หัวข้อ: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 14 กันยายน 2010, 19:48:47 รถกินน้ำมันครับ
เช็ค code 61 ครับ คิดว่าน่าจะเป็นที่ o2sensor เลยถอยออกมาวัด o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 15 กันยายน 2010, 20:28:47 up
หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 16 กันยายน 2010, 07:07:38 รถกินน้ำมันครับ วัดเส้นไหนกับเส้นไหนครับ สายไฟสีอะไร ถ้าวัด สีดำทั้งคู่ปกติครับ เป็นเส้นฮีตเตอร์ครับ แสดงว่ายังไม่ขาดน่าจะใช้ได้แต่ต้องดูว่าค่าสัญญาณที่ออกมาเพี้ยนไหม อีกข้อครับ ตอนนี้วิ่งมีควันดำออกมาป่าวครับ ต้องลองวันสัณญาณที่ออกมาตอนติดเครื่องอุณหภูมิทำงานปกติ ต้องได้ค่าที่อยู่ระหว่าง 01-0.9 โวลท์ครับ ถ้าเกินหรือน้อยกว่าค่าที่ว่า เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ เสียแล้วเช็ค code 61 ครับ คิดว่าน่าจะเป็นที่ o2sensor เลยถอยออกมาวัด o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 16 กันยายน 2010, 08:36:21 อ้างถึง http://www.diybmwe36.com/forums/showthread.php?tid=14 DIY วิธีเช็คจากเวปเพื่อนบ้านคับ BMW E36 เครดิต คุณ GO_E36 คับ หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 16 กันยายน 2010, 10:33:12 DIY วิธีเช็คจากเวปเพื่อนบ้านคับ BMW E36 เครดิต คุณ GO_E36 คับ o2sensor ของเครื่อง D16y8 lev ครับ วัดค่าจากสายสีดำทั้ง 2 เส้นครับ ได้ค่า 13.5 แต่อ่านจาก link เค้าบอกว่าต้องได้ค่า 2-10 โอม ถึงจะปกติอะครับ หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 16 กันยายน 2010, 12:58:09 o2sensor ของเครื่อง D16y8 lev ครับ วัดค่าจากสายสีดำทั้ง 2 เส้นครับ ได้ค่า 13.5 แต่อ่านจาก link เค้าบอกว่าต้องได้ค่า 2-10 โอม ถึงจะปกติอะครับ ล้างไม่หายก็ ต้องเปลี่ยน คับ หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 16 กันยายน 2010, 21:19:24 ต้องเปลี่ยนครับ ค่าความต้านทานบอกอะไรไม่ได้ และรถแต่ละยี่ห้อความต้านทานก็ไม่เท่ากัน ส่วนใหญ่ถ้าผลิตจากผู้ผลิตในโซนเดียวกัน จะมีค่าเท่ากัน อย่างของ NTK กับ Denso จะเหมือนๆกัน แต่ของ Bosch แต่มีค่าแตกต่างออกไป แต่ก็ไม่แน่เสมอไปครับเพราะรุ่นของเซนเซอร์มีค่อนข้างเยอะ และรถบางรุ่นก็ใช้เฉพาะอย่าง
ราคาเซนเซอร์ของศูนย์ค่อนข้างจะแพง ถ้าจะประหยัดงบ ลองหาของมือสอง ราคาไม่เกินพัน แต่ต้องเสี่ยงดวงหน่อย เพราะสินค้าไฟฟ้ามักจะไม่มีการรับประกันจากผู้ขาย หรือจะใช้ของใหม่ที่เป็นสินค้าทดแทนผลิตจากผู้ผลิตเซนเซอร์เหมือนกัน แต่เป็นแบบที่มีเฉพาะสายไม่มีปลั๊ก เพียงแต่ตัดปลั๊กเซนเซอร์เดิมแล้วต่อเข้ากับเซนเซอร์ใหม่ก็สามารถใช้งานได้เหมือนเดิมครับ ราคาประหยัดกว่าซื้อใหม่มาก หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 17 กันยายน 2010, 08:04:50 ต้องเปลี่ยนครับ ค่าความต้านทานบอกอะไรไม่ได้ และรถแต่ละยี่ห้อความต้านทานก็ไม่เท่ากัน ส่วนใหญ่ถ้าผลิตจากผู้ผลิตในโซนเดียวกัน จะมีค่าเท่ากัน อย่างของ NTK กับ Denso จะเหมือนๆกัน แต่ของ Bosch แต่มีค่าแตกต่างออกไป แต่ก็ไม่แน่เสมอไปครับเพราะรุ่นของเซนเซอร์มีค่อนข้างเยอะ และรถบางรุ่นก็ใช้เฉพาะอย่าง ราคาเซนเซอร์ของศูนย์ค่อนข้างจะแพง ถ้าจะประหยัดงบ ลองหาของมือสอง ราคาไม่เกินพัน แต่ต้องเสี่ยงดวงหน่อย เพราะสินค้าไฟฟ้ามักจะไม่มีการรับประกันจากผู้ขาย หรือจะใช้ของใหม่ที่เป็นสินค้าทดแทนผลิตจากผู้ผลิตเซนเซอร์เหมือนกัน แต่เป็นแบบที่มีเฉพาะสายไม่มีปลั๊ก เพียงแต่ตัดปลั๊กเซนเซอร์เดิมแล้วต่อเข้ากับเซนเซอร์ใหม่ก็สามารถใช้งานได้เหมือนเดิมครับ ราคาประหยัดกว่าซื้อใหม่มาก ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 17 กันยายน 2010, 08:05:54 |