:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Extl2eme ที่ 14 กันยายน 2010, 17:50:45



หัวข้อ: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: Extl2eme ที่ 14 กันยายน 2010, 17:50:45
อยากทราบผู้รู้สามารถเติมได้มั้ยครับ

แล้วข้อเสียมีอะไรบ้าง รถผม EK99 รถวิ่งใช้งานทุกวัน :) :D

ป.ล.ตอนนี้เติมโซฮอล 95


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 14 กันยายน 2010, 18:02:03
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=39585


 :-*



หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 15 กันยายน 2010, 19:38:44
ผม EK 96 ก็ใช้คับไม่มีปัญหา ต้นเดือนเติม 91 เบนซิน  กลางเดือนเติม 95 โซฮอล  ปลายเดือนเติม 91 โซฮอล ก็วิงปรกติดีคับเพียงแต่ 91โซฮอลจะวิ่งอืดไปซักหน่อยเท่านั้นเอง วิ่งทุกวันเติมได้สะบาย แต่เติมแล้วจอดไว้หลายวันไม่แนะนำคับ


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 15 กันยายน 2010, 20:14:25
ผม EK 96 ก็ใช้คับไม่มีปัญหา ต้นเดือนเติม 91 เบนซิน  กลางเดือนเติม 95 โซฮอล  ปลายเดือนเติม 91 โซฮอล ก็วิงปรกติดีคับเพียงแต่ 91โซฮอลจะวิ่งอืดไปซักหน่อยเท่านั้นเอง วิ่งทุกวันเติมได้สะบาย แต่เติมแล้วจอดไว้หลายวันไม่แนะนำคับ

ตามนี้เลยครับผม


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: Extl2eme ที่ 15 กันยายน 2010, 21:36:30
ผม EK 96 ก็ใช้คับไม่มีปัญหา ต้นเดือนเติม 91 เบนซิน  กลางเดือนเติม 95 โซฮอล  ปลายเดือนเติม 91 โซฮอล ก็วิงปรกติดีคับเพียงแต่ 91โซฮอลจะวิ่งอืดไปซักหน่อยเท่านั้นเอง วิ่งทุกวันเติมได้สะบาย แต่เติมแล้วจอดไว้หลายวันไม่แนะนำคับ

 ขอบคุณครับที่แนะนำ ช่วยชี้ทางประหยัด  :-\ :D


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 15 กันยายน 2010, 21:57:00
ถ้าเป็นคนที่เท้าขวาไม่หนักมากแก๊ส 91 ก็พอครับ แต่อืดจริงๆนะ

เบนซิน 91 กับ EK รู้สึกได้เลยว่าเนียนกว่าโซฮอล์ทุกตัวเครื่องเงียบกว่าด้วย

แต่หลังๆผมเติมแต่แก๊ส 95 ครับแก๊ส 91 ไม่ไหวอ่าอืดเกินไป...  >:(


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 15 กันยายน 2010, 23:05:07
โซฮอล์ 91 ออกเทน เติมกันจริงๆไม่ค่อยถึง 91 อืดดี แต่ใช้ได้


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: Extl2eme ที่ 16 กันยายน 2010, 06:55:17
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ

ปกติใช้รถขับไม่เกิน 3000 รอบ 80-90 กม./ชม.

มีซัดบ้างเป็นบางที  :)  เลยอยากจะเติมแก้ส 91 ดูบ้าง



หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: 110job ที่ 16 กันยายน 2010, 17:12:27
ถ้าเป็นคนที่เท้าขวาไม่หนักมากแก๊ส 91 ก็พอครับ แต่อืดจริงๆนะ

เบนซิน 91 กับ EK รู้สึกได้เลยว่าเนียนกว่าโซฮอล์ทุกตัวเครื่องเงียบกว่าด้วย

แต่หลังๆผมเติมแต่แก๊ส 95 ครับแก๊ส 91 ไม่ไหวอ่าอืดเกินไป...  >:(
เห็นด้วยครับ  เติม เบนซิน 91  ดีที่สุดแล้วลงตัวด้วย แต่ถ้าโซฮอล์ 91- 95 มันชอบสะดุดครับ และหมดเร็วด้วย
ผมใช้ LEV 2000 ครับ


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: Extl2eme ที่ 16 กันยายน 2010, 20:08:31
เห็นด้วยครับ  เติม เบนซิน 91  ดีที่สุดแล้วลงตัวด้วย แต่ถ้าโซฮอล์ 91- 95 มันชอบสะดุดครับ และหมดเร็วด้วย
ผมใช้ LEV 2000 ครับ

ผมก็รู้สึกเช้นนั้นเหมือนกันครับ เหมือนมันจาหมดไวกว่า


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: part22 ที่ 16 กันยายน 2010, 23:21:29
ผมใช้โซ91ไม่ตุกแต่หมดไว
.
อีเค เก้า-หก


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 17 กันยายน 2010, 08:12:27
ผมใช้โซ91ไม่ตุกแต่หมดไว
.
อีเค เก้า-หก
นั่นไง..เพราะตังใจใช้แต่ของถูก..   มาลองคิดเล่นกัน  การใช้แก๊สโซฮอล ไม่ว่าชนิดใด (มวลเบา-ระเหยไว-อ๊อกเทนน้อย-เติมบ่อย)
ชนิดอื่นที่ไม่ใช่ "โซฮอล" มวลหนัก - มีออกเทนสูง ระเหยช้า ราคาแพง (อิ..ไม่รู้ว่าถ้าเปรียบแล้ว..แพงจริงป่าว)  คิดถึงผลกระทบ
กับเครื่องยนต์กันอีก  ถ้าใช้แต่โซฮอลอย่างเดียว  มันเบี้ยวเราแน่ในระยะยาว  เพราะนั่นหมายถึงเราต้องมีการบำรุงเครื่องยนต์
ผิดปกติจากเดิมที่เคยๆใช้กัน กับน้ำมันทั่วไปที่มีค่าอ๊อกเทนสูง    อุปนิสัยในการบริโภคของคนเราก็ย่อมจะไม่เหมือนกันอย่างเป็นทีรู้รู้กัน  ไม่งั้นก็คงไม่มีคนอ้วน- คนผอม   การใช้รถก็เหมือนกัน บางคนขับอย่างเดียว  บางคนเป็นช่างด้วยขับด้วย  รถก็จะเกิดสภาพที่ต่างกัน  พอดีกระทู้นี้  ขึ้นต้นด้วยน้ำมัน  ก็คงจะสรุปลงท้ายด้วยน้ำมันว่า   การจะเติมใช้กันแต่ละชนิด  ก็คิดฉลาดเลือกหน่อยถึงผลที่จะตามมากับตัวเครื่องยนต์   แม้จะบอกว่า  ก็มันถูกนี่นา.. ??
.. ผมขอต่อเรื่องเล่า  ให้เพื่อนสมาชิกได้ฟังกันสักเรื่อง  เพื่อไว้เป็นข้อพิจารณาในการใช้  "น้ำมัน" กันเล่น ครับ
     วันหนึ่ง   ผมเลี้ยวรถเข้าไปในปั้นน้ำมันแห่งหนึ่งเพื่อจะเติม (บ.91)  ก่อนจะเข้าหัวจ่าย  เด็กปั้ม ยกมือขึ้นเหมือนกับจราจล..
พี่ครับ..จะเติมน้ำมันอะไรครับ... ผมก็ตะโกนออกไปทางกระจก  เบนซิน 91  เด็กปั้มว่า.. อ่อ..มาเลยครับ ..  ในขณะที่กำลังเติมอยู่นั้น  ผมก็สังสัยและเอ่ยคุยว่า.. ทำไมต้องกันยั้งรถไม่ให้เข้าปั้มด้วยเหรอ..   คือว่า น้ำมันแก๊สโซฮอล มันหมดทุกชนิด ครับ.
แล้วเด็กปั้มก็เหมือนบ่นต่อว่า.. คนเรานี่ก็แปลก..เติมแต่แก๊สโซฮอลกันทั้งนั้น  ของดีดีไม่เติมกัน (ฮึ..มันรู้อะไรดีหว่า)  เห็นแต่ว่าถูกๆ  เวลาเติมไปวิ่งแป๊บๆ เดี๋ยวก็หมด  ก็มาเติมใหม่  อ๊อกเทนก็ต่ำ  ระเหยก็ไว  เปรียบเทียบกันจริงๆ มันก็ถูกกว่ากันไม่กีบาทเอง ไม่คิดถึงผลเสียกับเครื่องยนต์กันบ้าง...ฯ  . ครับ ผมได้ฟังเด็กปั้มพูดเช่นนั้น ก็รู้สึกว่า  เหตุและผลของเด็กปั้มก็มีความจริงอยู่บ้าง ..ก็นำมาเล่าสู่ให้เพื่อนสมาชิกได้ฟังกันไว้เป็นข้อพิจารณาในการเลือกใช้ .ฯ   สำหรับความคิดส่วนตัวของผมแล้ว "เด็กปั้มกับ
ผม"  ความคิดเห็นตรงกัน  ครับ.


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: jam-maew ที่ 17 กันยายน 2010, 08:30:54
91 แถวบ้านไม่มีขายแล้วครับ เติมแก๊สมาตอลด
ส่วนใหญ่ก็จะจอดมากกว่าขับไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ครับ

เพือนคนนึงเคยบอกผมว่า "รถมีไว้ใช้" ครับ จริงอย่างมันพูดครับ


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: tikky ที่ 17 กันยายน 2010, 09:28:27
ถ้าขับทางไกล ขับยาวๆๆ แก๊ส91   ถ้าขับบ้างจอดบ้างข้ามวันเติม 91...ครับ 


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 17 กันยายน 2010, 20:31:44
เห็นด้วยครับ  เติม เบนซิน 91  ดีที่สุดแล้วลงตัวด้วย แต่ถ้าโซฮอล์ 91- 95 มันชอบสะดุดครับ และหมดเร็วด้วย
ผมใช้ LEV 2000 ครับ

สำหรับผมไม่เคยเจออาการสะดุดเลยที้งแก๊ส 91-95 ครับ

เพียงแต่ว่าแก๊ส 91 มันอืดเหยียบไม่ค่อยขึ้นต่างจากแก๊ส 95 เหยียบเป็นมา

เบนซิน 91 เครื่องเงียบกว่าแก๊สทุกตัวจริงๆครับเอาเป็นว่าเครื่อง vvti รอบเดินเบายังดังกว่าเราเลยอ่า...  ;)

แต่ถ้าชอบความเร็วแก๊ส 91-95 ตอนนี้ล่าสุดทำได้ 170 นิดๆแต่เบนซิน 91-95 ทำได้ 180 ต้นๆครับ...   ;D


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 กันยายน 2010, 20:59:53
ค่าอ๊อคเทนที่ต่างกันต้องการองศาไฟจุดระเบิดที่ต่างกันครับ  ถ้าอ๊อคเทนยิ่งสูงขึ้นไฟก็จะต้องแก่ขึ้นตามครับถึงจะจุดระเบิดได้กำลังเต็ม100% ฉะนั้นถ้าอ๊อคเทนไม่ต่ำกว่าที่สเป็คเครื่องยนต์ระบุ ก็ไม่เป็นไรครับ คือถ้าเครื่องระบุใช้ 91 แต่เราไปเติม 95 ก็ไม่ได้ทำให้แรงขึ้นถ้าไม่ไปตั้งไฟใหม่
(อ๊อคเทนสูงไฟลามช้าแต่ชิงจุดยาก ทนกำลังอัดได้มากกว่า) รถแต่จะคันมีปรับตั้งไฟไม่เหมือนกัน บางคันอ่อนบางคันแก่เพราะรถมันก็เก่าแล้วมันก็ต้องมีเพี้ยนไปบางครับ
ในคู่มือของรถถ้ากำลังอัดไม่ถึง 10ต่อ1 ใช้91ได้ แต่ 91 ธรรมดา กับ 91 โซฮอล 
ถ้า 1 แลมด้าถ้าใช้น้ำมันเบนซิน AF ratio =14.7 ต่อ 1 อากาศ  แก๊ซโซฮอล AF ratio = 6ต่อ1
ดังนั้นถ้าให้แรงเท่ากันถ้าใช้โซฮอล กล่องต้องจ่ายน้ำมันเพิ่มอีกเยอะ ไหนจะวนไปเรื่อง องศาไฟอีก ถ้า อ๊อคเทนไม่แมทกับองศาไฟแรงก็ตก คันแร่งก็ต้องเพิ่ม น้ำมันก็เปลืองขึ้น
และน้ำมันโซฮอลบ้านเราค่าอ๊อคเทนก็ไม่ค่อยมาตรฐานเท่าไหร่ ตัว 95 จริงๆอาจไม่ถึง 95 91 จริงอาจไม่ถึง91 พอถ้าใช้ 91 ทีมันไม่ถึง91จริงๆก็ะไปมีส่นกับองศาไฟทำให้กินมากขึ้นแรงก้อตกแต่พอไปใช้ 95 ที่ไม่ถึง95 อาจจะตกลงมาแต่ก็ยังเกิน 91 อยู่ กำลังเลยมาเต็มเม็ดเต็มหน่วยหน่อยเลยแรงกว่าใช้คันเร่งน้อยกว่าก็เลยประหยัดกว่า
แต่เรื่องละเหยเร็วผมไม่รู้ว่าเร็วกว่ากันมากน้อยแค่ไหน ใน1ชม เอทานอลจะระเหยไปแค่ไหน ทำให้อ๊อคเทนน้อยลงไปอีก แต่มันแค่ไหนจะมีใครวัดได้บ้าง
โอยยิ่งตอบยิ่งอ่านยิ่งปวดหัว  :o :o :o ::) ::)
สรุป เติมอะไรแล้วรู้สึกว่าโอเคก็เติมไปเหอะ ถึงเวลามันก็ต้องบำรุงรักษากันหมดแหละใช้ไปเถอะครับ :D :D


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: Extl2eme ที่ 17 กันยายน 2010, 21:35:16
  :-\  คารวะกับทุกความคิดเห็นที่ชี้แจงครับ

ผมได้บทสรุปแล้วครับ เติมอย่างละ ครึ่งๆ

91 ล้วน + โซฮอล 95 ผสมถังเอา แน่นคุณภาพ+ประหยัด

เพราะรถใช้งานทุกวัน  :D


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 กันยายน 2010, 10:30:32
ของผมเติมสลับกันไป บางที่ โซฮอล 91 บ้าง 95 บ้าง บางทีก็ เบนซิน 91 บ้าง 95 บ้าง ไม่ได้เติมอย่างได้อย่างหนึ่งตลอด


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 18 กันยายน 2010, 13:15:06

ตอนนี้ เบนซิล 91 ล้วนๆ ครับ

ใช้โซฮอลแล้ววิ่งไม่ออกเลยครับ  แถมเครื่องยังสะดุดด้วย
   :-*


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 18 กันยายน 2010, 18:05:06
ทำไมb20ของผม เติม 91 ไม่ว่าจะเป็นเบนซินหรือโซฮอล์ เครื่องมันกระตุกรอบเดินไม่เรียบครับ  :'(แต่ถ้าเป็น95 ลื่นๆเรียบๆเลยครับ :)


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 18 กันยายน 2010, 20:33:40
  :-\  คารวะกับทุกความคิดเห็นที่ชี้แจงครับ

ผมได้บทสรุปแล้วครับ เติมอย่างละ ครึ่งๆ

91 ล้วน + โซฮอล 95 ผสมถังเอา แน่นคุณภาพ+ประหยัด

เพราะรถใช้งานทุกวัน  :D

จะบอกว่ามีคนเค้าเติม E5 ด้วยแหระเค้าว่ามันเป็นเนื้อคู่ของ Vtec อย่างนั้นเลยหล่ะ

แต่ผมเติมแก๊ส 95 เพียวๆนิแหระครบสิบถังค่อยเติมเบนซิน 91 สักถัง(แต่ต้องเป็นตราดาวนะชิวๆเลย)....  ;)


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: Extl2eme ที่ 18 กันยายน 2010, 20:48:14
 ;D ;D

หาสูตรที่ลงตัว เพราะไม่อยากดมแก้ส


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 19 กันยายน 2010, 02:21:45
เอทิลแอลกอฮอล์ ไอ้ที่ใส่ไปในน้ำมัน ออกเทนมันสูงกว่า100 นะครับ 113 มันถึงเป็นมิตรกับพวกvtec ปาดฝากำลังอัดสูงๆ แต่พอใส่ไปในน้ำมันแล้วมันจะดรอป แต่ยังไง มันก็มากกว่า 91 อยู่ดี ออกเทนของแอลกอฮอล์ไม่ได้ต่ำกว่า น้ำมันอย่างที่เข้าใจกันนะครับ


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: part22 ที่ 19 กันยายน 2010, 03:00:16
ทำไมb20ของผม เติม 91 ไม่ว่าจะเป็นเบนซินหรือโซฮอล์ เครื่องมันกระตุกรอบเดินไม่เรียบครับ  :'(แต่ถ้าเป็น95 ลื่นๆเรียบๆเลยครับ :)
.
ตั้งไฟองศาจุดระเบิดใหม่ครับ... :)


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 22 กันยายน 2010, 22:02:36
ค่าอ๊อคเทนที่ต่างกันต้องการองศาไฟจุดระเบิดที่ต่างกันครับ  ถ้าอ๊อคเทนยิ่งสูงขึ้นไฟก็จะต้องแก่ขึ้นตามครับถึงจะจุดระเบิดได้กำลังเต็ม100% ฉะนั้นถ้าอ๊อคเทนไม่ต่ำกว่าที่สเป็คเครื่องยนต์ระบุ ก็ไม่เป็นไรครับ คือถ้าเครื่องระบุใช้ 91 แต่เราไปเติม 95 ก็ไม่ได้ทำให้แรงขึ้นถ้าไม่ไปตั้งไฟใหม่
(อ๊อคเทนสูงไฟลามช้าแต่ชิงจุดยาก ทนกำลังอัดได้มากกว่า) รถแต่จะคันมีปรับตั้งไฟไม่เหมือนกัน บางคันอ่อนบางคันแก่เพราะรถมันก็เก่าแล้วมันก็ต้องมีเพี้ยนไปบางครับ
ในคู่มือของรถถ้ากำลังอัดไม่ถึง 10ต่อ1 ใช้91ได้ แต่ 91 ธรรมดา กับ 91 โซฮอล 
ถ้า 1 แลมด้าถ้าใช้น้ำมันเบนซิน AF ratio =14.7 ต่อ 1 อากาศ  แก๊ซโซฮอล AF ratio = 6ต่อ1
ดังนั้นถ้าให้แรงเท่ากันถ้าใช้โซฮอล กล่องต้องจ่ายน้ำมันเพิ่มอีกเยอะ ไหนจะวนไปเรื่อง องศาไฟอีก ถ้า อ๊อคเทนไม่แมทกับองศาไฟแรงก็ตก คันแร่งก็ต้องเพิ่ม น้ำมันก็เปลืองขึ้น
และน้ำมันโซฮอลบ้านเราค่าอ๊อคเทนก็ไม่ค่อยมาตรฐานเท่าไหร่ ตัว 95 จริงๆอาจไม่ถึง 95 91 จริงอาจไม่ถึง91 พอถ้าใช้ 91 ทีมันไม่ถึง91จริงๆก็ะไปมีส่นกับองศาไฟทำให้กินมากขึ้นแรงก้อตกแต่พอไปใช้ 95 ที่ไม่ถึง95 อาจจะตกลงมาแต่ก็ยังเกิน 91 อยู่ กำลังเลยมาเต็มเม็ดเต็มหน่วยหน่อยเลยแรงกว่าใช้คันเร่งน้อยกว่าก็เลยประหยัดกว่า
แต่เรื่องละเหยเร็วผมไม่รู้ว่าเร็วกว่ากันมากน้อยแค่ไหน ใน1ชม เอทานอลจะระเหยไปแค่ไหน ทำให้อ๊อคเทนน้อยลงไปอีก แต่มันแค่ไหนจะมีใครวัดได้บ้าง
โอยยิ่งตอบยิ่งอ่านยิ่งปวดหัว  :o :o :o ::) ::)
สรุป เติมอะไรแล้วรู้สึกว่าโอเคก็เติมไปเหอะ ถึงเวลามันก็ต้องบำรุงรักษากันหมดแหละใช้ไปเถอะครับ :D :D

 :)           :)             :)

ผมชอบอันนี้มากเลยครับ รถผมคันหนึ่งเลยที่ยืนยันว่าเติม 95 แล้วอืด แต่หลังจากตั้งไฟจานจ่ายก็โอเคครับ ( คราวนี้กลัวอยู่ว่ากลับมาเติม 91 จะเข็กไหม )


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 23 กันยายน 2010, 13:24:44
ทำไมb20ของผม เติม 91 ไม่ว่าจะเป็นเบนซินหรือโซฮอล์ เครื่องมันกระตุกรอบเดินไม่เรียบครับ  :'(แต่ถ้าเป็น95 ลื่นๆเรียบๆเลยครับ :)
เป็นเพราะว่า 95 มีประสิทธิภาพดีกว่า..อย่างไง


หัวข้อ: Re: *** น้ำมันโซฮอล 91 กับเครื่อง D16Y8 ***
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 23 กันยายน 2010, 19:14:18
ทำไมb20ของผม เติม 91 ไม่ว่าจะเป็นเบนซินหรือโซฮอล์ เครื่องมันกระตุกรอบเดินไม่เรียบครับ  :'(แต่ถ้าเป็น95 ลื่นๆเรียบๆเลยครับ :)

B20 เครื่องมันมีกำลังอัดที่สูงกว่า D16Y8 ครับถ้าเติม 95 ก็เหมาะสมแล้ว..