:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ancracingclutch ที่ 24 กันยายน 2010, 17:56:29



หัวข้อ: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: ancracingclutch ที่ 24 กันยายน 2010, 17:56:29
หวัดดีครับ ขออนุญาติรบกวน เพื่อน พี่ๆ We Love civic ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ
ตอนนี้รถผมเป็น B18cr 96 spec ครับ หลังจากขับเดิมๆ มาพักนึงแล้ว
ตอนนี้อยากจะขยับสเตปขึ้นมาอีกหน่อย แต่ต้องขออยู่บนพื้นฐานคือ
ทน เหนียว ขับได้ทุกวันและทุกคน (เพราะบางทีคุณพ่อ แกก็ชอบเอารถไปแอบขับเล่นครับ ^^)

โจทย์ คือ
ผมไม่อยากเปิดฝาสูบ เพื่อโมดิฟาย เพราะกลัวปัญหาที่จะตามมา ณ ตอนนี้นะครับ อนาคตไม่แน่
สิ่งที่มีอยู่แล้ว คือ Header Mugen 4-1 กะแปลงกล่องเป็น D15B P08 ครับ
กำลังจะใส่ ชุด Coil MSD kit กะ กรองเปลือย Simota ไม่ทราบว่า ถ้าผมต้องการแค่ แรงม้า เท่ากับ
สปกเดิมของเครื่องเลย 200 whp ควรจะทำอย่างไรต่อไปดีครับ

สิ่งที่ผมคิดไว้ คือ ระบบน้ำมัน กับระบบส่งกำลัง หรือท่านใดมีข้อชี้แนะ

รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ   


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: Venus ที่ 24 กันยายน 2010, 18:17:27
รอกูรูมาตอบล่ะกันนะครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: boonmobile ที่ 24 กันยายน 2010, 22:03:29
ขั้นต้นก็เกือบครบแล้วนะครับ ถ้าเพิ่มครัชทองแดง กับปั๊มเจ ก็น่าจะดีขึ้นอีกครับ รอผู้รุ้มาเพิ่มเติมอีกครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: heum ที่ 24 กันยายน 2010, 22:18:57
  อยู่ที่ งบ  ประมาณครับ  และ ความพอใจ ในระดับไหน

 1. ครัส ครับ แนะนำ  เลย

 2. ลิ้นปีกผีเสื้อ ขยาย หรือเปลี่ยน ของแต่งที่ใหญ่ ขึ้น ครับขนาด ไม่เกิน 70 mm

 3. สุดท้าย จบด้วย แปลงกล่องเป็น D15B P08 แล้ว จูน ครับ

 ถ้า งบประมาณที่ สูง กว่านี้

 คงแนะนำ เปลี่ยน แคมชาร์ป ที่มีองศาสูง ขึ้น

 แต่ผม ว่า แค่ 3 ข้อ ข้างบนแรง พอตัว เลยแหละ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 24 กันยายน 2010, 22:22:46
แปลงกล่องแล้ว โมรอมแล้วด้วยใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: heum ที่ 24 กันยายน 2010, 22:39:49
แปลงกล่องแล้ว โมรอมแล้วด้วยใช่ไหมครับ


 อ่า จูน เรียลทาม เลยจะดี กว่าครับ
 

ลืมบอกแจ้งคุณ ancracingclutch  อีกนิด

พึงเห็น 200 ม้า เอาลงพื้น ไม่ใช้ม้าฟลายวิว ตามที่ ต้องการ ด้วย 3 ข้อที่กล่าวมา
 
 ผมว่าน่าจะได้อยุ่ประมาณ 180 กว่าตัวครับ  ถ้าม้า ฟลายวิวสบาย ครับ 200 ขึ้นแน่นอน

 


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: ancracingclutch ที่ 24 กันยายน 2010, 23:41:51
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำมานะครับ
รบกวนขอถามเพิ่มต่อนะครับ

ข้อ 1. ผมจัดการเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้ใส่ หวีครัชเสริมกะแผ่นทองแดง 5 แฉก ไปก่อน

ข้อ 2. ผมยังไม่แน่ใจว่าจะลงที่ ของ Toser ดีหรือ Skunk2 ไปเลยดีครับ เพราะเห็นรูปลักษณ์ใกล้เคียงกันมาก แต่เรื่องประสิทธิภาพ ไม่ทราบครับ มีท่านใดเคยใช้บ้างไหมครับ ว่าดีไหม เพราะใจกะเอา Intake Skunk2 pro series มาใส่อยู่แล้วครับ แต่ถ้าไม่จำเป็นต้องใส่ลิ้นปีกซิ่ง ยี่ห้อเดียวกัน ก็ดีครับประหยัดได้อีกพอประมาณเลยครับ

ไหนๆก็มี เสนอเรื่อง แคมซิ่งมาแล้ว ผมไปอ่านสเปคแคมของ Skunk2 pro series Stage1 มันสามารถใส่แทนของเดิมได้เลย ใช่ไหมครับ แล้ว Cam gear นี่จำเป็นด้วยไหมครับ ที่สนใจเพราะมันไม่ต้องไปปรับแต่งฝาสูบ ใส่ได้เลย

ขอโทษที่ถามคำถามแบบงงๆนะครับ เพราะผมอาจจะไปอ่านเวปนอกมาบ้างไทยบ้างปนกัน เลยไม่กล้าตัดสินใจเลย กลัวพลาดแล้วจะบานปลายครับ

ขอบคุณครับ (^/\^)
 


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: heum ที่ 25 กันยายน 2010, 00:31:08
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำมานะครับ
รบกวนขอถามเพิ่มต่อนะครับ

ข้อ 1. ผมจัดการเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้ใส่ หวีครัชเสริมกะแผ่นทองแดง 5 แฉก ไปก่อน

ข้อ 2. ผมยังไม่แน่ใจว่าจะลงที่ ของ Toser ดีหรือ Skunk2 ไปเลยดีครับ เพราะเห็นรูปลักษณ์ใกล้เคียงกันมาก แต่เรื่องประสิทธิภาพ ไม่ทราบครับ มีท่านใดเคยใช้บ้างไหมครับ ว่าดีไหม เพราะใจกะเอา Intake Skunk2 pro series มาใส่อยู่แล้วครับ แต่ถ้าไม่จำเป็นต้องใส่ลิ้นปีกซิ่ง ยี่ห้อเดียวกัน ก็ดีครับประหยัดได้อีกพอประมาณเลยครับ

ไหนๆก็มี เสนอเรื่อง แคมซิ่งมาแล้ว ผมไปอ่านสเปคแคมของ Skunk2 pro series Stage1 มันสามารถใส่แทนของเดิมได้เลย ใช่ไหมครับ แล้ว Cam gear นี่จำเป็นด้วยไหมครับ ที่สนใจเพราะมันไม่ต้องไปปรับแต่งฝาสูบ ใส่ได้เลย

ขอโทษที่ถามคำถามแบบงงๆนะครับ เพราะผมอาจจะไปอ่านเวปนอกมาบ้างไทยบ้างปนกัน เลยไม่กล้าตัดสินใจเลย กลัวพลาดแล้วจะบานปลายครับ

ขอบคุณครับ (^/\^)
 


1.ลิ้น ปีกผีเสื้อ Toser ราคาถุกกว่า คุณภาพ พอกับ skunk2 ที่เคยเจอปัญหามีบ้าง แต่แก้ไขได้  เรื่องนีอต กลางลิ้น เคยเจอปัญหานี้อยุ่    1 ครั้ง แค่ขันให้มันแน่น หรือเปลี่ยน นีอต ยาวขึ้น นินึง

2. toser intake manifold  รุ่นใหม่ ครับ  มันเป้น แบบเดียวกับ skunk 2 pro intake manifold  เหมือนกัน เลย ฝาแฝดเลย อิอิ

ข้อ1 และ 2 เลือก   ลิ้น  70 mm + กับ toser intake manifold  อยุ่ในโจทร์ ที่ไม่เปิดฝา


  ** ถ้าเปลี่ยนแคม Skunk2 pro series Stage1  ยังไงก็ควรเปลี่ยน รีเทนเนอร์ ไทเทเนียม ด้วย ไม่งั้นรอบสูงๆ วาล์วลอย จะแย่เอา

สปิงเดิมใช้ได้ครับ แต่ไม่ควรใช้รอบเกิน 9000  ครับ

ปล. ผมพึงเห็น ว่าคุณก้เป็น ร้าน ครัส หุหุ คงไม่พลาดเรื่องนี้  ถ้างบไม่มากมาย ทำข้อ 1-2 ผมว่า อาจจะยังไม่ถึง 200 แต่

ก็น่าจะมี 190 ม้าเลย ล่ะ โดยประมาณ  skunk 2 pro 1  อาจ ตอบโจท์ 200 ม้าได้แน่นอน อาจจะเกินมาหน่อยๆด้วย หุหุ
 






 


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: ek_standard ที่ 25 กันยายน 2010, 00:44:56
แอบมาเก็บความรู้      :)


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 25 กันยายน 2010, 01:10:38
ขอตอบตามคอนเส็บกระทู้แรกนะครับ

ไม่เปิดฝานะครับตามคอนเส็บ

เฮด        โอเคมีแล้ว ท่อก็คงมีแล้วเช่นกัน ถ้ามาช้าแต่มาหนักก็โอแล้วครับ แต่ถ้าอยากได้จัดๆมาไวไว คงต้องหา 4-2-1 มาลองดู
 คลัช       สำหรับผมที่ทำมาโอเคแล้วครับ ผมก็แบบเดียวกัน(ไม่มีตังใช้ของติดแบรนด์)..........แต่ข้อนี้ระวังจะหลุดคอนเส็บที่ว่าต้องขับได้ทุกคนนะ คนในครอบครัวอาจบอกว่าแข็งและขับยาก
 กล่อง                             เรียลไทม์ครับ ระบบจะได้เหมาะกับรถเราที่สุดจริงๆ แต่ทำอย่างอื่นให้หมดก่อนนะครับ จะได้ไม่ต้องหลายรอบ
 กรอง(ระบบอากาศทั้งหมด)          กินง่ายถ่ายคล่องครับความแรงจะตามมา เพราะงั้นเห็นว่ามองไว้แล้ว ข้อมูลคงพอดูลองเลือกดูขอให้ได้ที่เหมาสมนะครับ
 ไฟ                                            ข้อนี้ก็เช่นกัน แต่ผมว่าถ้าไม่เปิดฝา โรตารี่ ก็น่าจะโอแล้วมั๊งครับ MSD ผมว่าเท่าที่เคยเล่นมา มันจะเห็นผลมากตอนมีแคมทำ   ฝานะ เห็นของเพื่อนกันใส่ ไดเร็คเลยสี่ตัว แต่ฝามาเต็มแรงขึ้นเห็นได้ชัดเลย (อันนี้ต่างค่ายนะครับ) ผมแค่แอบเห็นมานิดหน่อย อย่าลืมหัวเทียนกับสายด้วยละครับ ไฟแรงแล้วตัวนำให้มันรองรับไปให้ถึงหัวลูกสูบด้วยนะ
 เฟืองท้าย       อันนี้เลือกก่อนครับว่าอยากสนุกระยะทางซักขนาดไหนเวลาที่จะเคี่ยน
 ฟลายวิล         เบาได้ต้น หนักได้ปลาย ตามความชอบครับ
ระบบจ่ายน้ำมัน            อันนี้เหมือนกับอากาศครับ กินง่ายถ่ายคล่อง ขาดก็อด มากก็จุก เลือกให้เหมาะสมครับ เพราะเราไม่ได้เปิดฝายังไง มันก็จำกัดด้วยขนาดพอร์ทไอดีไอเสีย
ช่วงล่าง           ถ้าเครื่องแรงแล้วเอาลงพื้นไม่ได้ก็ไม่มีความหมายครับ โช๊คดีดี ยางดีดี แมกขนาดเหมาะสม   

ตามนี้ก่อนระกันครับ เปิดฝาได้แล้วคงต้องอีกที  ผมเองไม่ใช่ช่างหรือกูรูนะครับ แค่พอรู้นิดหน่อยเป็นพอคอนเส็บบ้าง ไปลักจำเค๊ามามั่ง ลองเองแรงเองพังเองไปเรื่อยมั่งครับ ผิดพลาดยังไงต้องขออภัยนะครับ ลองดูท่านอื่นประกอบด้วยแล้วกันนะครับ แต่ผมขอคาราวะ จขกท. ด้วยครับ ชอบๆ แต่งรถหาข้อมูลเอง อันนี้โดนครับ อิอิ :-\

ปล.เรื่องแคม ผมว่ามันน่าจะเกินคอนเส็ปไปเยอะนะครับ มีแคมนี่เครื่องเดินไม่เหมือนเดิมมั๊งผมว่า และถ้าคิดจะทำแคมแล้วฝาก็ทำไปเถอะครับให้มันสมดุลกันไปเลย ผมว่านะ

 :Pเออผมไม่รู้ว่า ม้า 200 ตัวนี่มันครบตอนช่วงไหนแต่คิดว่าชุดบนถ้าสมดุลและเหมาะสม จูนดีดี  น่าจะได้นะครับตามที่ต้องการ อึดด้วย เหนียวด้วย


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 25 กันยายน 2010, 01:24:16
มาเก็บความรู้ด้วยคน


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 25 กันยายน 2010, 06:46:43
เฟืองท้าย 4.7  :-[


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: ancracingclutch ที่ 25 กันยายน 2010, 08:01:32
ขอบคุณทุกท่านกันอีกครั้งครับ (^/\^) ผมหวังว่ากระทู้ที่น่าจะช่วยเป็นแนวทางการแต่งได้ดีกระทู้นึง
ผมได้ความรู้มากมายเลยครับ ขอบคุณพี่ที่เคยเล่นเคยลองที่มาแชร์ประสบการณ์ด้วยนะครับ

ขอบคุณ คุณ HEUM เรื่องข้อมูล Throttle Manifold กับ Intake manifold ผมไม่ติดแบรนด์มากมายครับ
ถ้า TOSER ใช่ได้ดี ก็ไม่ต้องมอง SKUNK2 ประหยัดไปหลายบาทเลยครับ (ใจผมชอบ Black seriesนะ ถ้าToser ทำออกมาขายนี่จะดีมากๆเลยครับ ^^)

รบกวนอีกนิดนะครับ
ผมมีงบ 50K ทำรอบนี้ครับ คิดว่าผมจะทำไรได้อีกไหมครับ ไม่รวมของที่มีนะครับ
ตอนนี้ของที่มีในมือ คือ
- Coil MSD SS
- Nology hotwires
- AEM fuel rail + regulator (สั่งอยู่ กำลังมา)
- กรองทรงงูเหลือม SIMOTA

สิ่งที่จะใส่
- Throttle manifold 70 mm. TOSER
- Intake manifold TOSER
- Walbro 255 LPH

สามารถตอบโจทย์ 200 WHP ได้ไหมครับ หรือจะต้องมีปัจจัยอื่นๆอีกครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: ek_standard ที่ 25 กันยายน 2010, 10:53:54
ผมว่าอย่าลืมทำระบบช่วงล่างและหายางดีๆซักชุดมารองรับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นด้วยครับ  :-*


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: ancracingclutch ที่ 25 กันยายน 2010, 11:12:10
ผมว่าอย่าลืมทำระบบช่วงล่างและหายางดีๆซักชุดมารองรับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นด้วยครับ  :-*

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ตอนนี้ ผมใช้ โช๊ค Tien HA / subframe N1 / ปีกนกอลูมิเนียม BLOX / ค้ำหน้า-หลัง Spoon / ค้ำล่างหลัง Beaks / กันโคลง eg
ล้อ 17 ยาง Falken 205-40-17 ยางเบิกได้ 3 เดือน
เบรคกำลังจะเป็น สกาย หน้า-หลัง ครับ ตอนนี้ H22a พลางไปก่อน

ผมคิดว่า ช่วงล่างผมน่าจะพอรองรับได้แล้วครับ

ขอบคุณครับ (^/\^)


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 25 กันยายน 2010, 11:56:24
  NOS +    ;D


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: heum ที่ 25 กันยายน 2010, 12:39:43
  ตอบ  คุณ ancracingclutch

- Coil MSD SS
- Nology hotwires
- AEM fuel rail + regulator (สั่งอยู่ กำลังมา)
- กรองทรงงูเหลือม SIMOTA

ของ 4 อย่างนี้ ไม่ได้ ส่งผลกับแรงม้า มาก  แต่ได้ ความ สมบูรณ์ เวลาจจูนรถ


งบ 50k  ผมแยก ของเป็น ราคาโดยประมาณน่ะ ที่ไม่รวมค่าแรง ติดตั้ง

 ราคา
- Throttle manifold 70 mm. TOSER    7xxx
- Intake manifold TOSER   8xxx
- Walbro 255 LPH  4xxx

3 อย่าง ข้างต้น ไม่เกิน 50k  แต่ ยังไม่ ถึง 200 ม้า

ถ้าเปลี่ยน camshatf  งบ ที่ต้องเพิ่ม มา 30k โดยประมาณแน่นอน ถ้าเบิกใหม่

ถ้า มือ 2 ลดต้นทุน มาเยอะพอตัว


เบิกใหม่น่ะ

- camshatf  ในกลุ่ม สปิงวาล์วเดิม  skunk2 stage 2 ราคา20k ต้นๆ และ pro 1  ราคา20k กลางๆ

 แคม bc stage 2  20k ต้นๆ   เช่นกัน

-  รีเทนเนอร์ ไทเทเนียม  ประมาณ  ไม่เกิน 8xxx ต้นๆ + -  นิดหน่อย แล้วแต่ เอายี่ห้ออะไร

 200 ม้า มีให้เห้นแน่ ครับ

  การอ้างอิงแรงม้า  ผมก็ดู  จาก กราฟของ web นอก  และ การ ที่ ไปดูเขา จูนรถ ขึ้น ไดโนในไทยเอง ก็บ่อย+ เคยขึ้นเองเหมือนกัน

  ในเครื่อง b18c 


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 25 กันยายน 2010, 13:52:43
ตัวเครื่องเป็นฝาแดง  B18CR   ท่อนบน  แคม Bc.S2  สปริงวาล์ว Toda  รีเทนเนอร์ไทเทเนียม Bc  ขัดลื่น  ขยายพอร์ท  ทำทุกอย่างที่ทำได้ 
ท่อนล่าง  B18CR  คว้านขยายตีปลอก  Darton  ยัดลูก Toda  85 mm.  บาลานซ์ เกียร์ฝาแดง  คลัช  Os 2 แผ่น  เต๊ด 1.5 Way mugen
ปั้มน้ำมันเครื่อง Toda   หัวฉีด Evo ปลั๊กเทา (550 cc.)   คอยล์แยก msd    เรกูเรเตอร์ Sard   ลิ้น Toser 72 mm.                               
 ภายในเป็นปากแตร์  4 พอร์ท  Header Custum made  สแตนเลส  4-2-1  ท่อ 2.5 นึ้วสแตนเลสทั้งเส้นให้หมด 
ปลายท่อไทเทเนียม Top fuel   หม้อน้ำยาวเต็มสแตนเลสหนา 2"  พัดลม 2 ตัวเย็นเจี๊ยบ 

 :) :) :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: ancracingclutch ที่ 25 กันยายน 2010, 14:31:19
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยชี้แนะนะครับ  (^/\^)

ผมคิดว่าคงเพิ่ม อีกแค่
- ลิ้นปีก 70 mm.
- คอไอดี
- ปั้มติ๊ก walbro 255 LPH

แล้วคงจูนใช้งานไปก่อน แคมซิ่งจริงๆ ก็อยากใส่นะครับ แต่ดูแล้ว มันมีรายละเอียดปลีกย่อยอีก
ถ้าทำครึ่งๆกลางๆ กลัวจบไม่สวยแน่ๆครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 25 กันยายน 2010, 22:24:41
แนะนำง่าย ๆ ไปใส่เฟืองท้าย 4.7 หรือ 4.9 มาใส่
ครัช Exedy 1 ชุด
ฟลายวีล Toda หรือยี่ห้ออื่น ๆ ที่เบา ๆ อีก 1  อัน

งบทั้งหมดประมาณ 30K รับรอง แรงรู้สึกได้กว่าข้างบนที่ว่ามา
ไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องด้วย แรงเหนียว ๆ แรงนาน ๆ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 26 กันยายน 2010, 17:53:00
b18cr กับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 มีปัญหาบ้างไหมครับ เห็นกำลังอัดมันตั้ง11.1


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: heum ที่ 26 กันยายน 2010, 19:37:52
b18cr กับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 มีปัญหาบ้างไหมครับ เห็นกำลังอัดมันตั้ง11.1


ไม่มีครับ 


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: ancracingclutch ที่ 26 กันยายน 2010, 23:39:40
ไม่มีปัญหาเช่นกันครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 27 กันยายน 2010, 20:51:39
ถ้าไม่เอาเยอะมากนัก แคมซิ่งสเต็ปที่สปริงวาวล์เดิมยังรับได้ กับจูนกล่องกับมือจูนที่เอาใจใส่กับการจูนหน่อย ไม่ใช่ว่าใช้โปรแกรมจูนแบบของฟรี วิ่งจูนแค่สองรอบ 30 นาทีก็เสร็จ หรือจูนบนไดโน 15 นาทีเสร็จ แบบนี้คงหาความละเอียดไม่ได้หรอกครับ ...

ส่วนเฟืองท้ายอัตราทดสูง ก็ต้องแลกกับความเร็วปลาย และการกินน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ณ ความเร็วเดียวกันครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: ancracingclutch ที่ 27 กันยายน 2010, 22:26:28
ครับ ตอนนี้ผมตัดสินใจครับ คงเปลี่ยนเฟืองท้าย 4.7 ก่อนเลย
แต่ราคาเบิกใหม่ญี่ปุ่นแรงได้ใจมากครับ (ราคา 20,000 บาท)
แต่ถ้าแลกกันแล้วคุ้มก็โอเคครับ

อยากรู้อีกอย่างนะครับ เรื่อง ลิ้นซิ่ง 70 mm. กับ คอไอดีซิ่ง ถ้าผมอยากใส่ตอนนี้
โดยที่ยังไม่เปิดฝา ไม่เปลี่ยนแคมองศาสูง จะเห็นผลได้ซักกี่เปอร์เซนต์ครับ
เพราะไม่ว่ายี่ห้อไหน เปลี่ยนสองอย่างนี้ ราคาก็ไม่น่าต่ำกว่า 15-20000 แล้วแต่ยี่ห้อ

หรืออีกอย่าง คือเปลี่ยนแคมซิ่ง (จริงๆไม่อยากเปลี่ยนนะครับ แต่ถ้าเทียบความคุ้มค่าที่ลงทุนไป)
อย่างเช่น Skunk2 tuner series stage1 ตามสเปคผู้ผลิตสามารถเปิดฝาครอบวาล์วใส่ได้เลย
โดยไม่ต้องทำอะไร ก็น่าจะได้แรงม้ามาอีก 10 ตัวแล้ว จะดีกว่าไหมครับ
เพราะราคา Cam รุ่นนี้ราคาไม่เกิน 25-27000 ถ้าทำแรงม้าได้จริงน่าจะดีกว่าไหมครับ

ขอรบกวนคำชี้แนะอีกครั้งนะครับ ขอบคุณครับ (^/\^)
 


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 29 กันยายน 2010, 06:19:16
ก่อนที่จะตัดสินใจเปลี่ยนเฟืองท้าย ลองดูตรงนี้ก่อนครับ

http://www.youtube.com/watch?v=34H2MCPEUV8

สำหรับความเห็นส่วนตัว เปลี่ยนเฟืองท้าย ได้อัตราเร่งในเกียร์เดียวกันดีกว่าแน่ แต่ถ้าเอาไปวิ่งยาวๆ รอบมันจะสูง กินน้ำมันมากกว่า และอาจจะรำคาญเสียงรอบเครื่องถ้าท่อมันดังครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: Pee_Kunk ที่ 29 กันยายน 2010, 10:51:37
อยากรู้บ้างครับ...

แล้ว B18Cr 96 เดิมๆ เฮด อย่างเดียว...จูน เรียวทามแล้วจะมีผลเยอะไหมครับ

หรือว่า พี่พี่ แนะนำอย่างไร สำหรับ งบ น้อยๆๆ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 29 กันยายน 2010, 17:40:57
อยากรู้บ้างครับ...

แล้ว B18Cr 96 เดิมๆ เฮด อย่างเดียว...จูน เรียวทามแล้วจะมีผลเยอะไหมครับ

หรือว่า พี่พี่ แนะนำอย่างไร สำหรับ งบ น้อยๆๆ

เยอะครับ แต่ว่าของ b18cr ต้องมีการเปลี่ยนกล่องและแก้สายไฟเพื่อให้จูนได้ ดังนั้นค่าจ่ายจะมากกว่ารถที่มีกล่องจูนได้อยู่แล้วครับ


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: heum ที่ 29 กันยายน 2010, 22:22:03
  จริงๆ  แปลง สายไฟ  อาจแพงไปนิด

  ใส่ ชุด Harness    OBD2 --> OBD1   ดีกว่า 2500 บาท ครับ

  ไม่ต้องดัดแปลงสายไป เสียบ กล่อง obd1  อย่าง  p08 p30  จูนได้เลย

  ไม่อยากจะบอกผม ขาย 555+   ขอให้มองเป็นประโยชน์ ทางเลือกในการแปลงกล่อง  นะครับ

  เคยลง หนังสือ  auto mobile  และ ทดสอบ บน dyno  มาแล้วครับ

 


หัวข้อ: Re: ทำอย่างไรให้ B18cr แรงขึ้นอีกนิด
เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 30 กันยายน 2010, 00:09:09
 จริงๆ  แปลง สายไฟ  อาจแพงไปนิด

  ใส่ ชุด Harness    OBD2 --> OBD1   ดีกว่า 2500 บาท ครับ

  ไม่ต้องดัดแปลงสายไป เสียบ กล่อง obd1  อย่าง  p08 p30  จูนได้เลย

  ไม่อยากจะบอกผม ขาย 555+   ขอให้มองเป็นประโยชน์ ทางเลือกในการแปลงกล่อง  นะครับ

  เคยลง หนังสือ  auto mobile  และ ทดสอบ บน dyno  มาแล้วครับ

จริงคร้าบ

ส่วนที่ถามว่าเห็นผลเยอะไหม เคยเห็น เคยรู้ เคยทำ ผมว่าไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปเท่าไหร่
อยู่ที่มุมมองมากกว่าว่าเราคาดหวังอะไรไว้เยอะแค่ไหน แต่จะให้รู้สึกแบบผิดหู ผิดตา
คงไม่ใช่ นอกจากลากรอบได้สูงขึ้น แต่ก็เสี่ยงพังมากขึ้นเช่นกันครับ

ในความคิดผมนะ การจูนน่าจะเอาไว้ทำตอนที่เราเปลี่ยนแปลง Hardware ที่มีผลต่อกำลังอัด
มีผลต่อส่วนผสมระหว่างอากาศ และน้ำมัน แบบนี้ควรจะจูนเป็นอย่างยิ่ง แค่เดิม ๆ โรงงาน
เค้า Setup มาดีในระดับนึงแล้ว ไม่เหมือนรถแรง ๆ ที่เค้าล็อคแรงม้าเอาไว้ แบบนั้นแค่เอาไป
จูนใหม่อาจจะได้ม้าเพิ่มขึ้นมาสัก 40 - 50 ตัว แต่นี่กับม้าแค่ร้อยกว่าตัว คงช่วยอะไรได้ไม่มาก

ส่วนเรื่องเฟืองท้าย ชอบแรงก็ใส่ไปเลยครับ รอบสูงกว่าปกติแค่ 500 - 700 รอบที่เกียร์ 5
อยากแรงถ้ามัวแต่ไม่กลัวเสียงดัง กลัวรอบสูง กลัวรำคาญ แนะนำขับเดิม ๆ เงียบ ๆ สบาย ๆ
ดีกว่าครับ คิดจะแต่รถ อย่าไปกลัวเรื่องพวกนี้ ยังไงก็หนีไม่พ้น เพราะมันผิดไปจาก STD