:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: NUT7554 ที่ 27 กันยายน 2010, 12:24:04



หัวข้อ: สอบถาม เรื่องโอเวอร์ฮอลเครื่อง civic ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: NUT7554 ที่ 27 กันยายน 2010, 12:24:04
สวัสดีครับทุกๆคน ผมมาใหม่ในclub
   ผมมีปัญหาสอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ ผมใช้ civic ตาโต ติดแก็ส
มีอาการน็อคขณะขับมาได้ไม่นานแล้วมีความร้อนขึ้นซึ่งก่อนหน้านั้นก่อนออกมาสังเกตุแล้วอาการปกติ
ความร้อนไม่ได้ขึ้นอะไร แต่พอหลังจากดับ ความร้อนก็ขึ้นสูงปีดเร็วมาก แล้วก็สตาร์ทเครื่องไม่ติด
พอเช็คน้ำในหม้อน้ำกลับไม่มี พอเติมน้ำ ก็ยังสตาร์ทไม่ติด ให้ช่างดูช่างบอกโอเวอฮีดฝาสูบโก่ง
แวนรองกับลูกสูบไปหมด ต้องแก้ไข.......ก่อนหน้าที่จะเป็นไม่นานมีเสียงดัง เต็กๆๆตามรอบเครื่อง
อย่างอื่นปกติเคยเอาเข้าศูนย์ให้ช่างศูนย์ดูแก้ไขอาการก็หายไปแล้วพักนึง แล้วก็กลับมาเป็นอีก
แล้วก็ดับเลย ช่างแนะนำให้โอเวอร์ฮอลเครื่อง อยากจะสอบถามว่ามีวิธีทางแก้ไขอาการแบบนี้ยังไงอะครับ
แล้วโอเวอร์ฮอลเครื่องนี้ราคาอยู่ที่เท่าไรอะครับถ้าตามอาการที่ว่ามา(เพราะกลัวโดนช่างหลอก)  แล้วถ้ามีที่แนะนำอู่ที่ไหนดีมั่งอะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องโอเวอร์ฮอลเครื่อง civic ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: GNT.219 ที่ 27 กันยายน 2010, 12:50:14
 อยู่แถวไหนครับ  พอดีมีอู่อยู่แถวครองสี่ ลำลูกกา ( Honda )  ถ้าอยู่ไกล้ลองโทรคุยดู  089-0293132  ช่างยุทธ


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องโอเวอร์ฮอลเครื่อง civic ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: NUT7554 ที่ 27 กันยายน 2010, 13:33:19
โทรไปสอบถามมาแล้วครับ  ช่างยุทธให้คำปรึกษาดีมากครับ ขอขอบคุณช่างยุทธไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องโอเวอร์ฮอลเครื่อง civic ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 27 กันยายน 2010, 13:57:26
ยินดีด้วยครับที่ได้เจอช่างดี ๆ

ว่าแต่อยู่แถวไหนอ่ะ

ผมอยู่ซอยแอนเนกซ์

 :)


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องโอเวอร์ฮอลเครื่อง civic ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: pheeratl ที่ 28 กันยายน 2010, 08:52:47
รถติดแก๊ส ต้องดูแลเรื่องความร้อนดีๆ ครับ ตรวจสอบน้ำในหม้อน้ำเป็นประจำ น่าจะช่วยได้ครับ อย่างน้อย
ก็ตัดประเด็นเรื่องน้ำไม่มีไป และอย่างลืมเปลี่ยนวาร์วน้ำด้วยครับ อาจจะตายหรือไม่เปิด ทำให้เครื่องร้อนได้ครับ

แต่สงสัยว่าทำไม น้ำถึงไม่มี แสดงว่ามีจุดรั่วเป็นตามดหรือเปล่าครับ ต้องคอยดูบ่อยๆ ครับ ไม่งั้นไม่จบ


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องโอเวอร์ฮอลเครื่อง civic ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 28 กันยายน 2010, 10:05:30
     
อ้างถึง
ช่าง มักจะอยากให้โอเวอร์ฮอล คับมันได้กำไร เยอะ ถ้าตัดสินใจเปิดฝาสูบแล้ว ยังไง ก็ต้องอยู่จนเสร็จ อะไรที่เขาบอกว่าเสีย ก็ต้องยอมจ่าย คับ

     เคยเจอเคส รถมาสด้า 626 รถ พี่ที่ทำงาน อาการรถมีควันเครื่องเดิน ไม่เรียบ กระตุก สั่นอย่างแรง ไปหาช่าง ช่องบอกแหวนหลวม วาล์ว รั่ว สาระพัด สุดท้ายคือ ต้องโอเวอร์ฮอลเครื่อง ยนต์ พี่เขาก็ตกลงทำ โดนไปหมื่นสอง แถมเปลี่ยนรางหัวฉีดยกชุดมือสอง ด้วย
   
    ใช้ได้สัก ครึ่งปี อาการเครื่องเดินไม่เรียบมาอีก พี่เขาก็เอาไปเข้าอู่อีก กลับมาใช้ได้ 1 วันเสียงดังมากคับเครื่องสั่น กลับไปอู่ อู่มันบอกต้องโอเวอร์ ฮอล วาล์วยัน ทามมิ่งโดด อะไรอีกเยอะเลย พี่เขาก็ให้อู่ทำโดย เหมาไป 5000 บาท ซ่อมเสร็จกลับมา มันใช้ได้แต่แก๊สคับช่างบอกหัวฉีดตันแล้ว งง เหมือนกันวันก่อนไม่ตันวันนี้ไหงตันตันเลยขับแก๊สกลับมา ลืมบอกรถพี่เขาติดแก๊สด้วย ผมเลยอาสาเช็คดูให้ไล่ จากปั้มก็ทำงานแต่น้ำมันไม่เข้ารางปรากฎว่า ช่างมันเอา สายน้ำมัน ทางเข้าเสียบไว้กลับ ท่อทางน้ำมันไหลกลับเข้าถัง แล้วมันจะติดได้ไง ว่ะเนี่ยแล้วมาบอกเราหัวฉีดตัน สลับดูสตาร์ทก็ ติดแต่เดินไม่เรียบ และเนื่องจากพี่เขามีรางเก่าอยู่ เลยเอารางหัวฉีดพร้อมหัวฉีดเก่ามาเช็คดู ก็สภาพยังใหม่ หัวฉีดก็เปิดปกติฉีดน้ำมันปกติก็ลอง สับเปลี่ยนกับของเชียงกงที่ หัวตัน ปรากฏ อาการเดิม เหมือนเมื่อหกเดือนก่อน มาเลยคับ พี่เขาก็ใจเสีย คิดว่าต้อง โอเวอร์ ฮอล เครื่องสรุปไล่เช็คดูเจอคับ regulator หัวฉีดรั่วน้ำมันไหลเข้าคอไอดี ทำให้ควันขาวเครื่องเดินไม่ครบเพราะ อัตราส่วนเผาไหม้หนา เลยจัดการถอดเอา regulator ของตัวเชียงกง สับก็ สตาร์ทได้ปกติคับ

   สรุปเมื่อหกเดือนที่แล้วช่างหลอกฟัน เพียงแค่ regulator เสียราคาหลักร้อย และ หลังจากนั้นช่างก็เลี้ยงไข้ โดนไปอีกหลายบาท พอรู้ ความจริงภายหลังจากนั้นเขาก้ไม่เข้าอู่ นี้อีกต่อไป คับเข็ดแล้วมั่ง
       

   แนะนำถ้ารถยังวิ่งได้ ให้หลายๆ อู่วิเคราะห์ คับ ให้แน่ใจอู่ไหน ให้โอเวอร์ฮอลพึงระวังไว้คับ ท่านอาจเป็นเหยื่อ ของเขา   :P