:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tidadin ที่ 25 กันยายน 2010, 11:27:51



หัวข้อ: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: tidadin ที่ 25 กันยายน 2010, 11:27:51
ผมอยากรู้เหตผลของท่านๆทั้งหลายที่เปลี่ยนเครืองแล้วและที่กำลังดิดจะเปลี่ยน ว่าเพราะสาเหตุอะไรเพราะที่เครืองที่เปลี่ยนก็ไม่ใช่เครืองไหม่   เผื่อเป็นแรงจูงใจในการตัดสินใจ


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 กันยายน 2010, 11:38:24
เหตุผลของผม คือ อยากแรงขึ้นครับ

แล้วก็ บางคน เครื่องตัวเดิมอาจตอบสนอง ไม่ได้ตามความต้องการ

เช่น แรงบิดในการแซง , ความเร็ว , ความอึด ในรอบสูงๆ นานๆ

แล้วแต่การใช้งานด้วยครับ

หรือ จะเปลี่ยนเพราะ ชอบในตัวเครื่อง นั้นๆก็เป็นได้

เช่น B16A , B18CR , K20A  :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 25 กันยายน 2010, 11:48:41
ไฟช็อต น็อตสะดุด โซ่ขาด คันสตาทร์เสีย เมียก็ด่า แม่ยายก็บ่น :(  เห้อออออ  สรุป ผมเปลี่ยนเพราะเครื่องเก่าสมควรแก่เวลาครับ ซ่อมไม่คุ้มครับเพิ่มอีกหน่อยเอามือ2ยุ่นดีก่าครับ :)


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 25 กันยายน 2010, 11:52:22
เครื่องใช้มานานก็เสื่อมไปตามสภาพและกาลเวลานะครับ ถึงเวลาก็ต้องเปลี่ยนครับ


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 25 กันยายน 2010, 11:55:08
   เครื่องเดิม มันเก่าจน เกิดปัญหาที่แก้ไขยาก เกินกว่าจะแก้ วางใหม่คุ้มกว่า


  และ ยังไง เครื่องเชียงกง ก็เครื่องนอก ซึ่งเมืองนอกเขามีกำหนดการใช้งานของเครื่องยนต์ ไม่น่าจะเกิน แสนกิโลคับ เขาก็โละทิ้งแล้ว สภาพเครื่องย่อมดีกว่าเครื่อง วิ่งเกินแสนกิโลอยู่แล้วคับ

 
  นายทุน ในเมืองไทยก็ไปคว้านซื้อซากพวกนี้ มาขายในเมืองไทย จนร่ำรวยไงคับ  ::)


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: RG ที่ 25 กันยายน 2010, 14:08:13
1.ทนซ่อมเครื่องเก่าไม่ไหว
2.รถไม่แรงตามเพื่อนๆเขาไม่ทัน
3.สาวๆชอบรถแรงๆ


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 25 กันยายน 2010, 14:44:35
1. ชอบเที่ยวต่างจังหวัด วิ่งทางไกลบ่อย
2. ไม่มีเงินซื้อรถใหม่  เครื่องใหญ่ ๆ
3. ตามรถใหม่ ๆ ไม่ทัน  เจ็บใจเวลาโดนจี้


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: wave za ที่ 25 กันยายน 2010, 15:52:56
1. ชอบเที่ยวต่างจังหวัด วิ่งทางไกลบ่อย
2. ไม่มีเงินซื้อรถใหม่  เครื่องใหญ่ ๆ
3. ตามรถใหม่ ๆ ไม่ทัน  เจ็บใจเวลาโดนจี้

...+1....คับ


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 25 กันยายน 2010, 17:04:43
1. ชอบเที่ยวต่างจังหวัด วิ่งทางไกลบ่อย
2. ไม่มีเงินซื้อรถใหม่  เครื่องใหญ่ ๆ
3. ตามรถใหม่ ๆ ไม่ทัน  เจ็บใจเวลาโดนจี้


เหมือนกันเลย :)


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 25 กันยายน 2010, 17:57:56
เครื่องเก่าซ่อมไม่ไหวเเล้ว เครื่องใหม่ดีกว่า  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 25 กันยายน 2010, 18:03:08
1. ชอบเที่ยวต่างจังหวัด วิ่งทางไกลบ่อย
2. ไม่มีเงินซื้อรถใหม่  เครื่องใหญ่ ๆ
3. ตามรถใหม่ ๆ ไม่ทัน  เจ็บใจเวลาโดนจี้


+10  ;D


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 กันยายน 2010, 19:36:01
1. ชอบเที่ยวต่างจังหวัด วิ่งทางไกลบ่อย
2. ไม่มีเงินซื้อรถใหม่  เครื่องใหญ่ ๆ
3. ตามรถใหม่ ๆ ไม่ทัน  เจ็บใจเวลาโดนจี้

อยากกด Like  ;D


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: duke355 ที่ 26 กันยายน 2010, 13:27:47
อยากแรงครับ


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: ek_standard ที่ 26 กันยายน 2010, 13:54:16
เครื่องพัง     :-X


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 26 กันยายน 2010, 21:12:10
วางเครื่องทีใช้เงินเท่าไหร
แล้วมีปัญหาตามมาไหม
ต้องเซตอะไรให้ยุ่งยากไหน
ชี้แนะหน่อยครับ
คนเครื่องเดิมครัป ::)


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: exek ที่ 27 กันยายน 2010, 10:20:03
สั้นๆ....แรง


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: nop_up ที่ 27 กันยายน 2010, 19:57:06
สำหรับผม เดินทาง ตจว.ครับ เลยต้องเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น ;D


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: bandtom ที่ 01 ตุลาคม 2010, 13:09:48
ผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาคับ จากเดิมรุ่นยอดฮิต B16A เทคใหญ่ มาเป็น B20B ความแรงต่างกันเยอะคับ เครื่องเก่ามันซ่อมจนหมดตัง เลยลงทุนยกใหม่เลยดีกว่า B20B แรงปลายดีคับแต่แรงต้นเฉี่อยจนอึดอัดเลย ผมออก ตจว บ่อยเลยเอาอึดดีกว่าขึ้นเขา สบายๆเลยคับ


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 01 ตุลาคม 2010, 15:01:07
ของผมอาจไม่ถูกใจใครหลายคน ติดไฟแดงที่นครชัยศรี แล้วโดนดีแม็กไล่บี้ มันเบิ้ลเครื่องซะควันท่วมรถเราเลย ไล่ไม่ทันเขาคงทำปั๊มมา เลยยกd16y8 ออก  แล้วเอาb20เทอร์โบGReddy  จากญี่ปุ่นยัดลงไปเลย


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: ChayEK5339 ที่ 01 ตุลาคม 2010, 15:37:20
ของผมอาจไม่ถูกใจใครหลายคน ติดไฟแดงที่นครชัยศรี แล้วโดนดีแม็กไล่บี้ มันเบิ้ลเครื่องซะควันท่วมรถเราเลย ไล่ไม่ทันเขาคงทำปั๊มมา เลยยกd16y8 ออก  แล้วเอาb20เทอร์โบGReddy  จากญี่ปุ่นยัดลงไปเลย
อย่างนี้เจอกันรอบหน้า มันคงไม่กล้าเบิ้ลเครื่องแล้วหละ ฮาฮา


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: zambrottuey ที่ 01 ตุลาคม 2010, 18:28:21
 :-\


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: chompu ที่ 08 ตุลาคม 2010, 21:03:48
1. ชอบเที่ยวต่างจังหวัด วิ่งทางไกลบ่อย
2. ไม่มีเงินซื้อรถใหม่  เครื่องใหญ่ ๆ
3. ตามรถใหม่ ๆ ไม่ทัน  เจ็บใจเวลาโดนจี้


 ใช่เลย อาการนี้เลย แต่ยังเดิมอยู่ (ม่ายมีตังค์เปลี่ยน ทำใจนิดนึง)  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 09 ตุลาคม 2010, 23:41:08
อย่างนี้เจอกันรอบหน้า มันคงไม่กล้าเบิ้ลเครื่องแล้วหละ ฮาฮา

ยังไม่ทันได้เจอสิคับ  หลังจากวางเครื่องจูนกล่องเสร็จทำสีได้เดือนเดียว มันดันไปลงคลองก่อน เป็นตำนานไปแล้วคับ :'( :(


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 10 ตุลาคม 2010, 20:19:10
เสียดายรถจัง คนขับเป็นไรมั่งครับ  แล้วb20เทอร์โบGReddy ความแรงถ้าเทียบกับb18cแล้วเป็นไงครับ ถามไว้เผื่อเอาไว้เป็นทางเลือกอีกทางครับ


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 10 ตุลาคม 2010, 23:41:30
ใจก้ออยากเปล่ยนนะติดที่ ตังน้อยหอยน้อย ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 16:48:55
ยังไม่ทันได้เจอสิคับ  หลังจากวางเครื่องจูนกล่องเสร็จทำสีได้เดือนเดียว มันดันไปลงคลองก่อน เป็นตำนานไปแล้วคับ :'( :(

ถ้าจะแรงเกินนะนี่   :-*
เลยกลายเป็น FD แทนเลย


หัวข้อ: Re: เพราะอะไรถึงต้องเปลี่ยนเครือง
เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 12 ตุลาคม 2010, 14:48:26
เสียดายรถจัง คนขับเป็นไรมั่งครับ  แล้วb20เทอร์โบGReddy ความแรงถ้าเทียบกับb18cแล้วเป็นไงครับ ถามไว้เผื่อเอาไว้เป็นทางเลือกอีกทางครับ

เคยลองกะb18 ฝาแดงตีคู่กันอะคับแต่องค์ประกอบb18 เขาทำเยอะกว่า เช่นผมเกียร์ออโต้ แม็ก17 b18เขาล้อ16 เกียร์ธรรมดาอะคับ

ถ้าจะแรงเกินนะนี่   :-*
เลยกลายเป็น FD แทนเลย


ใจยังรักซีวิคอะคับ :-[