หัวข้อ: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 25 กันยายน 2010, 15:43:06 ek lev d16y8ออโต้แปลงเป็นธรรมดาแต่ไม่ได้หลอกกล่องมันมีอาการรอบสวิงตอนติดเครื่องตอนเช้าหรือติดเครื่องตอนเครื่องเย็นๆก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเกี่ยวกับการแปลงเกียร์มาหรือเปล่าใครมีประสบการณ์แนะนำหน่อยครับหรือแนะนำอู่หน่อยครับ :'( :'(
หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 25 กันยายน 2010, 21:58:41 ผมก็เป็นครับ ตอนก่อนเปลี่ยนกล่อง เครื่องเย็นๆมันจะสวิงไป 1500 กว่า แล้วตีลงหรือเปล่าครับ พอเครื่องวอร์มแล้ว มันก็หาย อีกอย่างไฟโชร์
ผมเคยจะหลอกเค้าคิดพันนิดๆลองเข้าอู่ฮอนด้าก็ได้ครับ น่าจะทำกันได้ ( แต่ไม่แน่ใจ รอบมันจะหายด้วยหรือเปล่า ) แต่ที่แน่แน่ๆ หรอกให้ไฟโชร์หายไป ผมเปลี่ยนกล่องแล้วหายเลยครับ ทั้งไฟโชว์ และรอบสวิง มันใจว่าไฟโชว์หายเพราะเปลี่ยนกล่อง แต่เรืองรอบไม่แน่ใจ เพราะเปลี่ยนลิ้นปีกพร้อมกล่องด้วย อันนี้ของผมครับ เผื่อเอาไปประกอบข้อมูล หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 26 กันยายน 2010, 02:06:44 อู่ไหนดีครับ
หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 26 กันยายน 2010, 08:47:24 มันต้องหลอกกล่องด้วยครับ
ของผมหลอกกล่องมา เพื่อป้องกันไฟเอนจิ้นโชว์ โดยการดึงโซลินอยที่ใช้ในการเปลี่ยนเกียร์ มาต่อวงจรไว้ด้วย เรื่องรอบสวิงไม่เจอนะครับ เพียงแต่เมื่อสตาส ตอนเช้า มันจะสูงอยู่ที่ 1500 ใช้เวลาวอร์มประมาณ 5-7 นาทีก็จะลงมา 800 เหมือนเดิม ร่วนเรื่องรอบสวิง ลองเช็ค กรองอากาศ กับล้างลิ้นปีกดีกว่า น่าจะหาย ส่วนเรื่องอู่ หลังไมค์ละกันครับ หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: kead ที่ 26 กันยายน 2010, 09:15:28 ;)ผมมีกล่องเกียรธรรมดาขายเอาปะขายถูกๆ 1800จัดไป เบอร์0814044925
หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 26 กันยายน 2010, 19:01:25 ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 27 กันยายน 2010, 07:46:07 กล่องหลอกได้ครับ เห็นใส่ ตัวต้านทานอะไรซักอย่างเพิ่มเข้าไป อีกวิธีก็ถอดกล่องออกมาถอด
R วงจร 2 -3 ตัวออก เคยเห็นในเว็ป ผ่าน ๆ ส่วนรอบเครื่อง ตัวชดเชยรอบของ A/T มี 3 สาย ส่วน M/T 2 สายครับ แก้โดยถอดออก 1 สาย ลืมบอกอีกอย่างต้องสลับสายตัวชดเชยรอบเดินเบาที่ปลั๊กกล่องด้วย ลองหาอู่ดูครับ อู่ Honda น่าจะชัวร์กว่านะ หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 27 กันยายน 2010, 12:08:23 มีอู่แนะนำไหมครับ :'( :'( :'( ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทเครื่องซักพักรอบสวิง1200-1800ตลอดเลยพอเครื่องร้อนหายเป็นปกติครับเลยอยากลองหลอกกล่องดูก่อนครับว่าหายหรือเปล่าแต่ของผมไฟengine ไม่โชว์นะครับ :-[ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 27 กันยายน 2010, 12:55:24 :'( :'( :'( :' :'(
หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 27 กันยายน 2010, 21:25:06 ek lev รู้สึกว่าจะมีโซลินอยด์เกียร์หลายตัว พร้อมกับเซนเซอร์วัดความเร็วเพลาด้วย ตัวโซลินอยด์พอหลอกได้ แต่เซนเซอร์ความเร็วเพลานี่มันหลอกไม่ได้ครับ หากล่องเกียร์ธรรมดามาใส่น่าจะดีกว่า
ยังไงลองดูที่เกียร์เดิมก่อนนะครับว่ามีเซนเวอร์ความเร็วเพลาตรงท้ายเกียร์หรือเปล่า ถ้าไม่มีก็เอารีเลย์ขั้วที่เป็นขดลวดต่อเข้ากับสายเดิมของเกียร์ออโต้ได้เลยครับ ขออภัยสำหรับใครที่เป็นอู่นะครับ ที่อาจจะขวางทางหากินโดยเอาความรู้มาเผยแพร่ครับ หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 27 กันยายน 2010, 22:35:53 ขอบคุณครับตอนนี้ผมถอดโซลินอยด์ทั้ง3ตัวและเซ็นเซอร์อีก2ตัวต่อเข้ากับปลั๊กเดิมไว้ทั้งหมดแบบนี้ใช้ได้ไหมครับหรือต้องทำอะไรเพ่มเติมอีกครับ ;) ;)
หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 28 กันยายน 2010, 07:46:03 ปีไหนครับ 96 หรือ 99 up
หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 28 กันยายน 2010, 09:39:40 ความรุ้คัรบ คิดอยุ่เหมือนกันว่าจะเปลียนเกียร์เเต่ รออีกสักพักค่อยว่ากัน ;D ;D
หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 28 กันยายน 2010, 10:17:58 ปี2000ครับ
หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 28 กันยายน 2010, 12:03:12 d16y8 auto ปี2000ครับ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 28 กันยายน 2010, 12:22:02 อู่ตึ๋ง honda 0897714779
ชื่อ พี่ ตึ๋ง ลองโทรไปขอคำแนะนำได้ครับ หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 28 กันยายน 2010, 21:27:40 ขอบคุณครับตอนนี้ผมถอดโซลินอยด์ทั้ง3ตัวและเซ็นเซอร์อีก2ตัวต่อเข้ากับปลั๊กเดิมไว้ทั้งหมดแบบนี้ใช้ได้ไหมครับหรือต้องทำอะไรเพ่มเติมอีกครับ ;) ;) ปัญหาอยู่ที่เซนเซอร์วัดความเร็วเพลาครับ ถ้ามันต่อไว้เฉยๆ โดยที่ไม่มีสัญญาณเข้ามา มันก็จะขัดกับเซนเซอร์วัดความเร็ว กล่องมันก็จะงงครับ อาจจะเข้าเซฟโหมดได้ครับ ลงทุนอีกหน่อยหากล่องเกียร์ธรรมดามาใช้น่าจะง่ายกว่าหลอกกล่องเดิมครับ หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 28 กันยายน 2010, 21:53:45 ;) ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 29 กันยายน 2010, 07:57:56 อืม น่าเห็นใจครับ ... แสดงว่าหาของยังไม่ครบ
;) ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 30 กันยายน 2010, 00:33:19 กล่องหลอกได้ครับ เห็นใส่ ตัวต้านทานอะไรซักอย่างเพิ่มเข้าไป อีกวิธีก็ถอดกล่องออกมาถอด R วงจร 2 -3 ตัวออก เคยเห็นในเว็ป ผ่าน ๆ ส่วนรอบเครื่อง ตัวชดเชยรอบของ A/T มี 3 สาย ส่วน M/T 2 สายครับ แก้โดยถอดออก 1 สาย ลืมบอกอีกอย่างต้องสลับสายตัวชดเชยรอบเดินเบาที่ปลั๊กกล่องด้วย ลองหาอู่ดูครับ อู่ Honda น่าจะชัวร์กว่านะ ลองทำตามข้างบนนี้หรือยังครับ ปัญหามันอยู่ตัววอร์มตอนสตาร์ทใหม่ ๆ ก็ต้องแก้ที่ตัวชดเชยรอบถูกแล้วครับ เซ็นเซอร์วัดความเร็วที่หัวเพลานั่นมัน ABS ไม่ใช่เหรอครับ หรือถ้ามันจะเกี่ยวกัน ก็น่าจะเป็นตลอด ไม่ใช่เฉพาะเวลาสตาร์ทใหม่ ๆ ลองเกาให้ถูกที่คันดูก่อนนะครับ แก้ปัญหาจากง่าย ไปหายาก จะได้ไม่หลงทาง หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 30 กันยายน 2010, 21:17:27 ek lev รู้สึกว่าจะมีโซลินอยด์เกียร์หลายตัว พร้อมกับเซนเซอร์วัดความเร็วเพลาด้วย ตัวโซลินอยด์พอหลอกได้ แต่เซนเซอร์ความเร็วเพลานี่มันหลอกไม่ได้ครับ หากล่องเกียร์ธรรมดามาใส่น่าจะดีกว่า ต่อรีเลย์หลอกยังไงครับหลอกตัวไหนบ้างครับ ::) ::) ::)ยังไงลองดูที่เกียร์เดิมก่อนนะครับว่ามีเซนเวอร์ความเร็วเพลาตรงท้ายเกียร์หรือเปล่า ถ้าไม่มีก็เอารีเลย์ขั้วที่เป็นขดลวดต่อเข้ากับสายเดิมของเกียร์ออโต้ได้เลยครับ ขออภัยสำหรับใครที่เป็นอู่นะครับ ที่อาจจะขวางทางหากินโดยเอาความรู้มาเผยแพร่ครับ หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 30 กันยายน 2010, 21:31:35 ต่อรีเลย์หลอกตัวไหนครับและยังมีsensor อีกตัวนึงอยู่ด้านบนบริเวณท้ายเกียร์ด้วยครับช่วยแนะนำหน่อยครับ :) :) :)
หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 30 กันยายน 2010, 21:56:30 เซนเซอร์ที่ว่าเป็นเซนเซอร์วัดความเร็วเพลาในเกียร์ออโต้ครับ ไม่ใช่วัดความเร็วของเพลาขับ ซึ่งในเกียร์ออโต้ของฮอนด้าจะมีอยู่ 3 เพลา ซึ่งการวัดความเร็วของเพลาจะต้องสอดคล้องกันกับความเร็วของรอบเครื่อง ความเร็วรถ มิฉะนั้นแล้วกล่องจะจับความผิดปกติที่เกิดขึ้นแล้วขึ้นไฟเตือนครับ
บางรุ่นที่มี linear solinoid แทนการใช้สาย kickdown ก็ต้องหลอกกล่องด้วยครับ ดังนั้น หากว่าต้องหลอกกันหลายจุด ผมคิดว่าน่าจะหากล่องเกียร์ธรรมดามาใส่ดีกว่า หรือแปลงไปใช้กล่องที่จูนรอมได้ก็จะตัดปัญหาเรื่องไฟเตือนและยังสามารถจูนน้ำมันกับตารางไฟให้เข้ากับรถได้ด้วยครับ หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 30 กันยายน 2010, 23:06:03 ek lev d16y8ออโต้แปลงเป็นธรรมดาแต่ไม่ได้หลอกกล่องมันมีอาการรอบสวิงตอนติดเครื่องตอนเช้าหรือติดเครื่องตอนเครื่องเย็นๆก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเกี่ยวกับการแปลงเกียร์มาหรือเปล่าใครมีประสบการณ์แนะนำหน่อยครับหรือแนะนำอู่หน่อยครับ :'( :'( เซนเซอร์ที่ว่าเป็นเซนเซอร์วัดความเร็วเพลาในเกียร์ออโต้ครับ ไม่ใช่วัดความเร็วของเพลาขับ ซึ่งในเกียร์ออโต้ของฮอนด้าจะมีอยู่ 3 เพลา ซึ่งการวัดความเร็วของเพลาจะต้องสอดคล้องกันกับความเร็วของรอบเครื่อง ความเร็วรถ มิฉะนั้นแล้วกล่องจะจับความผิดปกติที่เกิดขึ้นแล้วขึ้นไฟเตือนครับ บางรุ่นที่มี linear solinoid แทนการใช้สาย kickdown ก็ต้องหลอกกล่องด้วยครับ ดังนั้น หากว่าต้องหลอกกันหลายจุด ผมคิดว่าน่าจะหากล่องเกียร์ธรรมดามาใส่ดีกว่า หรือแปลงไปใช้กล่องที่จูนรอมได้ก็จะตัดปัญหาเรื่องไฟเตือนและยังสามารถจูนน้ำมันกับตารางไฟให้เข้ากับรถได้ด้วยครับ D16Y8 เกียร์ออโต้ มีสามเพลา ? ? ? งงครับ หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 01 ตุลาคม 2010, 08:11:43 ในรูปเป็นของปีอะไรครับ ผมเห็นโซลินอยชุดเดียว lock-up solinoid
ส่วนด้านล่างไม่ค่อยชัดอะครับ D16Y8 เกียร์ออโต้ มีสามเพลา ? ? ? งงครับ หมายถึงแกนเพลาเกียร์ด้านในมั้งครับ หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 01 ตุลาคม 2010, 08:23:11 มันต้องหลอกกล่องด้วยครับ ของผมหลอกกล่องมา เพื่อป้องกันไฟเอนจิ้นโชว์ โดยการดึงโซลินอยที่ใช้ในการเปลี่ยนเกียร์ มาต่อวงจรไว้ด้วย เรื่องรอบสวิงไม่เจอนะครับ เพียงแต่เมื่อสตาส ตอนเช้า มันจะสูงอยู่ที่ 1500 ใช้เวลาวอร์มประมาณ 5-7 นาทีก็จะลงมา 800 เหมือนเดิม ร่วนเรื่องรอบสวิง ลองเช็ค กรองอากาศ กับล้างลิ้นปีกดีกว่า น่าจะหาย ส่วนเรื่องอู่ หลังไมค์ละกันครับ +1 อยากแนะนำไปอู่ๆหนึงเหมือนกันครับ ลองหลังไมล์ไปคุยกับคุณโอเลยครับ เล็กๆน้อยๆไม่น่าจะโดนฟันนะครับ หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 01 ตุลาคม 2010, 08:43:48 ในรูปเป็นของปีอะไรครับ ผมเห็นโซลินอยชุดเดียว lock-up solinoid EK LEV D16Y8 ปี2000 ครับส่วนด้านล่างไม่ค่อยชัดอะครับ หมายถึงแกนเพลาเกียร์ด้านในมั้งครับ หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 02 ตุลาคม 2010, 08:30:07 อ้างถึง ซึ่งในเกียร์ออโต้ของฮอนด้าจะมีอยู่ 3 เพลา พิมพ์ชัดเจนอยู่แล้วครับ ด้านในมี 3 เพลา ไม่ใช่ด้านนอกซึ่งหมายถึงเพลาขับ หัวข้อ: Re: หาอู่หลอกกล่องekครับรอบสวิงมากๆครับ(แปลงเกียร์มา) เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 02 ตุลาคม 2010, 12:39:19 :) :) :)
|