หัวข้อ: intake ซิ่งให้กะเครื่องเดิมๆ ไม่ได้โมฯ ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ancracingclutch ที่ 22 กันยายน 2010, 20:38:33 ครับ ผมมีโปรเจคอยากทำรถให้ห้องเครื่องสวยๆแบบแนวอเมกาครับ จึงอยากทำให้ห้องเครื่องมันดูมีสีสันขึ้น โดยจะหาพวกรางหัวฉีด เรกูเลตซิ่ง พวก AEM มาใส่ คราวนี้ก้อเลยลามมาถึง intake (คอไอดี) กะลิ้นฯ มองพวก Skunk2 ไว้ครับ ผมเข้าใจว่าของพวกนี้เป็นของซิ่งที่ทำมาสำหรับเครื่องยนตืที่โมฯมาบ้างแล้ว แต่ผมก็หาข้อมูลจากเวปฯ ก็มีทั้งที่บอกว่าประสิทธิภาพจะดีขึ้น เพราะมันใหญ่ขึ้นการไหลก็จะดีขึ้น แต่ก็มีบางคนที่บอกเหมือนกันว่าของเดิมมันทำมาดีอยู่แล้ว คำนวณมาถูกต้องแล้วไปใส่ให้ใหญ่ขึ้นมันจะโล่งไป ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ลดลง เข้าใจว่าถ้าเราทำฝาสูบด้วยมันน่าจะดีกว่า แต่ผมไม่อยากเปิดฝาครับ กลัวไม่จบจริงๆ ประเด็นแค่อยากทำให้ห้องเครื่องสวยๆ Blink Blink แนวเมกาเท่านั้นเองครับ เพราะผมชอบที่เห็นของแต่ง สีสันสวยงาม
มันเป็นความชอบส่วนตัวจริงๆครับ จึงใคร่ขอคำแนะนำ จากผู้ที่เคยใช้ของพวกนี้ดูครับ ขอบคุณครับ (^/\^) หัวข้อ: Re: intake ซิ่งให้กะเครื่องเดิมๆ ไม่ได้โมฯ ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 23 กันยายน 2010, 07:37:35 รอผู้รู้มาตอบนะคับอยากรู้เหมือนกัน แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าเห็นผลเท่าไหร่ เพราะเครื่องเดิมๆไม่ได้โม
หัวข้อ: Re: intake ซิ่งให้กะเครื่องเดิมๆ ไม่ได้โมฯ ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 23 กันยายน 2010, 10:37:04 ผมก็อยากเหมือนกัน มันสวยดี แต่ราคาแรงมาก ถ้าทำแล้วดีก็น่าทำ แต่ทำแล้วแทบไม่เห็นผลก็เสียดาย รอผู้รู้มาตอบ
หัวข้อ: Re: intake ซิ่งให้กะเครื่องเดิมๆ ไม่ได้โมฯ ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 23 กันยายน 2010, 11:06:51 ถ้าอยากให้สวยก็เห็นด้วยครับ
คอไอดี เปลี่ยนได้มันก็สวยแร่ะครับ เครื่อง honda มันชอบอากาศ แต่มันจะอืดรอบต้นนิดๆเท่านั้น แต่รอบปลายไม่ต้องเป็นห่วง ผมเอาของเดิมไปคว้านเพิ่ม เปลี่ยนลิ้น b20แล้วคว้านอีก ปาก ประมาณ 62-63 mm. สร้างลิ้นใหม่ ส่วนพวกรางหัวฉีด เรกูเลตซิ่ง พวก AEM อารายนั้น ยังไม่ต้อง เป็น ปั๊มติก เป็น เจโบ ก็พอครับ ผมคิดว่า เครื่องมันต้องใส่แคมแล้วล่ะครับ ถึงจะเห็นผลครับ แต่ถ้าอยากสวยก็จัดไปเลย ผลเสียไม่มีครับ แต่เกินความจำเป็น ส่วนเรื่องจะกดฝา ไม่ต้องก็ได้ครับ ถ้ากลัวไม่จบ ไปเอาลูกสูบของเครื่อง zc หัวนูน มาก็ได้ ครับ เพิ่มแรงอัดครับ แล้วขัดพอต ไอดี ไอเสียด้วย ก็ดีครับ ส่วนเรื่องสีสันในห้องเครื่องนั้น ค่อยๆถอด พวกเหล็กที่เป็นขาเสียบต่าง ๆ ที่คาดแบต ขายึดแผงคอล์ยร้อน ขายึดหม้อน้ำ ฝาปิดกล่องฟิวส์ กะลาจานจ่าย ไปทำสีเจ็บ ผมก็ว่าสวยดีน่ะ เปลี่ยนสายหัวเทียน สีจัด ทำห้องเครื่องให้มันสะอาดๆ ทำอารายเกียวกับเครื่องยนต์ สุดท้ายต้องไปจูน ด้วยน่ะครับ เพราะค่าต่างๆมันเปลี่ยนไป อากาศมากเกิน น้ำมันพอหรือเปล่าถ้าไม่พอ ก็ค่อยหารางหัวฉีด กับ เรกูเลต มาเพิ่ม มันจะได้ลงตัวมากขึ้นด้วยครับ หัวข้อ: Re: intake ซิ่งให้กะเครื่องเดิมๆ ไม่ได้โมฯ ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 23 กันยายน 2010, 13:31:15 ใส่ไปเถอะครับ ไม่มีผลเสีย นอกจากเสียเงิน ผลดีก็มีครับ อากาศไหลเข้าได้ง่ายขึ้น ได้กำลังมากขึ้น แต่ถ้าเทียบกับการโมอย่างอื่นแล้วมันดูจะแพงกว่าครับ
หัวข้อ: Re: intake ซิ่งให้กะเครื่องเดิมๆ ไม่ได้โมฯ ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ancracingclutch ที่ 24 กันยายน 2010, 00:21:50 (^/\^) ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเสนอแนะนำครับ ลืมบอกไปของผม 18cr เดิมครับๆ กลัวเรื่องเปิดฝานี่แหละครับ
เพราะถ้าไม่จบ ก็ไม่มีตังค์ซื้อเครื่องใหม่แล้วครับ ^^ หัวข้อ: Re: intake ซิ่งให้กะเครื่องเดิมๆ ไม่ได้โมฯ ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 24 กันยายน 2010, 00:53:23 (^/\^) ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเสนอแนะนำครับ ลืมบอกไปของผม 18cr เดิมครับๆ กลัวเรื่องเปิดฝานี่แหละครับ งั่นไม่ต้องไปกดฝาหรอกครับ แล้วก็ไม่บอกกำ เพราะถ้าไม่จบ ก็ไม่มีตังค์ซื้อเครื่องใหม่แล้วครับ ^^ เครื่องมันแพง จะหาของลำบาก แคมซิ่งสักชุด น่าจะดีที่สุด |