:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: golf ek ที่ 25 กันยายน 2010, 15:43:06



หัวข้อ: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 25 กันยายน 2010, 15:43:06
 ek lev d16y8ออโต้แปลงเป็นธรรมดาแต่ไม่ได้หลอกกล่องมันมีอาการรอบสวิงตอนติดเครื่องตอนเช้าหรือติดเครื่องตอนเครื่องเย็นๆก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเกี่ยวกับการแปลงเกียร์มาหรือเปล่าใครมีประสบการณ์แนะนำหน่อยครับหรือแนะนำอู่หน่อยครับ :'( :'(


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 25 กันยายน 2010, 21:58:41
ผมก็เป็นครับ ตอนก่อนเปลี่ยนกล่อง เครื่องเย็นๆมันจะสวิงไป 1500 กว่า แล้วตีลงหรือเปล่าครับ พอเครื่องวอร์มแล้ว มันก็หาย อีกอย่างไฟโชร์

ผมเคยจะหลอกเค้าคิดพันนิดๆลองเข้าอู่ฮอนด้าก็ได้ครับ น่าจะทำกันได้

 ( แต่ไม่แน่ใจ รอบมันจะหายด้วยหรือเปล่า ) แต่ที่แน่แน่ๆ หรอกให้ไฟโชร์หายไป

ผมเปลี่ยนกล่องแล้วหายเลยครับ ทั้งไฟโชว์ และรอบสวิง

 มันใจว่าไฟโชว์หายเพราะเปลี่ยนกล่อง แต่เรืองรอบไม่แน่ใจ เพราะเปลี่ยนลิ้นปีกพร้อมกล่องด้วย

อันนี้ของผมครับ เผื่อเอาไปประกอบข้อมูล


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 26 กันยายน 2010, 02:06:44
อู่ไหนดีครับ


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 26 กันยายน 2010, 08:47:24
มันต้องหลอกกล่องด้วยครับ

ของผมหลอกกล่องมา เพื่อป้องกันไฟเอนจิ้นโชว์ โดยการดึงโซลินอยที่ใช้ในการเปลี่ยนเกียร์ มาต่อวงจรไว้ด้วย

เรื่องรอบสวิงไม่เจอนะครับ เพียงแต่เมื่อสตาส ตอนเช้า มันจะสูงอยู่ที่ 1500 ใช้เวลาวอร์มประมาณ 5-7 นาทีก็จะลงมา 800 เหมือนเดิม


ร่วนเรื่องรอบสวิง ลองเช็ค กรองอากาศ กับล้างลิ้นปีกดีกว่า น่าจะหาย


ส่วนเรื่องอู่ หลังไมค์ละกันครับ


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: kead ที่ 26 กันยายน 2010, 09:15:28
 ;)ผมมีกล่องเกียรธรรมดาขายเอาปะขายถูกๆ 1800จัดไป เบอร์0814044925


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 26 กันยายน 2010, 19:01:25
 ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 27 กันยายน 2010, 07:46:07
กล่องหลอกได้ครับ เห็นใส่ ตัวต้านทานอะไรซักอย่างเพิ่มเข้าไป   อีกวิธีก็ถอดกล่องออกมาถอด
 R วงจร 2 -3 ตัวออก เคยเห็นในเว็ป ผ่าน ๆ
ส่วนรอบเครื่อง  ตัวชดเชยรอบของ A/T มี 3 สาย  ส่วน M/T 2 สายครับ แก้โดยถอดออก 1 สาย 
ลืมบอกอีกอย่างต้องสลับสายตัวชดเชยรอบเดินเบาที่ปลั๊กกล่องด้วย

ลองหาอู่ดูครับ อู่ Honda น่าจะชัวร์กว่านะ


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 27 กันยายน 2010, 12:08:23
มีอู่แนะนำไหมครับ :'( :'( :'(   ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทเครื่องซักพักรอบสวิง1200-1800ตลอดเลยพอเครื่องร้อนหายเป็นปกติครับเลยอยากลองหลอกกล่องดูก่อนครับว่าหายหรือเปล่าแต่ของผมไฟengine ไม่โชว์นะครับ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 27 กันยายน 2010, 12:55:24
 :'( :'( :'( :' :'(


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 27 กันยายน 2010, 21:25:06
ek lev รู้สึกว่าจะมีโซลินอยด์เกียร์หลายตัว พร้อมกับเซนเซอร์วัดความเร็วเพลาด้วย ตัวโซลินอยด์พอหลอกได้ แต่เซนเซอร์ความเร็วเพลานี่มันหลอกไม่ได้ครับ หากล่องเกียร์ธรรมดามาใส่น่าจะดีกว่า

ยังไงลองดูที่เกียร์เดิมก่อนนะครับว่ามีเซนเวอร์ความเร็วเพลาตรงท้ายเกียร์หรือเปล่า ถ้าไม่มีก็เอารีเลย์ขั้วที่เป็นขดลวดต่อเข้ากับสายเดิมของเกียร์ออโต้ได้เลยครับ

ขออภัยสำหรับใครที่เป็นอู่นะครับ ที่อาจจะขวางทางหากินโดยเอาความรู้มาเผยแพร่ครับ


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 27 กันยายน 2010, 22:35:53
ขอบคุณครับตอนนี้ผมถอดโซลินอยด์ทั้ง3ตัวและเซ็นเซอร์อีก2ตัวต่อเข้ากับปลั๊กเดิมไว้ทั้งหมดแบบนี้ใช้ได้ไหมครับหรือต้องทำอะไรเพ่มเติมอีกครับ ;) ;)


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 28 กันยายน 2010, 07:46:03
ปีไหนครับ 96 หรือ 99 up


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 28 กันยายน 2010, 09:39:40
ความรุ้คัรบ คิดอยุ่เหมือนกันว่าจะเปลียนเกียร์เเต่ รออีกสักพักค่อยว่ากัน ;D ;D


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 28 กันยายน 2010, 10:17:58
ปี2000ครับ


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 28 กันยายน 2010, 12:03:12
d16y8 auto ปี2000ครับ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 28 กันยายน 2010, 12:22:02
อู่ตึ๋ง honda 0897714779
ชื่อ พี่ ตึ๋ง ลองโทรไปขอคำแนะนำได้ครับ


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 28 กันยายน 2010, 21:27:40
ขอบคุณครับตอนนี้ผมถอดโซลินอยด์ทั้ง3ตัวและเซ็นเซอร์อีก2ตัวต่อเข้ากับปลั๊กเดิมไว้ทั้งหมดแบบนี้ใช้ได้ไหมครับหรือต้องทำอะไรเพ่มเติมอีกครับ ;) ;)

ปัญหาอยู่ที่เซนเซอร์วัดความเร็วเพลาครับ ถ้ามันต่อไว้เฉยๆ โดยที่ไม่มีสัญญาณเข้ามา มันก็จะขัดกับเซนเซอร์วัดความเร็ว กล่องมันก็จะงงครับ อาจจะเข้าเซฟโหมดได้ครับ

ลงทุนอีกหน่อยหากล่องเกียร์ธรรมดามาใช้น่าจะง่ายกว่าหลอกกล่องเดิมครับ


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 28 กันยายน 2010, 21:53:45
  ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 29 กันยายน 2010, 07:57:56
อืม    น่าเห็นใจครับ  ...  แสดงว่าหาของยังไม่ครบ
  ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 30 กันยายน 2010, 00:33:19
กล่องหลอกได้ครับ เห็นใส่ ตัวต้านทานอะไรซักอย่างเพิ่มเข้าไป   อีกวิธีก็ถอดกล่องออกมาถอด
 R วงจร 2 -3 ตัวออก เคยเห็นในเว็ป ผ่าน ๆ
ส่วนรอบเครื่อง  ตัวชดเชยรอบของ A/T มี 3 สาย  ส่วน M/T 2 สายครับ แก้โดยถอดออก 1 สาย 
ลืมบอกอีกอย่างต้องสลับสายตัวชดเชยรอบเดินเบาที่ปลั๊กกล่องด้วย

ลองหาอู่ดูครับ อู่ Honda น่าจะชัวร์กว่านะ

ลองทำตามข้างบนนี้หรือยังครับ
ปัญหามันอยู่ตัววอร์มตอนสตาร์ทใหม่ ๆ ก็ต้องแก้ที่ตัวชดเชยรอบถูกแล้วครับ

เซ็นเซอร์วัดความเร็วที่หัวเพลานั่นมัน ABS ไม่ใช่เหรอครับ หรือถ้ามันจะเกี่ยวกัน
ก็น่าจะเป็นตลอด ไม่ใช่เฉพาะเวลาสตาร์ทใหม่ ๆ

ลองเกาให้ถูกที่คันดูก่อนนะครับ แก้ปัญหาจากง่าย ไปหายาก จะได้ไม่หลงทาง


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 30 กันยายน 2010, 21:17:27
ek lev รู้สึกว่าจะมีโซลินอยด์เกียร์หลายตัว พร้อมกับเซนเซอร์วัดความเร็วเพลาด้วย ตัวโซลินอยด์พอหลอกได้ แต่เซนเซอร์ความเร็วเพลานี่มันหลอกไม่ได้ครับ หากล่องเกียร์ธรรมดามาใส่น่าจะดีกว่า

ยังไงลองดูที่เกียร์เดิมก่อนนะครับว่ามีเซนเวอร์ความเร็วเพลาตรงท้ายเกียร์หรือเปล่า ถ้าไม่มีก็เอารีเลย์ขั้วที่เป็นขดลวดต่อเข้ากับสายเดิมของเกียร์ออโต้ได้เลยครับ

ขออภัยสำหรับใครที่เป็นอู่นะครับ ที่อาจจะขวางทางหากินโดยเอาความรู้มาเผยแพร่ครับ
ต่อรีเลย์หลอกยังไงครับหลอกตัวไหนบ้างครับ ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 30 กันยายน 2010, 21:31:35
ต่อรีเลย์หลอกตัวไหนครับและยังมีsensor อีกตัวนึงอยู่ด้านบนบริเวณท้ายเกียร์ด้วยครับช่วยแนะนำหน่อยครับ :) :) :)


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 30 กันยายน 2010, 21:56:30
เซนเซอร์ที่ว่าเป็นเซนเซอร์วัดความเร็วเพลาในเกียร์ออโต้ครับ ไม่ใช่วัดความเร็วของเพลาขับ ซึ่งในเกียร์ออโต้ของฮอนด้าจะมีอยู่ 3 เพลา ซึ่งการวัดความเร็วของเพลาจะต้องสอดคล้องกันกับความเร็วของรอบเครื่อง ความเร็วรถ มิฉะนั้นแล้วกล่องจะจับความผิดปกติที่เกิดขึ้นแล้วขึ้นไฟเตือนครับ

บางรุ่นที่มี linear  solinoid แทนการใช้สาย kickdown ก็ต้องหลอกกล่องด้วยครับ ดังนั้น หากว่าต้องหลอกกันหลายจุด ผมคิดว่าน่าจะหากล่องเกียร์ธรรมดามาใส่ดีกว่า หรือแปลงไปใช้กล่องที่จูนรอมได้ก็จะตัดปัญหาเรื่องไฟเตือนและยังสามารถจูนน้ำมันกับตารางไฟให้เข้ากับรถได้ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 30 กันยายน 2010, 23:06:03
ek lev d16y8ออโต้แปลงเป็นธรรมดาแต่ไม่ได้หลอกกล่องมันมีอาการรอบสวิงตอนติดเครื่องตอนเช้าหรือติดเครื่องตอนเครื่องเย็นๆก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเกี่ยวกับการแปลงเกียร์มาหรือเปล่าใครมีประสบการณ์แนะนำหน่อยครับหรือแนะนำอู่หน่อยครับ :'( :'(

เซนเซอร์ที่ว่าเป็นเซนเซอร์วัดความเร็วเพลาในเกียร์ออโต้ครับ ไม่ใช่วัดความเร็วของเพลาขับ ซึ่งในเกียร์ออโต้ของฮอนด้าจะมีอยู่ 3 เพลา ซึ่งการวัดความเร็วของเพลาจะต้องสอดคล้องกันกับความเร็วของรอบเครื่อง ความเร็วรถ มิฉะนั้นแล้วกล่องจะจับความผิดปกติที่เกิดขึ้นแล้วขึ้นไฟเตือนครับ

บางรุ่นที่มี linear  solinoid แทนการใช้สาย kickdown ก็ต้องหลอกกล่องด้วยครับ ดังนั้น หากว่าต้องหลอกกันหลายจุด ผมคิดว่าน่าจะหากล่องเกียร์ธรรมดามาใส่ดีกว่า หรือแปลงไปใช้กล่องที่จูนรอมได้ก็จะตัดปัญหาเรื่องไฟเตือนและยังสามารถจูนน้ำมันกับตารางไฟให้เข้ากับรถได้ด้วยครับ

D16Y8 เกียร์ออโต้ มีสามเพลา ? ? ?

งงครับ


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 01 ตุลาคม 2010, 08:11:43
ในรูปเป็นของปีอะไรครับ  ผมเห็นโซลินอยชุดเดียว lock-up solinoid 

ส่วนด้านล่างไม่ค่อยชัดอะครับ

 
D16Y8 เกียร์ออโต้ มีสามเพลา ? ? ?

งงครับ

หมายถึงแกนเพลาเกียร์ด้านในมั้งครับ


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 01 ตุลาคม 2010, 08:23:11
มันต้องหลอกกล่องด้วยครับ

ของผมหลอกกล่องมา เพื่อป้องกันไฟเอนจิ้นโชว์ โดยการดึงโซลินอยที่ใช้ในการเปลี่ยนเกียร์ มาต่อวงจรไว้ด้วย

เรื่องรอบสวิงไม่เจอนะครับ เพียงแต่เมื่อสตาส ตอนเช้า มันจะสูงอยู่ที่ 1500 ใช้เวลาวอร์มประมาณ 5-7 นาทีก็จะลงมา 800 เหมือนเดิม


ร่วนเรื่องรอบสวิง ลองเช็ค กรองอากาศ กับล้างลิ้นปีกดีกว่า น่าจะหาย


ส่วนเรื่องอู่ หลังไมค์ละกันครับ

+1  อยากแนะนำไปอู่ๆหนึงเหมือนกันครับ  ลองหลังไมล์ไปคุยกับคุณโอเลยครับ  เล็กๆน้อยๆไม่น่าจะโดนฟันนะครับ


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 01 ตุลาคม 2010, 08:43:48
ในรูปเป็นของปีอะไรครับ  ผมเห็นโซลินอยชุดเดียว lock-up solinoid 

ส่วนด้านล่างไม่ค่อยชัดอะครับ

 
หมายถึงแกนเพลาเกียร์ด้านในมั้งครับ
EK LEV D16Y8 ปี2000 ครับ


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 02 ตุลาคม 2010, 08:30:07
อ้างถึง
ซึ่งในเกียร์ออโต้ของฮอนด้าจะมีอยู่ 3 เพลา

พิมพ์ชัดเจนอยู่แล้วครับ ด้านในมี 3 เพลา ไม่ใช่ด้านนอกซึ่งหมายถึงเพลาขับ


หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 02 ตุลาคม 2010, 12:39:19
 :) :) :)