หัวข้อ: รถสตาร์ทติดยาก เริ่มหัวข้อโดย: dwd ที่ 22 กันยายน 2010, 18:13:37 ตอนเช้าเวลาสตาร์ทแล้วติดยากเพิ่งเปลี่ยนแบตมาใหม่แล้วเวลาสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งช่วยจึงจะติดใครรู้ช่วยตอบทีครับว่าเกิดจากอะไร บางคนบอกว่าเป็นที่ไดร์สตาร์ท แต่ที่ร้านแบตบอกว่าอาจเป็นที่ไดร์ชาร์จ แล้วถ้าเป็นอย่างไดอย่างนึงราคาซ่อมเท่าไรและซ่อมร้านไหนดีครับ ผมอยู่แถวคลองเตยครับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 22 กันยายน 2010, 20:33:08 ผมเคยเป็นหาสาเหตุอยู่นานเลยไม่เป็นที่ไดสตาร์ท/ไดชาร์ท/จานจ่าย/หัวฉีด/ปั๊มติ๊ก......แต่ท้ายสุดตั้งวาวหายเลยประหยัดน้ามันขึ้น...แต่อย่างไรลองเช็คตามข้างต้นก่อนนะ
หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 22 กันยายน 2010, 21:59:18 4 องค์ ประกอบ
1. แรงอัดกระบอกสูบ 2. กระแสไฟจุดระเบิด 3. ส่วนผสม สั้นๆง่าย A/F air และ fuel 4. องศาการจุดระเบิด สี่ตัวนี้ต้องทำงานร่วมกันคับ ลองไล่ดูคับ ถ้าทำไม่ได้ไปหาช่าง เดี่ยวจะรวนไปกันใหญ่ 8) หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เริ่มหัวข้อโดย: Lavo ที่ 24 กันยายน 2010, 09:05:32 ผมเคยเป็นหาสาเหตุอยู่นานเลยไม่เป็นที่ไดสตาร์ท/ไดชาร์ท/จานจ่าย/หัวฉีด/ปั๊มติ๊ก......แต่ท้ายสุดตั้งวาวหายเลยประหยัดน้ามันขึ้น...แต่อย่างไรลองเช็คตามข้างต้นก่อนนะ +1 เคยเป็น กินน้ำมันผิดปกติด้วยแถมรอบเดินเบาไม่แน่นอนอีก ตั้งวาวล์หาย จบเลยหัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เริ่มหัวข้อโดย: Prince14 ที่ 17 ตุลาคม 2010, 19:37:07 ตอนเช้าเวลาสตาร์ทแล้วติดยากเพิ่งเปลี่ยนแบตมาใหม่แล้วเวลาสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งช่วยจึงจะติดใครรู้ช่วยตอบทีครับว่าเกิดจากอะไร บางคนบอกว่าเป็นที่ไดร์สตาร์ท แต่ที่ร้านแบตบอกว่าอาจเป็นที่ไดร์ชาร์จ แล้วถ้าเป็นอย่างไดอย่างนึงราคาซ่อมเท่าไรและซ่อมร้านไหนดีครับ ผมอยู่แถวคลองเตยครับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ หายรึยังคับผมเปนเหมือนกัน แก้ยังไงก้อไม่หายเซ็งมาก ซ่อมจนจะหมดตัวแล้วด้วย ถ้าหายแล้วรบกวนบอกห่อยนะคับว่าเป๊นเพราะอะไร หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 ตุลาคม 2010, 19:44:14 ถ้าต้องเหยีบคันเร่งช่วยน่าจะระบบ น้ำมันหรืออากาศแหละครับ ใล่ตั้งแต่กรองอากาศ ลิ้นปีกผีเสื้อ เซนเซอร์ต่างๆ หัวฉีด ไปจนถึงวาว์สไอดีไอเสีย
หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 17 ตุลาคม 2010, 21:16:17 ติดแก๊สหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เริ่มหัวข้อโดย: Prince14 ที่ 18 ตุลาคม 2010, 09:14:42 ติดแก๊สหรือป่าวครับ ติดแก๊สคับ แต่เวลาstart ๆ น้ำมัน คับ หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 18 ตุลาคม 2010, 19:26:41 ของผมเคยเป็นติดแก๊สแบบปรับมือครับ สตาร์ทติดยากเหมือนกันครับ แก้ไม่หาย ตอนนี้เปลี่ยนเป็นออโต้แล้วครับ หายเลยครับ ไม่รู้เป็นเหมือนกันหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เริ่มหัวข้อโดย: pheeratl ที่ 07 พฤศจิกายน 2010, 22:40:11 มาแชร์ประสบการณ์ครับ จากที่เคยมีปัญหาเรื่องรถสตาร์ทติดยาก ไล่เปลี่ยนตัวแต่ คอยล์,ปั้มติก,หัวเทียน,แบตฯ ก็ยังไม่หาย รถใช้แก๊สด้วย
ลองถอดไดร์สตาร์ทมาล้าง พร้อมกับเปลี่ยนหม้อต้มแก๊สใหม่ อาการดีขึ้นครับ สาเหตุที่สตาร์ทติดยาก อาจจะมาจาก 1. ไดร์สตาร์ท หมุนที่ความเร็วรอบไม่ถึง 1,200 รอบ (ปัญหาจากลูกปืนผืด,สกปรกจากแปรงถ่าน,ขดลวดเสื่อมสภาพ) ผมล้างเอง ใส่จารบีใหม่ทั้งสองลูก และล้างขดลวดใหม่ แปรงถ่านยังดี ส่วนคอมมูเตเตอร์ เอากระดาษทรายลูบๆ 2. หม้อต้มมีอาการรั่วซึม เข้าห้อง ไอดี ขณะที่เราดับเครื่อง แก๊สส่วนที่ค้างอยู่ในท่อจะเข้าไปที่ห้อง ไอดี เวลาสตาร์ทอีกครั้ง จะสตาร์ทยากเนื่องจากมีแก๊สปริมาณมากกว่าอากาศ จึงต้องใช้เวลาในการไล่แก๊สออกไป ผมใช้หม้อต้มแบบดูด จะมีโซลีนอยล์ที่ติดกับหม้อต้ม สันนิฐานว่าขณะที่เราดับเครื่อง ก้านโซลีนอยล์นี้ปิดไม่สนิท เนื่องจากปลายก้านมันทำจากยาง เสื่อมสภาพทำให้ ปิดไม่สนิท และมีแก๊สไหลย้อนไปที่ห้องไอดีได้ และเมื่อเราหยุดรถประมาณซัก 10 นาทีขึ้นไป แก๊สก็จะอยู่เต็มห้องไอดี จึงสตาร์ทติดยาก มากๆๆ เราจึงคิดว่าทำไมเวลาเครื่องร้อนๆ จึงสตาร์ทไม่ติด ถ้ารถใครใช้แก๊ส ลองดูครับ ปิดวาร์วแก๊ส แล้วลองวิ่งน้ำมันซักครั้ง ดูอาการ ถ้าดีขึ้นแสดงว่ามีแก๊สรั่ว รีบดำเนินการซ่อมหม้อต้มด้วย หรือซื้อใหม่ครับ ราคาไม่แรงเดี๋ยวนี้ถูกมากๆๆ หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 08 พฤศจิกายน 2010, 12:24:36 อาการแบบนี้ แสดงให้ทราบว่ามีน้ำมันตกค้างที่ท่อไอดี อาจจะมาจากสาเหตุที่หัวฉีดมีปัญหาเรื่องหัวฉีดรั่วซึม กั้นน้ำมันไม่อยู่ ในขณะที่ในรางหัวฉีดยังมีแรงดันของน้ำมันยู่ ทำให้แรงดันนำมันในรางหัวฉีด ดันผ่านวาวล์ตรงหัวฉีดที่ทำหน้าที่ปิดเปิดให้น้ำมันพุ่งออกจากหัวฉีดรั่วซึมและหยดลงมาสะสมที่ท่อไอดี ทำให้มีน้ำมันมากในจังหวะการสตาร์ทครั้งแรก กล่าวคือมีอัตราส่วนผสมน้ำมันมากกว่าอากาศ ทำให้อัตราส่วนผสมหนา น้ำมันมากกว่าอากาศ สตาร์ทติดยาก ในกรณีนี้เราจึงจำเป็นที่จะต้องเหยียบคันเร่งให้จมสุด เพื่อที่จะเปิดให้อากาศผ่านลิ้นปีกผีเสื้อในจังหวะเปิดสุด อากาศจะได้เข้ามามาก พอสมดุลย์กับน้มัน เครื่องยนต์ถึงจะสตาร์ทติด ก็เป็นที่ไปที่มาอย่างนี้ครับ แต่จากสาเหตุอื่นก็มี แต่น่าจะเป็นที่หัวฉีดมีการรั่วซึมมากกว่า เพราะคุณบอกว่าต้องเหยียบคันเร่งช่วย ก็จะจะเป็นอาการนี้ ก็ลองถอดเอาหัวฉีดออกมาทำการตรวจเช็คการรั่วซึม ก็มีวิธีการตรวจสอบไม่ยาก ช่างทั่วไปก็ทำได้ลองดูครับ.....srithanon
|