:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Priya ที่ 25 กันยายน 2010, 21:51:21



หัวข้อ: ตาโตปี 96 ใช้หัวเทียน platinum หรือ iridium รุ่นไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Priya ที่ 25 กันยายน 2010, 21:51:21
เครื่องยนต์ D16Y8 ไม่ได้ติดแกส
ปัจจุบันใช้รุ่นเดิมตลอด อยากลองเปลี่ยนมาใช้ platinum หรือ iridium จะได้ไม้ต้องเปลี่ยนหัวเทียนบ่อยๆ

ไม่ทราบว่าว่าจะใช้รุ่นอะไรครับ ของเดิมเขียนที่ข้างกล่อง 98079-5615E กับ K20PR-U11


หัวข้อ: Re: ตาโตปี 96 ใช้หัวเทียน platinum หรือ iridium รุ่นไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 26 กันยายน 2010, 18:25:08
อยากรู้เหมือนกันไม่รู้ว่ามันจาคุุ้มกะเงืนที่จ่ายไปป่าว


หัวข้อ: Re: ตาโตปี 96 ใช้หัวเทียน platinum หรือ iridium รุ่นไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tao_96 ที่ 26 กันยายน 2010, 20:50:32
platinum เบอร์ 7 ก็พอเกินพอแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตปี 96 ใช้หัวเทียน platinum หรือ iridium รุ่นไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 26 กันยายน 2010, 20:55:26
เคยใช้ธรรมดาหัวละ 90   กับหัวเข็ม หัวละ 170  ทั้งแก๊สและน้ำมัน ฟีลลิ่งเดียวกัน วิ่งไม่ได้เร็วกว่าเดิม

หัวละสามสี่ร้อยก็คงพอกัน เครื่องเดิม ไม่ได้ทำอะไร ใช้แบบธรรมดาก็เกินพอ อย่าไปเปลี่ยนแพงๆเลย ได้ผลทางใจครับ  :-[


หัวข้อ: Re: ตาโตปี 96 ใช้หัวเทียน platinum หรือ iridium รุ่นไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 27 กันยายน 2010, 01:52:18
ผมใช้ ngk platinum เบอร์ 5

 :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ตาโตปี 96 ใช้หัวเทียน platinum หรือ iridium รุ่นไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 27 กันยายน 2010, 15:10:36
    ผมใช้

    NGK G-Power(กล่องเหลือง) BKR-6-EGP
  

    แต่เคยเห็นมีบางคน ใส่


    NGK G-Power(กล่องเหลือง) ZFR-6-FGP ( Honda รุ่นใหม่จำไม่ผิดน่าจะ LEV ขึ้นไป )


    ปลาย ZFR-6-FGP มันยาวกว่า BKR-6-EGP เลยทิ่มไปในห้องเผาไหม้นิดนึง ทำให้การเผาไหม้ทั่วถึงพร้อมกันกว่ารุ่น BKR-6-EGP คับ แต่รถเคยปาดฝาไม่แนะนำ

นะคับ เดี่ยวมันจัไปเจอหัวลูกสูบ แล้วเขี้ยวหักลงไป คงได้ ยิ้มแบบนี้ละคับ  ;D




หัวข้อ: Re: ตาโตปี 96 ใช้หัวเทียน platinum หรือ iridium รุ่นไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 27 กันยายน 2010, 15:23:57
ถ้ารถใช้แก๊ส  ไม่จำเป็นต้องใช้หัวเทียนดีมากมายอะไรครับ
เครื่องยนต์ใช้แก๊ส เน้นเปลี่ยนหัวเทียนให้บ่อยก็น่าจะโอเคกว่านะครับ

เพราะเคยมีเคส รถใช้แก๊ส  ใช้ไปนานๆแล้วหัวเทียนละลายติดกับเบ้า 
ถ้าถ้าไม่ได้ติดขัด งบประมาณใช้หัวเทียนดีๆก็ได้  แต่อย่าลืมเน้นตรวจสภาพมันบ่อยกว่ารถที่ใช้น้ำมันแล้วกันครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตปี 96 ใช้หัวเทียน platinum หรือ iridium รุ่นไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Priya ที่ 27 กันยายน 2010, 22:16:29
ศูนย์มีเพาะ IZFR-6k แต่บอกว่าต้องเอาตัวเดิมไปเทียบด้วยว่าความยาวเกลียวเท่ากันหรือเปล่า
เข้าใจว่าเบอร์นี้สำหรับรุ่นใหม่กว่า

อย่างไร จะลองไปดูBKR-6 ครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตปี 96 ใช้หัวเทียน platinum หรือ iridium รุ่นไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 28 กันยายน 2010, 09:44:51
ความรุ้ครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตปี 96 ใช้หัวเทียน platinum หรือ iridium รุ่นไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 28 กันยายน 2010, 21:21:56
BKR  กับ ZFR ต่างกันตรงปลายครับ ของ ZFR จะยาวกว่า อย่างที่ท่าน Drager ว่าครับ แต่ผมว่าคงจะไม่ถึงกับใช้ไม่ได้สำหรับรถปาดฝา  เพราะมันยี่นกว่านิดเดียวเอง ส่วนอีกเบอร์ที่พอจะใช้ได้ หากว่าหาเบอร์ที่ว่าไม่ได้ คือ BCPR ครับ แต่ว่าตัวหัวเทียนจะยาวกว่ากันนิดนึงประมาณ 3 มม. ถ้าเอามาใช้กับฮอนด้า จุกยางหัวเทียนอาจจะโด่งนิดนึงครับ

ส่วน IZFR ก็เหมือนกับ ZFR ครับ แตว่าเป็นอิริเดียม ....สงสัยว่า ทำไม่ศูนย์ถึงไม่รู้ว่ามันต่างแค่วัสดุปลายหัวเทียน

สำหรับรถติดแก๊ส ควรใช้เบอร์ที่เย็นขึ้นกว่าค่ากำหนดของหัวเทียที่ใช้น้ำมันอีก 1-2 เบอร์นะครับ เพราะมันเผาไหม้ได้เร็วกว่า ทำให้ร้อนจึงต้องการการระบายความร้อนห้องเผาไหม้ที่มากว่าน้ำมันครับ