมันเครื่องหาย และมีคราบน้ำมันสีน้ำตาลเป็นโคลนที่หม้อพักน้ำก็แน่นอนครับ ฝาโก่ง หรือไม่ก็ประเก็น
แต่สำหรับผม ผมคิดว่าปาดฝาจบยากครับ แต่บางคนบอกว่าทำแล้วดีก็มีครับ ลองหาข้อมูลดูครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 05 ตุลาคม 2010, 17:20:11
ถ้าน้ำมันเครื่องหาย และมีคราบน้ำมันสีน้ำตาลเป็นโคลนที่หม้อพักน้ำก็แน่นอนครับ ฝาโก่ง หรือไม่ก็ประเก็น
แต่สำหรับผม ผมคิดว่าปาดฝาจบยากครับ แต่บางคนบอกว่าทำแล้วดีก็มีครับ ลองหาข้อมูลดูครับ

ล่าสุดผมเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์ไปแล้วกับประเก็นข้อเหวี่ยงหน้า เดี๋ยวจะลองเหยียบดูอีกรอบว่าจะเป้นหรือเปล่าอะครับ

ปล. แต่เวลาจอดก็ไม่เห็นคราบน้ำมันนะครับ เอหรือไม่ได้สังเกตุ - -


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 05 ตุลาคม 2010, 19:12:20
ผมเคยถอดวาล์วน้ำวิ่งดูตอนเปลี่ยนวาล์วน้ำอะครับ แต่วิ่งได้แค่แปปเดียวเครื่องเกิดกระตุก ไฟเอนจิ้นโชว์ เครื่องจะดับตลอดเวลา พอเข้าร้านเปลี่ยนแอร์โฟล์ลูกเดี๋ยวจบ ผมเลยไม่รู้มันเกี่ยวกันไหมเลยไม่กล้าถอดวาล์ววิ่งอะครับ ซึ่งอันที่จริงมันก็ไม่น่าจะเกี่ยวกันอะ - -

Honda มี แอร์โฟล์ ด้วยหรอครับ ? ? ? ? เคยเจอแต่ map


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 05 ตุลาคม 2010, 19:33:24
Honda มี แอร์โฟล์ ด้วยหรอครับ ? ? ? ? เคยเจอแต่ map

ของซิ่งโว๊ย 555+


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 05 ตุลาคม 2010, 23:56:22
Honda มี แอร์โฟล์ ด้วยหรอครับ ? ? ? ? เคยเจอแต่ map

ผมก็ไม่ทราบอะครับ ช่างเขาบอกอย่างนั้น - -


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: First-Festival ที่ 06 ตุลาคม 2010, 22:13:47
เอาเรื่องน้ำมันเครื่องหายก่อน

หายไปไหน??

๑. ไม่ได้รั่วเข้าไปปนกับระบบหล่อเย็น เพราะเปิดอ่างน้ำมันเครื่องก็ไม่เจอน้ำปนอยู่
๒. ไม่ได้รั่ว ออกนอกเครื่องยนต์ เพราะรั่วหนักขนาดที่คุณว่า ต้องเห็นหยดน้ำมันที่พื้นตอนจอด แต่นี่ก็ไม่เห็น??
๓. หรือว่ามันรั่วเข้าห้องเผาไหม้ ... แต่ ...ถ้ารั่วตรงนี้จริงๆควันต้องไหล ... คุณเห็นควันรึเปล่าครับ

หรือ...ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องมานานมาก...จนมันระเหยไปเยอะ

ส่วนเรื่องความร้อน

ใบพัดปั๊มน้ำกุด เป็นไปได้ครับ เพราะรถเราก็อายุมากแล้ว

แต่ที่ผมข้องใจ ตอนล้างหม้อน้ำ ล้างแบบไหนหรอครับ ล้างด้วยน้ำยา หรือว่าเปิดฝา บน-ล่าง แล้วเอาเหล็กแยง

เท่าที่เคยทำมานะครับ ล้างด้วยน้ำยา มันไม่100เปอร์เซ็นนะครับ

ส่วนตัวผมที่เคยเจอมา หม้อน้ำตัน เข็มความร้อนมันก็ขึ้นไม่ถึงMAXนะครับ (หรือว่าคุณทิ้งอาการนี้ไว้นานจนมันตันทุกรู)

ผมว่าจุดต่อไปที่ต้องทำ...น่าจะเป็นปั๊มน้ำครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 07 ตุลาคม 2010, 11:24:12
เอาเรื่องน้ำมันเครื่องหายก่อน

หายไปไหน??

๑. ไม่ได้รั่วเข้าไปปนกับระบบหล่อเย็น เพราะเปิดอ่างน้ำมันเครื่องก็ไม่เจอน้ำปนอยู่
๒. ไม่ได้รั่ว ออกนอกเครื่องยนต์ เพราะรั่วหนักขนาดที่คุณว่า ต้องเห็นหยดน้ำมันที่พื้นตอนจอด แต่นี่ก็ไม่เห็น??
๓. หรือว่ามันรั่วเข้าห้องเผาไหม้ ... แต่ ...ถ้ารั่วตรงนี้จริงๆควันต้องไหล ... คุณเห็นควันรึเปล่าครับ

หรือ...ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องมานานมาก...จนมันระเหยไปเยอะ

ส่วนเรื่องความร้อน

ใบพัดปั๊มน้ำกุด เป็นไปได้ครับ เพราะรถเราก็อายุมากแล้ว

แต่ที่ผมข้องใจ ตอนล้างหม้อน้ำ ล้างแบบไหนหรอครับ ล้างด้วยน้ำยา หรือว่าเปิดฝา บน-ล่าง แล้วเอาเหล็กแยง

เท่าที่เคยทำมานะครับ ล้างด้วยน้ำยา มันไม่100เปอร์เซ็นนะครับ

ส่วนตัวผมที่เคยเจอมา หม้อน้ำตัน เข็มความร้อนมันก็ขึ้นไม่ถึงMAXนะครับ (หรือว่าคุณทิ้งอาการนี้ไว้นานจนมันตันทุกรู)

ผมว่าจุดต่อไปที่ต้องทำ...น่าจะเป็นปั๊มน้ำครับ

1. เอ จะว่าเป็นมีครั้งหนึ่งที่เห็นควัน แต่มันเป็นตอนที่สตาร์ทเครื่องหลังฝมตกผมเลยคิดว่าเพราะเครื่องเย็นอะครับ ขวันขาว แต่ขวันไม่มากครับ

2. น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนเลยกำหนดมานิดหน่อยอะครับ แบบว่าไม่มีเวลา - - แต่ไม่น่าจะหายจนหมดขนาดนนี้นะครับ ไม่ได้เลยเป็น หมื่นโล
 ปล. แต่ไม่เป็นไรแล้วครับ ล่าสุดลองเปลี่ยนประเก็นก้อนแท็งกับซีลข้อเหวี่ยงละครับอาจเป็นที่อาการนี้

ปัญหาเรื่องความร้อน
1. ผมล้างแบบเปิดฝามาแยงเลยครับ ซึ่งก็ตันแค่ 2 รู และหม้อน้ำผมก็เป็นแบบ 2  แถวด้วยครับไม่น่าจะเป้นปัญหา
2. ใบพัดปั๊มน้ำกุดอาจจะเป้นไปได้ครับ แต่พอมีวิธีสังเกตุไหมครับว่ากุดหรือไม่ หรือถอดออกมาดูสถานเดียว และถ้าถอด ยากไหมอะครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: siripop ที่ 09 ตุลาคม 2010, 18:41:52
ผมก็ไม่ทราบอะครับ ช่างเขาบอกอย่างนั้น - -
ผมเคยอ่านในคู่มือเค้าบอกว่า map คือแอร์โฟล์ตัวนึงครับ...


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: First-Festival ที่ 09 ตุลาคม 2010, 21:43:57
1. เอ จะว่าเป็นมีครั้งหนึ่งที่เห็นควัน แต่มันเป็นตอนที่สตาร์ทเครื่องหลังฝมตกผมเลยคิดว่าเพราะเครื่องเย็นอะครับ ขวันขาว แต่ขวันไม่มากครับ

2. น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนเลยกำหนดมานิดหน่อยอะครับ แบบว่าไม่มีเวลา - - แต่ไม่น่าจะหายจนหมดขนาดนนี้นะครับ ไม่ได้เลยเป็น หมื่นโล
 ปล. แต่ไม่เป็นไรแล้วครับ ล่าสุดลองเปลี่ยนประเก็นก้อนแท็งกับซีลข้อเหวี่ยงละครับอาจเป็นที่อาการนี้

ปัญหาเรื่องความร้อน
1. ผมล้างแบบเปิดฝามาแยงเลยครับ ซึ่งก็ตันแค่ 2 รู และหม้อน้ำผมก็เป็นแบบ 2  แถวด้วยครับไม่น่าจะเป้นปัญหา
2. ใบพัดปั๊มน้ำกุดอาจจะเป้นไปได้ครับ แต่พอมีวิธีสังเกตุไหมครับว่ากุดหรือไม่ หรือถอดออกมาดูสถานเดียว และถ้าถอด ยากไหมอะครับ

ขอบคุณครับ
ปั๊มน้ำ ... ถ้าคุณไม่ใช่ช่าง อย่าถอดเปลี่ยนเองเลยครับ
ให้ช่างมืออาชีพเค้าทำเถอะ ถอดยากเหมือนกันนะ รอฟังความคิดเห็นจากท่านอื่นด้วยก็ดีครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 11 ตุลาคม 2010, 11:09:08
ไม่เคยถอดเองเลยครับ ให้ช่างทำทุกอย่างที่เกี่ยวกับเครื่อง แต่ปัจจุบันอาการความร้อยก็ยังไม่หายเพราะยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ

เพราะอยากแก้ทีเดียวให้จบ เห็นมีหลายท่านที่แก้ปัญหาเรื่องนี้แล้วไม่จบ ขนาดปาดฝาเปลี่ยนประเก็นก็ยังไม่จบ กลัวเสียเงินฟรีอะครับ เลยรอกูรูมาแนะนำ ^0^


หัวข้อ: Re: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 31 ตุลาคม 2010, 07:49:26
สรุปเจอช่างเทพ ซ่อมเฉพาะ Honda เท่านั้น อยู่แถวพระประแดง เปลี่ยนฝาหน้อน้ำอันเดียวจบครับ ย้ำนะครับ ฝาปิดหม้อน้ำ 180 บาท โหย ตอนหายเลยครับยิ่ง160 ยาวๆสบายๆ

ให้เครดิตอู่ มด Speed ครับ

ปล.ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ


หัวข้อ: Re: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 31 ตุลาคม 2010, 10:06:52
สรุปเจอช่างเทพ ซ่อมเฉพาะ Honda เท่านั้น อยู่แถวพระประแดง เปลี่ยนฝาหน้อน้ำอันเดียวจบครับ ย้ำนะครับ ฝาปิดหม้อน้ำ 180 บาท โหย ตอนหายเลยครับยิ่ง160 ยาวๆสบายๆ

ให้เครดิตอู่ มด Speed ครับ

ปล.ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ

โหเส้นก๋วยจั๋บบังภูเขา   :-[


หัวข้อ: Re: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 31 ตุลาคม 2010, 10:46:36
ดีใจด้วยคร้าบบบ    :-*
มันเป็นเรื่องจำเ :-*ป็นอย่างยิ่งครับ ที่จะต้องเปลี่ยนเป็นฝาแท้เท่านั้น เพราะมันมีผลเรื่องแรงดันครับ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 01 พฤศจิกายน 2010, 01:09:33
สรุปเจอช่างเทพ ซ่อมเฉพาะ Honda เท่านั้น อยู่แถวพระประแดง เปลี่ยนฝาหน้อน้ำอันเดียวจบครับ ย้ำนะครับ ฝาปิดหม้อน้ำ 180 บาท โหย ตอนหายเลยครับยิ่ง160 ยาวๆสบายๆ

ให้เครดิตอู่ มด Speed ครับ

ปล.ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ

เออ คือว่า... ฝาปิดหม้อน้ำของแท้ 110 บาทเองครับ   :-[


หัวข้อ: Re: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 01 พฤศจิกายน 2010, 08:18:04
เออ คือว่า... ฝาปิดหม้อน้ำของแท้ 110 บาทเองครับ   :-[



เอาน่า  60 บาทเอง   :-[ :-[ :-[
คิดว่าให้ติ๊บ  ที่หาปัญหาเจอ   :-* :-* :-*