:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: golfcivic ที่ 26 กันยายน 2010, 21:39:03



หัวข้อ: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfcivic ที่ 26 กันยายน 2010, 21:39:03
ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ  จะขอดูเป็นตัวอย่างครับ


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bananamobile ที่ 27 กันยายน 2010, 03:57:07
ผมว่าไม่จำเป็นต้องใส่อะครับ ผมว่ามันเกะกะ ห้องเครื่องอะครับ ลองใช้มิเตอร์วัดตามจุดกราวด์ ว่ามีความต้านทานมะครับ หรือว่าเปลี่ยนเฉพาะสายกราวด์เดิมก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfcivic ที่ 27 กันยายน 2010, 19:14:46
ผมว่าไม่จำเป็นต้องใส่อะครับ ผมว่ามันเกะกะ ห้องเครื่องอะครับ ลองใช้มิเตอร์วัดตามจุดกราวด์ ว่ามีความต้านทานมะครับ หรือว่าเปลี่ยนเฉพาะสายกราวด์เดิมก็ได้ครับ



     ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 27 กันยายน 2010, 20:50:16
ติดแล้วมันก็เท่ดี ถ้าเงินเหลือหรือไม่เดือนร้อน ก็ติดไปเถอะครับ ไม่เสียหาย วายสายดี ๆ ก็ไม่รกแล้ว

ในรูปทำเองงบประมาณ 350 บาท


(http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash2/hs315.ash2/59557_147856388587287_100000887796984_231494_1328678_n.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfcivic ที่ 28 กันยายน 2010, 19:34:46
ติดแล้วมันก็เท่ดี ถ้าเงินเหลือหรือไม่เดือนร้อน ก็ติดไปเถอะครับ ไม่เสียหาย วายสายดี ๆ ก็ไม่รกแล้ว

ในรูปทำเองงบประมาณ 350 บาท


(http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash2/hs315.ash2/59557_147856388587287_100000887796984_231494_1328678_n.jpg)

  ขอบคุณครับ  ทำเองภูมิใจครับ :)


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 28 กันยายน 2010, 23:24:06
ติดแล้วดีขึ้นมั้ยครับ เห็นเพื่อนยุให้ไปทำจัง บอกว่ารถเก่าแล้วทำไปเห็นผล
EK96 คับ


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 29 กันยายน 2010, 08:27:53
ติดแล้วดีขึ้นมั้ยครับ เห็นเพื่อนยุให้ไปทำจัง บอกว่ารถเก่าแล้วทำไปเห็นผล
EK96 คับ



เห็นผลในแง่ไหนละครับ
ถ้าทำให้ระบบไฟสมบูรณ์ขึ้น ก็พอรับได้
แต่ถ้าทำให้รถแรงขึ้น  อย่าเสียเงินดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 29 กันยายน 2010, 08:33:13
เห็นผล

1. ระบบไฟดีขึ้น
2. ลดสัญญาณรบกวนของระบบเครื่องเสียง


ส่วนเรื่องความแรงที่จะเพิ่มขึ้น ไม่รู้สึกครับ  (หลายท่านจะคิดไปเอง)


ส่วนในเรื่องราคา ถ้าซื้อยกชุด ผมว่าไม่คุ้ม แต่ถ้าทำเองได้ 350 บาท ทำแล้วมีความสุข ก็ทำไปเถอะ ไม่เสียหาย


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tidadin ที่ 29 กันยายน 2010, 14:07:59
เครืองยนต์มีปัญญาอะไรรึครับ ถึงต้องต่อกราวด์เยอะๆ ขอความรู้หน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 29 กันยายน 2010, 14:24:11
เครืองยนต์มีปัญญาอะไรรึครับ ถึงต้องต่อกราวด์เยอะๆ ขอความรู้หน่อยครับ

เอาง่ายๆ  มันไม่ทำให้เครื่องพังแน่นอน

แต่ถ้าเลือกสายไฟไม่ดี ไม่ทนความร้อน แล้วเกิดมันละลายไปซ๊อต อันนี้ตัวใครตัวมันเด้อ

เลือกสายไฟเครื่องเสียงอ่ะ เมตรละ 35-40 บาท ทนแน่นอน


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 29 กันยายน 2010, 15:50:24
เครืองยนต์มีปัญญาอะไรรึครับ ถึงต้องต่อกราวด์เยอะๆ ขอความรู้หน่อยครับ

กราวด์ไวร์ Ground wire
ทีมา
http://www.sindrauto.com/html/modules.php?name=Forums&file=posting&mode=quote&p=12423 (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.sindrauto.com/html/modules.php?name=Forums&file=posting&mode=quote&p=12423) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)

กราวด์ไวร์ Ground wire ก็ คือสายดินครับ

แต่ ในบ้านเราพอพูดถึงกราวด์ไวร์มักจะหมายถึงสายสวย ๆ ติดตั้งแล้วดูสวยงาม มีหลายขนาด หลายราคา หลายการออกแบบ

ผลที่ได้จากการติดกราวด์ไวร์ แยกออกได้สามแบบครับ

1 ไม่มีอะไรเกิดขึ้น นอกจากเสียเงิน

2 รู้สึกดีขึ้นบ้าง

3 ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

เพราะ ความแตกต่างตรงนี้เองทำให้เกิดการถกเถียงกันมากในเรื่องนี้ บางคนถึงกับทะเลาะกันเลยก็มีครับ

จริง ๆ แล้วมันมีข้ออธิบายได้ง่าย ๆ ดังนี้ครับ อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดจะทำงานได้ จะต้องประกอบด้วยขั้วบวก และ ขั้วลบ จึงจะทำงาน การทำกราวด์ไวร์ ก็คือการทำขั้วลบเพิ่มนั่นเอง รถยนต์ขั้วลบก็จะเริ่มจากแบตเตอรี่ครับ ต่อเข้าเครื่องยนต์หนึ่งเสน ต่อเข้าตัวถังหนึ่งเส้น และต่อระหว่างเครื่องยนต์กับตัวถังอีกหนึ่งเส้น เมื่อมีการต่อขั้วลบเข้าตัวถัง ตัวถังของรถจึงเป็นกราวด์ทั้งคันครับ โดยสายไฟที่ต่อกราวด์จากโรงงานจะเป็นสายขนาดใหญ่กว่าสายไฟทั้งห มดของรถยนต์

รถยนต์ที่อุปกรณ์ไฟฟ้ามาก จะทำให้เกิดโหลดมาก (จริง ๆ แล้วไม่เฉพาะสายกราวด์นะครับ สายไฟเมนก็โหลดมากด้วย แต่ที่ไม่ค่อยไปยุ่งกันเพราะ สายไฟถ้าผิดพลาดมันช๊อตได้ครับ) เช่น ซาฟีร่า เครื่องก็ใช้ไฟ เกียร์ออโต้ก็ใช้ไฟ ระบบพัดลมถ้ายิงสปีดสูงก็จะโหลดเยอะ ระบบแอร์ก็ใช้ไฟ แถมที่พ่วงมากขึ้นกว่ารถอื่น ๆ ก็คือระบบปั้มเพาเวอร์ที่ใช้ไฟฟ้า อันนี้ก็ใช้ไฟ เมื่อใช้งานนาน ๆ สายไฟเดิม ๆ ที่ทางผู้ผลิตคำนวนไว้บางคันมันเสื่อมและไม่พอ (บางคันพ่วงเครื่องเสียงเข้าไปอีก) ทำให้รถเกิดปัญหาได้ จริง ๆ เราทำสายธรรมดาเพิ่มเข้าไปโดยใช้ขนาดเท่าเดิมกับสายแบตเดิมก็ได ้ครับ เพียงพอ แต่ ถ้าอยากสวยก็ต้องควักเพิ่มครับ เอาสายสี ๆ สวย ๆ
แต่ ถ้าระบบเดิม ๆ คือ สายกราวด์ยังปกติดีอยู่ การติดกราวด์ไวร์ก็จะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย ซึ่งในขณะที่ รถอีกคันรุ่นเดียวกัน ชอบมีปัญหาแปลก ๆ พอติดตั้งสายกราวด์เข้าไปแล้ว อาการแปลก ๆ หายเป็นปลิดทิ้ง ไฟหน้าสว่างขึ้น แอร์เย็นขึ้น(เหตที่แอร์เย็นขึ้นเพราะพัดลมหม้อน้ำและพัดลมแอร์ ทำงานได้เต็มประสิธิภาพครับไม่ใช่ไปเพิ่มความเย็นอะไรโดยตรงครั บ) เครื่องนิ่งและเรียบขึ้น ทำให้ คนสองคนนี้ มีความเห็นไม่ตรงกันได้

ถ้าถามว่า สายกราวด์มันเสื่อมได้จริง ๆ หรือ

ตอบได้ว่า ขอยืนยันครับเสื่อมได้จริง ๆ

ถ้าถามว่าทุกคันต้องเสื่อมหรือเปล่า

ตอบได้ว่า ไม่ครับ อันนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อรถ และการคำนวนที่เพียงพอจากโรงงาน

จะรู้ได้อย่างไรว่าสายกราวด์เสื่อม

วัดได้ครับ มีวิธีวัดของมันโดยตรงอยู่ครับ แต่ ส่วนใหญ่ต้องให้มันร้อน ๆ หน่อยครับจะวัดเห็นได้ง่ายครับว่าสายมันเสื่อมหรือไม่

ทำไมบางคันติดสายกราวด์แล้วประหยัดน้ำมันขึ้น

เพราะ ระบบกราวด์เดิม ๆ เสื่อม ซึ่งจะทำให้เกิดโวล์ทตกค่อมที่ระบบกราวด์ครับ และ เซ็นเซอร์ของรถหลาย ๆ ตัวจะใช้ระบบไฟหลัก ๆ มาที่เซ็นเซอร์แค่ ห้าโวล์ทแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น TPS ECT MAP MAT

ยิ่ง รถที่ออกซิเจนเซ็นเซอร์เป็นแบบ แนโรแบรนด์ คือ วัดค่าที่ 0-1000 มิลลิโวล์ท ก้คือค่าสูงสุดของออกซิเจนแค่ 1 โวล์ท (แต่การทำงานจริงมักจะวัดค่าสูงสุดได้แค่ 0.9-0.8โวล์ท) ถ้าระบบกราวด์ของรถเรามีโวท์ลตกค่อมถึง 0.3-0.4 โวท์ล ซึ่งเท่ากับ 300-400มิลิโวท์ล ลองนึกดูครับว่า มันทำให้การวัดมันเพี้ยนไปมากแค่ไหน

ถ้าโวลท์ตกค่อมในระบบกราวด์ถึง 0.5 โวลท์ขึ้นไป รถหลาย ๆ ยี่ห้อ เครื่องดับครับ พอรอเครื่องเย็น ๆ ซัก สิบนาที ยี่สิบนาที สตาร์ทได้ใหม่ขับได้ใหม่อีก เพราะ รถบางยี่ห้อ ระบบ เซ็นเซอร์รอบเครื่องส่งสัญญานไฟ 0.7-2.7 โวล์ท เมื่อกราวด์เกิดตกค่อมถึง 0.5โวล์ท เครื่องดับครับ เพราะสัญญานรอบเครื่องเพี้ยน

ถามว่า แบบนี้จำเป็นต้องติดกราวด์ไวร์หรือไม่

ตอบได้ว่า ไม่จำเป็น และ จำเป็น คือ ถ้ามีปัญหาระบบกราวด์ก็ติดเพิ่ม (ในที่นี้ติดแบบสายสีดำ ๆ ธรรมดาทำเพิ่มเข้าไปสองเส้นก็พอ หรือ จะติดแบบเป็นชุดถ้าชอบก้ไม่ผิดกติกาอะไร)

คือ คนที่ติดแล้วมีความสุข อยากติด อยากจะมีอะไรใส่รถก็ติดไปครับ ถ้าติดแล้วรถรู้สึกดีขึ้นก็ จะมีความสุขขึ้น แต่ ถ้าติดแล้วไม่รู้สึกอะไรดีขึ้นเลยก็ถือว่า ติดโก้ ๆ

เปรียบเหมือนคนแข็งแรง กินอาหารครบห้าหมู่อยู่แล้ว กินวิตามินเข้าไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น แต่ ถ้าคนกินอาหารไม่ครบหมู่ การได้รับวิตามินเพิ่มก็เกิดประโยชน์กับร่างกาย
รถค่อนข้างใหม่อันนี้คิดว่าไม่นะครับ แต่ สำหรับเรื่องราวที่ผมรู้แน่ ๆ และ ผ่านมันมาเยอะ รถค่ายแดวู คือ เอสเปอโร เน็กเซีย แฟนตาซี มีปัญหาแน่ ๆ ต้องเพิ่มทุกคันครับ เพียงแต่ว่า เมื่อไหร่ที่มันเสื่อมครับ คือ รอเวลาไปถ้ามันเสื่อมก็ค่อยทำ แต่ ในเมื่อเรารู้แน่ ๆ ว่ามันต้องไปถึงจุดนั้นแน่ ๆ เช่น เอสเปอโร ออกซิเจนเพี้ยนควันดำ เน็กเซียนี่ร้ายกว่า เครื่องดับไปเฉย ๆ จอดรอช่าง พอไปถึงสตาร์ทติดปกติ (เพราะสายกราวด์เย็นลงความต้านทานน้อยลงไม่เกิดโวท์ลตกค่อม) เมื่อพบแบบนี้ในรถพวกนี้ค่อนข้างเป็นเปอร์เซ็นเยอะก็ทำสายเพิ่ม ไปซะเลย ทำไมต้องรอให้เกิดปัญหาก่อน เพราะ ถ้าสายธรรมดา ๆ ก็แค่ สองสามร้อยบาทเท่านั้น

รถแดวูในยุคนั้นทางเทคนิคของไทยทำเรื่องนี้ให้เกาหลีปรับปรุง ทางเกาหลียืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าคำนวนมาดี เพียงพอ และ รถในบ้านเค้าทดสอบใช้งานมาก่อนมีอายุงานมากกว่าไม่เห็นมีปัญหาเ รื่องนี้ อันนี้ก็ตอบง่าย ๆ ประเทศเค้าอากาศเย็นกว่าบ้านเรามาก พวกโลหะนี่ยิ่งร้อนความต้านทางยิ่งสูงครับ ยังไง ๆ ก็ไม่ยอมรับครับ แต่ พอรถล็อตใหม่ส่งมา เค้าเปลี่ยนขนากสายกราวด์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และ ส่งสายกราวด์ขนาดใหญ่มาให้ใส่เพิ่มในรถที่จำหน่ายไปแล้ว ถ้าเข้ามาถ่ายน้ำมันเครื่องให้ใส่เพิ่มทุกคันโดยไม่ต้องแจ้งให้ ลูกค้าทราบ

และ ในซาฟีร่า พบปัญหาสายกราวด์เหมือนกัน คือ ถ้าเสื่อมจะเห็นฉนวนแตกร้าว ตอนติดเครื่องอยู่ สายจะร้อนมาก (โดยปกติมันร้อนอยู่แล้วนะครับ แต่ในที่นี้หมายถึงร้อนมากกว่าปกติ) เพราะฉะนั้น ในซาฟีร่ารถที่ติดสายกราวด์เข้าไป เจ้าของรถจึงรู้สึกได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงกับรถตัวเองอย่างรู้ส ึกได้ครับ

แล้วสายไฟเมนสำคัญแค่ไหน

สายไฟเมนจากไดร์ชาร์ท มาหาแบเตอรี่ก็สำคัญครับ อันนี้ก็ต้องทำให้ดี เพราะ ถ้าสายนี้เสื่อมและไม่ดีมันจะไปพาไดร์ชาร์ทเสียเร็วก่อนเวลาอัน ควรครับ เจ้า ซาฟีร่านี่ตัวดีครับ สายไฟเมนมีปัญหากันเยอะพอสมควรครับ

สำหรับออฟตร้าเอง ผมก็ไม่แน่ใจว่า จะเกิดปัญหาหรือไม่ แต่ ค่อนข้างเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาในเรื่องนี้ครับ เพราะ รถแดวู ลาโนส (เป็นรถที่ออกสู่ตลาดก่อน ลาเซ็ทติ ซึ่งบ้านเราคือออฟตร้า) ไม่พบปัญหาในเรื่องระบบสายกราวด์ครับ เพราะได้รับการปรับปรุงแล้วครับ

ของมันพลาดกันได้

อาจจะสงสัยว่าทำไมบริษัทผลิตรถยนต์ที่มีวิศวะขนาดนี้คำนวนผิดพล าด ไม่ใช่ไม่เก่ง ไม่ใช่เจตนาครับ ส่วนตัวผมเข้าใจว่า เมื่อคำนวนว่าพอ ทดสอบแล้วพอ ก็ไม่จำเป็นต้องไปเพิ่มต้นทุนการผลิตให้มันมากขึ้นอีก แต่ รถที่ผมอ้างอิงถึงมันเป็นรถที่อยู่ในเมืองหนาวทั้งนั้น และ มันไม่ได้เกิดขึ้นทันทีต้องใช้งานไปพอสมควรมันถึงจะเสื่อม และมาพบปัญหาภายหลัง ถึงจะค่อยมาหาคำตอบกันว่าทำไม

จะสังเกตได้ว่ารถจากค่ายญี่ปุ่นไม่พบปัญหาแบบนี้ อันนี้แน่นอนครับ เค้าผลิตและประกอบรถในบ้านเรามานาน พัฒนาเรียนรู้และประกอบรถในบ้านเรามานานถึง สี่สิบปี ซึ่งในระหว่างนั้น ตลาดรถบ้านเราไม่ใหญ่ ฝรั่งไม่ค่อยให้ความสำคัญนัก รถอเมริกันก็มีแต่รถใหญ่ ๆ ขายบ้านเราไม่ได้ ตลาดรถยุโรปก็ไม่ใหญ่นักหลัก ๆ ในยุคเริ่มก็มีแค่รถค่ายเยอรมัน สองสามค่ายเท่านั้นและขายไม่เยอะ แถมส่วนใหญ่เป็นรถนำเข้าด้วย ต่างจากเดี๋ยวนี้มากตลาดรถยุ โรปโตขึ้นมาก และเริ่มจะแข่งขันกับตลากรถญี่ปุ่น จึงไม่น่าแปลกครับที่อ ุปกรณ์ไฟฟ้าในรถญี่ปุ่น ทนทานนานปีกว่ารถจากยุโรปหรือ อเมริกาครับ ตอนนี้ค่ายยุโรปและอเมริกาให้ความสำคัญในตลาดเอเซีย และตะวันออกกลางที่เป็นเขตร้อนมากขึ้น ก็คงจะเริ่มรู้และปรับปรุงครับ
1. ติดแต่สายกราวนด์ ซิ่งสายกราวนด์ก็ทำมาจากเงิน เดินไฟดีกว่าทองแดง อันนี้ใครก็รู้ครับ แล้วไปติดกัน 8 จุด 10 จุด ก็ไม่มีประโยชน์ครับเพราะว่าเหมือนไปเปลี่ยนสายไฟให้มันนำไฟได้ดีขึ้น แล้วถ้ารถคันนั้นไฟไมได้รั่วหรือมีปัญหาอะไร ก็ไม่ค่อยเห็นผลครับ
2. ติดไม่ถูกจุดสำคัญครับ  จะมีคนรู้ซักกี่คนครับว่าติดสายกราวนด์ต้องติดที่จุดไหนบ้างถึงจะเห็นผล จากการที่ผมทำรถมาก็เยอะคนส่วนใหญ่มักติดไม่ถูกจุด ควรถามผูรู้ให้ดีไม่งั้นเสียเงินเปล่าครับ

แต่ที่ผมเห็นมาถ้าติดถูกจุด ใส่กล่อง Stability เพิ่มเข้าไปอย่างเช่นของ D1 Grandprix หรือ Pivot แล้วติดสายกราวนด์ให้ถูกที่ 3 จุดก็เห็นผลผมกล้ายืนยัน เพราะทดลองมาแล้ว ดีขึ้นยังไง
1. ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ การเปลี่ยนเกียร์จะ Smooth ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
2. คุณไม่ถูกไฟดูดแน่ บางคนเคยโดนแบบว่าจับรถตอนอากาศเย็นแล้วมีอาการช็อตเหมือนไฟดูด นั่นแหละครับ รถคุณไฟรั่ว แบตอาจเสี่ยมก่อนวัยอันควรเพราะกราวนด์ไวด์จะส่งไฟลงดินจะไม่มีไฟรั่วครับ เหมือนสายดินอ่าครับ
3. บางรุ่นจะมีบอกกระแสแบตเตอร์รี่ได้ด้วย  ดังนั้นคุณไม่ต้องกลัวรถไปน็อคข้างนอกแน่ๆ (ผู้หญิงจะกลัวมาก) เราสามารถเช็คแบตเตอร์รี่ก่อนออกเดินทางได้ทุกวัน
4. รถที่ติดเครื่องเสียงจะมีการใช้ไฟที่มากกว่ารถทั่วไป บางทีรถอาจไฟไม่พอ อาการจะกระตุกๆ สั่นๆ ถ้ามีสายกราวนด์นี้อาการจะดีขึ้นแน่นอน

ทั้ง 4 ข้อนี้ผมประสบมาจริงๆ เลยอยากมาแบ่งปันกันครับ จะได้มีรถดีๆไว้ใช้นานๆ ถ้าให้ผมสรุปก็คงต้องพูดว่า "กราวนด์ไวด์ไม่สำคัญ แต่จำเป็นครับ"[/
size]


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 29 กันยายน 2010, 15:56:50
 ;D ท่าน Drager มาโหดเหลือเกิน


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 29 กันยายน 2010, 16:38:02
;D ท่าน Drager มาโหดเหลือเกิน

         ;)     ;)      ก๊อปมานะคับ ยก เครดิต เจ้าของกระทู้เก่า แต่เเข้าไปดูกระทู้ต้นฉบับโดนลบไปแล้ว


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 29 กันยายน 2010, 16:45:08
ประมาณนี้ป่ะครับ


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 29 กันยายน 2010, 17:09:36
        ถ้าพูดถึงหลักการ เดินสาย กราวด์ ก็ต้องสายต้องใหญ่ ความต้านทานต่ำๆ และ ระยะทางสั้นที่สุด

        ที่เขาเดินวนไป ซ้ายทีแล้วกลับมาขวาที หรืออ้อมไปรอบๆ แล้วค่อยกลับไปที่ ขั้ว บางทีก็ขั้วต่อเป็นอลูมิเนีย ชุบอโนได นั้นเพื่อความสวยงามคับ มีผลกับจิตใจ คับ  ;)  ;)


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 29 กันยายน 2010, 19:05:39
คิดๆเหมือนกันว่าจะติดนะ เเต่ถึงเวลาค่อยว่ากันอีกที  ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 29 กันยายน 2010, 19:32:55
;D ท่าน Drager มาโหดเหลือเกิน

 ;D ;D ;D

เทพ มาเองเลย   ความรู้ทั้งนั้น จดๆๆๆๆ

กำลังเล็งไว้ อยู่พอดี  กราวด์ไวร์  ;) ;)


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 29 กันยายน 2010, 19:39:03
ทุกวันนั้น ผมเอาออกไปแล้วล่ะครับ
สรุปไม่ค่อยเห็นผลเท่ารัย เลยเอาออกไม่ชอบอะไรรกๆ
รถที่แรง ไม่เห็นมีทำมั่งเลย
ไอเรารถก็แสนจะธรรมดา
 :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfcivic ที่ 29 กันยายน 2010, 20:50:21
         ขอบคุณทุกๆท่านที่มาให้ความรู้นะครับ    :)

            Volt Stabilizer  +  กราวด์ไวร์ครับ    :D


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 30 กันยายน 2010, 15:27:58
แจ่มเลย


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 30 กันยายน 2010, 16:44:33

ขอบคุณมากครับ ขอมูลแน่นมากๆ ครับ   :-*



หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bananamobile ที่ 01 ตุลาคม 2010, 05:28:36
"กราวนด์ไวด์ไม่สำคัญ แต่จำเป็นครับ"
ถ้าไม่มีสายกราวด์ รถสตัทไม่ติด วิ่งไม่ได้แน่นอน   แต่ว่าสายกราวด์มันมีมาอยู่แล้วครับ นอกจากว่าจะอัพเกรดสายให้ดีขึ้น ใหญ่ขึ้น แทนสายเดิมหรือใส่เพิ่ม  อันนี้ก็แล้วแต่ว่าใครจะชอบติดตั้งเพิ่มแบบไหน ยี่ห้อไหน หรือว่าทำขึ้นมาเอง ส่วนตัวแล้วผมใช้สายเดิมๆที่ติดมากับรถ   


หัวข้อ: Re: ขอดูกราวด์ไวร์ของพี่ๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rush ที่ 01 ตุลาคม 2010, 22:23:46
(http://i578.photobucket.com/albums/ss225/Denrush_junchay/IMG_3640.jpg)

ของผมแบบซ่อน ใช้ FD นะจ๊ะ