:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: hadezboy ที่ 25 กันยายน 2010, 15:15:25



หัวข้อ: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 25 กันยายน 2010, 15:15:25
ใช้ b20 auto อยู่คับ ไม่ได้แต่งอะไรมาก อยากชนเกียร์ b16a m/t คับผม

แต่มีคำถามอยู่บ้าง

เกียร์ M/t เทคใหญ่ ครัชน้ำมัน LSD มันอยู่ที่ 20000-30000       ( เกียร์ ฝาแดง ฝาดำ แตกต่างกันปะคับ แล้วถ้าได้ตัวไม่เต็ดมา ไปหาซื้อเต็ดมาใส่ได้ไหมคับ)

เกียร์ M/T เทคเล็ก ครัชสาย ธรรมดา อยู่แค่ 10000 เองคับ

สองตัวนี้เอามาชน อัตราเร่งแตกต่างกันเยอะมากไหมคับ ถ้าเป็นครัชธรรมดาไม่แต่งทั่งคู่

แล้วถ้าเอามาชน มีที่ไหนรับทำแบบหาของให้เราหมดเลยปะคับ ราคาเท่าไหร่คับค่าชนเกียร์ + หากล่องและสายไฟจากเครื่องไปกล่องด้วยปะคับ)

แล้วถ้าต้องหาของเอง มีของอะไรบ้างคับ รบกวนขอราคาด้วย

ขอบคุณมากคับ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 25 กันยายน 2010, 21:18:13
อัพๆๆๆๆๆ

ช่วยทีนะคับ

กำลังคึก อยากขับเกียร์ธรรมดามากคับ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 25 กันยายน 2010, 22:14:33
เลิกคิดเรื่องเกียร์เทคเล็กไปเลยครับ โบราณ ครัชสาย ต้องแปลงเยอะ อะไหล่ ของแต่ง หายาก

เกียร์ B16A หรือ B18C ดีกว่า ฝาดำใส่ได้กับ LSD ฝาดำ ถ้าฝาแดงมี LSD มาให้อยู่แล้ว ถ้าเกียร์
ฝาดำจะเอา LSD ฝาแดงมาใส่ ต้องเอาเฟืองท้ายฝาแดงมาด้วย ถึงจะใส่ได้ รูน๊อตมันไม่เท่ากัน


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 26 กันยายน 2010, 15:49:43
อ่อคับผม

แล้ว LSD สำคัญมากไหมคับ ผมรู้ว่ามันทำให้ส่งกำลังล้อเท่ากัน แต่ท่าเอาไว้ขับ เล่นๆ ใช้รถทุกวัน ไม่ได้ไปแข่งอะไร

ไม่มี LSD จะมีผลกับความแรงมากไหมคับ

แล้วมีร้านไหนรับวางเลยปะคับ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 26 กันยายน 2010, 17:16:48
อัพๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 26 กันยายน 2010, 18:08:21
อ่อคับผม

แล้ว LSD สำคัญมากไหมคับ ผมรู้ว่ามันทำให้ส่งกำลังล้อเท่ากัน แต่ท่าเอาไว้ขับ เล่นๆ ใช้รถทุกวัน ไม่ได้ไปแข่งอะไร

ไม่มี LSD จะมีผลกับความแรงมากไหมคับ

แล้วมีร้านไหนรับวางเลยปะคับ

ไม่สำคัญ ไม่มีผลกับความแรง เพราะถ้าสำคัญจริง ๆ โรงงานคงใส่มาให้ทุกคันแล้วครับ

ไม่ได้หมายความว่ามันไม่ดีนะ มีย่อมดีกว่าไม่มี แต่ถ้าไม่มีก็ใช้งานได้


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 26 กันยายน 2010, 21:29:53
ขอบคุณมากคับ ^^

ตัดสินใจยังไงก็ชนแน่นอนเตรียมตัง 30000 ล่ะคับ  ;D

แล้วมีร้านไหนรับวาง แล้วก็เก็บลายละเอียดไหมคับ



หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 26 กันยายน 2010, 21:50:38
สามหมื่น เอาเกียร์ LSD ไปเลย แต่อาจจะได้แค่เกียร์นะ
อุปกรณ์ปลีกย่อย อย่างปั๊มครัชบน ล่าง
แป้นเยียบ
แท่นเกียร์
กระบองเกียร์ ด้ามเกียร์ หัวเกียร์
ถุงเกียร์ แผ่นปิดช่องใต้ถุงเกียร์
ของจุกจิก ๆ ลองโทรมาคุยรายละเอียดดูก็แล้วกันครับ
เด๋วจัดให้ได้ 081 668 2002


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: exek ที่ 27 กันยายน 2010, 10:15:44
ขอเก็บข้อมูลครับใช้b20bเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 27 กันยายน 2010, 12:42:33
สามหมื่น เอาเกียร์ LSD ไปเลย แต่อาจจะได้แค่เกียร์นะ
อุปกรณ์ปลีกย่อย อย่างปั๊มครัชบน ล่าง
แป้นเยียบ
แท่นเกียร์
กระบองเกียร์ ด้ามเกียร์ หัวเกียร์
ถุงเกียร์ แผ่นปิดช่องใต้ถุงเกียร์
ของจุกจิก ๆ ลองโทรมาคุยรายละเอียดดูก็แล้วกันครับ
เด๋วจัดให้ได้ 081 668 2002



ขอบคุณมากจิงๆคับ

ไว้จะโทไปปรึกษานะครับ

ตอนนี้กำลังรีบขายของที่ไม่ค่อยได้ใช้

หาตังอ่ะคับ

30000 นี้กะเอา เทคใหญ่ไม่เต็ด

ที่เหลือไปลงค่าวาง ค่ากล่อง p30 แล้วจะจูนเรียวไทม์ทีเดียวเลยคับ ;D


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 27 กันยายน 2010, 14:23:19

ขอบคุณมากจิงๆคับ

ไว้จะโทไปปรึกษานะครับ

ตอนนี้กำลังรีบขายของที่ไม่ค่อยได้ใช้

หาตังอ่ะคับ

30000 นี้กะเอา เทคใหญ่ไม่เต็ด

ที่เหลือไปลงค่าวาง ค่ากล่อง p30 แล้วจะจูนเรียวไทม์ทีเดียวเลยคับ ;D

นี่ขนาดจะขับแบบทำมะดานะเนี่ย    ถ้าแต่งจะทำขนาดหนายยยยยย


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 27 กันยายน 2010, 17:47:29
555

ขับทุกวัน ซิ่งบ้างอ่ะคับ

จูนเรียวไทม์ ให้อะไรๆมันลงตัวด้วยคับ

เปลี่ยนนู้น เปลี่ยนนี้เยอะ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 27 กันยายน 2010, 22:03:49
อีกความคิด เห็นมีบางคนทำอ่ะคับ ถ้าจับ b20 เดิมๆมายัดฝา b16 ไปเลยอ่ะคับ

เพราะเกียร์ b20 ก็รอบต่ำอยู่แล้ว ยัดฝา b16a เหยียบมิดหรือตบ d3 ตั่งแต่ออกตัวก็ไม่เกิน 6000 รอบอ่ะคับ

พอดีไม่ถึง redline มัน แล้วก็ก็จูนกล่องให้เทคเปิดที่ 4000 rpm แบบนี้พอไหวไหมคับ

ผมลองเหยียบมิดตั้งแต่ 0-180 รอบอยู่ที่ไม่เกิน 4300 อ่ะคับ ที่ความเร็ว 180

พอรอบถึง 4000 tec เปิดก็ดึงยาวไป 200 กว่าแล้วก็ผ่อนตรง 6000 รอบแบบนี้พอไหวไหมคับ

ประกบแค่ฝาหน้าจะจบง่ายกว่า เปลี่ยนเกียร์ นะคับ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 28 กันยายน 2010, 04:30:34
อีกความคิด เห็นมีบางคนทำอ่ะคับ ถ้าจับ b20 เดิมๆมายัดฝา b16 ไปเลยอ่ะคับ

เพราะเกียร์ b20 ก็รอบต่ำอยู่แล้ว ยัดฝา b16a เหยียบมิดหรือตบ d3 ตั่งแต่ออกตัวก็ไม่เกิน 6000 รอบอ่ะคับ

พอดีไม่ถึง redline มัน แล้วก็ก็จูนกล่องให้เทคเปิดที่ 4000 rpm แบบนี้พอไหวไหมคับ

ผมลองเหยียบมิดตั้งแต่ 0-180 รอบอยู่ที่ไม่เกิน 4300 อ่ะคับ ที่ความเร็ว 180

พอรอบถึง 4000 tec เปิดก็ดึงยาวไป 200 กว่าแล้วก็ผ่อนตรง 6000 รอบแบบนี้พอไหวไหมคับ

ประกบแค่ฝาหน้าจะจบง่ายกว่า เปลี่ยนเกียร์ นะคับ

ประกบฝาเทค ต้องเปลี่ยนสายไฟเครื่อง เปลี่ยนกล่อง ฝาที่ได้มาต้อมีเซ็นเซอร์ครบ ๆ ลิ้นปีก คอไอดี ต้องเอามาให้หมด
ประกบเสร็จก็ต้องจูนใหม่อีก ต้องปาดฝา เพราะไม่งั้นกำลังอัดจะต่ำเกินไป สรุปว่าจบยากกว่า แพงกว่าครับ
ค่าฝาพร้อมอุปกรณ์ครบ ๆ ก็ต้องมีหมื่นนึง ค่ากล่องกับสายไฟ ค่าจูนก็อีกหมื่นนึง ไหนจะค่าแรงอีก ยาวแน่ ๆ คัรบ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 28 กันยายน 2010, 19:41:50
555+

เตรียมล่ะคับผม 30000 กว่า

ถ้าไปชนเกียร์ โดนไป 40000 กว่าคับ ลองถามดูแล้ว

เดียวยังไงจะลองศึกษาต่อไปคับ

พอดีเห็นในเว็บนอก ฝรั่งทำกันบ้าง crv vtec auto นี้ล่ะคับ

ยังไงจะดูดีๆ เอาอะไรทีเดียวไม่มานั่งเสียใจคับ

ขอบคุณมากๆคับผม


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 28 กันยายน 2010, 21:14:09
ถ้าจะประกบฝา ผมเน้นให้หาของให้ครบ ทำเสร็จแล้วหาจูนเนอร์ดีๆจูนให้ครับ ประเภทวิ่ง ในซอย 2-3 รอบแล้วเสร็จนี่ควรห่างๆไว้ครับ ยังไงมันก็ไม่ละเอียด และยิ่งเป็นเกียร์ออโต้ที่จูนยากกว่าเกิยร์ธรรมดาด้วย อย่างน้อยต้องวิ่งจูนราวๆ 2 ชั่วโมง กับน้ำมันครึ่งถังครับ หรือไม่ก็ต้องบนไดโนเลย

แนะนำเพิ่มว่า ควรติดออยคูลเล่อร์ให้น้ำมันเกียร์ด้วยครับ มิเช่นนั้นแล้วเกียร์อายุสั้นถ้าอัดรอบสูงบ่อยๆครับ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 28 กันยายน 2010, 22:32:55
ค้าบๆ รับทราบ

เก็บข้อมูลคับบ

มีใครมีอะไรแนะนำ ช่วยหน่อยนะคับ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 28 กันยายน 2010, 22:59:08
มาเก็บความรู้ทั้งนั้นเลย

 :)


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 29 กันยายน 2010, 13:52:28
ออยเกียร์ไม่ต้องต่อเพิ่มหรอกครับ ธรรมดาเค้าก็มีมาจากโรงงานอยู่แล้ว ใช้ร่วมกันกับหม้อน้ำเดิมของเกียร์ออโต้ครับ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 29 กันยายน 2010, 17:12:03
คับผม สอบถามนิสนึง

กล่องเดิมเป็น Obd 2 คับ

เปี่ยนเป็น obd 1 ควรหาทั่งชุดของ b16a มาเลยดีกว่าไหมคับ เพราะมีสายไฟโซลินอยด์ไปวีเทคอะไรซักอย่างด้วยอ่ะคับ

แล้วถ้าใช้สายไฟ b16a ดีกว่า นี้ของทั่งเครื่องไหม่หมดเลยปะคับ หรือแค่ชุดสายไฟจากเครื่องไปกล่อง


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 29 กันยายน 2010, 17:49:02
ขอแย้งครับ

สำหรับรถที่มีการใช้งานที่ผิดไปจากการใช้งานปกติ ควรจะใส่ออยเกียร์เพิ่มครับ ถึงแม้ว่าจะมีออยคูลเล่อร์อยู่ที่ใต้หม้อน้ำแล้ว แต่เมื่อใดที่มีการใช้งานหนักๆ อย่างเช่นใช้รอบสูงบ่อยๆ การวิ่งขึ้นเขา บรรทุกหนัก การระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์จะไม่เพียงพอครับ ทำให้น้ำมันเกียร์เสียสภาพเร็วกว่าปกติ และยิ่งเมื่อใดที่ระบบน้ำระบายความร้อนของเครื่องมีปัญหา จะทำให้ระบบระบายความร้อนของเกียร์มีปัญหาไปได้วย   รถที่มีปัญหาเรื่องเครื่องฮีตเมื่อได้รับการแก้ไขแล้วจึงจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย เพราะในขณะที่เครื่องยนต์ร้อนจัด จะไม่มีน้ำระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์ด้วย ทำให้นำมันเกียร์เสียสภาพ หากไม่เปลี่ยนจะทำให้เกียร์เสียหายตามไปด้วย


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 29 กันยายน 2010, 17:52:05
คับผม สอบถามนิสนึง

กล่องเดิมเป็น Obd 2 คับ

เปี่ยนเป็น obd 1 ควรหาทั่งชุดของ b16a มาเลยดีกว่าไหมคับ เพราะมีสายไฟโซลินอยด์ไปวีเทคอะไรซักอย่างด้วยอ่ะคับ

แล้วถ้าใช้สายไฟ b16a ดีกว่า นี้ของทั่งเครื่องไหม่หมดเลยปะคับ หรือแค่ชุดสายไฟจากเครื่องไปกล่อง

ต้องการเปลี่ยนเป็น obd-1 ใช้แดปเตอร์ง่ายกว่าครับ และยังสามารถกลับไปใช้กล่องเดิมได้ด้วย หากต้องการเปลี่ยนเป็นฝาวีเทค เพียงเดินสายไฟเพิ่มอีกไม่กี่เส้น จะสะดวกกว่าครับ ยกเว้นแต่ว่าสายไฟเดิมไม่ค่อยดีแล้ว แห้งกรอบ ขาดใน ก็สมควรที่จะเปลี่ยนทั้งชุดครับ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 29 กันยายน 2010, 21:03:02
ขอบคุณมากคับ ถ้ายังงั่นหน้าจะสบายกว่านะคับ ไปหาชุดสายไฟคงลำบาก

ส่วนออยเกียร์ กับ ออย์เครื่องกะติดพร้อมกันเลยคับหลังจากทำการประกบฝาแล้ว

อยากให้อยู่กับเรานานๆด้วยอ่ะคับ ไม่ได้ติดเพราะจะลากรอบสูงๆบ่อยอ่ะคับ แต่ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกคนนะคับ

ตอนนี้ได้ข้อมูลมาพอแล้ว เหลือแต่หาฝา b16a เทคใหญ่ที่มีพวก ไอดีและเซ็นเซอร์อะไรครบแล้วก็กล่อง p30 a/t เท่านั่นคับ

มีใครพอแนะนำร้านที่ประกบดีๆไหมคับ เนียนๆ ไกลไม่ไกลได้หมดคับ ขอให้ออกมาดีก็พอคับ  ;D


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 30 กันยายน 2010, 00:16:10
ขอบคุณมากคับ ถ้ายังงั่นหน้าจะสบายกว่านะคับ ไปหาชุดสายไฟคงลำบาก

ส่วนออยเกียร์ กับ ออย์เครื่องกะติดพร้อมกันเลยคับหลังจากทำการประกบฝาแล้ว

อยากให้อยู่กับเรานานๆด้วยอ่ะคับ ไม่ได้ติดเพราะจะลากรอบสูงๆบ่อยอ่ะคับ แต่ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกคนนะคับ

ตอนนี้ได้ข้อมูลมาพอแล้ว เหลือแต่หาฝา b16a เทคใหญ่ที่มีพวก ไอดีและเซ็นเซอร์อะไรครบแล้วก็กล่อง p30 a/t เท่านั่นคับ

มีใครพอแนะนำร้านที่ประกบดีๆไหมคับ เนียนๆ ไกลไม่ไกลได้หมดคับ ขอให้ออกมาดีก็พอคับ  ;D

จะใส่ออยเกียร์ ออยเครื่องก็ดูกันดี ๆ นะครับ ใส่สุ่มสี่ สุ่มห้าไป แรงดันตก พังเอาง่าย ๆ นะครับ
มีย่อมดีกว่าไม่มีอยู่แล้วครับ มองในแง่ความจำเป็น กับเงินที่เสียไปก็แล้วกัน ถ้าจะเล่น เล่นของดี
ไปเลยทีเดียว ดีแต่นอน แต่ก็แพงแน่นอนเหมือนกัน ราคาชุดออย อาจจะซื้อเกียร์ได้สอง สามลูก

ส่วนอู่ไหนทำดี แนะนำตามมุมล่างขวา ในช่องลายเซ็นต์ผมเลยครับ ใกล้ที่ไหน คุยถูกคอที่ไหน
ไปที่นั่น ทำมาหมดแล้ว ไว้ใจได้ อาจจะแพงหน่อย แต่งานจบ ไม่เว่อร์ครับ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 30 กันยายน 2010, 00:59:13
จะใส่ออยเกียร์ ออยเครื่องก็ดูกันดี ๆ นะครับ ใส่สุ่มสี่ สุ่มห้าไป แรงดันตก พังเอาง่าย ๆ นะครับ
มีย่อมดีกว่าไม่มีอยู่แล้วครับ มองในแง่ความจำเป็น กับเงินที่เสียไปก็แล้วกัน ถ้าจะเล่น เล่นของดี
ไปเลยทีเดียว ดีแต่นอน แต่ก็แพงแน่นอนเหมือนกัน ราคาชุดออย อาจจะซื้อเกียร์ได้สอง สามลูก

ส่วนอู่ไหนทำดี แนะนำตามมุมล่างขวา ในช่องลายเซ็นต์ผมเลยครับ ใกล้ที่ไหน คุยถูกคอที่ไหน
ไปที่นั่น ทำมาหมดแล้ว ไว้ใจได้ อาจจะแพงหน่อย แต่งานจบ ไม่เว่อร์ครับ


ขอบคุณค้าบ

แหะๆมีหลายอู่เลย

ยังไงจะลองหาข้อมูลแต่ล่ะอู่นะคับผม

 :-*


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 30 กันยายน 2010, 21:51:45
สำหรับออยคูลเล่อร์ของเกียร์ออโต้ ให้หาแผงสำหรับเกียร์ออโต้ครับ ลูกไม่ใหญ่มากนัก พวกรถเครื่องใหญ่ๆ จะใส่กันมันทั้งนั้น เพราะแรงบิดมันเยอะ ระบายความร้อนที่หม้อน้ำอย่างเดียวมันไม่พอ ยิ่งเป็นรุ่น eg ek ด้วย หม้อน้ำใบนิดเดียว ออยคูลเล่อร์ในหม้อน้ำก็สั้นนิดเดียว แทบจะระบายอะไรไม่ค่อยได้ ยังไม่ทันจะลดอุณหภูมิไปได้ไม่เท่าไหร่มันก็ไหลกลับเครื่องแล้ว

ส่วนออย์คูลเล่อร์ของเครื่อง ถ้าจะประหยัดเงิน ไปหาแบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ของพวกเครืองฝาแดง หรือแอคคอร์ดบางรุ่นมาใส่บนเสื้อเครื่องตรงที่กรองน้ำมันเครื่องอยู่ได้เลย เดินท่อน้ำสองเส้นบริเวณนั้นก็จบ ไม่ต้องห่วงเรื่องแรงดันตกเพราะท่อออยคูลเล่อร์ยาวเกินไป ถึงแม้ว่าจะระบายความร้อนสู้แบบอากาศไม่ได้ แต่ก็พอเพียงสำหรับการใช้งานแบบธรรมดา ไม่ได้ใช้แข่งครับ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 30 กันยายน 2010, 22:24:36
 ;) -อบคุณค้าบ เก็บข้อมูล

อู่ในลายเซ็นของคุณ pub100  นี้หาของให้ปะคับ หรือเราต้องหาฝา หากล่องหาอะไรไปให้เองอ่ะคับ

หรือขอเขาให้หาได้ไหมคับ พวกฝา พวกเซ็นเซอร์ น๊อตต่างๆให้เขาทำให้แบบจบๆเลยอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 30 กันยายน 2010, 23:09:46
;) -อบคุณค้าบ เก็บข้อมูล

อู่ในลายเซ็นของคุณ pub100  นี้หาของให้ปะคับ หรือเราต้องหาฝา หากล่องหาอะไรไปให้เองอ่ะคับ

หรือขอเขาให้หาได้ไหมคับ พวกฝา พวกเซ็นเซอร์ น๊อตต่างๆให้เขาทำให้แบบจบๆเลยอ่ะคับ

หาให้ได้ครับ จริง ๆ แนะนำให้อู่จัดของให้จะดีกว่าเราหาไปเอง เพราะถ้ามีปัญหาของไม่ครบ
หรือมีอะไรเสียหาย จะได้ให้อู่เค้าจัดการให้ได้เลย ดีกว่าถ้ามีปัญหา เราต้องวิ่งไปเปลี่ยนของเองครับ

อีกเรื่องที่จะแนะนำ คืออย่าเพิ่งไปทำอะไร แปลงอะไรให้มันผิดจากธรรมดาไปมาก ทำเป็น B20 Vtec
A/T ธรรมดา ๆ ขับธรรมดา ๆ ไปก่อนนี่แหล่ะครับ เรื่องความร้อน เรื่องอื่น ๆ ลองขับดูอาการไปสักพัก
ดีกว่าจะมาใส่โน่น ใส่นี่ให้วุ่นวาย เพราะถ้ามีปัญหาขึ้นมา มันจะแก้กันยาว เอาว่าลองขับธรรมดา ๆ
เซ็ตระบบต่าง ๆ ให้ง่าย ๆ สมบูรณ์ ๆ ใช้งานดูอาการไปก่อนดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: B20 + เกียร์ b16a คับ ขอแนวทางหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 01 ตุลาคม 2010, 00:00:27
-อบคุณมากค้าบ

555+ สบายใจคับ ไม่อยากไปหาของเอง ดูไม่ค่อยเป็นอันไหนเก่าไม่เก่าคับ

ท่าที่ร้านหาท่อนบน หาของให้เลยจะดีใจมากคับ

เดียวจะลองสอบถามราคาแต่ล่ะร้านดูก่อนนะคับ อันไหนพอไหว

ขอบคุณคับ ส่วนตอนนี้ไม่ทำไรเยอะคับ รอดูอาการก่อนคับ ถ้ามันลงตัวของมันอยู่แล้วก็ไม่อยากติดอะไรเพิ่มมากคับ จูนปิดแล้วก็ขับอย่างเดียวเลย  :-*