หัวข้อ: เวลาเหยียบที่ 3000 รอบ แล้ววาวล์ มันลั่น เริ่มหัวข้อโดย: Aonsarawut ที่ 27 กันยายน 2010, 17:35:25 เปลี่ยนวาวล์ ไอดีมาใหม่ 8 ตัวเนื่องจากวาวล์คด ผมใช้ ES01 ครับ แล้วมีอาการเวลาวิ่งที่3000 รอบ จะมีเสียงวาวล์ ลั่น กรอดๆ อู่ที่ทำให้บอกว่าข้อเวี่ยงคด จะเป็นไปได้หรือเปล่าครับ ทำไงดีผู้รู้ ช่วยด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เวลาเหยียบที่ 3000 รอบ แล้ววาวล์ มันลั่น เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 27 กันยายน 2010, 20:46:22 ผมใช้ ek นะคับ ไม่ได้ใช้ es แต่ถ้าพูดถึงเกี่ยวกับวาวล์ ถ้ารถไม่มีอาการรอบเดินเบาสวิงทุกกรณี ไม่วูบตกเวลาเบรคหรือเลี้ยว แอรตัดไม่ฉุดมาก เปิดไฟรวมถึงทุกระบบเกี่ยวกับไฟแล้วรอบไม่ตกมาก มีการชดเฉยรอบปรกติ
ก็ใช้ไปเถอะคับ ไม่มีอะไรหรอก ของผมดังลั่นทุ่งเลยเวลาวิ่ง แต่รอบเดินเบานิ่งสนิทที่ 900 ทุกกรณี ใช้สบายใจเลย หัวข้อ: Re: เวลาเหยียบที่ 3000 รอบ แล้ววาวล์ มันลั่น เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 28 กันยายน 2010, 20:44:16 เหนือยใจแทนครับ กับอู่แบบนี้ แค่วาวล์คด ซึ่งมันไม่ควรจะคดที่วาวล์ไอดีทั้ง 8 ตัวหรอกครับ ยิ่งตะกูล D ถ้าไม่ซวยเกินไป สายพานไทม์มิ่งขาดทีรอบสูง โอกาสวาวล์คดค่อนข้างยากครับ เพราะว่ามีหลบวาวล์ที่ลูกสูบไว้ค่อนข้างเยอะ ถึงจะคดก็คดย่างมากแค่สี่ตัว ส่วนไอเสียก็อีกกรณีนึง ยิ่งวาวล์ไอดีคดทั้งฝั่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย
ยิ่งข้อเหวี่ยงคดนี่ไม่ต้องพูดถึง มีอะไรบ้างที่จะทำให้ข้อเหวี่ยงคดได้ เท่าที่รู้มาก็เป็นเรื่องแรกกระชากจากการใช้คลัชท์ที่มีแรงกดหนักๆ ออกตัวที่รอบสูงๆ แบบรถแข่ง กับ ก้านสูบขาด หรืองอ ซึ่งมันจะทำให้เสื้อสูบเสียหายไปได้วย ผมคิดว่าคุณคงไม่ได้ใช้รถแบบนั้นหรอก... คำแนะนำ เช็คกำลังอัดก่อนครับว่า ได้ค่ามาตรฐานจากโรงงานหรือไม่ ถ้าไม่ได้ หรือค่าแตกต่างระหว่างสูบมากเกินไป ให้สงสัยว่า ช่างไม่ได้เปลี่ยนวาวล์ที่คดอย่างที่ช่างว่าไว้ เพราะถ้าทำไว้ดี กำลังอัดควรจะต้องได้ค่าตามมาตรฐาน ถ้าค่ากำลังอัดได้ค่ากำหนด ให้เช็คว่าตำแหน่งของเสียงมาจากไหน จะได้หาสาเหตุได้ถูกต้องมากขึ้น หัวข้อ: Re: เวลาเหยียบที่ 3000 รอบ แล้ววาวล์ มันลั่น เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 28 กันยายน 2010, 22:22:12 3000 รอบดัง แล้วรอบที่มากกว่า 3000 ดังหรือเปล่าครับ ถ้ารอบที่มากกว่า3000 ดังบ้างไม่ดังบ้างอาจจะเกี่ยวกับระบบ vtec รึเปล่าครับ
|