:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: uptoyou8 ที่ 14 กันยายน 2010, 19:48:47



หัวข้อ: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 14 กันยายน 2010, 19:48:47
รถกินน้ำมันครับ
เช็ค code 61 ครับ คิดว่าน่าจะเป็นที่ o2sensor เลยถอยออกมาวัด
o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ




หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 15 กันยายน 2010, 20:28:47
up


หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 16 กันยายน 2010, 07:07:38
รถกินน้ำมันครับ
เช็ค code 61 ครับ คิดว่าน่าจะเป็นที่ o2sensor เลยถอยออกมาวัด
o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ



วัดเส้นไหนกับเส้นไหนครับ สายไฟสีอะไร ถ้าวัด สีดำทั้งคู่ปกติครับ เป็นเส้นฮีตเตอร์ครับ แสดงว่ายังไม่ขาดน่าจะใช้ได้แต่ต้องดูว่าค่าสัญญาณที่ออกมาเพี้ยนไหม อีกข้อครับ ตอนนี้วิ่งมีควันดำออกมาป่าวครับ ต้องลองวันสัณญาณที่ออกมาตอนติดเครื่องอุณหภูมิทำงานปกติ ต้องได้ค่าที่อยู่ระหว่าง 01-0.9 โวลท์ครับ ถ้าเกินหรือน้อยกว่าค่าที่ว่า เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ เสียแล้ว


หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 16 กันยายน 2010, 08:36:21
   
อ้างถึง
http://www.diybmwe36.com/forums/showthread.php?tid=14

   DIY วิธีเช็คจากเวปเพื่อนบ้านคับ BMW E36 

   เครดิต คุณ GO_E36  คับ


หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 16 กันยายน 2010, 10:33:12
   
   DIY วิธีเช็คจากเวปเพื่อนบ้านคับ BMW E36 

   เครดิต คุณ GO_E36  คับ

o2sensor ของเครื่อง D16y8 lev ครับ วัดค่าจากสายสีดำทั้ง 2 เส้นครับ ได้ค่า 13.5

แต่อ่านจาก link เค้าบอกว่าต้องได้ค่า 2-10 โอม ถึงจะปกติอะครับ




หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 16 กันยายน 2010, 12:58:09
o2sensor ของเครื่อง D16y8 lev ครับ วัดค่าจากสายสีดำทั้ง 2 เส้นครับ ได้ค่า 13.5

แต่อ่านจาก link เค้าบอกว่าต้องได้ค่า 2-10 โอม ถึงจะปกติอะครับ




    ล้างไม่หายก็ ต้องเปลี่ยน คับ


หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 16 กันยายน 2010, 21:19:24
ต้องเปลี่ยนครับ ค่าความต้านทานบอกอะไรไม่ได้ และรถแต่ละยี่ห้อความต้านทานก็ไม่เท่ากัน ส่วนใหญ่ถ้าผลิตจากผู้ผลิตในโซนเดียวกัน จะมีค่าเท่ากัน อย่างของ NTK กับ Denso จะเหมือนๆกัน แต่ของ Bosch แต่มีค่าแตกต่างออกไป แต่ก็ไม่แน่เสมอไปครับเพราะรุ่นของเซนเซอร์มีค่อนข้างเยอะ และรถบางรุ่นก็ใช้เฉพาะอย่าง

ราคาเซนเซอร์ของศูนย์ค่อนข้างจะแพง ถ้าจะประหยัดงบ ลองหาของมือสอง ราคาไม่เกินพัน แต่ต้องเสี่ยงดวงหน่อย เพราะสินค้าไฟฟ้ามักจะไม่มีการรับประกันจากผู้ขาย หรือจะใช้ของใหม่ที่เป็นสินค้าทดแทนผลิตจากผู้ผลิตเซนเซอร์เหมือนกัน แต่เป็นแบบที่มีเฉพาะสายไม่มีปลั๊ก เพียงแต่ตัดปลั๊กเซนเซอร์เดิมแล้วต่อเข้ากับเซนเซอร์ใหม่ก็สามารถใช้งานได้เหมือนเดิมครับ ราคาประหยัดกว่าซื้อใหม่มาก


หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 17 กันยายน 2010, 08:04:50
ต้องเปลี่ยนครับ ค่าความต้านทานบอกอะไรไม่ได้ และรถแต่ละยี่ห้อความต้านทานก็ไม่เท่ากัน ส่วนใหญ่ถ้าผลิตจากผู้ผลิตในโซนเดียวกัน จะมีค่าเท่ากัน อย่างของ NTK กับ Denso จะเหมือนๆกัน แต่ของ Bosch แต่มีค่าแตกต่างออกไป แต่ก็ไม่แน่เสมอไปครับเพราะรุ่นของเซนเซอร์มีค่อนข้างเยอะ และรถบางรุ่นก็ใช้เฉพาะอย่าง

ราคาเซนเซอร์ของศูนย์ค่อนข้างจะแพง ถ้าจะประหยัดงบ ลองหาของมือสอง ราคาไม่เกินพัน แต่ต้องเสี่ยงดวงหน่อย เพราะสินค้าไฟฟ้ามักจะไม่มีการรับประกันจากผู้ขาย หรือจะใช้ของใหม่ที่เป็นสินค้าทดแทนผลิตจากผู้ผลิตเซนเซอร์เหมือนกัน แต่เป็นแบบที่มีเฉพาะสายไม่มีปลั๊ก เพียงแต่ตัดปลั๊กเซนเซอร์เดิมแล้วต่อเข้ากับเซนเซอร์ใหม่ก็สามารถใช้งานได้เหมือนเดิมครับ ราคาประหยัดกว่าซื้อใหม่มาก

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: o2sensor แบบ 4 เส้น วัดค่าความต้านทาน ได้ 13.7 โอม ปกติหรือป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 17 กันยายน 2010, 08:05:54
ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับ